Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: nut25784 ที่ เมษายน 11, 2015, 13:20:08
-
จานเบรค EBC ระหว่างจาน USR กับจาน GD มันมีข้อแตกต่างในการใช้งานจริงๆ อย่างไรครับ มีท่านใดใช้อยู่หรือไม่
ผมใช้ผ้าเบรค Yellowstuff อยู่ กำลังตัดสินใจจะสั่งของระหว่างสองตัวนี้ครับ
ขอบคุณมากครับ
-
(https://scontent-sin.xx.fbcdn.net/hphotos-xft1/v/t1.0-9/11067646_657267807739361_7926706222485894818_n.jpg?oh=75c86b85216156bf61431067c3c115e9&oe=55ACB89A)
ทางซ้ายเป็นจาน GD ทางขวาเป็นจาน USR
ถ้าเอาเรื่องประสิทธิภาพเบรคจาน
GD เบรคได้ดีกว่าระยะเบรคสั้นกว่าUSRแต่เสียงลมมาจากเบรคค่อนข้างดัง
USR เบรคสู้ GD ไม่ได้แต่เสียงลมเวลาเบรคจะเบากว่า GD นิดหน่อย
เสียงลมจากการเบรคจะเกิดเวลาขับเกิน 140++ แล้วกระแทกเบรคแบบสุดๆ
แต่ถ้าขับแบบปกติความเร็วตามกฎหมายกำหนดจานทั้ง 2 รุ่นให้ประสิทธิภาพใกล้เคียงกันครับ
-
ebc มาตอบเองเลย ขอบคุณครับ คิดๆไว้เหมือนกันว่า GD ที่เสียงดังมันน่าจะดีกว่า เหมือนยางนุ่มเงียบ ก็มักจะลื่น
เดี๋ยวผมจะเช็คราคาจากร้านและตัวแทน ebc อีกที
1.แล้วถ้าผมสั่งจาน GD แต่อยากได้ อโนไดซ์สีดำ ได้ไหมครับ (ทราบมาว่าที่เมืองนอกมีทั้งสองสี)
2.สอบถามเพิ่มเรื่องความทนของจานทั้งสองแตกต่างกันไหมคับ ทั้งอายุการใช้งานและการทนต่อความร้อน การคดของจาน
-
เคยใช้ GD ครับ ของเค้าดีจริงๆครับ กระทืบยังไงก็ไม่ เฟด ไม่คด
ใช้แล้วลืม เบรมโบ้ (คู่ละ 3000 ) ไปเลยครับ คนละโลก ตามนี้นะ !!!!!
-
ปกติเค้าเปลี่ยนทั้ง คู่หน้า & คู่หลัง เลยมั้ยครั้บ หรือว่าแค่คู่หน้าอย่างเดียวก็พอ
ปล เจ้ารุ่น GD เนี่ย มีของ honda jazz GE มั้ยครับ
ขอบคุณคร้าบบ ;D ;D ;D
-
ปกติเค้าเปลี่ยนทั้ง คู่หน้า & คู่หลัง เลยมั้ยครั้บ หรือว่าแค่คู่หน้าอย่างเดียวก็พอ
ปล เจ้ารุ่น GD เนี่ย มีของ honda jazz GE มั้ยครับ
ขอบคุณคร้าบบ ;D ;D ;D
หลักๆ เอาคู่หน้าก่อนครับ แต่ถ้างบเหลือ ก็จัดครบทั้ง 4 ล้อเลยก็ได้ครับ สำหรับ GD ไม่แน่ใจว่ามีตรงรุ่นมั้ย ลองติดต่อตัวแทนเลยครับ เค้าสามารถเทียบขนาดให้ได้ครับ
-
รบกวนถามว่าเปลี่ยนแบบนี้ ชุดคาลิปเปอร์ต้องเปลี่ยนไม๊ครับ
-
ตอนนี้ผมใช้ผ้าของ ebc yellow stuff ทั้งหน้าและหลัง ประทับใจครับ
-
รบกวนถามว่าเปลี่ยนแบบนี้ ชุดคาลิปเปอร์ต้องเปลี่ยนไม๊ครับ
ใช้ของเดิมได้เลยครับ
-
ebc มาตอบเองเลย ขอบคุณครับ คิดๆไว้เหมือนกันว่า GD ที่เสียงดังมันน่าจะดีกว่า เหมือนยางนุ่มเงียบ ก็มักจะลื่น
เดี๋ยวผมจะเช็คราคาจากร้านและตัวแทน ebc อีกที
1.แล้วถ้าผมสั่งจาน GD แต่อยากได้ อโนไดซ์สีดำ ได้ไหมครับ (ทราบมาว่าที่เมืองนอกมีทั้งสองสี)
2.สอบถามเพิ่มเรื่องความทนของจานทั้งสองแตกต่างกันไหมคับ ทั้งอายุการใช้งานและการทนต่อความร้อน การคดของจาน
ตอบนะครับ
1. สีๆที่เห็นตอนของใหม่เป็นสีที่เคลือบกันสนิมไว้เฉยๆครับ ถ้าใช้ไปแล้วก็จะเป็นสีเหล็กปกติ
2. ความทนทานของทั้งสองรุ่นเท่ากันครับ ถ้าอยากให้ทนกว่าทั้ง GD / USR จะเป็นรุ่น BSD ซึ่งจะมีสำหรับรถไม่กี่รุ่น
รุ่น BSD เกรดเหล็กจะสูงขึ้น เสียงรบกวนเวลาเบรคมีน้อยลงแต่เบรคได้ระยะที่สั้นขึ้นไปอีก
(https://scontent-sin.xx.fbcdn.net/hphotos-xpf1/v/t1.0-9/11006448_657218641077611_6119793124900058348_n.jpg?oh=d87de23670f5d76d7acff3fca75dc8dc&oe=55A371F7)
แบบชัดๆใน EK9
(https://scontent-sin.xx.fbcdn.net/hphotos-xpa1/v/t1.0-9/11054324_657218661077609_1633483738462968877_n.jpg?oh=f8475d88e1d871bf7233daa8c6947b74&oe=55A724AD)
รบกวนถามว่าเปลี่ยนแบบนี้ ชุดคาลิปเปอร์ต้องเปลี่ยนไม๊ครับ
เปลี่ยนแต่จานเบรค ตัวคาลิปเปอร์ยังเป็นของเดิมครับ
เพราะว่ายังคงใช้ขนาดจานเบรคที่เท่ากับของโรงงานติดรถ
-
ขอบคุณครับ ขอชมภาพด้านข้างเต็มๆคันได้ไม๊ครับ ว่าเต็มแค่ไหนครับ ขนาดจานเท่าไหร่กับใส่ล้อขอบเท่าไหร่ครับ
-
Yellowstuff..มันค่อนข้าง กินจานไปไหมคับ
เบรค ok แหละ แต่ผมคงหาผ้ารุ่นอื่น
เบรคดีๆ...ไม่กินผ้า ก้อกินจาน ต้องเลือกเอา
ผมเลือกกินผ้า แล้วหาจานเกรด เหล็กเนื้อเสปคG3000ก้อพอ
ไม่งั้นถ้ายังยืนยันว่าต้อง yellowstuff คงต้องหาจานเนื้อเหล็ก
เสป้กG3500 หรือG4000 โน่นแหละคับ
เกรดโลหะที่ใช้ทำจานเบรค บางยี่ห้อไม่ยอมบอกเกรดของโลหะ
บางยี่ห้อก้อบอก (ที่ไม่ยอมบอก เดาว่าเอาเหล็ก recycleมาใข้ด้วย
เลยไม่ยอมระบุเสป้ก แต่เขาทำเอง ไม่ได้จ้างคนอื่นทำ)
ดรัมเบรคมักใช้เกรด G1800
ดิสเบรค oem มัก G3000
จาน upgrade - premium grade (aftermarget) มัก G3500
จานแนว racing G4000
เลขยิ่งมากผิวจานยิ่งแข็ง แต่คายความร้อนช้ากว่า
เลขยิ่งมาก เหมาะกันจานใหญ่ๆ เขาบอกว่าคดยากกว่า
-
Yellowstuff..มันค่อนข้าง กินจานไปไหมคับ
เบรค ok แหละ แต่ผมคงหาผ้ารุ่นอื่น
เบรคดีๆ...ไม่กินผ้า ก้อกินจาน ต้องเลือกเอา
ผมเลือกกินผ้า แล้วหาจานเกรด เหล็กเนื้อเสปคG3000ก้อพอ
ไม่งั้นถ้ายังยืนยันว่าต้อง yellowstuff คงต้องหาจานเนื้อเหล็ก
เสป้กG3500 หรือG4000 โน่นแหละคับ
เกรดโลหะที่ใช้ทำจานเบรค บางยี่ห้อไม่ยอมบอกเกรดของโลหะ
บางยี่ห้อก้อบอก (ที่ไม่ยอมบอก เดาว่าเอาเหล็ก recycleมาใข้ด้วย
เลยไม่ยอมระบุเสป้ก แต่เขาทำเอง ไม่ได้จ้างคนอื่นทำ)
ดรัมเบรคมักใช้เกรด G1800
ดิสเบรค oem มัก G3000
จาน upgrade - premium grade (aftermarget) มัก G3500
จานแนว racing G4000
เลขยิ่งมากผิวจานยิ่งแข็ง แต่คายความร้อนช้ากว่า
เลขยิ่งมาก เหมาะกันจานใหญ่ๆ เขาบอกว่าคดยากกว่า
มียี่ห้อไหนบ้าง ที่บอก spec ของเหล็กจานเบรคครับ
อย่าง ebc นี่มีบอกมั้ยครับ
หรือว่าจะมีบอกแต่เฉพาะรุ่นที่ราคาสูง ๆ
ขอบคุณคร้าบบ ;D ;D ;D
-
รถญี่ปุ่น ลองหายี่ห้อ DIXCEL อีกตัวครับ มีครบทุกรุ่น ขนาดเท่าของเดิมเลย ลองหาดูนะครับ
-
Yellowstuff..มันค่อนข้าง กินจานไปไหมคับ
เบรค ok แหละ แต่ผมคงหาผ้ารุ่นอื่น
เบรคดีๆ...ไม่กินผ้า ก้อกินจาน ต้องเลือกเอา
ผมเลือกกินผ้า แล้วหาจานเกรด เหล็กเนื้อเสปคG3000ก้อพอ
ไม่งั้นถ้ายังยืนยันว่าต้อง yellowstuff คงต้องหาจานเนื้อเหล็ก
เสป้กG3500 หรือG4000 โน่นแหละคับ
เกรดโลหะที่ใช้ทำจานเบรค บางยี่ห้อไม่ยอมบอกเกรดของโลหะ
บางยี่ห้อก้อบอก (ที่ไม่ยอมบอก เดาว่าเอาเหล็ก recycleมาใข้ด้วย
เลยไม่ยอมระบุเสป้ก แต่เขาทำเอง ไม่ได้จ้างคนอื่นทำ)
ดรัมเบรคมักใช้เกรด G1800
ดิสเบรค oem มัก G3000
จาน upgrade - premium grade (aftermarget) มัก G3500
จานแนว racing G4000
เลขยิ่งมากผิวจานยิ่งแข็ง แต่คายความร้อนช้ากว่า
เลขยิ่งมาก เหมาะกันจานใหญ่ๆ เขาบอกว่าคดยากกว่า
ขอถามนิดครับ dixcel sd เซาะร่อง เกรดไหนครับผม
-
DIXCEL ราคาประมาณเท่าไหร่ครับ