Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: neutral ที่ เมษายน 10, 2015, 22:04:14
-
พอดีเพิ่งเปลี่ยนยาง เลยให้ร้านวัด+ตั้งศูนย์ด้วย
ได้ผลออกมาตามรูปครับ รถFord Fiesta ล้อ6J*16สวมยาง195/50R16
เจ้าของร้านคอมเมนท์ว่าแคมเบอร์ล้อคู่หลังลบเยอะไปหน่อย ซึ่งมันเป็นคานแข็ง ปรับยาก
ส่วนตัวผมเข้าใจนิยามของแคมเบอร์ คาสเตอร์ มุมโท แต่มาเป็นองศาลิปดาแบบนี้ก็ไม่รู้ว่าค่าเท่าไหร่ที่ควรแก้ไข
แถมข้อมูลนอกจากแคมเบอร์ คาสเตอร์ มุมโทนี่ไม่เข้าใจเลยครับว่าคืออะไร
อธิบายรูป Toleranceคือค่าที่เหมาะสมกับmin max
Diagnosis คือก่อนปรับ
Adjustment คือหลังปรับ
อยากทราบว่ามีค่าอะไรน่าเป็นห่วงหรือไม่ครับ
สมาชิกใหม่ แต่ตามอ่านมาซักพักแล้ว ฝากตัวด้วยนะครับ
-
อัพโหลดละภาพเบอเร่อเลยแฮะ ขนาดลดขนาดแล้วนะ
-
อ่านไม่ค่อยออก แต่เหมือนมุมโทล้อหน้าก่อนปรับจะห่างกันเยอะ แต่ปรับแล้วก็เท่ากัน
ล้อหลังนี้ camber - เยอะไปหน่อย รถโหลดหรอครับ ?
-
ช่วงล่างfiestaปรับอะไรได้บ้างครับ. เท่าที่ดูนี่เขาปรับโทล้อหน้าให้อย่างเดียว. คือแค่ตั้งพวงมาลัยให้ตรงอย่างเดียวเลยครับ
ถามว่าค่าเท่าไหร่ที่ควรแก้ก็ให้เทียบจากspecแถวซ้ายแหละครับ มีทั้งpecและความคลาดเคลื่ยนมาให้แต่ต้องแน่ใจว่าspecที่เขาโหลดมานี่มันถูกด้วยนะครับ
-
จากคนไม่ค่อยรู้เช่นกัน...
หน้า เขาชดเชยความลาดเอียงของถนนไว้ ค่าปกติ...
หลัง กำหนดไว้เช่นนั้น ช่วยในการเข้าโค้ง ค่าก็ปกติเช่นกัน รถสมัยใหม่เป็นแบบนี้ส่วนมาก
ไม่ควรแก้ไขครับ
-
camber หลัง ลบไปเยอะจริง ค่าจริง ควรจะ ไม่เกิน .5 สำหรับรถเดิมๆ ของคุณปาไป 1 หน่อยๆ มันเหมือนรถโหลดมากกว่า ทำอะไรกับช้อคสปริงมาหรือเปล่า ค่าขนาดนี้ ทำให้กินยางขอบนอกมากกว่า ขอบใน เพราะล้อแบะออก แต่ รถผมก็ตั้งประมาณนี้นะ เข้าโค้งได้ง่ายและเกาะถนนกว่าในทางโค้ง
-
camber หลัง ลบไปเยอะจริง ค่าจริง ควรจะ ไม่เกิน .5 สำหรับรถเดิมๆ ของคุณปาไป 1 หน่อยๆ มันเหมือนรถโหลดมากกว่า ทำอะไรกับช้อคสปริงมาหรือเปล่า ค่าขนาดนี้ ทำให้กินยางขอบนอกมากกว่า ขอบใน เพราะล้อแบะออก แต่ รถผมก็ตั้งประมาณนี้นะ เข้าโค้งได้ง่ายและเกาะถนนกว่าในทางโค้ง
รถผมไม่โหลด ค่าก็ประมาณนี้นะครับ (ค่าติดลบ) ส่วนยาง ไม่กินทั้งในและนอก กินเสมอกันดี
ส่วนเจ้าของกระทู้ ลองเช็ค 0 ด้วยการเข้าโหมดเฉพาะรุ่นดูซิครับ(ไม่ใช่โหมดทั่วไป) หากค่าถูกต้องตามโรงงานเซ็ทมา มันจะติ๊กเครื่องหมายถูกให้...ในแต่ละข้อ...
-
อ่านไม่ค่อยออก แต่เหมือนมุมโทล้อหน้าก่อนปรับจะห่างกันเยอะ แต่ปรับแล้วก็เท่ากัน
ล้อหลังนี้ camber - เยอะไปหน่อย รถโหลดหรอครับ ?
camber หลัง ลบไปเยอะจริง ค่าจริง ควรจะ ไม่เกิน .5 สำหรับรถเดิมๆ ของคุณปาไป 1 หน่อยๆ มันเหมือนรถโหลดมากกว่า ทำอะไรกับช้อคสปริงมาหรือเปล่า ค่าขนาดนี้ ทำให้กินยางขอบนอกมากกว่า ขอบใน เพราะล้อแบะออก แต่ รถผมก็ตั้งประมาณนี้นะ เข้าโค้งได้ง่ายและเกาะถนนกว่าในทางโค้ง
รถเดิมๆ ไม่เคยทำอะไรเลยครับ ล้อหลังfiestaแบะจนเห็นได้ด้วยตาเปล่า ตอนแรกเห็นก็กังวล แต่ผมเห็นแบะแบบนี้ทุกคันที่เจอเลย ในคลับก็มีคนมาถามแล้วได้ความว่าแบะทุกคัน เค้าเซตมางี้
-
ถ้าเซตมาแบบนี้ก็ไม่น่ามีปัญหาหรอกครับ Camber - นิดๆเป็นนิสัยของรถติดซิ่ง แต่มุม toe ล้อหลังขวามันเบนหน้าออกเยอะไป รถมันจะติดอาการตูดออกขวาหรือเปล่าครับ