Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: u5114864 ที่ กุมภาพันธ์ 05, 2010, 20:27:11
-
พอดีที่บ้านใช้ทั้งเจ้าคัมรี่กับเทียน่าอยู่
เลยเกิดความสงสัยเวลานำรถเข้ารับบริการเช็คระยะว่า.....
....โตโยต้าเช็คระยะเร็วมาก ๆ ทั้ง ๆ ที่เค้าก็เช็คทุกอย่าง เพราะผมยืนดูอยู่
ส่งรถเข้า 8.30 ไม่เกิน 9.10 รถก็มาจอดรอแล้วครับ (ถ้าไม่ได้เปลี่ยนอะไหล่ยาก ๆ นะครับ)
แต่สำหรับเจ้าเทียน่า นำไปเข้าศูนย์เช็คระยะ แค่เปลี่ยนน้ำมันเครื่องเท่านั้น ผมนัดก่อนด้วย ส่งรถ 8 โมงเช้า แต่ถ้าไม่เร่ง เค้าจะบอกว่า 2 - 3 ชั่วโมงอย่างต่ำ
ซึ่งคราวก่อนผมรีบไปธุระ พอบอกไปธุระก็เห็นทำเร็วเลยนะครับ แต่ก็เช็คละเอียดเหมือนกัน อันนี้ผมก็ยืนดูอยู่
ผมเลยเกิดความสงสัยว่า เพราะอะไรโตโยต้าถึงให้บริการเช็คระยะต่อคันได้รวดเร็วกว่านิสสันมากมายครับ
*****
ขออีกสักข้อนะครับ
พอดีพรุ่งนี้จะนำเจ้าเทียน่าเข้าเช็คระยะ
แต่ทีนี้เวลานำรถเข้าเช็คที่นิสสันกรุงไทย(ขอเอ่ยนิดหน่อยนะครับผม)ซึ่งผมออกรถกับที่นี่ ทางศูนย์จะมีส่วนลดค่าอะไหล่ ให้ 10 %
แต่ทีนี้ ผมขี้เกียจขับรถไกลนะครับ .... ก็เลยว่าจะเข้าศูนย์นิสสันสมุทรสาคร ซึ่งขับจากบ้านไม่เกิน 3 นาที ( -*- ) แทนนะครับ
แต่ปัญหาคือ รถนิสสันไม่มีบัตร smart card แบบ โตโยต้านะครับ
แล้วแบบนี้ถ้าผมนำรถไปเข้าเช็คศูนย์อื่น เค้าจะลด 10 % ให้รึเปล่าครับ แล้วก็ยังอยู่ในระยะประกัน 50 000 กิโลเมตร เค้าจะฟรีค่าแรงเหมือนศูนย์ที่เราออกรถรึ
เปล่าครับผม ?
สุดท้ายนี้ก็ขอบคุณคร้าบบบบ
ร่ายมาซะยาว >_<
-
เท่าที่ผมเคยเจอมานะครับ ศูนย์นิสสันถ้าไม่ใช่ตามจังหวัดใหญ่ๆแล้วมาตราฐานสู้โตโยต้ากับฮอนด้าไม่ได้เลยล่ะ การรับรถไม่เป็นระเบียบ ห้องรับรองไม่ได้เรื่อง ช่างทำงานช้า การให้คำแนะนำไม่ได้เรื่อง บอกตรงๆว่าค่อนข้างผิดหวังนะบริษัทแม่ลงหลักปักฐานมาหลายปีดีดักแล้ว ทำไมมันเหมือนไม่พัฒนาเลยอ่ะ ศูนย์มิตซูยังจะดูดีกว่าซะอีก
-
ทำใจเรื่องเวลาเถอะ โดนมาเหมือนกัน
ส่วนเรื่องส่วนอะไหล่ น่าจะแล้วแต่รายการ(ไม่แน่ใจ) เพราะบางรายการที่เคยทำมาก็ลด 10 %
และถ้ายังวิ่งไม่เกิน50 000 ยังฟรีค่าแรงอยู่ครับ ถ้าไม่ชัวร์ให้เปิดคู่มือการรับประกัน มันจะมีคูปองอยู่ อ่านรายละเอียดดีๆก่อนละ
-
สำหรับ นิสสันแล้ว ถ้าเข้าศูนย์ไหน แล้ว แฮปปี้ เข้าศูนย์นั้นต่อไปเถอะครับ
เปลี่ยนศูนย์ไป มาตรฐานทุกวันนี้็ยังไม่เท่ากันอยู่ดี
โตโยต้า มีการปรับปรุงเรื่อง บริการหลังการขาย
อย่างต่อเนื่อง และอย่างจริงจัง ชัดเจนเป็นรูปธรรม มากกว่า นิสสัน ครับ
อันนี้ ก็เป็นอีกเรื่องจริง ซึ่ง ก็ ไม่อาจปฏิเสธ
-
เท่าที่ผมเคยเจอมานะครับ ศูนย์นิสสันถ้าไม่ใช่ตามจังหวัดใหญ่ๆแล้วมาตราฐานสู้โตโยต้ากับฮอนด้าไม่ได้เลยล่ะ การรับรถไม่เป็นระเบียบ ห้องรับรองไม่ได้เรื่อง ช่างทำงานช้า การให้คำแนะนำไม่ได้เรื่อง บอกตรงๆว่าค่อนข้างผิดหวังนะบริษัทแม่ลงหลักปักฐานมาหลายปีดีดักแล้ว ทำไมมันเหมือนไม่พัฒนาเลยอ่ะ ศูนย์มิตซูยังจะดูดีกว่าซะอีก
ของผมว่า นครสวรรค์ก็เป็นจังหวัดใหญ่อยู่นะครับ แต่เพื่อนที่ใช้นิสสันที่นี่ก็ไม่ค่อยพอใจกับเรื่องประสิทธิภาพของงานบริการหลังการขายเหมือนกัน ทำอย่างไรนิสสันถึงจะแก้ไขให้ดีมีมาตรฐานเหมือนกันทุกศูนย์นะ เพราะรถใหม่ๆของนิสสันเดี๋ยวนี้ หน้าตาดูน่าใช้มากขึ้นและเรื่องวัสดุในรถที่ค่อยข้างเด่นอยู่แล้ว ผมว่าถ้าพัฒนาเรื่องบริการอย่างจริงจังให้คนทั่วไปเชื่อมั่น นิสสันน่าจะโตเร็วกว่านี้แน่ๆ
-
นิสสันเค้ามีบัตรทองให้หนิครับ(เรียกอะไรจำไม่ได้) ใช้เป็นส่วนลดได้
ปล.กรุงไทยสาขาไหนครับ
-
จังหวัดชลบุรี ใหญ่มั้ยล่ะครับ
แต่ศูนย์นิสสันที่เมืองชล ก็ไม่ได้โตตามเลย ยิ่งพัทยานะ เมืองไฮโซขนาดนั้น แต่อารมณ์ที่ศูนย์บริการ โบราณมากๆ
เรื่องความเร็วในการบริการ เห็นด้วยครับ แค่ตรวจเช็คตามระยะส่งรถ 9 โมง รับรถ 4 โมงเย็น เป็นแบบนี้ประจำ
-
นิสสัน ชลบุรี ไปมาครั้ง1 ไม่กล้าไปอีกแล้ว เห้นลูกค้ามาแทบจะวิ่งหนี พัทยาก็ผ่านทุกอาทิตย์ เหมือนจะไม่มีรถเข้ารับบริการเลย ไปนิสสันกรุงไทยรามอินทรา สบายใจหมดห่วงถึงจะรอนานเพราะรถเข้าบริการมาก ส่วนนิสสันบอดี้ นางนากม 22 บริการได้ดีมาก
โตโยต้า ตรงข้ามเซ็ลทรัลบางนา บริการรับรถดี อธิบายทุกอย่างเข้าใจหมด แต่ซ่อมแล้วซ่อมอีกไม่หายเหมือนหมอเลี้ยงโรค ไปมา 4-5 ครั้ง กว่าจะจบ
ก็เห็นข้อแตกต่าง ดี เสีย คนละอย่าง
-
โชคดีที่ผมใช้นิสสันมาสองคัน ร่วมๆกว่าสิบปีที่ผ่านมา ยังไม่เจอศูนย์ที่แย่ๆเลยครับ
ทั้งที่ กทม และที่ลำปาง
-
นำไปเข้ามาเมื่อวันเสาร์ครับ
โดนรายการที่ไม่น่าจะโดน
K001 ล้างภายในเครื่องยนต์ (ขนาดฝาเอ็งยังไม่เช็ดฝุ่นให้เลย ล้างจริงอ่ะเปล่าเนี่ย)
K002 ล้างหัวฉีด (ล้างจริงเปล่าหว่า)
K004 หล่อลื่นระบบวาลว์ (ใช้รถมาไไม่เคยมีคันไหนต้องหล่อลื่น)
สามรายการนี้ รายการละ 390 * 3 * 7 % อั่ก ๆ