Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Auto ที่ เมษายน 25, 2015, 08:53:43
-
คำถามง่าย ๆ ทายกันเล่น ๆ Hilux Revo ที่จะออกมาใหม่มี Heater มาด้วยหรือเปล่า ;)
-
มันจำเป็นขนาดนั้นเลยหรอครับ มันสำคัญขนาดต้องตั้งกระทู้เลยหรอครับ
อันนี้ผมไม่ทราบจริงๆ เพราะใช้รถยังไม่มีฮีตเตอร์สักคัน
ถ้าคุณได้มีโอกาศขับรถไปทางเหนือในช่างฤดูหนาว คุณจะรู้ว่าจำเป็นใหม
-
คงมีตัวบนๆหน่อยและก็น่าจะปลอม
-
ทุกวันนี้ผมใช้ฮีตเตอร์รถยนต์สำหรับไดร์ผมตอนเช้าตอนช่วงที่ติดไฟแดงระหว่างไปทำงานครับ ;D
ประโยชน์น่ะมันมีอยู่แล้วครับ ลองนึกสภาพเวลาฝนตก แล้วอากาศชื้น แล้วภายในรถเกิดฝ้าดูสิครับ รถที่มีฮีตเตอร์
แค่กดปุ่มไล่ฝ้ากระจกบานหน้าในรถทีเดียว ฝ้าจะหายทันทีครับ เพราะว่ามีลมร้อนมาช่วยเป่า
-
หน้าหนาวถ้าได้ลองใช้แล้วจะติดใจครับ ผมเคยขับสวิฟไปเที่ยวทางภาคเหนือกับแฟนเก่า ตอนนั้นอากาศหนาวมากๆซัก10องศาได้ จู่ๆแฟนเริ่มหายใจไม่ออก ก็ได้ฮีทเตอร์นี่แหละช่วยให้เค้ารอดตายในวันนั้น เค้าเข้ามากอดผมใหญ่ เหมือนพระเอกเลยผม 55
ขอเดาว่า revo ใหม่ไม่น่าจะมี
-
ไม่น่ามีนะครับ ถ้าตัวส่งออกมีแน่นอน ;D ;D ;D
-
เห็น สมาชิกในเวปเรา เอาข้อมูล รายละเอียดสเปคเบื้องต้น ของ Hilux Revo
บอกว่า Hilux Revo ให้ ฮีตเตอร์มาให้แล้วนะครับ แต่จะได้ทุกรุ่นย่อนหรือไม่อันนี้รอดูต่อไปครับ
-
มันจำเป็นขนาดนั้นเลยหรอครับ มันสำคัญขนาดต้องตั้งกระทู้เลยหรอครับ
อันนี้ผมไม่ทราบจริงๆ เพราะใช้รถยังไม่มีฮีตเตอร์สักคัน
เดี๋ยวกลิ่นมาม่าจะมานะครับ เพราะเคยตั้งกระทู้แล้วคุยกันรายละเอียดจนโดนล็อคกระทู้ไปแล้ว
เอาเป็นว่า ถ้าท่านคิดว่ามันจำเป็นหรือไม่จำเป็นท่านไปตั้งกระทู้ใหม่ดีกว่าครับ โน่นเลยอีกกระทู้ดีกว่าครับ อย่าตอบในกระทู้นี้เลย เพราะระยะนี้ผมเห็นแค่บางท่านก็จับผิดกันกระทั่งประโยคหรือข้อความกันแล้ว มันจะทำให้บอร์ด ซีเรียสกันเปล่า
ทุกท่านก็ ตอบกันแบบไม่ซีเรียสก็พอ ทายกันเล่น ๆ เฉย ๆ ไม่มีอะไร
-
เห็น สมาชิกในเวปเรา เอาข้อมูล รายละเอียดสเปคเบื้องต้น ของ Hilux Revo
บอกว่า Hilux Revo ให้ ฮีตเตอร์มาให้แล้วนะครับ แต่จะได้ทุกรุ่นย่อนหรือไม่อันนี้รอดูต่อไปครับ
เฉลยแระ 55555 ได้ไม่ครบทุกรุ่นครับ
-
ทุกวันนี้ผมใช้ฮีตเตอร์รถยนต์สำหรับไดร์ผมตอนเช้าตอนช่วงที่ติดไฟแดงระหว่างไปทำงานครับ ;D
ประโยชน์น่ะมันมีอยู่แล้วครับ ลองนึกสภาพเวลาฝนตก แล้วอากาศชื้น แล้วภายในรถเกิดฝ้าดูสิครับ รถที่มีฮีตเตอร์
แค่กดปุ่มไล่ฝ้ากระจกบานหน้าในรถทีเดียว ฝ้าจะหายทันทีครับ เพราะว่ามีลมร้อนมาช่วยเป่า
ตามนั้นครับ ยิ่งได้ไล่ฝ้าในกระจกมองข้างนี่มีประโยชน์มากครับ
-
ช่วงนี้จะเปิดกระทู้แต่ละที
กลัวดราม่าจริง
เหมือนมีคนพยายามปั่นอะไรในบอร์ด
แอบคิดว่ามีการจงใจอะไรหรือเปล่า
ดูไปอ่านไปเงียบๆดีกว่า
-
optionนี้"สำหรับผม"ไม่จำเป็นเท่าไรนะครับ
ผมรอดูรีวิวเกี่ยวกับช่วงล่างมากกว่า ว่าจะมีอะไรเซอร์ไพรซ์หรือเปล่า ;D
ถ้าให้เดาคิดว่าน่าจะมีในสี่ประตูนะครับ
-
มี
-
ทุกวันนี้ผมใช้ฮีตเตอร์รถยนต์สำหรับไดร์ผมตอนเช้าตอนช่วงที่ติดไฟแดงระหว่างไปทำงานครับ ;D
ประโยชน์น่ะมันมีอยู่แล้วครับ ลองนึกสภาพเวลาฝนตก แล้วอากาศชื้น แล้วภายในรถเกิดฝ้าดูสิครับ รถที่มีฮีตเตอร์
แค่กดปุ่มไล่ฝ้ากระจกบานหน้าในรถทีเดียว ฝ้าจะหายทันทีครับ เพราะว่ามีลมร้อนมาช่วยเป่า
ตามนั้นครับ ยิ่งได้ไล่ฝ้าในกระจกมองข้างนี่มีประโยชน์มากครับ
เฉลยต่อ ไม่ได้ครับ ได้เฉพาะตัวส่งยุโรปครับ
-
สำหรับคนชอบเที่ยวหน้าหนาวอย่างผม มันมีประโยชน์มาก ฉะนั้นมันจึงสำคัญ
ถ้ามีก็คงตัวบนสุด ถ้าใส่มาหมดเจ้าอื่นไม่ต้องขายกันละ
-
ถ้าแอร์ออโตแท้ๆอย่างซูซูกิ สวิฟท์ แบบนั้นมีฮีตเตอร์แน่ๆครับ
-
แอร์ Manual ในรุ่นล่างๆ ไม่จำเป็นครับ
ใช้แบบเดิมๆนั่นแหละดีแล้ว อากาศเมืองไทยร้อนชื้นแบบนี้คงจะได้ใช้ไม่กี่ครั้ง แต่เซ็ตการตัดต่อมาให้ดีกว่าเดิมอีกหน่อย
ของ Vigo ปรับต่ำสุดมันยังเย็นเกินไปเมื่อเทียบกับ Triton , D-max
แต่โดยรวมที่ผมใช้งาน Vigo มา ก็ยังไม่เจอปัญหาจากการใช้งานระบบแอร์นะครับ(มีแต่ความทนครับ บอบบางกว่าของ Camry เยอะ เป็นรถกระบะแท้ๆดันบอบบางซะงั้น)
ส่วนรุ่นแอร์ Auto ใส่ Heater มาหน่อยเถอะ เจอใน Corolla Altis มา มันห่วยแตกสิ้นคิดมากครับ
ไม่งั้นมันก็จะคุมอุณหภูมิและความชื้นไม่ได้ ฝนตกมาฝ้าขึ้นหนักกว่าแอร์ Manual อีก(อันนี้เทียบจาก Corolla Altis รุ่นที่แล้ว)
แอร์ Auto Heater จะทำงานบ่อยครับ บางทีทำงานโดยที่เราไม่รู้ตัวด้วยซ้ำ ใครที่บอก Heater ไม่จำเป็นสำหรับแอร์ Auto ล่ะก็
ลองไปดูกระทู้เก่าๆดูนะครับ มีพี่ๆสมาชิกได้ลงข้อมูลการทำงานเอาไว้แล้วครับ มันทำงานได้ละเอียดกว่าที่คิดครับ
เสริมอีกหน่อย สงสัยมากๆครับ
แอร์ Corolla Altis 1.8S ปี 2014 ใน Auto Mode เวลาปรับอุณหภูมิขึ้นสุด(28c) ลมจะออกมาด้านหน้าอย่างเดียว ส่วนของ Camry ถ้าปรับอุณหภูมิขึ้นสูง ลมจะปรับลงขา
ถ้าตั้ง 25c ของ Corolla Altis ลมก็จะออกด้านหน้าอย่างเดียว ของ Camry ขึ้นกับอุณหภูมิภายนอกและภายใน ถ้าข้างนอกต่ำกว่าก็ปรับลงขา สูงกว่าออกด้านหน้า
ปรับ 18-22 c Corolla Altis ลมจะออกด้านหน้าและลงขา ส่วนของ Camry จะเหมือนกับตอน 25c ตามอุณหภูมิภายในและภายนอก
ปรับมา Lo อันนี้เหมือนกันออกเฉพาะด้านหน้า
ที่ผมสงสัยจะเป็นตรงช่วงอุณหภูมิ 18 - 22 c ครับ ทำไมมันปรับลงขาด้วย แต่พอปรับอุณหภูมิสูงมันดันไม่ลงขา
ซึ่งมันผิดจากแอร์ Auto คันอื่นๆที่เคยใช้มาครับ
-
ไม่มีมั้งครับ ไม่จำเป็นเท่าไหร่
ปล.เคยขับรถไปเที่ยวเหนือหน้าหนาวมาแล้วครับ ก็ไม่ได้รู้สึกว่าหนาวขนาดต้องใช้ฮีตเตอร์
-
คงมีในรุ่นท็อปพวกแอร์ออโต้ แต่แอร์ธรรมดาไม่น่ามี
แต่ที่แน่ๆ สี่ประตูอาจมีแอร์ตอนหลัง
-
มาเรื่องนี้อีกแล้ว
รถถ้าเซ็ตดีๆมันก็ไม่จำเป็นครับ ผมใช้civic fdไม่เคยมีปัญหา
แต่กับdmax แอร์ไม่มีฮีตเตอร์แต่มันทำงานเหมือนคนพิการเลยครับเวลาฝนตกอากาศเย็นมันขั้วโลกชัดๆ
ก็ไปคิดกันดูครับว่าผมอยากได้แบบไหน
แต่รถที่มีฮีตเตอร์คันอื่นผมไม่เจอปัญหาเรื่องอุณหภูมิ
-
ไม่มีครับ อาจมีปุ่มแดงแต่แค่ดึงไอร้อนเข้าแค่นั้น
-
(http://www.autodeft.com/_files/images/full/2015-04-23/BQWH5KR4.jpg)
(http://www.autodeft.com/_files/images/full/2015-04-23/63PO94KT.jpg)
(http://www.autodeft.com/_files/images/full/2015-04-23/K76O477K.jpg)
(http://www.autodeft.com/_files/images/full/2015-04-23/4TKM2CKI.jpg)
-
ถึงตอนนี้ยัง ไม่รู้ว่าฟังก์ชั่นการใช้งานของ Heater ที่มาเป็นแบบไหนหลักการทำงานเป็นแบบไหนก็ยังไม่ทราบได้
คงต้องไปทดลองขับแล้วจึงจะรู้ว่าลักษณะของแอร์เป็นแบบไหน อีกอย่างมันก็ไม่เหมือนกันทุกรุ่น ต้องนำมาแชร์ให้ฟังกันอยู่ดี
-
รอฟังด้วยคนครับ ;D
สำหรับพวกชอบเที่ยวทางไกลอย่างผมสำคัญมากครับ
-
มีก็ดีครับ ดีกว่าขาด
ถ้าไม่มีก็คงแบบเดิม แอร์ปรับอุณหภูมิดิจิตอลที่ไม่ได้อุณหภูมิจริง :) :) :)
-
สำหรับผม ฮิทเตอร์ มีหรือไม่มีไม่ค่อยน่าลุ้นสักเท่าไหร่ ผมลุ้นว่า ช่วงล่าง กับ ระบบเบรค ทำมาในรุ่นนี้
จะดีเหมือน bt50pro หรือเปล่า อันนี้น่าสนใจสุดครับ เพราะถ้าทำมาดีเหมือน bt50pro ละก็ ผมว่า น่าจะ
ได้ลูกค้าเพิ่มขึ้นอีกมากเลยครับ
-
น่าจะมีให้ รุ่นท๊อป หรือตัวส่งออกนอกครับ
มีมาให้ก็ดีนะ ;D
-
สำหรับผม ฮิทเตอร์ มีหรือไม่มีไม่ค่อยน่าลุ้นสักเท่าไหร่ ผมลุ้นว่า ช่วงล่าง กับ ระบบเบรค ทำมาในรุ่นนี้
จะดีเหมือน bt50pro หรือเปล่า อันนี้น่าสนใจสุดครับ เพราะถ้าทำมาดีเหมือน bt50pro ละก็ ผมว่า น่าจะ
ได้ลูกค้าเพิ่มขึ้นอีกมากเลยครับ
คนที่เลือกใช้โตโยต้า อาจไม่ต้องการช่วงล่างแบบบีทีก็ได้น่ะครับ
-
ผมขับรถไม่มีฮีตเตอร์หลายคัน ผ่านหน้าหนาวมาปลายสิบปี ยังไม่ตายหรือไม่สบายครับ
ตอบแบบนี้เหมือนเข้าข้างโตโยต้า แต่ผมว่ามันไม่ใช่ประเด็นครับ มีให้ก็ดีครับ แต่เดี๋ยวนี้คนเหมือนจะต้องการอะไรๆที่มัน auto ไปหมด ไม่ยอมออกแรงจะเป็นโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรงหมดและ
ปิด AC ครับ
-
เข้าสู่ระบบ climate control
-
ยังอีก ยัง
555+
-
สำหรับผม ฮิทเตอร์ มีหรือไม่มีไม่ค่อยน่าลุ้นสักเท่าไหร่ ผมลุ้นว่า ช่วงล่าง กับ ระบบเบรค ทำมาในรุ่นนี้
จะดีเหมือน bt50pro หรือเปล่า อันนี้น่าสนใจสุดครับ เพราะถ้าทำมาดีเหมือน bt50pro ละก็ ผมว่า น่าจะ
ได้ลูกค้าเพิ่มขึ้นอีกมากเลยครับ
คนที่เลือกใช้โตโยต้า อาจไม่ต้องการช่วงล่างแบบบีทีก็ได้น่ะครับ
คงไม่ใช่ไม่ต้องการหลอกครับ แต่คนที่เขาเลือกโตฯ อาจจะให้น้ำหนักเรื่องอื่นมากกว่า เช่นศูนย์ดีกว่า มีเยอะ ไกล้บ้าน เป็นต้น ถ้าทำดีกว่าทั้งตัวรถและด้านอื่นๆ ยี่ห้อรองๆ ตายกันพอดี
-
คนที่ถามหา Heater คือ 1% ของคนใช้รถในประเทศ
ถ้าผมเป็นบริษัทรถ ผมก็คงไม่ใส่มาครับ
-
มีหรือไม่มีก็ได้แต่ขอแอร์ที่ปรับอุณหภูมิได้ตรงจริงๆ ใครเคยใช้รถที่แอร์ดิจิตอลAutoหลอกๆจะรู้ว่ามันหนาวมากปรับ28หรือ18ได้ความเย็นเท่ากัน
-
น่าจะมีตัวtopครับ มีดีกว่าไม่มีอยู่แล้วครับ ไม่ต้องไปขับแถวภาคเหนือหน้าหนาวหรอกครับ แค่ผมขับเรนเจอร์ตอนหัวค่ำเปิดเบอร์ 1 ก็หนาวไส้แตกแล้วครับ ปรับหมุนให้อุณภูมิลดลงก็ดันหายใจไม่ออกอีก เค้าไม่มีให้มาเพราะต้นทุนล้วนๆเลย เป็นการทำวิจัยทางการตลาดที่ดีต่อบริษัทผู้ผลิตแต่ไม่ดีต่อผู้บริโภค
-
สำหรับผม ฮิทเตอร์ มีหรือไม่มีไม่ค่อยน่าลุ้นสักเท่าไหร่ ผมลุ้นว่า ช่วงล่าง กับ ระบบเบรค ทำมาในรุ่นนี้
จะดีเหมือน bt50pro หรือเปล่า อันนี้น่าสนใจสุดครับ เพราะถ้าทำมาดีเหมือน bt50pro ละก็ ผมว่า น่าจะ
ได้ลูกค้าเพิ่มขึ้นอีกมากเลยครับ
คนที่เลือกใช้โตโยต้า อาจไม่ต้องการช่วงล่างแบบบีทีก็ได้น่ะครับ
แต่ผมว่า ถ้าหากทางโตโยต้า ให้ผู้ซื้อเลือก option ว่า
option ที่ 1 ช่วงล่างกับระบบเบรคแบบเดิม
option ที่ 2 ช่วงล่างและระบบเบรคแบบ bt50pro
อยากรู้จังว่า option แบบไหนจะขายดีกว่ากัน
-
ส่วนตัวภูมิลำเนาอยู่อีสานตอนบน ใช้รถแค่แถวบ้าน
Heater สำหรับผม "จำเป็น" ครับ
และไม่ว่าจะเป็นแอร์ปรับแบบใดก็ตาม ก็จำเป็นครับ
หน้าฝน ตัวเปียกนิดๆ ขึ้นรถมา Heater ช่วยบรรเทาความหนาวและตัวแห้งได้
หน้าหนาว ก็ได้ใช้ตลอดนะ ไม่ต้องใส่เสื้อกันหนาวในรถเลยครับ
แต่ Revo จะให้มามั้ยไม่สนใจครับ ขึ้นชื่อ Toyota ผมไม่เคยคาดหวังของพวกนี้กับยี่ห้อนี้อยู่แล้ว
ผมขอมองไปคุณภาพรถโดยรวมแทนครับ
-
น่าจะมีให้ รุ่นท๊อป หรือตัวส่งออกนอกครับ
มีมาให้ก็ดีนะ ;D
ตัวส่งออกนอกมีแทบทุกรุ่นอยู่แล้วครับ เหมือนเป็นอุปกรณ์มาตรฐานมีตั้งแต่รุ่นที่แล้วคือวีโก้แล้วครับแต่ในบ้านเราจะไม่มีให้เลยโดนตัดออกหมดทุกรุ่น
ส่วนที่ว่าจำเป็นหรือไม่จำเป็นนั้น ไม่อยากให้ตอบกันเท่าไหร่เพราะเคยตอบกันมาแล้วและโดนล็อคกระทู้กันไปแล้ว เดี๋ยวจะเกิดปัญหาขึ้นอีก
ตามที่ admin ในนี้ว่าไว้ คือเราไม่ใช่เอาความต้องการของเรามาตัดสินเพราะคนที่ไม่อยากได้ก็มีอีกเยอะ แต่คนที่อยากได้ Heater ก็มีอีกเยอะเช่นกันไม่ได้แปลว่าคนใช้วีโก้หรือฟอร์จูเนอร์ รุ่นที่แล้วไม่อยากได้แต่เพราะมันไม่มีต่างหาก เลยไม่ได้ใช้ แล้วคนที่บอกไม่เคยใช้ Heater จะไปตัดสินว่าไม่ต้องมีหรอกเพราะไม่จำเป็นก็ไม่ถูกเนื่องจากรถคุณไม่มีในขณะที่คนอื่นเขามีหรือเขาอยากได้
เพราะทางโตโยต้าก็โดนด่าเรื่องนี้ไปเยอะเหมือนกันจากรุ่นที่แล้ว ผมเคยคุยกับฝ่ายเทคนิคของโตโยต้าว่าแอร์ฟอร์จูเนอร์มันมีปัญหาจริง ๆ เซนเซอร์มันทำงานไม่ได้ตามโหมด เขาก็เข้าใจปัญหาอยู่ และรับปากไปแก้ไขในรุ่นต่อมา ซึ่งน่าจะเป็นรุ่นนี้ที่ต้องเริ่มปรับเปลี่ยนแอร์ให้มี Heater เข้ามาแล้วล่ะ คือต้องปรับตามยุคสมัยแล้วครับ
คือคนที่มีแล้วมันก็ได้ใช้อยู่ที่ว่ารถคุณมีหรือเปล่า ถ้าไม่มีก็ไม่ได้ใช้ไงครับ ก็แค่นั้นเอง
ถ้า Hilux Revo ที่เป็นกระบะ 4x4 รุ่นช่วงสั้นอาจจะมี ใช้คำว่าอาจจะมีเพราะผมยังไม่เห็นรถที่ขายในไทย เนื่องจากว่าตัว Mitsu Triton 3.2 AT 4x4 ในรุ่นกระบะตอนเดียวที่ขายในไทยก็มี Heater คือเขายกเข้ามาเลยไม่ได้ปรับสเปกเพราะยอดตัวนี้น้อย แต่รุ่น 2.5 4x4 ตอนเดียวจะไม่มี Heater เป็นแอร์ทั่วไปของ Triton
เพราะฉะนั้น Hilux Revo 4x4 ช่วงสั้นตอนเดียว ช่วงแรกที่ยังไม่มีการปรับสเปกและยอดขายในไทยตัวนี้ไม่เยอะอยู่แล้ว น่าจะได้ Heater มาในรุ่นนี้ด้วยครับ เพราะเป็นการยกเอามาขายเลยทั้งตัวไม่ต้องปรับสเปกให้วุ่นวาย แต่รุ่น Hilux Revo 4x4 ช่วงยาว 5 ขอ น่าจะไม่ได้ Heater ครับ คงได้แอร์แบบปกติ
-
ใช่ครับ Vigo ตัวส่งออกมีให้่ ขายบ้านเราไม่มี
ผมเป็นคนเหนือ ยืนยันว่าจำเป็นครับ เวลาขับรถไปเรียนไปทำงานตอนเช้า 10 องศา ถ้าไม่มีฮีตเตอร์มันช่างหนาวเหน็บ
-
เรื่องฮีตเตอร์ ถ้าผมอยู่กรุงเทพ มันไม่จำเป็นเลย แต่เคยไปทำงานที่อุดรธานี หน้าหนาวนี่มันเย็นและหนาวจริงๆ ฮีตเตอร์ในรถนี่จำเป็นนะ ปิดacมันก็ไม่มีลมเย็นก็จริง แต่ถ้าได้ลมอุ่นๆมามันดีกว่าหรือตอนเป็นไข้ ได้ลมอุ่นๆมามันก็ค่อยยังชั่ว ผมมีทั้งรถที่มีฮีตเตอร์และไม่มีฮีตเตอร์ ถ้าเลือกได้ ก็อยากให้พี่โตใส่มาให้เถอะ มันคงเพิ่มงบอีกไม่เท่าไร รถรุ่นเล็กค่ายอื่นเช่นมาสด้า2 ยังใส่มาให้ได้เลย(รถเพื่อนผมเอง) สรุป จะมีหรือไม่มีก็ได้ แต่ขอช่วงล่างที่ดีขึ้นกว่าเดิมจะดีกว่า รุ่นปัจจุบันที่ผมมีอยู่ เวลาเข้าโค้ง มันโยนๆชอบกล
-
สำหรับผม ฮิทเตอร์ มีหรือไม่มีไม่ค่อยน่าลุ้นสักเท่าไหร่ ผมลุ้นว่า ช่วงล่าง กับ ระบบเบรค ทำมาในรุ่นนี้
จะดีเหมือน bt50pro หรือเปล่า อันนี้น่าสนใจสุดครับ เพราะถ้าทำมาดีเหมือน bt50pro ละก็ ผมว่า น่าจะ
ได้ลูกค้าเพิ่มขึ้นอีกมากเลยครับ
คนที่เลือกใช้โตโยต้า อาจไม่ต้องการช่วงล่างแบบบีทีก็ได้น่ะครับ
คงไม่ใช่ไม่ต้องการหลอกครับ แต่คนที่เขาเลือกโตฯ อาจจะให้น้ำหนักเรื่องอื่นมากกว่า เช่นศูนย์ดีกว่า มีเยอะ ไกล้บ้าน เป็นต้น ถ้าทำดีกว่าทั้งตัวรถและด้านอื่นๆ ยี่ห้อรองๆ ตายกันพอดี
ประมาณนั้นครับ แต่ละเจ้าข้อดีข้อเสียคนละอย่าง ใครชอบยังไงก็เลือกอย่างนั้น ส่วนคนใช้วีโก้ที่ต้องการช่วงล่างเทพๆ(ทางเรียบ) เขาก็ทำช่วงล่างใหม่ง่ายนิดเดียวเลย
-
จากประสบการ์ณ ที่รถที่บ้านไช้โตต้ากว่า 10 กว่าคัน ตั้งแต่สมัย AE100
ซื้อโตต้า ถ้าไม่อยากคิดมาก และไช้ยาว ให้ซื้อรุ่นท็อปครับ คุ้มค่าแน่นอน
กลับกันถ้าดู รุ่นล่าง หรือ รุ่นอื่นๆ โตต้ามักจะกั้กอุปกรณ์ ยิ่งถ้าเทียบกับคู่แข่ง นี่หนักเลย :'(
รุ่น entry อย่าว่าแต่ฮีตเตอร์เลย เรามาลุ้นกันว่าเค้าจะให้ abs ebd มาให้รึเปล่า
-
คนที่ถามหา Heater คือ 1% ของคนใช้รถในประเทศ
ถ้าผมเป็นบริษัทรถ ผมก็คงไม่ใส่มาครับ
เหยดดดดด :D :D :D
-
มีไม่มีนี่ไม่รู้เลย จริงๆอยู่ในไทยไม่มีก้ไม่ซีเรียส แต่โดนค่ายอื่นแขวะได้ครับ 5555 Fortuner ดูแค่นี้ก้เห็นภาพละครับว่าขายดีมากแน่ ส่วน revo นี่เยอะแยะแน่ๆ
ตัวจริงดูสวยกว่าในกระดาษนะครับ
-
ถามว่าจำเป็นมั้ยสำหรับ ฮีตเตอร์ = ไม่จำเป็นเลย (ถ้า temp > 15c) เพราะรถวิ่งไปมันร้อนขึ้นเรื่อยๆทั้งคันเอง
แต่กับระบบแอร์คลิเมตคอนโทรลใน Toyota (ระบบที่มีการต่อท่อน้ำร้อนหรือฮีตเตอร์วนเข้าตู้) มันสามารถรักษาอุณหภูมิได้ตลอดตามที่ตัวเลขโชว์ครับ เพราะมีการผสมลมเย็นเจี๊ยบกับลมอุ่นๆให้สมดุลกัน
คอมแอร์ก็จะเป็นอีกแบบนึง จะทำงานน่าจะตลอด ไม่มีสะดุดให้ทราบเลย พวกนี้อะไหล่คอมแอร์จะแพงกว่าทั่วไป การทำงานจะคล้ายๆกับรถยุโรปหลายๆรุ่น
มันเลยเป็นข้อแตกต่างที่เหมือนจะทำมายกระดับจากแอร์ auto ในรุ่นธรรมดาเค้าอีกนิดนึง ที่มันจะหนาวอย่างเดียว อุณหภูมิก็เพี้ยนๆ