Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: abasus25 ที่ เมษายน 10, 2015, 21:04:13
-
เรื่องคือ รถผมเสีย และซ่อมอยู่ ค่าซ่อม แพงมากเกือบ 2 แสนครับ อายุรถประมาณ 3 ปีเศษ
- ผมควรซ่อมหรือขายดีครับ
- ถ้าขายคืนศูนย์ที่ซื้อมาได้ไหม (พอดีที่ศูนย์มีรับซื้อมือ2)
- มันสามารถขายได้ไหมครับ เพราะว่ายังผ่อนไม่หมดต้องการปิดไปเลย
ขอบคุณครับ
Chevy
Captiva 2012
อุปกรณ์ ที่เสียคือ หัวฉีด 4 หัว แล้วก็กล่องอะไรสักอย่าง
อื่นๆ อีกมากมายเลยครับ
-
ผ่อนไม่หมด น่าจะมีประกัน
ลองคุยกับประกันดูรึยัง
-
ตอบยากครับ ไม่มีรายละเอียดของรถมาให้เป็นข้อมูลเลยครับ ยี่ห้อ รุ่น อาการที่เสีย ถ้าทราบรายละเอียด พี่น้องในบ้านนี้ คงช่วยแนะนำทางออกได้หลายทางให้เลือกเลยครับ ว่าทางไหนเหมาะกับคุณมากที่สุด
-
ผ่อนไม่หมด น่าจะมีประกัน
ลองคุยกับประกันดูรึยัง
หมายถึงประกันตัวไหน อ่าครับ
ถ้าประกันรถ ทางศูนย์บอกว่าเกิน 3 ปี แล้ว ไม่รับประกันแล้วอ่ะครับเรื่องอะไหล่
ส่วนประกันภัย ยังมีครับ
ขอบคุณครับ
-
ตอบยากครับ ไม่มีรายละเอียดของรถมาให้เป็นข้อมูลเลยครับ ยี่ห้อ รุ่น อาการที่เสีย ถ้าทราบรายละเอียด พี่น้องในบ้านนี้ คงช่วยแนะนำทางออกได้หลายทางให้เลือกเลยครับ ว่าทางไหนเหมาะกับคุณมากที่สุด
แก้ไขเพิ่มเติมละครับ
ขอบคุณครับ
-
สงสัยว่าหัวฉีดทำไมพังสี่หัวเลยครับ แล้วเอาไปซ่อมอยู่ศูนย์หรือร้านครับ ราคานี้แพงไปมากโขครับ
-
ผมว่าข้อมูลแบบนี้ ตอบยากนะครับ
ถ้าเป็นยี่ห้อนี้ ถ้าหาอู่นอกได้ ก็คงต้องเทียบเรื่องรายการอะไหล่ ที่จะต้องเปลี่ยน ว่าอู่นอกจะเซฟ หรือ พิจารณาเปลี่ยนเฉพาะที่เสียได้หรือไม่ ซึ่งจะทำให้ค่าใช้จ่ายเรื่องอะไหล่ ลดลงได้ แล้วอะไหล่ทางเลือก มีหรือไม่อย่างไร จุดนี้ก็ต้องดูด้วยครับ เพราะรถที่ไม่ใช่ยี่ห้อตลาดนิยมนั้น อะไหล่ทางเลือกจะน้อย ส่วนใหญ่ต้องเบิกจาก 0 อยู่ดี ซึ่งคงถูกกว่ากันไม่มากนัก
ที่ 0 แจ้งราคาสูงมากอาจเป็นเพราะผมเข้าใจว่า ทาง 0 ต้องเปลี่ยนแบบยกเซ็ต เพราะต้องรับประกันงานซ่อม
และที่เราต้องรู้ชัดๆ คือ อาการรถเราเกิดจากอะไร ตรงไหน
ผมเลยมีความเห็นว่า ก่อนอื่นต้องให้ 0 ลิสรายการค่าใช้จ่าย และรายการทั้งหมด ทั้งค่าแรง ค่าของ มาให้เราดู
แล้วที่สำคัญอีกเรื่องคือ ต้องถามให้ชัดเจนครับว่า
หายแน่หรือไม่ รับประกันงานซ่อมแค่ไหน อย่างไร ขอบเขตที่ชัดเจนที่สุดครับ
ท่าน จขกท. ถึงจะมีข้อมูลพอที่จะตัดสินใจ หาทางออกที่ดีที่สุดสำหรับเคสนี้ได้
ใจเย็นๆ ครับ คิดหลายๆด้าน รถมันรื้ออยู่ที่เค้าแล้ว ต้องตั้งเป้าไว้ว่า ทำให้จบครับ
จะจบแบบซ่อม หรือขายทิ้ง ก็ว่ากันไป
เอาใจช่วยครับ
-
ไปหาข้อมูลในคลับเอาครับ หาอู่ที่คนในคลับไปทำและไว้ใจได้ ราคาถูกกว่ากันมากโข
ที่ศูนย์แพง เพราะไม่ได้ซ่อม เปลี่ยนใหม่หมด ค่าแรงก็บานไปด้วย
ขนาดสายไฟคอยส์จุดระเบิดไม่แน่น บอกต้องเปลี่ยนทั้งเส้น 13,000 กว่าบาทไม่รวมค่าแรง ไปทำข้างนอก 500 บาท ก็จบละ
ลองดูครับ
-
ไปหาข้อมูลในคลับเอาครับ หาอู่ที่คนในคลับไปทำและไว้ใจได้ ราคาถูกกว่ากันมากโข
ที่ศูนย์แพง เพราะไม่ได้ซ่อม เปลี่ยนใหม่หมด ค่าแรงก็บานไปด้วย
ขนาดสายไฟคอยส์จุดระเบิดไม่แน่น บอกต้องเปลี่ยนทั้งเส้น 13,000 กว่าบาทไม่รวมค่าแรง ไปทำข้างนอก 500 บาท ก็จบละ
ลองดูครับ
ขอบคุณครับ ตอนนี้ซ่อมอยู่ที่อู่ นอกครับ แต่เขาแจ้งว่า เบิกอะไหล่จากศูนย์ ครับ
-
ผมว่าข้อมูลแบบนี้ ตอบยากนะครับ
ถ้าเป็นยี่ห้อนี้ ถ้าหาอู่นอกได้ ก็คงต้องเทียบเรื่องรายการอะไหล่ ที่จะต้องเปลี่ยน ว่าอู่นอกจะเซฟ หรือ พิจารณาเปลี่ยนเฉพาะที่เสียได้หรือไม่ ซึ่งจะทำให้ค่าใช้จ่ายเรื่องอะไหล่ ลดลงได้ แล้วอะไหล่ทางเลือก มีหรือไม่อย่างไร จุดนี้ก็ต้องดูด้วยครับ เพราะรถที่ไม่ใช่ยี่ห้อตลาดนิยมนั้น อะไหล่ทางเลือกจะน้อย ส่วนใหญ่ต้องเบิกจาก 0 อยู่ดี ซึ่งคงถูกกว่ากันไม่มากนัก
ที่ 0 แจ้งราคาสูงมากอาจเป็นเพราะผมเข้าใจว่า ทาง 0 ต้องเปลี่ยนแบบยกเซ็ต เพราะต้องรับประกันงานซ่อม
และที่เราต้องรู้ชัดๆ คือ อาการรถเราเกิดจากอะไร ตรงไหน
ผมเลยมีความเห็นว่า ก่อนอื่นต้องให้ 0 ลิสรายการค่าใช้จ่าย และรายการทั้งหมด ทั้งค่าแรง ค่าของ มาให้เราดู
แล้วที่สำคัญอีกเรื่องคือ ต้องถามให้ชัดเจนครับว่า
หายแน่หรือไม่ รับประกันงานซ่อมแค่ไหน อย่างไร ขอบเขตที่ชัดเจนที่สุดครับ
ท่าน จขกท. ถึงจะมีข้อมูลพอที่จะตัดสินใจ หาทางออกที่ดีที่สุดสำหรับเคสนี้ได้
ใจเย็นๆ ครับ คิดหลายๆด้าน รถมันรื้ออยู่ที่เค้าแล้ว ต้องตั้งเป้าไว้ว่า ทำให้จบครับ
จะจบแบบซ่อม หรือขายทิ้ง ก็ว่ากันไป
เอาใจช่วยครับ
ขอบคุณครับ
ตอนนี้รถซ่อมที่อู่นอกครับ คือตอนแรกช่างซ่อมไป 1 รอบ ปรากฏว่าไม่หาย ไปเจอปัญหาเรื่องหัวฉีด เพิ่ม ทำให้รถสตาร์ค ไม่ติด
ครับ และเขาก็แจ้งราคามาว่าหัวฉีด เสีย 4 หัว และกล่องฟิว ตกชิ้นละ 2 หมื่น ครับ
ซึ่งผมได้ยินราคาก็แทบช๊อคไปเลย
-
ตรวจสอบเบอร์อะไหล่หัวฉีด ใช่เบอร์ 12633784 รึปล่าวครับ? ราคาแค่หลักพันครับ PM เข้ามาบอกได้ครับ
-
แปลกใจ ที่ว่าทำไมถึงเสียทั้ง 4 หัวฉีดเลย
ไม่ต้องเปลี่ยนหัวฉีด หัวฉีดสามารถซ่อมหัวฉีดได้ ราคาต่อหัวถูกกว่ามากครับ
-
แปลกใจ ที่ว่าทำไมถึงเสียทั้ง 4 หัวฉีดเลย
ไม่ต้องเปลี่ยนหัวฉีด หัวฉีดสามารถซ่อมหัวฉีดได้ ราคาต่อหัวถูกกว่ามากครับ
ขอบคุณครับ เด่วลองไปคุยดูครับ
-
ตรวจสอบเบอร์อะไหล่หัวฉีด ใช่เบอร์ 12633784 รึปล่าวครับ? ราคาแค่หลักพันครับ PM เข้ามาบอกได้ครับ
คือ Captiva 2012 หน้าใหม่อ่ะคับท
ผมก็ไม่แน่ใจว่า รหัสอะไรเด่วผมไปเช็ค ละผม แจ้งครับ ขอบคุณครับ