Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Auto ที่ เมษายน 18, 2015, 11:24:21
-
ลบก่อนนะครับ รูปอาจไม่ใช่เดี๋ยวเข้าใจผิด
http://www.newpajerosportclub.com/index.php/topic,11.0.html (http://www.newpajerosportclub.com/index.php/topic,11.0.html)
-
มันก็ดูดีขึ้นเยอะเลย ;D อยากได้หน้าตัดแบบCX5 น่าจะดูดีกว่านี้อีก
-
รูปที่แนบมามันคือ Mitsubishi Outlander นะครับ... (เดี๋ยวจะมีคนเข้าใจผิดว่าในรูปคือ New Pajero Sport)
-
จริง ๆ เส้นสายลายตัวถัง แชสซีย์ก็แทบไม่มีเหมือน Triton ซักอย่าง ถ้ารัฐบาลจะเก็บเป็นภาษีเต็มมันก็คือ SUV ดีดีคันนึงแระ
admin ที่เวป ปาปอดพูดผิดไปอย่างนึง
ที่จริงแล้วงานวิจัยทดสอบพัฒนารถพวกนี้้าทำกันที่อสสเตรเลียเพราะมีพื้นที่มากมาย สภาพภูมิประเทศหลากหลายเหมาะกับการทดสอบรถแบบนี้อย่างยิ่ง
การทดสอรถจริง ๆ แล้วถ้าเป็นต้นแบบเขาจะไม่ทำการทดสอบในประเทศไทย แต่มีบ้างก่อนผลิตขายจริงจะทำการทดสอบที่ประเทศไทยตามเส้นทางต่าง ๆ ทั่วเมืองไทยแต่ไม่ใช่การทดสอบแบบที่ทำในออสเตรเลีย
ทาง Mitsu Thailand เคยส่ง Pajero sport ไปขายที่อสสเตรเลียในรุ่น 2wd แต่ขายไม่ออกต้องเลิกทำตลาด จึงเหลือขายแต่รุ่น 4wd อย่างเดียว
แต่บ้านเรารถ 2wd ขายดีกว่าถ้า Pajero sport บ้านเราขายเฉพาะรุ่น 4wd อ็อพชั่นเหมือนในออสเตรเลีย รับรองศูนย์ Mitsu บ้านเราเจ๊ง เพราะขายไม่ออกแน่นอน
ปล.พอดีไปหามือ 2 ในตลาดรถ Pajero sport 2.5 ดีเซล ในตลาดรถมีแต่รุ่น 2wd ทั้งนั้นเลย รุ่น 4wd ที่ราคาถูกมีแต่คนคว้าไปครอง ที่แพงก็เป็นรถเต๊นท์อีกต่างหาก รถบ้านมีแค่ขับ 2wd
-
ถ้ามาแบบนี้ผมว่าสวยมากเลยครับ
-
รูปที่แนบมามันคือ Mitsubishi Outlander นะครับ...
อ้าวหรือครับ งั้นลบรูปลบคำตอบก่อนดีกว่า
-
เค้าโครงมันมาจากตัวนี้แหละครับ ดูหน้าค่าตามันไว้
ใกล้เคียงตัวจริงอยู่แหละ :)
-
มันพัฒนามาจากกระบะ ให้เป็น SUV ยังไงก็ยังเป็นกระบะดัดแปลง ยอมรับเถอะ
สิ่งสำคัญคือ คุณต้องไม่ใส่ใจจุดนี้ กระบะดัดแปลงแล้วไงหละ? อย่าไปแคร์ครับ
-
ผมงงๆ อย่างนึงน่า อย่าว่าผมนะ
Ford Explorer ซึ่งถือว่าเป็น SUV รุ่นแรกๆ พื้นฐานของมันมาจาก F-150 ซึ่งเป็นรถกระบะ
Tahoe จนไปถึง Suburban ซึ่งเป็นรถ SUV ของ Chevrolet พื้นฐานก็มาจากรถกระบะ
แต่ทำไมพอ PPV ในไทย ถึงบอกว่าไม่ดี เพราะเป็นกระบะดัดแปลงหว่า ??
แซวนะครับ ความจริง ผมก็เข้าใจแหละ เพราะปัจจุปัน SUV ในรถหรูหลายยี่ห้อ เช่น Porsche, BMW, Benz หรือแม้กระทั่งผู้นำตลาดในไทยอย่าง CR-V และ HRV จาก Honda ก็พัฒนาพื้นฐานมาจากรถเก๋งซีดาร์ ทำให้มันช่วงล่างที่มีความนุ่มนวลกว่ารถ PPV ในไทยอย่าง Fortuner, Pajero Sport, Mu-X หรือกระทั่ง Everest ซึ่งใช้ช่วงล่างของรถกระบะ