Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: azx001 ที่ เมษายน 22, 2015, 18:38:31
-
(https://fbcdn-sphotos-h-a.akamaihd.net/hphotos-ak-xpf1/v/t34.0-12/11157943_10202991652072689_594958895_n.jpg?oh=98c947badb31ba3a65757e58edf6ecd9&oe=55399E32&__gda__=1429790662_a1db9ac394a5b8aeaf701f4a8066ca47)
น่าจะเอามาใส่ในรถกระบะด้วยนะ ถ้าใส่ผมซื้อเลย
-
ไปลองขับ MG3ดูสิครับ
-
ใช่แบบ SMG ของ BMW หรือป่าวหว่า
-
เกียร์รุ่นนี้มีในญีปุ่นนานแล้วครับแต่อีชูชูในไทยพึงเอามาขายครับรูปแบบเกียร์เหมีอนกับเกียร์AMTของmg3ครับมีสมองกลในการเปลียนเกียร์ครับ
-
หลักการทำงานเป็นอย่างไรครับ ?
ใช้คลัทช์ไฟฟ้าและเปลี่ยนเกียร์ด้วยระบบไฟฟ้า ?
-
presenter หน้าเหมือนตุ๊กตายางเลยอ่ะ
-
มันเหมือนเกียร์รถเมล์ ยูโรทู ของ Isuzu น่ะครับ ถ้าได้ขึ้นก็ลองไปนั่งใกล้คนขับแล้วสังเกต จะเห็นว่ามันไม่มีคันเกียร์แบบปกติ คือเป็นเหมือนเกียร์ออโต้ แต่เวลาเปลี่ยนเกียร์จะรู้สึกว่ามันกระตุก และเหมือนมีการเหยียบคลัตซ์ กล่าวคือ เกียร์เป็นเกียร์ธรรมดา แต่คลัตซ์ออโต้
-
ทำไมผมเห็นแต่คนขับ แต่ไม่เห็นตัวรถเลย
สงสัยสายตาผมไม่ค่อยดี ต้องไปตัดแว่นซะแล้ว
ปล. รุ่นนี้มี SRS Airbag ด้วยหรอครับ ;D ;D ;D ;D ;D
-
อยากให้กะบะในไทย ใช้ เกียร์แบบนี้ได้ไหม ทุกคันเลย
ขี้เกียจเหยียบครัช
-
หลักการทำงานเป็นอย่างไรครับ ?
ใช้คลัทช์ไฟฟ้าและเปลี่ยนเกียร์ด้วยระบบไฟฟ้า ?
ประมาณนั้นแหละ...พอคุณผลักคันเกียร์ มันจะส่งคำสั่งไปให้ชุดคลัชแยกออกจากกัน พร้อมกับเปลี่ยนเกียร์ ในตำแหน่งที่คุณสั่ง เสร็จแล้ว ก็ปล่อยคลัช..มันจึงมีการดีเลย์1-2 วินาที...
ซาบทำใช้ก่อนปี 2000 แต่ไม่เวิร์ค ชื่อ เซนต์โทรนิค คนไม่ค่อยชอบ และพอใช้ไปนาน ๆ สวิทซ์มันรวน คงเจอพวกมือหนัก ๆ กระแทกแรง ๆ...
-
มันเหมือนเกียร์รถเมล์ ยูโรทู ของ Isuzu น่ะครับ ถ้าได้ขึ้นก็ลองไปนั่งใกล้คนขับแล้วสังเกต จะเห็นว่ามันไม่มีคันเกียร์แบบปกติ คือเป็นเหมือนเกียร์ออโต้ แต่เวลาเปลี่ยนเกียร์จะรู้สึกว่ามันกระตุก และเหมือนมีการเหยียบคลัตซ์ กล่าวคือ เกียร์เป็นเกียร์ธรรมดา แต่คลัตซ์ออโต้
คนละตัวกันครับ ของรถยูโรสีส้มเป็นเกียร์อัตโนมัติแบบทอร์คคอนเวอร์เตอร์เหมือนรถยนต์ทั่วไป เป็นเกียร์ของ ZF รุ่น 4HP504 แต่ของรถบรรทุกรุ่นนี้เป็นเกียร์แบบ AMT คือเกียร์ธรรมดาที่เพิ่มระบบเหยียบคลัชท์อัตโนมัติให้ครับ