Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: rich_gt ที่ กุมภาพันธ์ 06, 2010, 23:44:18
-
มีใครรู้มั้ยครับว่า เช็คเครื่องหลัง Run-in 1,000 กม สมัยนี้ ต้องเปลี่ยนน้ำมันเครื่องกับไส้กรองหรื่อเปล่า
บางแห่งบอกว่าควรเปลี่ยน เพราะเครื่องยนต์ใหม่ มีเศษโลหะค้างอยู่เยอะ เปลี่ยนเลยเครื่องจะได้ทนทาน บางแห่งบอกไม่เป็นไร เพราะคุณภาพการผลิตเครื่องยนต์ กับคุณภาพน้ำมันเครื่องสมัยนี้ดีกว่าก่อนมาก ไว้เปลี่ยนตอนเช็ค 10,000 กม ไปเลย
ตกลงเชื่ออันไหนดี???
-
ไม่ต้องก็ได้ครับ
-
ตามใจเลยครับ
ผมเปลี่ยน เอาสบายใจ
แต่ถ้าไม่เปลี่ยนก็ไม่เสียหายอะไรนะครับ
ลองปรึกษาช่าง ช่างก็บอกว่ายังไงก็ได้
-
ไม่มีความจำเป็นต้องเปลี่ยนน้ำมันเครื่องที่ 1,000 กิโลเมตรแรกแต่อย่างใดครับ
น้ำมันเครื่องในสมัยนี้ คุณภาพดีมากพอ และโลหะวิทยาสมัยนี้ ก็ก้าวหน้ามากพอ
ที่จะทำให้เราตัดเรื่องนี้ออกไปได้เลยครับ
รถ City ของผม ก็ยังไม่เห็นจะต้องเอาไปเปลี่ยน ที่ พันกิโลเมตรแรก ให้เป็นการเพิ่มขยะให้กับสิ่งแวดล้อมโดยไม่จำเป็นเลยครับ
-
เห็นด้วยครับพี่J!MMY เจอคนออกรถใหม่ๆแล้วบอกต้องถ่ายน้ำมันเครื่องที่พันโลบอกว่ากลัวเครื่องพัง
ผมว่าหมื่นโลหรือ6เดือน กำลังดี ตามระยะที่ศูนย์บอกมา
แต่รถยุโรปเดี๋ยวนี้เห็นปาเข้าไป สองหมื่นห้าพันกิโล อยากลองแต่ยังไม่กล้า เหอๆ
-
ตอนนี้ผมก็ปาเข้าไป 15000-20000 ละยังไม่เปลี่ยนเลย กะรอ 20000 ทีเดียว
เปลืองตัง + ไม่มีเวลาด้วยแหละ
-
งั้นซีอาร์วีผม เปลี่ยนหมื่นโลเลยดีกว่า
ตอนนี้ยังไม่ได้รถเลยครับ >:(
-
nissan teana ให้เปลี่ยนที่1000โล ไม่รู้ว่า teana(คู่มือ) หรือนิสสัน(สมุดดูแลรถ)ไม่ดีกันแน่ ไม่เปลี่ยนก็ไม่ประกัน แล้วเราจะทำไงได้
ส่วน civic fd ในคู่มือ เขียนห้ามเปลี่ยนไว้ชัดเจอ และ hondaก็ไม่ให้เปลี่ยนด้วย
-
vios แฟน ผมศูนย์ เข้าให้ไปเปลี่ยน 1000 กม. พร้อมตรวจเช็ค ฟรีครับ
ก็ไปเปลี่ยนซะหน่อยเพื่อความสบายใจ