Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: นายพรานจ๋าหมีมาแล้ว ที่ เมษายน 15, 2015, 15:51:55

หัวข้อ: คิดว่าเครื่องยนต์ที่ผลิตในประเทศไทยมีตัวไหนบ้างที่ทนและดีตั้งแต่ปี 2000-ปัจจุบัน
เริ่มหัวข้อโดย: นายพรานจ๋าหมีมาแล้ว ที่ เมษายน 15, 2015, 15:51:55
คิดว่าเครื่องยนต์ตัวไหนที่ทน และ สมรรถนะดีเท่าที่มีการผลิตมาในประเทศไทย เอาเฉพาะเครื่องที่ผลิตในไทยนับตั้งแต่ปี 2000-ปัจจุบันครับ คิดว่ามีตัวไหนกันบ้าง

หัวข้อ: Re: คิดว่าเครื่องยนต์ที่ผลิตในประเทศไทยมีตัวไหนบ้างที่ทนและดีตั้งแต่ปี 2000-ปัจจุบัน
เริ่มหัวข้อโดย: keanetona ที่ เมษายน 15, 2015, 16:07:24
ไม่ใช่ KD เจนแรกแน่นอน เพราะไทเกอร์ D4D บริษัทผมถูกวางเครื่องใหม่หมดทุกคันแล้ว แต่เจนหลังๆ(ที่วางในวีโก้ไปแก้ข้อเสียหมดแล้ว)
ไม่ใช่ ZZ เพราะแท็กซี่ลิโม่หลายคันเครื่องก็กระจายจนไปวาง 4A-FE แทน

แต่ที่ทนน่าจะเป็น
NZ ในโซลูน่าวิออส จนมาถึงวิออสตัวปัจจุบัน ที่หลายต่อหลายคนด่าว่าเป็นเครื่องโบราณบ้าง ล้าหลังบ้าง แต่ก็ยังใช้ทนทาน
AZ ในแคมรี่ ก็ลาก1AZมาเป็น10ปี ก็ถูกคนด่าเหมือนกันว่าเครื่องโบราณ ล้าสมัย

แต่ผมไม่แน่ใจว่า K24 ในแอกคอร์ด จะรวมเป็นโมเดลเดียวกันไหม เพราะแอกคอร์ดแต่ละรุ่นรหัสต่อท้ายชื่อเครื่องมันไม่เหมือนกัน และมีการเปลี่ยนไส้ในหลายอย่าง

ส่วนเครื่องบล็อกอื่นๆรบกวนท่านต่อไปครับ
หัวข้อ: Re: คิดว่าเครื่องยนต์ที่ผลิตในประเทศไทยมีตัวไหนบ้างที่ทนและดีตั้งแต่ปี 2000-ปัจจุบัน
เริ่มหัวข้อโดย: GUDJA-MAN ที่ เมษายน 15, 2015, 16:34:38
1NZ อีกเสียงครับ
หัวข้อ: Re: คิดว่าเครื่องยนต์ที่ผลิตในประเทศไทยมีตัวไหนบ้างที่ทนและดีตั้งแต่ปี 2000-ปัจจุบัน
เริ่มหัวข้อโดย: Yangyang ที่ เมษายน 15, 2015, 16:57:59
4G18 ครับ
เท่าที่ใช้มา 6 ปี 180,000 โล (cng) ก็ยังปกติอยู่ ยังไม่มีอาการกินน้ำมันเครื่อง
ที่เห็นในคลับส่วนใหญ่เกียร์มักไปก่อน ก็เลยยกทั้งเครื่องทั้งเกียร์ใหม่
หัวข้อ: Re: คิดว่าเครื่องยนต์ที่ผลิตในประเทศไทยมีตัวไหนบ้างที่ทนและดีตั้งแต่ปี 2000-ปัจจุบัน
เริ่มหัวข้อโดย: TheWizard ที่ เมษายน 15, 2015, 17:41:13
4JA1 ปี 03  280,000 โล ยังดีอยู่
หัวข้อ: Re: คิดว่าเครื่องยนต์ที่ผลิตในประเทศไทยมีตัวไหนบ้างที่ทนและดีตั้งแต่ปี 2000-ปัจจุบัน
เริ่มหัวข้อโดย: johnlee ที่ เมษายน 15, 2015, 18:04:42
4JH1  3000cc ในดีแมกซ์ตัวแรก ข้างบ้านผมขับไปแล้ว 8 แสนกม. โดยไม่เคยฟิตเครื่อง เพราะเห็นมาจอดบ้านทุกวัน

เก่ากว่านั้น ผมยกให้ 4JA และ BD25 นองนิสสัน

เพราะตามป่าช้ารถที่เห็นเอามาตัดกัน  ไมล์เกิน 4 แสนโลแทบทุกคัน แถมยกเครื่องลงมาขายได้อีกหลายหมื่น
หัวข้อ: Re: คิดว่าเครื่องยนต์ที่ผลิตในประเทศไทยมีตัวไหนบ้างที่ทนและดีตั้งแต่ปี 2000-ปัจจุบัน
เริ่มหัวข้อโดย: Auto ที่ เมษายน 15, 2015, 18:45:13
4JA1 ปี 03  280,000 โล ยังดีอยู่
  รุ่นนี้เค้าาวิ่งเป็น ล้านกิโลเมตรครับ      เพราะเป็นเครื่องบล็อก DI  ยุคเดิม รอบต่ำแรงบิดน้อย จึงเป็นที่มาของความทนทานสูงมากต่างกับดีเซลคอมอมอนเรลยุคปัจจุบัน
หัวข้อ: Re: คิดว่าเครื่องยนต์ที่ผลิตในประเทศไทยมีตัวไหนบ้างที่ทนและดีตั้งแต่ปี 2000-ปัจจุบัน
เริ่มหัวข้อโดย: Darkart ที่ เมษายน 15, 2015, 20:52:27
เครื่องยนต์ ISuzu
2 รหัสนี้  ทน อึด
- 4JA1
- 4JH1 

หัวข้อ: Re: คิดว่าเครื่องยนต์ที่ผลิตในประเทศไทยมีตัวไหนบ้างที่ทนและดีตั้งแต่ปี 2000-ปัจจุบัน
เริ่มหัวข้อโดย: Slipknot` ที่ เมษายน 15, 2015, 21:07:48
1NZ
1AZ
2TR

แถมต่อให้ดมแก๊สอีกด้วย
หัวข้อ: Re: คิดว่าเครื่องยนต์ที่ผลิตในประเทศไทยมีตัวไหนบ้างที่ทนและดีตั้งแต่ปี 2000-ปัจจุบัน
เริ่มหัวข้อโดย: MUK ที่ เมษายน 15, 2015, 21:28:05
ผมว่าเครื่องกระบะ ทนเกือบทุกรุ่นครับ
หัวข้อ: Re: คิดว่าเครื่องยนต์ที่ผลิตในประเทศไทยมีตัวไหนบ้างที่ทนและดีตั้งแต่ปี 2000-ปัจจุบัน
เริ่มหัวข้อโดย: AkE ที่ เมษายน 15, 2015, 22:23:09
ตระกูล K ของ honda ครับ ที่ผมชอบอะนะ
หัวข้อ: Re: คิดว่าเครื่องยนต์ที่ผลิตในประเทศไทยมีตัวไหนบ้างที่ทนและดีตั้งแต่ปี 2000-ปัจจุบัน
เริ่มหัวข้อโดย: นายพรานจ๋าหมีมาแล้ว ที่ เมษายน 15, 2015, 23:46:49
หลายๆท่านคิดเหมือนผมเลย งั้นถามต่อครับคิดว่าเครื่องสมัยใหม่ๆต่อจากนี้เครื่องจนทนทานเหมือนยุคที่เราผ่านมามั้ยครับ
หัวข้อ: Re: คิดว่าเครื่องยนต์ที่ผลิตในประเทศไทยมีตัวไหนบ้างที่ทนและดีตั้งแต่ปี 2000-ปัจจุบัน
เริ่มหัวข้อโดย: Red Bicycle ที่ เมษายน 16, 2015, 08:41:33
1AZ-FE
หัวข้อ: Re: คิดว่าเครื่องยนต์ที่ผลิตในประเทศไทยมีตัวไหนบ้างที่ทนและดีตั้งแต่ปี 2000-ปัจจุบัน
เริ่มหัวข้อโดย: Auto ที่ เมษายน 16, 2015, 09:42:33
หลายๆท่านคิดเหมือนผมเลย งั้นถามต่อครับคิดว่าเครื่องสมัยใหม่ๆต่อจากนี้เครื่องจนทนทานเหมือนยุคที่เราผ่านมามั้ยครับ
ทั้งเครื่องยนต์และเกียร์ + อุปกรณ์ไฟฟ้าอื่น ๆ  จะไม่ทนทานเท่ากับรถยุคเดิม ๆ ครับ

อย่างรถ LN 106  ของโตโยต้าภายใต้แนวคิดนี้ได้เลิกทำตลาดแล้ว  ทัศนคติของคนยุคหลังก็เปลี่ยนไปมาก
ดูอย่างเกียร์ของโตโยต้าอัลติสก็ได้ครับ  ทำไมจึงปรับมาเป็น CVT   เพราะภายใต้แนวคิดเดิมใช้กันจนเครื่องยนต์พัง หรือเจ้าของขายรถไปแล้วยังไม่ได้ซ่อมเกียร์เลย   แล้วจะขายอะไหล่ยังไงครับ      มันจึงต้องมีการปรับให้ทันยุคสมัย คือ Cost down ลดต้นทุนเพิ่มกำไร ลดความทนทานบางอย่างที่ไม่จำเปผ้นลง คนใช้รถ 10 ปี ไม่เกิน 1 แสนกว่าโลเปลี่ยนรถบางทีมันไม่จำเป็นต้องทำรถยนต์ให้ทนทานมากขนาดนั้น  เพื่อให้ต้นทุนมันแพงเกินความจำเป็นอีก
หัวข้อ: Re: คิดว่าเครื่องยนต์ที่ผลิตในประเทศไทยมีตัวไหนบ้างที่ทนและดีตั้งแต่ปี 2000-ปัจจุบัน
เริ่มหัวข้อโดย: Sagittarius Toshi ที่ เมษายน 16, 2015, 12:00:37
ผมนึกถึง 4G15 4G18 ของมิตซูขึ้นมาเลย แซยิดจริงๆ  ;D ;D ;D
หัวข้อ: Re: คิดว่าเครื่องยนต์ที่ผลิตในประเทศไทยมีตัวไหนบ้างที่ทนและดีตั้งแต่ปี 2000-ปัจจุบัน
เริ่มหัวข้อโดย: Noom_mtb ที่ เมษายน 16, 2015, 17:29:00
b20 ใน crv genแรก น็อตล้อ 4รู วิ่งจนเกียร์ OD ไม่เข้าแล้ว ตั้งแต่ 2แสนกว่าโล ลากจน ขายทิ้งไปตอน 4แสนโลกว่า ODตายสนิท เครื่องยังไม่ซึมเลย

ละก็ 2L ใน might-x ก็โอเคนะครับ ให้คนงานใช้ตลอดซึ่งมันก็ไม่ค่อยจะดูแลหรอกนะ มีฮีทขึ้นฝาโก่งไปที นอนนั้นก็ไม่จุกจิกอะไร ขายไปตอน 4แสนกว่าโลเหมือนกัน