Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Pcht ที่ เมษายน 14, 2015, 22:47:46
-
มีความคิดอยากเปลี่ยนรถครับ สนใจ BMW 320i กับ Benz GLA200 กำลังชั่งใจว่าจะเอาตัวไหนดี
ประกอบกับปีหน้าจะมีการใช้ระบบภาษีแบบใหม่ จึงอยากจะทราบว่า สำหรับรถทั้ง 2 รุ่นนี้ จะได้รับผลกระทบ
จากโครงสร้างภาษีแบบใหม่หรือไม่อย่างไร(ทั้งในแง่ของราคา และ spec เครื่องยนต์)
หากจะซื้อ ควรรีบซื้อภายในปีนี้ หรือรอปีหน้าดีครับ
ขอบพระคุณล่วงหน้าครับ
-
ฝากคำถามด้วยครับว่า New Alphard / Vellfire
ปี 59 ทั้งเกรย์และศูนย์จะเป็นยังไงครับมีโอกาสที่จะ
ถูกลงไหมครับ กำลังจะรับรถเดือนหน้าแล้วครับ
ถ้าไม่งั้นจะได้เลื่อนการรับรถออกไปก่อนครับ
ค่าการปล่อย co2 น่าจะราวๆ181-204 ได้มั้งครับ
ดูจาก spec จาก Japan
-
GLA200 ไม่ต้องรีบครับ รออัตราาษีใหม่ดีกว่า ที่สำคัญ "อาจมีเซอร์ไพรซ์"
-
ยังไงก็แพงขึ้นครับ แต่อาจได้แรงม้าเยอะขึ้น เพราะเหมือนจะไม่อยู่ในเงื่อนไข
แต่ eco car น่าจะได้ประโยชน์จากภาษีใหม่
-
ตอนนี้ 320i กับ GLA200 รองรับ E20 ภาษีสรรพสามิต 25%
ปีหน้า ทั้ง 2 รุ่น Co2 < 150 g/km ภาษีสรรพสามิต 30%
MB ตระกูลขับหน้าทั้ง A , CLA , GLA จะมาประกอบในโรงงานบ้านเราทั้งหมด
ถามว่าราคาจะลดมั๊ย จากที่ผ่านๆมา ลดนิดเดียว แต่จะเน้นเพิ่มออปชั่นแทน
-
ตอนนี้ 320i กับ GLA200 รองรับ E20 ภาษีสรรพสามิต 25%
ปีหน้า ทั้ง 2 รุ่น Co2 < 150 g/km ภาษีสรรพสามิต 30%
MB ตระกูลขับหน้าทั้ง A , CLA , GLA จะมาประกอบในโรงงานบ้านเราทั้งหมด
ถามว่าราคาจะลดมั๊ย จากที่ผ่านๆมา ลดนิดเดียว แต่จะเน้นเพิ่มออปชั่นแทน
คุณ Nikle_pk
ถ้าการวัดมลพิษบ้านเราเท่ากับที่วัดจากญี่ปุ่น ก็จะทำให้
Vellfire เสียสรรพสามิตรเพิ่มจาก 30% ในปีนี้เป็น 40% ในปีหน้า
Alphard เสียสรรพสามิตรเพิ่มจาก 30% ในปีนี้เป็น 35% ในปีหน้า
รับรถปีนี้ดีกว่าครับ
โอ้......ขอบคุณมากเลยครับ
-
ตอนนี้ 320i กับ GLA200 รองรับ E20 ภาษีสรรพสามิต 25%
ปีหน้า ทั้ง 2 รุ่น Co2 < 150 g/km ภาษีสรรพสามิต 30%
MB ตระกูลขับหน้าทั้ง A , CLA , GLA จะมาประกอบในโรงงานบ้านเราทั้งหมด
ถามว่าราคาจะลดมั๊ย จากที่ผ่านๆมา ลดนิดเดียว แต่จะเน้นเพิ่มออปชั่นแทน
คุณ Nikle_pk
ถ้าการวัดมลพิษบ้านเราเท่ากับที่วัดจากญี่ปุ่น ก็จะทำให้
Vellfire เสียสรรพสามิตรเพิ่มจาก 30% ในปีนี้เป็น 40% ในปีหน้า
Alphard เสียสรรพสามิตรเพิ่มจาก 30% ในปีนี้เป็น 35% ในปีหน้า
รับรถปีนี้ดีกว่าครับ
โอ้......ขอบคุณมากเลยครับ
เดี๋ยวๆครับ ขอโทษที
เครื่อง 2.5L หนิ
เอาใหม่
Vellfire เสียสรรพสามิตรเพิ่มจาก 35% ในปีนี้เป็น 40% ในปีหน้า
Alphard เสียสรรพสามิตร 35% ในปีนี้เท่าเดิมที่ 35% ในปีหน้า
Vellfire ภาษีก็เพิ่มอยู่ดีครับ
-
ตอนนี้ 320i กับ GLA200 รองรับ E20 ภาษีสรรพสามิต 25%
ปีหน้า ทั้ง 2 รุ่น Co2 < 150 g/km ภาษีสรรพสามิต 30%
MB ตระกูลขับหน้าทั้ง A , CLA , GLA จะมาประกอบในโรงงานบ้านเราทั้งหมด
ถามว่าราคาจะลดมั๊ย จากที่ผ่านๆมา ลดนิดเดียว แต่จะเน้นเพิ่มออปชั่นแทน
คุณ Nikle_pk
ถ้าการวัดมลพิษบ้านเราเท่ากับที่วัดจากญี่ปุ่น ก็จะทำให้
Vellfire เสียสรรพสามิตรเพิ่มจาก 30% ในปีนี้เป็น 40% ในปีหน้า
Alphard เสียสรรพสามิตรเพิ่มจาก 30% ในปีนี้เป็น 35% ในปีหน้า
รับรถปีนี้ดีกว่าครับ
โอ้......ขอบคุณมากเลยครับ
เดี๋ยวๆครับ ขอโทษที
เครื่อง 2.5L หนิ
เอาใหม่
Vellfire เสียสรรพสามิตรเพิ่มจาก 35% ในปีนี้เป็น 40% ในปีหน้า
Alphard เสียสรรพสามิตร 35% ในปีนี้เท่าเดิมที่ 35% ในปีหน้า
Vellfire ภาษีก็เพิ่มอยู่ดีครับ
ขอบคุณครับ อย่างนี้ถ้า Hybrid ก็ถูกลงไปอีกเหรอครับ
เพราะปล่อยแค่ 126 เองครับ ถ้าลงไปเยอะก็น่าสนไหมครับ
-
Hybrid ต่ำกว่า 3000 cc ปีนี้สรรพสามิต 10%
ปีหน้า ต่ำกว่า 3000 cc
Co2 > 100 g/km = 20%
Co2 < 100 g/km = 10%
ถ้า 126 g/km ก็ต้องซื้อภายในปีนี้ครับ
-
ทำไมเสียไม่เท่ากันละครับ
-
ทำไมเสียไม่เท่ากันละครับ
หมายถึง Vellfire กับ Alphard ใช่มั๊ย เพราะ Co2 ครับ
รุ่นที่ยกตัวอย่างนะ ดูตรงค่า Co2 มุมบนขวาครับ ไม่เท่ากัน
-
รบกวนสอบถามเพิ่ม
สำหรับ BMW X3 x30d -> ปีหน้าจะราคาถูกลงใช่มั้ยครับ เพราะเครื่อง 3.0 ภาษี 40% แต่ปีหน้า ดู CO2 เครื่องนี้ อยู่ 156-158 gm เสียภาษี 35% (ไม่ต้องลดแรงม้าด้วย)
สำหรับ BMW X3 s25d -> ปีหน้าจะราคาไม่น่าเปลี่ยนแปลงจากภาษี เพราะเครื่อง 2.0 (1.9) ภาษี 30% ปีหน้า ดู CO2 เครื่องนี้ อยู่ 149-151 gm เสียภาษี 30% (ถ้าเค้าคิดค่าต่ำสุด)
ประมาณการได้แบบนี้ ใช่มั้ืยครับ
-
รบกวนสอบถามเพิ่ม
สำหรับ BMW X3 x30d -> ปีหน้าจะราคาถูกลงใช่มั้ยครับ เพราะเครื่อง 3.0 ภาษี 40% แต่ปีหน้า ดู CO2 เครื่องนี้ อยู่ 156-158 gm เสียภาษี 35% (ไม่ต้องลดแรงม้าด้วย)
สำหรับ BMW X3 s25d -> ปีหน้าจะราคาไม่น่าเปลี่ยนแปลงจากภาษี เพราะเครื่อง 2.0 (1.9) ภาษี 30% ปีหน้า ดู CO2 เครื่องนี้ อยู่ 149-151 gm เสียภาษี 30% (ถ้าเค้าคิดค่าต่ำสุด)
ประมาณการได้แบบนี้ ใช่มั้ืยครับ
ถูกต้องครับ กรณี MB กับ BMW ถ้าความจุไม่เกิน 3000 สามารถให้แรงม้าออกเต็มที่ ไม่โดนตอนอีกแล้ว ยิ่งเป็นเครื่องดีเซลซึ่งปกติค่า Co2 จะต่ำกว่า เบนซินอยู่แล้วด้วย
-
Bmw i8 กับ Porsche panamera ละครับ???
-
Hybrid ต่ำกว่า 3000 cc ปีนี้สรรพสามิต 10%
ปีหน้า ต่ำกว่า 3000 cc
Co2 > 100 g/km = 20%
Co2 < 100 g/km = 10%
ถ้า 126 g/km ก็ต้องซื้อภายในปีนี้ครับ
ขอบคุณมากๆเลยครับ
-
ผมเรียนถามครับผม ผมข้องใจจริงๆ ครับผมว่า
เมื่อรถปล่อย CO2 มากหรือน้อย คนซื้อไม่ได้เป็นคนทำให้มากหรือน้อย
ทำไมผู้ผลิต ต้องผลักภาษีส่วนนี้มาให้เราต้องจ่ายเงินซื้อรถเพิ่มด้วย
ผมไม่เข้าใจจริงๆ ทำไมส่วนนี้ ในเมื่อท่านยังพัฒนารถไปในข้อกำหนดไม่ได้ท่านผู้ผลิตก็ต้องรับผิดชอบส่วนนั้นไป
หรือว่า ท่านยังไงก็จะฟันกำไรให้เท่าเดิมที่เคยได้ จะไม่ยอมเสียเลยหรือ
หรือว่าที่ถูกต้องคืออะไรครับผม สงสัยจริงๆครับ
:)
-
รบกวนสอบถามเพิ่ม
สำหรับ BMW X3 x30d -> ปีหน้าจะราคาถูกลงใช่มั้ยครับ เพราะเครื่อง 3.0 ภาษี 40% แต่ปีหน้า ดู CO2 เครื่องนี้ อยู่ 156-158 gm เสียภาษี 35% (ไม่ต้องลดแรงม้าด้วย)
สำหรับ BMW X3 s25d -> ปีหน้าจะราคาไม่น่าเปลี่ยนแปลงจากภาษี เพราะเครื่อง 2.0 (1.9) ภาษี 30% ปีหน้า ดู CO2 เครื่องนี้ อยู่ 149-151 gm เสียภาษี 30% (ถ้าเค้าคิดค่าต่ำสุด)
ประมาณการได้แบบนี้ ใช่มั้ืยครับ
ถูกต้องครับ กรณี MB กับ BMW ถ้าความจุไม่เกิน 3000 สามารถให้แรงม้าออกเต็มที่ ไม่โดนตอนอีกแล้ว ยิ่งเป็นเครื่องดีเซลซึ่งปกติค่า Co2 จะต่ำกว่า เบนซินอยู่แล้วด้วย
:D ขอบคุณครับ
-
ผมเรียนถามครับผม ผมข้องใจจริงๆ ครับผมว่า
เมื่อรถปล่อย CO2 มากหรือน้อย คนซื้อไม่ได้เป็นคนทำให้มากหรือน้อย
ทำไมผู้ผลิต ต้องผลักภาษีส่วนนี้มาให้เราต้องจ่ายเงินซื้อรถเพิ่มด้วย
ผมไม่เข้าใจจริงๆ ทำไมส่วนนี้ ในเมื่อท่านยังพัฒนารถไปในข้อกำหนดไม่ได้ท่านผู้ผลิตก็ต้องรับผิดชอบส่วนนั้นไป
หรือว่า ท่านยังไงก็จะฟันกำไรให้เท่าเดิมที่เคยได้ จะไม่ยอมเสียเลยหรือ
หรือว่าที่ถูกต้องคืออะไรครับผม สงสัยจริงๆครับ
:)
เป็นการรณรงค์ ให้คนหันมาใช้รุ่นที่ลดมลพิษมากกว่าครับ
คล้ายๆเพิ่มภาษีเหล้า บุหรี่ โดยคิดว่าคนจะซื้อน้อยลง -"-
-
ปกติทุกวันนี้รถใหม่ที่ขายในประเทศไทยก็แพงมากกกกกกก อยู่แล้ว จะรีดภาษีประชาชนไปถึงไหน ทำไมไม่ทำให้รถใหม่ราคาถูกลง
แล้วไปเก็บภาษีรถเก่าๆ ให้แพงขึ้น เช่นพวกเก่าเกิน 20 ปี