Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: reyeshenry ที่ เมษายน 23, 2015, 19:57:49
-
เห็นในเวปตลาดรถเจ้านึง เขาบอกแต่งมา ช่วงล่างดีกว่าอัลพาร์ท
และถามคนที่ใช้รุ่นนี้ ว่า ช่วงล่าง การเกาะถนน ดีกว่าพวก H1 หรือ คอมมินิวเตอร์ไหมครับ
(http://image.ohozaa.com/i/db4/AQNt2S.png) (http://image.ohozaa.com/view2/yiIo1OHKwnCApXYE)
-
ส่วนตัวที่เคยนั่งของพ่อเพื่อน
ผมว่านุ่มกว่า H1 นิดหน่อย
แต่ไม่ถึงขั้น Alphard ครับ
ยังห่างอีกเยอะ
-
พอๆกะ H1 แต่ยังไม่ถึง Alphad ครับ ห่างอีกไกลเลยนะ
-
ช่วงล่างใกล้เคียงกับ H1 แต่ยังสู้ Alphad ไม่ได้ ห่างชั้นกันมากครับ
-
มันคือ Hiace แต่งหรูครับ Feeling เดียวกับรถตู้โดยสารอย่าง Commuter นั่นแหละ
-
เคยลองขับ ทั้ง Ventury / Commuter / H-1
Ventury นุ่มกว่า H-1 ครับ (แต่เป็นการนุ่มแบบย้วยๆไปหน่อย) ช่วงล่าง+การทรงตัวไม่ดีเท่า H-1
Commuter แข็งกว่าทั้ง 2 รุ่น แต่ได้ความถึก การขับขี่กลางๆ H-1 ยังให้การบังคับควบคุมดีกว่า คล่องตัวกว่า
H-1 แทรกกลางด้านความแข็ง-นุ่ม ของ Ventury - Commuter ครับ
แต่ H-1 ด้านการขับขี่ ทรงตัว ความคล่องตัว วงเลี้ยวแคบขับง่าย มุดง่าย ทำได้ดีกว่าทั้ง Ventury & Commuter
เครื่องดีเซลของ H-1 ทำได้ดีกว่า Ventury / Commuter ทั้งด้านกำลังเครื่อง และ อัตราเร่งเวลาบรรทุกคน+สำภาระเต็มคัน เร่งขึ้น-ลง เขาได้ทันใจ เรี่ยวแรงเหลือเฟือ
-
ราคานี้ซื้อAlphardตัวแรกได้เลยนะครับ ;D
http://www.taladrod.com/w20/Search/CarDet40.aspx?cib=1548228 (http://www.taladrod.com/w20/Search/CarDet40.aspx?cib=1548228)
http://www.taladrod.com/w20/Search/CarDet40.aspx?cib=1547649 (http://www.taladrod.com/w20/Search/CarDet40.aspx?cib=1547649)
http://www.taladrod.com/w20/Search/CarDet40.aspx?cib=1513068 (http://www.taladrod.com/w20/Search/CarDet40.aspx?cib=1513068)
-
ผมใช้ Ventury 2.7 เบนซินอยู่ บอกเลยว่าสู้ Alphard ไม่ได้แน่นอนห่างชั้นเยอะ การเก็บเสียงแย่มาก เสียงลม เสียงพื้นถนนดังมาก แต่ถ้าเทียบ H1 มีดีกว่าแค่นิ่มนวลกว่า
-
ถ้าเดิมๆ ผมว่ายังสู้ H1 ไม่ได้
ถ้าแต่งมา ทำได้ครับ โครตเกาะ โครตหนึบ
พวกคลับ Hiace ไปลองศึกษาดูครับ
ทิ้งโค้งแข่งกับเก๋งได้สบายๆ แต่เบาะหลังนี่ นั่งไม่ได้เลย ทั้งเด้ง ทั้งแข็ง
ถ้าเอานุ่ม ไม่มีทาง
-
เคยนั่งมาเป็นรถของ บ. ไม่ไหวครับนั่งไม่สบายเลย ราคานี้นั่งคอมมิวดีกว่า
-
ที่บ้านผม ใช้ Hyundai H1 และผมเองก็เคยขับไปต่างจังหวัดหลายๆ ครั้ง ขับ 120+ ตลอด สบายๆ
เมื่อช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา ได้ไปขับ Ventury ของเพื่อนที่ภูเก็ต เรื่องความนุ่มนวล เทียบกับ H1 ผมว่าไม่หนีกันมาก (Alphard นุ่มกว่า H1 อยู่แล้ว)
แต่เรื่องการเกาะถนน และความรู้สึกในการขับขี่ ยังด้อยกว่า H1 เยอะมากๆ ช่วงล่างโยน ย้วยมาก ผมยังงงเลยว่า พวกวินรถตู้ มันกล้าขับ 140+ ได้ยังไง ผมขับไม่เกินร้อย ยังเสียวนิดๆ เลย อาจจะเพราะไม่ชินรถด้วยมั้ง
สรุป เป็นไปไม่ได้ ที่มันจะดีกว่า Alphard เพราะมันสู้ไม่ได้ตั้งแต่ พื้นฐานช่วงล่างแล้ว เปลี่ยนโช้คมา ก็อาจจะดีขึ้นนิดนึง
ส่วน Commutor ไม่เคยขับ
-
เห็นว่าแต่งมาเกือยล้าน ไม่รู้แต่งช่วงล่างบ้างหรือเปล่านะครับ อาจจะต้องลองถามดู
-
ราคานี้ซื้อAlphardตัวแรกได้เลยนะครับ ;D
http://www.taladrod.com/w20/Search/CarDet40.aspx?cib=1548228 (http://www.taladrod.com/w20/Search/CarDet40.aspx?cib=1548228)
http://www.taladrod.com/w20/Search/CarDet40.aspx?cib=1547649 (http://www.taladrod.com/w20/Search/CarDet40.aspx?cib=1547649)
http://www.taladrod.com/w20/Search/CarDet40.aspx?cib=1513068 (http://www.taladrod.com/w20/Search/CarDet40.aspx?cib=1513068)
อัลพาร์ทตัวแรก โฉมมันดูเก่าไปแล้วสิครับ แต่ยอมรับว่า อ๊อฟชั่น เยอะมาก
แอร์เบ็ค 8 ใบ ประตูไฟฟ้า ซ้าย ขวา หน้า หลัง เบาะปรับไฟฟ้า เซนเซอร์รอบคัน ABS EBD BA VSC TCS
บางรุ่น ได้กล้องมองภาพรอบคัน 360 องศาด้วย
-
เคยนั่งแต่ ventury กับ commuter เป็นรถธนาคาร
ventury ดีกว่า commuter มากๆ นิ่มกว่า ห่างชั้นกันเยอะ ดีพอๆ กับ crv ของพี่ชาย แต่แถวหลังมันโยนกว่า (จริงๆ กลับรู้สึกว่า Ventury มันนิ่มกว่านิดๆ ด้วยซ้ำ)
ส่วน อัลพาร์ท กะ H1 มะเคยนั่ง
ถ้าเทียบอัลพาร์ทกับventury น่าสงสาร ventury นะ ด้วยราคามันก็ไม่ใช่ล่ะ ;D
-
จากคำถามนี้ ผมว่าต้องลองอย่างเดียวนะ
ความคุ้นเคยก่อนหน้ามีผลมากเลยครับ ที่จะทำให้เรารู้สึกไปทางบวก หรือ ลบด้วย
บางคนที่บอกว่าดีกว่า ไม่เคยนั่งหลัง ขับอย่างเดียว ก็รับรู้ฟีลเฉพาะในส่วนที่ตัวเองเคยประสบมา
คนที่นั่งอย่างเดียว เคยนั่งอัลพาร์ด แต่บังเอิญเมา แต่พอไปนั่งรถ ventury ที่ทำมา แล้วลงตัวการบุคคลิกการนั่งของคนนั้น เค้าก็อาจจะบอกว่า ventury ดีกว่าก็เป็นได้
-
เท่าที่นั่ง เป็นไปไม่ได้ครับ
-
ไม่นุ่มเท่า Alphard ครับ แต่นุ่มกว่า H-1
นั่งในเมืองคงไม่มีปัญหา แต่เดินทางนี่ ห่วยแตกมากมายครับ
โคลงเคลง ยวบไปยวบมา แถวสามนี่ก็ไม่ไหวละ แถวสุดท้ายคงไม่ต้องคิดมั้ง
ช่วงล่างยังสู้ Toyota Granvia เก่าๆยังไม่ได้เลยครับ
-
ดีกว่าในเรื่องไหนละครับ ถ้าความนุ่มบอกเลยว่าคนละฟิว