Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Abzolute ที่ เมษายน 14, 2015, 01:37:22
-
ผมคิดว่าเป็นแบบนั้นนะครับ เพราะผมไปดูราคารถมือ 2 คร่าวๆมาสำหรับรุ่นปี 2012 รวมทุกรุ่น
Mazda 3 จะอยู่ที่ 4 แสนต้นๆไปจนถึงกลางๆ
Altis จะอยู่ที่ 4 แสนต้นๆไปจนถึง 5 แสนนิดๆ
Civic ต่ำสุดเจอ 5 แสนกลางๆ และทะลุไปถึง 6 แสนนิดๆ
ถ้าหวังเอาราคาขายต่อ ก็คงต้องค่ายนี้ใช่ไหมครับ
-
แต่ถ้า Eco car ราคามือ 2 suzuki โหดมากครับ ไม่รู้ทำไม
-
สำหรับรถเก๋งล่ะถูกต้องเลยครับ
ไม่ว่า จะ City / Civic / Accord ราคาจะดีกว่าคู่แข่งนิดนึง - หลักแสน
แต่สำหรับ CR-V ผมว่ามันตกเร็วมากๆเลย
โดยเฉพาะ G3 เทียบปีกับ Fortuner นี่ถูกกว่าเป็นแสนเลย
เพื่อนผมสอยตัวแรกปี 2007 มาได้ในราคา 450,000 คุ้มมากมาย :)
-
ไม่ใช่ toyota หรอครับที่ราคาขายดีที่สุด ตอนซื้อส่วนลดก็เยอะสุดต่างกับ honda ที่ไม่ค่อยมีส่วนลดเลย
-
เอ ผมว่ามันก็ตกพอๆกันนะ จริงๆแล้วที่เขาว่ากันมาคือซื้อโตโยต้า และฮอนด้าราคาขายต่อจะตกน้อยกว่า
รวมถึงไม่รู้เรื่องรถต้องซื้อโตโยต้า แบบว่าดี ทน ซ่อมง่าย ขายคล่อง (ตอบกระทู้ที่แล้วด้วยเลย 555+)
จขกท นี่ติ่งฮอนด้าใชีไหมครับเนี่ย ใช้ odyssey abzolute หรือเปล่าครับ อิอิอิ แซวพอขำๆนะครับ
-
เอ ผมว่ามันก็ตกพอๆกันนะ จริงๆแล้วที่เขาว่ากันมาคือซื้อโตโยต้า และฮอนด้าราคาขายต่อจะตกน้อยกว่า
รวมถึงไม่รู้เรื่องรถต้องซื้อโตโยต้า แบบว่าดี ทน ซ่อมง่าย ขายคล่อง (ตอบกระทู้ที่แล้วด้วยเลย 555+)
จขกท นี่ติ่งฮอนด้าใชีไหมครับเนี่ย ใช้ odyssey abzolute หรือเปล่าครับ อิอิอิ แซวพอขำๆนะครับ
ไม่ใช่ติ่งฮอนด้าครับ และไม่เป็นติ่งค่ายไหน
-
ถ้าวัดมวยให้ถูกรุ่น
Vios & City >> พอๆกัน วีออสขายง่ายกว่า คนนิยมใช้กว่า
ต้องมาลองดูว่าหลังซิตี้ใหม่เริ่มตกมาเป็นมือสองแล้วจะมีแนวโน้มยังไง
เคยเช็คราคาวีออส & ซิตี้ ปี 10 ราคาตกลงมาพอๆกัน
แต่ผมดูแนวโน้มแล้ว ซิตี้น่าจะมีภาษีดีกว่า สวยกว่า มือสองหล่นมาพอๆกัน
Altis & Civic >> อัลติสหน้าแบน ราคาพอๆกับ FD & FB
อัลติสราคาดีกว่า 1-2 หมื่นบาท และปล่อยง่่ายกว่ามาก
นี่ขนาดตัวหน้าแบนนะ ถ้าตัวปัจจุบันน่าจะราตาดีกว่านี้
Camry & Accord >> ราคาตกพอๆกัน แต่แอคคอร์ดปล่อยง่ายกว่า น่าเล่นกว่า
ส่วนมากแคมรี่ที่เจอคือต้องเสี่ยงดวงกับรถผู้บริหาร รถฟลีททั้งหลาย
ในขณะที่แอคคอร์ดส่วนมากเป็นรถส่วนบุคคล แต่ราคา D-Segment ก็ร่วงจนเน่าพอๆกัน (นิสสันก็ด้วย)
เพื่อนผมเพิ่งสอยเทียน่า V6 มาขับเล่น ได้เครื่อง V6 ในรถคันโต ในราคาที่ตกจนต้องรีบช้อน
CRV & Fortuner >> รถคนล่ะประเภท แต่เทียบกันได้ (คนไทยไม่แคร์)
Fortuner ขนาดจะตกรุ่นอยู่แล้ว ตัว 3.0 ขับสอง ปี 13 ยังราคาไม่ต่ำกว่าล้าน
ในขณะที่ CRV ตัว 2.4 ปล่อยยากมากๆ ยิ่งตัวขับ4 คนยิ่งไม่อยากเล่นมือสอง
อื่นๆ...
ยาริส & บริโอ้ ต้องเทียบมั้ย??
-
ขำๆ มั้งครับ ตั้งกระทู้ ถ้าไม่อยากดราม่า ใส่เหตุผล วิชาการมาด้วย
อย่าใส่มาแต่อารมย์ ความรู้สึก เพราะคนตอบ ก็จะตอบ แต่อารมย์ ความรู้สึก แบบที่ จขกท. บอกมา
-
การที่รถมีเยอะ ส่วนนึงอาจจะทำให้ขายยา่กป่ะ เพราะมีตัวเลือกเยอะ
คนมาซื้อก็ชั่งใจ ลองไปดูคันอื่นๆก่อนมั้ย อะไรแบบนี้
-
ถ้าใช้ยาวๆ ผมว่า subaru ตกน้อยสุดนะ ลองดู subaru impressa ปี 9x เทียบกะ honda หรือ toyota ปี 9x เหมือนกันจิ
ส่วน xv ช่วงนี้ขอละไว้ยังไม่เอามีเทียบนะ เพราะบริษัทแม่เล่นทำราคารถตัวเองร่วงซะเอง
-
มีกระทู้นึง อาจจะตีความให้บริสุทธิ์ใจได้... มีหลายๆ กระทู้ ในเวลาติดกัน อาจจะดูไม่ค่อยดีเท่าไหร่... นะครับ
กระทู้ที่แล้ว ผมตีความให้กระทู้บริสุทธิ์ใจเพราะตั้งใจให้กระทู้เย็นนะ
แต่ดูวิธีโต้ตอบที่ท่านใส่คนอื่นกลับเนี่ย... คราวหน้าใส่ "ข้อเท็จจริงที่อยากถาม" ที่ดูไม่เหมือนตั้งดราม่าปลายเปิดดีกว่านะครับ...
-
ผมตามท่านมาจากกระทู้เก่าของท่าน Abzolute "ผมมีความรู้สึกว่า คนที่ไม่รู้เรื่องรถจะชอบซื้อ honda เป็นอันดับแรก" กระทู้เก่าก็มาม่าดีนะครับเลยมาตามกระทู้นี้อีก
พอเป็นมือสองค่ายไหนราคาก็ตกเหมือนกันแหละครับ มันอยู่ที่รุ่นและความต้องการจะเหมาร่วมก็คงไม่ได้ ราคามันก็ห่างกันไม่เท่าไหร่หรอกจริงๆนะ
-
แล้วแต่รุ่นครับ
โคโลล่าบางรุ่นราคายังดีกว่าซีวิคปีเดียวกัน เช่น AE101กะซีวิคEG
-
แต่ถ้า Eco car ราคามือ 2 suzuki โหดมากครับ ไม่รู้ทำไม
ไม่รู้ว่าเพราะ Suzuki แทบไม่ลดราคาตัวรถเลยรึเปล่า ราคาเลยโดด
มองอีกแง่ คือไม่หักหลังผู้บริโภคด้านราคาขายเท่าไรนัก
-
ตั้งติดๆกันดูตะหงิดๆแฮะ ;D
-
มีกระทู้นึง อาจจะตีความให้บริสุทธิ์ใจได้... มีหลายๆ กระทู้ ในเวลาติดกัน อาจจะดูไม่ค่อยดีเท่าไหร่... นะครับ
กระทู้ที่แล้ว ผมตีความให้กระทู้บริสุทธิ์ใจเพราะตั้งใจให้กระทู้เย็นนะ
แต่ดูวิธีโต้ตอบที่ท่านใส่คนอื่นกลับเนี่ย... คราวหน้าใส่ "ข้อเท็จจริงที่อยากถาม" ที่ดูไม่เหมือนตั้งดราม่าปลายเปิดดีกว่านะครับ...
ผมนี่ ..กดปุ่ม EJECT เอาชีวิตรอดก่อนเลยครับ
-
ผมก็ว่าอย่างนั้นแหละครับ
ไทเกอร์ D4D 4wd Cab 2002 ซื้อมา 650000 ราคาตอนนี้มีคนขอซื้อ 380000
ซีวิค 1.8 2008 ซื้อมา 900000 ขายไป 280000
ราคาตกน้อยมากครับ ;D ;D ;D
และมันเป็นรถที่ไม่มีปัญหาเลยนะครับ
เสียงต้อกๆ ยางแท่นเครื่อง ลูกปืนล้อ แอร์ไม่เย็น มันไม่เคยเป็นเลยครับ
-
Isuzu สิครับ
TFR เน่าๆส่งของที่โรงงานวิ่งมาน่าจะเกือบยี่สิบปี
มีเบาะข้างเดียวไมล์พังไปนานแล้ว
มีคนมาขอซื้อแสนห้า ไม่รู้ตอนนั้นซื้อมือหนึ่งมากี่บาทคนซื้อตายไปละ
ผมว่ามันราคาตกน้อยกว่าฮอนด้านะครับ
-
นี้ผมไม่ได้มาว่าฮอนด้าตรงไหนเลยนะเนี่ย - -"
-
ขายG2ไป ได้ราคาแพงกว่า vios รุ่นแรกไม่กี่หมื่นเองครับ แต่ผมว่าเป็นปกตินะ รถเกินล้าน ส่วนต่างยังไงก็ตกเยอะกว่ารถ 5 แสนแน่นอน (ปจบ.ก็CRV G4 อยู่)
-
ถ้าราคาพักหลังๆมานี่อะใช่ครับ เพราะโตโยต้าเล่นอัดโปรลดแลกแจกแถมเยอะกว่าฮอนด้า มือสองราคาก็เลยลงมาเยอะ แต่ถ้าดูสัดส่วนราคาที่ลงถ้าเอาจริงๆ ก็พอกันนะ อย่างวีออสตอนนั้นลดที 7-8 หมื่น พอมันมาเป็นมือสอง มันก็ถูกกว่า City รุ่นเดียวปีเดียวกันที่ได้ส่วนลดราวๆสองหมื่นอยู่ไม่กี่หมื่นนะครับ ถ้าพูดง่ายๆก็เหมือนราคาตั้งถูกกว่า ขายต่อก็ย่่อมถูกกว่านั่นแหละ
แต่ turnover ในการปล่อยออกก็อีกเรื่องครับ
Jazz คันเก่าผมนี่ บอกขายกันมาเกือบ 3 เดือนถึงขายออก โตโยต้า โคโรลล่าตูดเป็ด บอกขายไปไม่เกิน 1 เดือน มีคนมารับไปดูแลเรียบร้อยเลย นี่ขนาดรถอายุ 10 กว่าปีแล้วนะครับ
-
Altis & Civic >> อัลติสหน้าแบน ราคาพอๆกับ FD & FB
อัลติสราคาดีกว่า 1-2 หมื่นบาท และปล่อยง่่ายกว่ามาก
นี่ขนาดตัวหน้าแบนนะ ถ้าตัวปัจจุบันน่าจะราตาดีกว่านี้
รุ่นอื่นผมไม่ทราบแต่ 2 รุ่นนี้ผมเถียงขาดใจ ตรงข้ามกับที่พูดมาทั้งหมด
-
แต่ถ้า Eco car ราคามือ 2 suzuki โหดมากครับ ไม่รู้ทำไม
ไม่รู้ว่าเพราะ Suzuki แทบไม่ลดราคาตัวรถเลยรึเปล่า ราคาเลยโดด
มองอีกแง่ คือไม่หักหลังผู้บริโภคด้านราคาขายเท่าไรนัก
น่าจะเป็นที่ Su พยายามอดกลั้นสร้างภาพลักษณ์ของแบรนด์ครับ ไม่ลดกระหน่ำล้างสต๊อกเลย ขายมันดิบๆนี่แหละ ::) ตัวรถเลยมาในฐานะ Top Class ดูต้นทุนยังคงสูง ทำให้ราคามือ 2 ยังสูงอยู่มากครับ
-
Isuzu คับ ส่วน toyota & honda พอกัน แต่สำหรับผมเดี๋ยวนี้ขาดทุนยับทั้งนั้นคับ
-
ผมว่าต้องวัดกันเป็นรุ่นๆไปนะ
-
ผมก็ว่าแล้วแต่รุ่นครับ รุ่นไหนคนที่ชอบ หรือ ยังเล่นกันอยู่ ราคาก็ยังไม่ตกครับ
บางรุ่นคนที่ไม่สนใจ ราคาจะร่วงมาก ทุกค่ายเลยละครับ แต่ก็ยอมรับว่า รถHonda ราคาจะแข็งกว่าค่ายอื่นๆอยุ่นิดๆครับ
ถ้าเปรียบเทียบให้เห็นภาพที่สุด ต้องเอาฮอนด้า เทียบกับ มาสด้า ดูนะครับ รถมือ2 รุ่นสัก5ปี ขึ้นไปนะครับ
ผมว่ามันมีความแตกต่าง และ สิ่งที่ จขกท. สื่อ ออกมาได้ดีที่สุด อยู่ในนั้นแล้วละ
-
ผมว่ารถมันตกรุ่นไม่พร้อมกันนะครับ
Mazda3 altis นี่เปลี่ยนโฉมไปแล้วทำให้ราคาตกกว่าcivic
ถ้าcivicเปลี่ยนโฉมพร้อมๆกันคงราคาห่างกันนิดหน่อย
-
ไม่เสมอไปครับ ตอนนี้ค่ายไหนก็ราคาตกทั้งหมดเลย
ส่วน Honda คงจะมีแค่ Jazz GE มั้งครับ ที่ขายได้ราคาแล้วมีคนยอมซื้อต่อในราคานั้น
-
เอาจากประสบการณ์ที่มีเพื่อนทำเต้นท์รถอยู่นะครับ
เอาเป็นคร่าวๆเฉพาะเก๋งนะครับ
นิยามรถตลาด หมายถึง Toyota Honda รองลงมาหน่อย Mazda
เวลาขายมือสอง รถตลาด ราคาจะตกน้อยกว่าชาวบ้าน
รถ segment b ซื้อง่ายขายคล่องสุด แต่ถ้าเทียบค่ายเดียวกัน City ราคาขายจะตกกว่า Jazz อยู่หน่อย เช่นเดียวกัน Vios 1.5 ราคาขายจะดร๊อบกว่า yaris 1.5 หน่อยนึง
ส่วน segment d เวลาจะขายจะหาตลาดยากกว่า
ประเด็นราคา Camry หรือ toyota รุ่นอื่น ที่จะตก เพราะเรื่องรถ freed รถผู้บริหาร ส่วนลดเยอะ ขายต่อยาก
ไม่ต้องกังวลเลยครับ ตอนขาย คนซื้อเค้าดูปีรถในสมุดทะเบียนครับ เค้าไม่มานั่งไล่หรอกว่ารถคนตอนซื้อมา ได้ส่วนลดเท่าไหร่
ถ้าคุณเป็นผู้ขาย ราคาคุณไม่แย่แน่นอน เพราะคนมาซื้อรถคุณ เค้าดูประวัติหนิครับว่าเป็น "รถบ้าน"
ประเด็นมันก็มีแค่นี้แหล่ะครับ
-
ไม่รู้สิ รอราคา DC5 กับ FD2 ลงมาอยู่ อยู่บนดอยตั้งนานแล้ว สอยไม่ถึง