Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: noszilla ที่ เมษายน 15, 2015, 23:28:21
-
D-Max / Vigo / new Triton / Navara
4 ช้อยส์นี้ เพื่อนๆว่าในงบ 9 แสน ตัวไหนคุ้มสุดครับ
spec ที่อยากได้มีแค่เกียร์ auto ตอนครึ่ง(มีแคป) ยกสูงหรือเตี้ยก็ได้ครับ ใช้ขนของ กับ เดินทางในชีวิตประจำวัน
เอาแค่เครื่องดีเซลนะครับ ไม่เอาเบนซิน
ปล new Ranger นี่ยังไม่ขายใช่มั๊ยครับ ถ้าขายแล้วขอเพิ่มเข้าไปในตัวเลือกด้วย
-
ไม่มี ถ้ามีคุ้มสุด คันอื่นก็ไม่ต้องขาย
หาจุดที่ชอบในรถ แล้วเปรีบยเทียบ แต่ละยี่ห้อ เช่น
ช่วงล่าง triton
กินน้ำมันน้อย dmax เป็นต้น
-
ตอบแทนไม่ได้ครับ คุณต้องไปลองขับเอาเอง ส่วนตัวถ้าเป็นผมไม่วิโก้ก้อดีแม็กครับ
-
ถ้าไม่รอวีโก้ใหม่ ก็ D-Max ครับ
ในแง่การใช้งาน ราคาขายต่อ อะไหล่ ความประหยัด คุณภาพงานประกอบ
รวมๆ D-Max เป็นรถคันนึงที่โอเคเลยนะ
ด้านการขับขี่ ผมเคยขับนาวาร่ารุ่นเดิมมาก่อน เห็นว่ารุ่นใหม่ดีขึ้นกว่าเดิมอีก(ยังไม่ได้ลองตัวใหม่)
ณ ตอนนี้ที่ผมยังไม่ได้ลองขับไทรทันใหม่ ผมยังยกให้นาวาร่าขับดีที่สุด
-
Navara ครับ ตอนนี้โอเคสุด
-
ผมว่าคุณน่าจะไปลองขับดู แล้วเลือกเอาที่ชอบนะครับ ให้ตอบว่าอะไรดีสุดคุ้มค่าสุด ก็ไม่รุ้จะเอาความคุ้มค่าทางด้านไหนดี
เพราะรถแต่ละค่ายก็มีเอกลักษณ์ มีความคุ้มค่าของมัน เช่น นิสันก็เน้นการบรรทุก ดีแม็กซ์ก็ประหยัดน้ำมัน ไทนทันก็ห้องโดยสาร เรนเจอร์+50Proก็ช่วงล่าง
อยุ่ที่คุณเลือกแล้วละครับว่า คันไหนที่ตอบโจทย์ ตอบไลฟ์สไตล์คุณได้ดีที่สุดบรรดาในกลุ่ม แต่ ไม่มีรถคันไหนดีที่สุดหรอกครับ
-
Triton ครับ ไม่ก้อ BT-50
-
ปิคอัพแคปตัวท๊อปจัดเต็มสุดตอนนี้ก็คง np300 ตัวท๊อปขับ4 นี่แหละครับ ออฟชั่นมาล้นๆ ระบบความปลอดภัยจัดเต็ม เครื่องแรง ช่วงล่างไว้ใจได้
-
อยากตอบ Triton ครับ
-
ตอนครึ่งเกียร์ออโต้
ไตรตั้นครับ ได้เครื่อง Top เลยนะครับ
แต่ใจผมชอบ NP300 มากกว่า
-
9 แสนนี่ได้ตัวท็อปเลยนะครับสำหรับกระบะตอนครึ่ง
ตอนนี้ตัด Vigo ออกไปได้เลยครับ ตัวใหม่กำลังจะมาแล้วรอตัวใหม่ดีกว่า
ตอนนี้ต้อง Triton / Navara ครับ สวยเด่นคนละแบบ ถ้าเน้นใช้งานหนัก เน้นบรรทุก ไป Navara ดีกว่า ราคานี้ได้รุ่น ขับ 4 ด้วย ซึ่งรุ่นขับ 4 จะได้เครื่อง 190 แรงม้า เป็นรองแค่ Ranger กับ Colorado อ้อ Navara ตอนครึ่งนี่มีแอร์หลังมาให้ด้วยนะ
แต่ถ้าใช้เป็นรถส่วนตัว ใช้เป็นรถขับประจำมากกว่าที่จะเอามาบรรทุก เอา Triton ครับ เท่าที่นั่งดูสบายกว่า ช่วงล่างนุ่มกว่า เครื่อง 2.4 คลีนดีเซล วาล์วแปรผัน ให้อารมณ์เหมือนขับรถ SUV ยุโรปเครื่องดีเซล
อีกรุ่นนึงที่อยากแนะนำเพิ่มคือ Ranger Open Cab Wildtrak รุ่นนี้มีภาพลักษณ์แบบนักเดินทางผจญภัย ส่วน Ranger ตัวใหม่จะมาพร้อมๆ กับ New Hilux รอดูพร้อม New Hilux ดีกว่า ซึ่งคาดว่าไม่น่าจะมีเครื่อง 3.2 ให้เลือกในรุ่น Open Cab แน่นอน เห็นว่าเน้นทำเครื่อง 2.2 ลดกำลังลงจากรุ่นเก่าเพื่อความประหยัด
-
NP300คับ สวย ออฟชั่นเยอะ
-
ไปลองเลยครับ
ถ้าใจผมชอบดีแม็กกับนาวาร่า
-
ขอบคุณทุกๆความเห็นครับ
ขอบคุณมากจริงๆ