Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: GolffyGolf ที่ เมษายน 13, 2015, 19:04:05
-
ระหว่างรองบจัดชุด โช๊ค+สปริงโหลด ใช้งานในเมืองเป็นหลักครับ
จะอัดน้ำมันโช๊คใหม่ ระหว่างน้ำมันล้วน หรือ น้ำมันกึ่งแก๊ส แบบไหนดีกว่าครับ
ปล.น้ำมันกึ่งแก๊ส มีแก๊สรั่วออกจากกระบอกโช๊คด้วยเหรอครับ (เพื่อนเคยบอก ใช้ไปนานๆต้องเอาไปอัดแก๊สใหม่)
-
ระหว่างรองบจัดชุด โช๊ค+สปริงโหลด ใช้งานในเมืองเป็นหลักครับ
จะอัดน้ำมันโช๊คใหม่ ระหว่างน้ำมันล้วน หรือ น้ำมันกึ่งแก๊ส แบบไหนดีกว่าครับ
ปล.น้ำมันกึ่งแก๊ส มีแก๊สรั่วออกจากกระบอกโช๊คด้วยเหรอครับ (เพื่อนเคยบอก ใช้ไปนานๆต้องเอาไปอัดแก๊สใหม่)
น้ำมันกึ่งแก๊สดีกว่าครับ แต่ใช้งานในเมืองต้องทำช่วงล่างด้วยเหรอครับ
-
ระหว่างรองบจัดชุด โช๊ค+สปริงโหลด ใช้งานในเมืองเป็นหลักครับ
จะอัดน้ำมันโช๊คใหม่ ระหว่างน้ำมันล้วน หรือ น้ำมันกึ่งแก๊ส แบบไหนดีกว่าครับ
ปล.น้ำมันกึ่งแก๊ส มีแก๊สรั่วออกจากกระบอกโช๊คด้วยเหรอครับ (เพื่อนเคยบอก ใช้ไปนานๆต้องเอาไปอัดแก๊สใหม่)
น้ำมันกึ่งแก๊สดีกว่าครับ แต่ใช้งานในเมืองต้องทำช่วงล่างด้วยเหรอครับ
จะโหลดแบบตัดสปริงเดิม ใช้งานชั่วคราวครับ รอจัดชุดโช๊ค+สปริงโหลด
-
แค่เห็นคำว่า ตัดสปริงนี่ ผมขอบายเลย เคยนั่งทีนรกมาก
-
ผมเคยรถปัด ฟาดข้างทางเพราะรถตัดสปริงมาแล้วนะครับ
สปริงซ้ายขวา มันเด้งไม่เท่ากัน จั้มพ์คอสะพาน ได้เรื่องเลย
รอจัดชุดใหญ่ทีเดียวดีกว่านะ
เข้าเรื่องที่ถาม เป็นผม อัดน้ำมันครับ เบสิกๆใช้แก้ขัดคงไม่นานไม่ต้องลงทุนเยอะ
-
เคยใส่สปริงตัด ใส่ได้วันเดียวถอดทิ้งเลย
ไม่นุ่ม ไม่เกาะ ไม่มั่นใจ ไม่เวิร์ค ไม่... ขึ้นต้นด้วยคำว่าไม่ ทั้งนั้นเลยครับ
-
ตัดสปริงอย่าเลยครับ ความเห็นตาม คห. บนๆ
นอกจากค่า K เปลี่ยนแล้ว จะมั่นใจได้อย่างไรว่าสองข้างมันจะทำงานได้เท่ากัน?
และในส่วนอัดน้ำมัน จะทราบได้อย่างไรว่าร้านทำดี ทำแล้วไม่รั่ว ใช้ได้ทน ผมเห็นรั่วกันในระยะสั้นมากกว่าไม่รั่วนะ
ระหว่างที่รอเปลี่ยนโช้ค+สปริง ผมแนะนำว่าไปหาสปริงโหลดตรงรุ่นมือสองมาใช้แก้ขัดไปก่อนดีกว่า
รถท่านก็จะเตี้ยสมใจแล้ว อาการอาจจะไม่สมใจนึกก็จริง แต่ปลอดภัยน่ะดีแน่
(หรือตัวถูกๆ ก็ได้ อย่าง Silver บางรุ่นแค่ราวๆ สี่พันบาท)
พอเก็บเงินซื้อโช้ค+สปริงในฝัน ได้ ก็ปล่อยสปริงตัวเดิมเป็นมือสองไป ส่วนต่างก็พอๆ กะค่าตัดสปริง+อัดน้ำมัน นั่นแหละครับ
-
อย่าเสี่ยงเลยครับ ซื้อสปริงแต่งดีกว่า แล้วอัดโช๊คแก้ขัดใช้ไปก่อนก็ยังพอไหว ไว้เก็บตังค์เปลี่ยนโช๊คได้ค่อนเปลี่ยนให้ครบเซ็ทครับ
-
อย่าคิดที่จะเอาไปอัดน้ำมันเลยครับ เก็บเงินส่วนนี้ไปสมทบทุนชุดโช๊คสปริงโหลดไปเลยดีกว่า ไม่เคยเจอใครบอกสักคนเลยว่าเอาไปอัดน้ำมันมาแล้วใช้ได้ยาวนาน อัดได้ไม่เกินสามเดือนก็รั่วกันแล้ว ที่อัดน้ำมันแต่ละข้างไม่เท่ากันก็มีโดนกันเยอะแยะ สุดท้ายต้องไปหาของเดิมมือสองมาใส่แทนซึ่งคุณภาพยิ่งแย่ไปกว่าเดิมเสียอีก :P โช๊คจากโรงงานเป็นระบบปิดไม่ได้ทำออกมาเพื่อให้ซ๋อมได้อย่างของแต่งยี่ห้อต่างๆ เสียแล้วเสียเลยทิ้งอย่างเดียว ถ้าจะซ่อมจะดัดแปลงเริ่มแรกเลยก็ต้องผ่ากระบอกเปิดออกมาก่อนซึ่งแค่ขั้นตอนเริ่มต้นผ่าเปิดก็ส่อแววเสี่ยงออกมาแล้ว สาเหตุหลักที่โช๊ครั่วคือแกนเป็นรอย แล้วรอยที่แกนเสียดสีซีลยางข้างในจนฉีกขาด ไอ้ตอนผ่าเปิดกระบอกนี่แหละที่จะทิ้งรอยบนแกนโช๊ค :-X
-
รถอะไรครับ