Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Sidelable ที่ เมษายน 21, 2015, 12:31:28

หัวข้อ: ขอถามเรื่องE90อยากชนเกียร์M/T
เริ่มหัวข้อโดย: Sidelable ที่ เมษายน 21, 2015, 12:31:28
สวัสดีคับ พอดีผมได้E90 320i ปี 2008 เป็นมรดกมา แต่ผมอยากขับเกียร์ M/T มากกว่า ถ้าเป็นเกียร์ตรงรุ่นเลย ราคาจะแพงรึเปล่าครับ
หรือว่าสามารถเอาเกียร์ขับหลังรถยุ่นมาชนได้รึเปล่าคับ
หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่องE90อยากชนเกียร์M/T
เริ่มหัวข้อโดย: dht_tubes ที่ เมษายน 21, 2015, 13:01:21
คงต้องดูเรื่องกล่องควบคุมด้วยหรือเปล่า ไม่แน่ใจครับ

ผมว่ารถสมัยใหม่ อาจจะต้องศึกษาให้ดีก่อนครับ ไม่งั้นทำแล้วไม่จบ เสียรถ เสียเงินเยอะครับ
หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่องE90อยากชนเกียร์M/T
เริ่มหัวข้อโดย: Alcatraz ที่ เมษายน 21, 2015, 14:05:47
เกียร์ขับหลังรถยุ่น อับดับแรกแค่หาที่หัวหมูชนกันได้ให้ได้ก่อนค่อยไปดูเรื่องระบบสายไฟ

คำแนะนำผมคือหาหัวตัด e90 จากเมืองนอกเข้ามาจับชนตรงรุ่น เป็นทางเลือกที่ดีที่สุด โดยเฉพาะรถยุโรป
หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่องE90อยากชนเกียร์M/T
เริ่มหัวข้อโดย: Sidelable ที่ เมษายน 21, 2015, 14:28:49
เกียร์ขับหลังรถยุ่น อับดับแรกแค่หาที่หัวหมูชนกันได้ให้ได้ก่อนค่อยไปดูเรื่องระบบสายไฟ

คำแนะนำผมคือหาหัวตัด e90 จากเมืองนอกเข้ามาจับชนตรงรุ่น เป็นทางเลือกที่ดีที่สุด โดยเฉพาะรถยุโรป
ราคาหัวตัด ช่วงราคาอยู่ที่ประมาณเท่าไหร่เหรอครับ
หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่องE90อยากชนเกียร์M/T
เริ่มหัวข้อโดย: 5thAvenue ที่ เมษายน 21, 2015, 15:40:30
อย่าลืมเสริมเหล็กบริเวณขาคลัชท์ด้วยนะครับ

เท่าที่เคยพบ AT-> MT ส่วนใหญ่พื้นตรงนั้นจะยวบๆ เวลาเหยียบคลัชท์
หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่องE90อยากชนเกียร์M/T
เริ่มหัวข้อโดย: madboy ที่ เมษายน 21, 2015, 16:06:29
อาจจะไม่คุ้มเงินที่จ่ายหรือป่าวครับ มันคงหลายเงินอยู่

ถ้าจะทำจริงๆทั้งที ตัดครึ่งคัน ตัวที่เครื่องใหญ่ๆมาด้วยเลยครับ  ;D
หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่องE90อยากชนเกียร์M/T
เริ่มหัวข้อโดย: jaesz ที่ เมษายน 22, 2015, 12:12:34
ตัวเลือกที่ถูกที่สุดคือ หาหัวตัด E46 N42 ที่เป็นเกียร์ธรรมดา จากญี่ปุ่นครับ ถ้าหาไม่ได้ไปเกี่ยวมาทั้งคันแสนนึงบวกลบ เสร็จแล้วก็เอาไปขายชิ้นส่วนที่เราไม่เอา

ถ้าไม่อยากดัดแปลงหาหัวตัด E90 หรือประมูลทั้งคันจากญี่ปุ่น แพงกว่าE46อยู่ราว ๆ 5 หมื่น ติดต่อเซียงกงได้เลยครับพวกนี้เขารับประมูลซากอยู่แล้ว แต่ตัวเลือกนี้นอกจากจะแพงกว่าแล้วยังหายากกว่าด้วยครับ เกียร์ธรรมดามักจะเจอมากกับ 328 330i รถก็มีน้อยอยู่แล้วด้วย

ส่วนที่คุณจะใช้ก็เป็นชิ้นส่วนตั้งแต่แป้นคลัทช์ ขายึดเกียร์  และเพลากลาง ในกรณีที่เอามาจาก E46เอามาดัดแปลงและถ่วงให้ใช้งานได้ดี

กล่องเครื่อง ใช้เครื่องมือวิเคราะห์ โปรแกรมให้เป็นเกียร์ธรรมดา และ synchronize CAS กับ DME ใหม่ครับ
หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่องE90อยากชนเกียร์M/T
เริ่มหัวข้อโดย: Sidelable ที่ เมษายน 25, 2015, 09:22:06
ขอบคุณสำหรับคำตอบทุกๆคนเลยครับ 
ใจอยากทำแต่ดูถ้าจะแพงแน่ๆ  :-\ :-\