Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: SZG ที่ เมษายน 22, 2015, 00:05:34
-
ทำงานคนละทิศกันครับ แฟนขึ้นเหนือ ผมลงใต้ เลยขอ 2+1 คันนะครับ คงจองไปก่อน ย้ายไปแล้วต้องใช้รถเลย
คันแรก D-Segmen 30K
คันที่สอง SUV/C-Segment Hatchback 20K
+ ได้คันละไม่เกิน 10k (ก็ว่าจะประหยัดอยู่นะครับ แต่รถในฝันเยอะเลย)
คันสุดท้าย 20-40k ให้เลือกอะไรก็ได้ครับ ตามใจคนตอบ เผื่อเป็นทางเลือก
-
D-Segment : Mazda 6, Ford Fusion Ecoboost
SUV : Subaru Forester XT
แล้วแต่ทีนี้ก็ขึ้นอยู่กะความชอบแล้วล่ะครับ
ปล. มาที่นี่อย่าซื้อรถราคา MSRP นะครับ ถามหาราคา Invoice เข้าไว้ ลองใช้เว็บ Truecar.com ดู
-
ตัวเลือกเยอะมากครับ งบประมาณขนาดนี้ซื้อรถยุโรปได้เลยนะ
d-segment: camry, accord, altima, mazda6, ford fusion, chevy malibu, hyundai sonata
SUV: RAV4, crv, rogue, cx5, escape, equinox, tucson
-
ตัวเลือกเยอะมากครับ งบประมาณขนาดนี้ซื้อรถยุโรปได้เลยนะ
d-segment: camry, accord, altima, mazda6, ford fusion, chevy malibu, hyundai sonata
SUV: RAV4, crv, rogue, cx5, escape, equinox, tucson
+1
Happy Shopping นะครับ
-
คันสุดท้าย
Ford Focus Electric ครับ รักษ์โลก
-
เคยอ่านบทความสัมภาษณ์คนไทยเจ้าของอู่รถยนต์ในอเมริกา นิตยสาร thaidriver หลายปีแล้ว
เจ้าของอู่แนะนำให้หลีกเลี่ยงพวกรถอเมริกัน เชียร์ให้ใช้รถญี่ปุ่น โดยฉพาะที่ยอดขายนำ
เช่น โตโยต้า คัมรี่ เพราะสบายใจ เติมน้ำมันอย่างเดียว ไม่จุกจิก ครับ
-
เคยอ่านบทความสัมภาษณ์คนไทยเจ้าของอู่รถยนต์ในอเมริกา นิตยสาร thaidriver หลายปีแล้ว
เจ้าของอู่แนะนำให้หลีกเลี่ยงพวกรถอเมริกัน เชียร์ให้ใช้รถญี่ปุ่น โดยฉพาะที่ยอดขายนำ
เช่น โตโยต้า คัมรี่ เพราะสบายใจ เติมน้ำมันอย่างเดียว ไม่จุกจิก ครับ
ขอบคุณเพิ่มเติมครับ ผมก็ว่าแบบนั้นล่ะ
-
เคยอ่านบทความสัมภาษณ์คนไทยเจ้าของอู่รถยนต์ในอเมริกา นิตยสาร thaidriver หลายปีแล้ว
เจ้าของอู่แนะนำให้หลีกเลี่ยงพวกรถอเมริกัน เชียร์ให้ใช้รถญี่ปุ่น โดยฉพาะที่ยอดขายนำ
เช่น โตโยต้า คัมรี่ เพราะสบายใจ เติมน้ำมันอย่างเดียว ไม่จุกจิก ครับ
ขอบคุณเพิ่มเติมครับ ผมก็ว่าแบบนั้นล่ะ
ถ้าอยู่แค่สองคน ผมว่า Prius ก็ดีนะครับ มีคนเคยคำนวนว่าความต่างกับ Corolla คืนทุนใน 3 ปีครับ
ผมอยู่โน้นก็ใช้ ขับวันละ 20 ไมล์ไปกลับ เติมน้ำมันแค่อาทิตย์ละ 10 เหรียญสบายใจ
ที่สำคัญขึ้น Freeway ไม่มีปลิวครับ เพราะรถมันหนัก ฮ่า ฮ่า
(ถ้าอยู่ในเมือง สังเกตุเลยว่าคุณจะเห็น Prius โคตรเยอะ สาเหตุหลักๆ คือราคาเทียบกับความปลอดภัยที่ได้ รถบ้าอะไร 2x,xxx แต่มีถุงลม 11 ใบ)
-
ถ้าไม่ซีเรียสเรื่องน้ำมันขอแนะนำแคมรี่3.5 XSE ถ้าขึ้น freewayบ่อยๆหรือขับยาวๆนะครับมันไม่ได้กินมากมายอย่างที่ทุกคนเข้าใจแต่ถ้าในเมืองก็ตัดทิ้งเลยครับ
-
เคยอ่านบทความสัมภาษณ์คนไทยเจ้าของอู่รถยนต์ในอเมริกา นิตยสาร thaidriver หลายปีแล้ว
เจ้าของอู่แนะนำให้หลีกเลี่ยงพวกรถอเมริกัน เชียร์ให้ใช้รถญี่ปุ่น โดยฉพาะที่ยอดขายนำ
เช่น โตโยต้า คัมรี่ เพราะสบายใจ เติมน้ำมันอย่างเดียว ไม่จุกจิก ครับ
ขอบคุณเพิ่มเติมครับ ผมก็ว่าแบบนั้นล่ะ
ขอบคุณครับ ตัดตัวเลือกได้เยอะเลย
-
ผมเคยใช้พอนทิแอค sunfire ซื้อมามือสองตอนที่อายุไมล์12000เข้าไปแล้ว ใช้งานสี่ปีไม่เคยมีปัญหาเสียอะไรเลย เติมน้ำมันเปลี่ยนน้ำมันเครื่องแค่นั้นก็จบแล้ว จะบอกว่ารถอเมริกันที่รุ่นทุกยี่ห้อห่วยมันเร็วเกินไปนะ ::) ลองสังเกตุดูตามเว็บเปรียบเทียบรถยนต์แบบเอารุ่นต่อรุ่นมาชนกันได้ดูสิ เค้าจะมีความเห็นให้พูดถึงลองไล่อ่านดูก็จะเข้าใจภาพรวมได้มากขึ้น คนไทยได้ใช้รถอเมริกันจริงจังกี่รุ่น? รถอเมริกันที่ขายในไทยมีการคุมคุณภาพดีเท่าที่ขายในอเมริกาเองไหม? รถญี่ปุ่นที่ขายในอเมริกาก็มีปัญหาแก้ไม่จบเหมือนกัน อย่าลืมนะว่าไม่กี่ปีก่อนโตโยต้าโดนศาลอเมริกันฟ้องร้องประธานต้องออกมาขึ้นศาลก้มหัวขอโทษมาแล้ว ฉะนั้นจะด่วนสรุปว่ารถญี่ปุ่นดีกว่าหมดแน่นอนได้หรือ? ::) http://fox13now.com/2013/10/25/toyota-hit-with-3-million-verdict-in-unintended-acceleration-case/ (http://fox13now.com/2013/10/25/toyota-hit-with-3-million-verdict-in-unintended-acceleration-case/) http://www.autoblog.com/2013/10/11/toyota-lawsuit-not-guilty-calfornia-unintended-acceleration/ (http://www.autoblog.com/2013/10/11/toyota-lawsuit-not-guilty-calfornia-unintended-acceleration/) ถ้ารถอเมริกันห่วยแตกจริงๆรถอย่าง Buick ถึงเป็นที่นิยมในจีนได้? เป็นที่นิยมในฐานะของรถหรูที่นักธุรกิจหรือเจ้าหน้าที่ใช้กันด้วยนะไม่ใช่รถบ้านๆ http://www.businessinsider.com/why-chinese-buyers-love-buick-2013-4 (http://www.businessinsider.com/why-chinese-buyers-love-buick-2013-4) ตลาดจีนมีรถหลากหลายยี่ห้อกระโดดเข้าไปแข่งขันมากมายนะ มากกว่าในไทยเยอะด้วย :P ลองค่อยๆตัดสินใจรวบรวมข้อมูลดูด้วยตัวเองครับ เงินของคุณไม่ใช่น้อยๆอย่าเชื่อใครง่ายๆ :)
ไม่ว่าจะเลือกยี่ห้อไหนอยากให้พิจารณาเรื่องของระบบขับเคลื่อนสี่ล้อตลอดเวลาไว้ด้วยครับ ระบบนี้ช่วยได้มากยามที่หิมะตกหนาๆแล้วรถเริ่มเสียการทรงตัวจากการลื่น :)
-
พอดีผู้จัดการผมเพิ่งกลับมาจากการถูกส่งไปดูงานที่อเมริกา เพื่อนำรถเข้ามาประกอบที่ไทยเพื่อแชร์ส่วนแบ่งในตลาด
มาตรฐานของที่อเมริกาไม่ได้เป็นแบบที่ผมคิดหรือมโนไว้ตั้งแต่ทีแรก ผุ้จัดการกลับมาเล่าให้ฟังหลังจากไปคุยงานที่นั่นและ ก็คงต้องกลับไปอีกครั้งและก็กลับมาสอนพวกเราตอนเริ่ม New Model ที่บ้านเรา STD ต่าง ๆ การใช้งานต่างจากบ้านเราแนวคิดการใช้รถของเค้าก็ไม่เหมือนบ้านเรา ตอนนี้จากเดิมที่ผมมีใจไขว้เขวไปรถอเมริกันอย่างฟอร์ด เอเวอเรสบ้างนั้นตอนนี้ผมไม่ล่ะ เลิกอยากแล้ว สำหรับแนวคิดของคนอเมริกันกับแนวคิดมาตรฐานของคนญี่ปุ่นกับคนไทย ผมนิยมแนวคิดของคนญี่ปุ่นมาตรฐานของคนไทยมากกว่า อาจไม่หวือหวามากนักได้สไตล์ไทยแนวคิดการออกแบบรถของคนญี่ปุ่น แต่มั่นใจคุณภาพรถว่าไม่มีปัญหาตามหลังแน่นอน รถญี่ปุ่นไมได้ดีไปทุกรุ่นแต่ดูรุ่นที่ตลาดนิยม ทำไมจึงนิยมและมีกลุ่มคนเล่นรถชัดเจน
-
มองรถญี่ปุ่นเถอะครับ เมืองลุงแซมผมก็เคยไปใช้ชีวิตอยู่ 4ปี ผ่านมา 2 ครอบครัว บ้านนึงใช้ american car only อีกบ้าน foreign car only.
ส่วนผมก็ผ่านมาแล้วทั้ง american(dodge) และรถนอก ผมให้คะแนนอันดับ 1 กับรถญี่ปุ่น เพราะสบายสุดทั้งเรื่องค่าใช้จ่ายบำรุงรักษาและ reliablity ครับ แต่ถ้าเงินไม่ใช่ปัญหา อยากได้ยี่ห้ออะไรคันไหน จัดไปโลดครับ ไม่ชอบก็ขายทิ้งซื้อคันใหม่ได้อยู่แล้ว