Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: nirung ที่ เมษายน 12, 2015, 08:22:52
-
จริงหรือครับ ที่ราคารถยนต์ในญี่ปุนถูกมาก แต่ภาษีแพง เขาจึงต้องรีบทิ้ง เพราะหากเก่ามาภาษีจะเพิ่มขึ้น อย่างในรูป รถสองคันนี้ สีขาว ราคา 40,000 บาท เพราะกำลังจะทิ้ง ส่วนคันขวา 100,000 บาท เพราะทะเบียนยังเหลืออีก 1 ปี
-
จริงครับ เป็นมาตรการลดมลภาวะไอเสียจากรถเก่า ใช้การเก็บภาษีให้สูงขึ้นตามอายุของรถ ทำให้คนส่วนใหญ่เลือกที่จะไม่เก็บรถไว้ใช้นานๆครับ
การเปลี่ยนรถมี 3 แบบ
1. เทิร์นโชว์รูมที่ออกรถใหม่
2. เอาไปสุสานรถ เสียค่าธรรมเนียมในการ Recycle ซึ่งจะเป็นกรณีรถมีอายุ
3. ส่งให้โบรกเกอร์ไปประมูล ส่วนใหญ่จะเป็นรถที่ไม่ใช่รถบ้านทั่วๆไป
เมื่อกลไกด้านบนทำงาน ก็จะมีพ่อค้าไปซื้อหรือเอารถออกจากญี่ปุ่นส่งออกมา ซึ่งก็เป็นการช่วยกำจัดขยะไปในตัว
-
มีพี่ๆบอกว่า เมื่อรถเข้าปีที่8 จะมีการตรวจเช็คใหญ่ครั้งนึง ค่าใช้จ่ายหลักหมื่น(หลายหมื่น) ก่อนนำไปเช็คต้องตรวจสภาพรถให้พร้อมที่สุด ไม่งั้นไม่ผ่านแน่ ก็จะต้องเสียค่าช่าง(อู่) ตรวจ เช็ค ซ่อม อีกหลายอยู่เพราะค่าแรงแพง อีกส่วนก็รถอายุเยอะขึ้นก็เสื่อมสภาพ ไม่อยากซ่อมหนักจ่ายแพงอีกสุดท้ายก็ขายกัน
-
จริงครับ เป็นมาตรการลดมลภาวะไอเสียจากรถเก่า ใช้การเก็บภาษีให้สูงขึ้นตามอายุของรถ ทำให้คนส่วนใหญ่เลือกที่จะไม่เก็บรถไว้ใช้นานๆครับ
การเปลี่ยนรถมี 3 แบบ
1. เทิร์นโชว์รูมที่ออกรถใหม่
2. เอาไปสุสานรถ เสียค่าธรรมเนียมในการ Recycle ซึ่งจะเป็นกรณีรถมีอายุ
3. ส่งให้โบรกเกอร์ไปประมูล ส่วนใหญ่จะเป็นรถที่ไม่ใช่รถบ้านทั่วๆไป
เมื่อกลไกด้านบนทำงาน ก็จะมีพ่อค้าไปซื้อหรือเอารถออกจากญี่ปุ่นส่งออกมา ซึ่งก็เป็นการช่วยกำจัดขยะไปในตัว
ผมขอความรู้เพิ่มเติมได้มั้ยครับ แล้วเราจะไปซื้อรถมือ 2 ของญี่ปุ่นจากไหนครับ
-
จริงครับ เป็นมาตรการลดมลภาวะไอเสียจากรถเก่า ใช้การเก็บภาษีให้สูงขึ้นตามอายุของรถ ทำให้คนส่วนใหญ่เลือกที่จะไม่เก็บรถไว้ใช้นานๆครับ
การเปลี่ยนรถมี 3 แบบ
1. เทิร์นโชว์รูมที่ออกรถใหม่
2. เอาไปสุสานรถ เสียค่าธรรมเนียมในการ Recycle ซึ่งจะเป็นกรณีรถมีอายุ
3. ส่งให้โบรกเกอร์ไปประมูล ส่วนใหญ่จะเป็นรถที่ไม่ใช่รถบ้านทั่วๆไป
เมื่อกลไกด้านบนทำงาน ก็จะมีพ่อค้าไปซื้อหรือเอารถออกจากญี่ปุ่นส่งออกมา ซึ่งก็เป็นการช่วยกำจัดขยะไปในตัว
ผมขอความรู้เพิ่มเติมได้มั้ยครับ แล้วเราจะไปซื้อรถมือ 2 ของญี่ปุ่นจากไหนครับ
หลายทางครับ
1. ประมูลโดยวางเงินกับโบรกเกอร์ สู้ราคาเอง
2. ติดต่อตาม Junk มีทุกจังหวัด
3. ติดต่อโชว์รูมรถ มีลูกค้าเอารถมาเปลี่ยน
4. ซื้อจากเต๊นท์มือสองก็มีเยอะ
5. ซื้อจากเจ้าของโดยตรง
6. ติดต่อโบรกเกอร์ที่ซื้อรถไว้อยู่แล้ว
สุดท้ายจะเอารถไปไหนครับ
-
เคยได้ยินว่า บ้านเค้าไม่มีที่เก็บขยะ จึงต้องส่งออกมาให้ประเทศอื่นรับไป เป็นนโยบายที่ดีนะครับ
ไทย ก็ไปรับต่อจากเค้ามาเยอะ พวกเซียงกงต่างๆ
-
ได้ใช้รถใหม่ๆ ดีๆ ตลอด แถมราคาไม่แพงด้วย
ไปญี่ปุ่น เจอแต่รถรุ่นใหม่ๆ
นานๆ จะเจอรถรุ่นเก่าสักที ส่วนใหญ่จะเป็นรถยุโรป
เช่น E30 / W124 แต่สภาพนี่งามสุดๆ
-
ผมว่ามันจริงนะแต่คงไม่ทั้งหมดหรอก คือในญี่ปุ่นราคารถยนต์ป้ายแดงมันมีราคาไม่แพงเทียบกับบ้านเราคนละเรื่อง แล้วราคามือ 2 มันก็ถูกมากเหมือนซื้อเศษเหล็กของบ้านเรา มันไม่มีเหตุผลที่จะเก็บรถเก่าเอาไว้ใช้งาน เพราะซื้อรถใหม่ค่าใช้จ่ายถูกกว่าเป็นไหน ๆ อีกทั้งถ้าคนเราใช้รถไป 7-8 ปีเขาก็เบื่ออยากเปลี่ยนรถใหม่ จึงต้องทิ้งคันเดิมไม่มีที่จอดเพราะที่จอดจำกัดมันก็แค่นั้นเอง รายได้คนญี่ปุ่นที่ซื้อรถสามารถตัดดสินใจซื้อรถได้ง่าย ๆ อยู่แล้ว ถ้ารถชนกันที่ค่าซ่อมไม่คุ้มกับราคารถที่เหลืออยู่ ที่นั่นบังคับทำประกันชั้น 1 ชนมาประกันจ่ายเต็มไม่มีกวนตีน ไม่จูงใจให้ซ่อมรถเลย
ผมเคยดูราคารถหรือแจ๊สป้ายแดงในบ้านเค้าอ๊อพชั่นเต็ม ๆ ก็แค่ 4 แสนกว่าบาทเองประกอบบ้านเราไปขายที่โน่น แต่บ้านเราอ๊อพชั่นน้อยกว่ามาก
เคยมีแนวคิดจากมือคีย์บอร์ดบ้านเราอยากให้ทิ้งรถแบบญี่ปุ่นบ้าง ผมว่ามันน่าทำเพียงแต่ว่าโครงสร้างภาษีอันมโหฬารของเราไม่มีทางแก้ได้ต่างหากจึงทำไม่ได้
เพราะราคารถบ้านเราโคตรแพงประเทศนึง จะให้ราคาถูกแบบบ้านเค้ามันทำไม่ได้ อีกทั้งฐานเงินเดือนคนส่วนใหญ่บ้านเรามันไม่ใช่ขั้นต่ำที่ญี่ปุ่นนิครับ จะให้ลูกค้าซื้อรถ เลกซัส อัลพาร์ด ราคา 8-9 แสนบาท ซื้อวีออสราคา4 แสนบาท ซื้อซูบารุราคา 7-8 แสนบาท ซื้อเบนซ์คันล่ะ 1 ล้านบาท รถมือ 2 เหลือแค่คันล่ะ 4 หมื่นบาท ด้วยฐานเงินเดือนเท่าคนญี่ปุ่น มันทำไม่ได้น่ะดิครับ ถ้าทำได้รับรองบ้านเราทิ้งรถกันหมดหมือนเค้านั่นแหละ
-
ชอบนโยบายเค้าครับ รถใหม่ออกได้ตลอด แถมส่งขยะหรือของเก่ามาทิ้งประเทศเรา 5555
-
น่าเสียดาย สภาพยังน่าใช้มากก
-
งั้นคนที่ขับพวกรถเก่าๆต้องรวยมากๆแน่ๆเลย พวก Skyline GT-R พวก Supra ,Collora ไรเงี้ย อย่าง KGC-10 ,Jza80 ,AE86
-
งั้นคนที่ขับพวกรถเก่าๆต้องรวยมากๆแน่ๆเลย พวก Skyline GT-R พวก Supra ,Collora ไรเงี้ย อย่าง KGC-10 ,Jza80 ,AE86
ไม่จำเป็นต้องรวยหรอกครับ คนธรรมดาๆก็เก็บรถไว้หลายๆปีได้ เพียงแต่จะเก็บรุ่นไหนก็ต้องเลือกครับ เก็บรถบ้านๆก็ไม่ไหว
ตัวอย่าง ถ้าสภาพสวยๆ แทบเป็นสินทรัพย์เลยทีเดียว
-
ราคามือ2จากสิงคโปร์ก็ถูกครับ พอๆกับญี่ปุ่น แต่จะเป็นรถยุโรปซะมากกว่า หลักการเดียวกันคือใช้ได้แค่10ปี ถ้าต่ออายุต้องเสียภาษีแพงขึ้นมาก
เพื่อนผมเพิ่งชวนผมซื้อseries6 ถ้าจำไม่ผิด650i รถอายุ9ปีครึ่ง เจ้าของจะขาย5,000SGD ตีเงินไทยก็125,000บาท. ผมทราบว่ามีการเอาเข้ามาแบบสวมทะเบียน เลยไม่แน่ใจว่าจะขายต่อได้ไหมหรือเราต้องเก็บไว้ใช้เองจนตายกันไปข้างนึง เลยไม่ค่อยสนใจครับ
-
งั้นคนที่ขับพวกรถเก่าๆต้องรวยมากๆแน่ๆเลย พวก Skyline GT-R พวก Supra ,Collora ไรเงี้ย อย่าง KGC-10 ,Jza80 ,AE86
คนที่ใช้รถเก่าที่ญี่ปุ่นถ้าเป็นคนมีอายุหน่อยจะมองว่าเป็นคนรักรถ แต่ถ้าเป็นคนอายุไม่เยอะจะโดนล้อว่าเป็น "Kuruma Baka" แปลเป็นไทยก็ประมาณพวกบ้ารถ
-
Haka. 55555. ความหมายชัดเจนดี
-
จริงครับ แล้วที่ญี่ปุ่นไม่ค่อยมีที่จอดรถครับ ยิ่งโตเกียว ต้องที่จอดรถระบบลิฟท์เป็นชั้นๆเลยทีเดียว