Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: imachi ที่ เมษายน 24, 2015, 16:49:00
-
ปัจจุบันใช้ bmw e90 320d sport 2012 ปัจจุบันสถานการณ์เปลี่ยน ลูกคนที่ 2 เพิ่งคลอด ทำให้คันนี้เริ่มจะคับแคบไป เพราะว่าเดินทางไกลตลอด เอาลูกไปด้วย car seat 2 อัน กับพ่อ แม่ ก็แน่นรถแล้ว บางครั้งจะมี คนไปเพิ่มก็ไปไม่ได้ จึงเล็งหารถใหม่มาแทนซึ่งที่ดูไว้ก็มี
1. ford everest
2. chev captiva
3. mazda cx5
chev กับ mazda เป็นเครื่องดีเซลน่ะครับ ใช้ขับ ตจว ใช้รถเยอะ ไม่ชอบแกส bmw ยังไม่ครบ 3 ปีดี เกิน แสนโลแล้ว เลือกคันไหนดีครับ ขับรถเร็วพอประมาณ ความเร็วเดินทาง 140 ไม่ปาด ไม่มุด แล้วก็ bmw คันนี้ถ้าขาย น่าจะได้ประมาณเท่าไหร่ครับ
-
ขอตอบในส่วนของ ตัวเลือกละกัน
Captiva ขับทางไกล สบาย มั่นใจ ช่วงล่าง ระบบทรงตัวรถ ถือว่าดีเลย ขับ 140 ไม่เครียด มช้มาแสนกว่าโลละ ข้อเสียคือ ศูนย์บริการ
Cx5 พี่ชายกำลังจอง ถือว่าทำได้ดีมากในระดับรถญี่ปุ่น ช่วงล่าง การขับ ติดคือกระด่างนิดนึ่ง อาจจะเป็นเพราะตัวเบาะหรือเปล่า ไม่แน่ใจ ออฟชั่นน้อยมาก เวลาขับ 120. นิเสียงลม อย่างกะพายุเลยคับ (ปล.เทสมา หลายรอบมาก) แต่สุดท้ายก็เลือกคันนี้.
Everest ยังไม่เคยลอง
-
ถ้าใน choice แนะนำ Captiva ครับ
-
ถ้าสนคนเพิ่มมาอีก 1-2 คน ตัด cx5 ออกเลยครับ มันจะเข้าอีหรอบเดิมกับ 320d ถ้าไม่กังวลเรื่อง อะไหล่ 0 after service ทั้งหลาย ไป ซันยอง 11 ที่นั่งอะครับ หรือไม่ก็ H1
แต่ถ้าเลือก 2 ตัวเลือกนี้
ชอบแบบเก๋งก็ไป cap
ดิบนิดๆ ก็ไป eve
-
จากตัวเลือกไม่มีรถตลาดแสดงว่าไม่กลัวเรื่องศูนย์บรการ
ขอเสนอตัวเลือกสายอินดี้อีกคัน คือ h1 ตามข้างบนครับ ;D ;D
-
ในตัวเลือกทั้ง 3 ผมเลือก everest ครับ และผมก็จองแล้ว โดนลัดคิวแล้ว และไปจองเพิ่มที่ศูนย์ ตจว. แล้วด้วย 555+ (ทั้งโกรธทั้งขำ)
แต่ถ้าจะขนคนจริงๆแนว minivan/mpv จะเหมาะกว่าครับ นั่งได้จริง ขนคนได้เยอะ
อย่าง kia grand canival, hyundai h-1, honda odyssey, toyota estima ประมาณนี้ครับ
-
ถ้าตามตัวเลือก ผมก้เชียร์ Ford นะคับ แต่ถ้าแนะนำ ลองไปขับ x trail ตัวใหม่ดูก้ไม่น่าเกลียดซะทีเดียว
-
ขอตอบในส่วนของ Captiva ละกันนะครับ
ถ้าคุณไม่ได้มีรถคันเดียว ประวัติที่ผ่านมาไม่เคยได้รถที่มีปัญหา ไม่ชอบเล่นโค้ง ไม่ได้ขับเร็วเกิน 160 Km/H ไม่สนใจศูนย์บริการ
Captiva จะน่าสนใจครับ
Captiva ขับเร็วเกิน 150 - 160 จะมีอาการหน้าลอย เวลาเข้าโค้ง แรงเหวี่ยงไม่ค่อยมี คนนั่งสบาย ไม่มีบ่น แต่ถ้ามันหลุดล่ะก็ตัวใครตัวมันครับ
ควบคุมยากมากแถม ESP ก็เซ็ตมาห่วยแตก รถแหกไปอีกเลนแล้วก็ยังไม่ทำงาน
มันเป็นรถที่วิ่งทางตรงได้สบายมาก เจอรอยปะถนนหลุมบ่อนี่รูดไปเถอะ สบายชิวเลยครับ
คันเร่ง delay ได้บ้าบอคอแตกมาก บางจังหวะรอ 3 วินาทีรถถึงพุ่งครับ
ลืมบอกของผม 2.0 LTZ 2012 ครับ
-
เพิ่งได้ลอง Kia Sorento มา ขอบอกว่าช่วงล่างหนึบแน่น ขับง่าย วิ่งเร็วๆมั่นใจไม่ย้วย ผมลองวิ่งยาวๆบนวงแหวนกาญจนามาแล้ว เครื่้องแรง เกียร์ ออโต6สปีด มีเนวิเกเตอร์ไทยที่ใช้งานง่ายและชัดเจน มีPush Start เครื่องดีเซล2.2CRDI 197แรงม้า พื้นรถและตัวรถเตี้ยกว่าPPVมาก เข้าออกสบายเหมือนเก๋ง เบาะหนังนุ่มสบาย ที่นั่งแถว3พอนั่งได้สำหรับคนตัวเล็ก มีรับประกัน5ปี150000กม. เสียตรงที่0น้อยและยางMaxxisเสียงดัง โดยรวมถือว่าน่าใช้สำหรับครอบครัวที่มีลูกเล็กๆหลายคนครับ น่ามองเป็นตัวเลือกตัวนึงเลย
-
ขอบคุณ ทุกความเห็นครับ เดี๋ยวจะไปลองดูตัวจริง ทุกคัน มีแต่ everest คงต้องรอ
-
ไม่อยากเชียร์ PPV ให้มาเป็นรถครอบครัวเลยครับ ผมว่ามันไม่โอเคเท่าไหร่อ่ะ เด็กนั่งด้วยจะมึนๆรึเปล่า
ส่วนแคปหมู ก็ปัญหาเยอะ ไหนจะอนาคตของแบรนด์อีก บอดี้เก่าแล้ว แต่ยอมรับว่าสวยจริงๆ ตัดใจตัดไป
จบที่ CX-5 ครับ ขับเร็วด้วย ช่วงล่างไว้ใจได้เลย
ส่วน E90 320d sport 2012 ตอนนี้คงอยู่ที่ประมาณ 1.1-1.3 ครับ ไม่ต่ำกว่านี้ไม่เกินกว่านี้
-
ลืมถามเจ้าของกระทู้ไป ไม่ทราบว่าาสไปกันกี่คนครับ? ถ้าไปกันสัก6-7คนก็น่าจะเลือก MPV มากกว่า ถ้าจะเอาดีเซลก็มีแต่ Hyundai H1 Toyota Ventury Volk Caravelle Benz Vito หรือ V Class อีกตัวนึงดูดีราคาไม่แพงรีวิวต่างประเทศก็ชมเชยว่าเงียบ ขับสบายก็ Kia New Carnival 2015 ที่เพิ่งเปิดตัวครับ
-
เหลือภูเขาที่ยังไม่ได้ลอง
แคปหมู ปัญหาเรื่องศูนย์
CX5 มันแคบจริง ไม่เหมาะกับ 5 คน
ส่วน everest มันเป็น ppv ลองดูมันก่อนก็ได้ครับ
-
ไม่พิจารณา x trial หน่อยหรอครับ