Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: chinnovert ที่ เมษายน 25, 2015, 14:36:46

หัวข้อ: 4 แสน กับมือ 2 เก๋งดีเซล ขอคำแนะนำหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: chinnovert ที่ เมษายน 25, 2015, 14:36:46
ตอนนี้หารถเก๋งมาไว้ใช้งานสักคัน
อยากได้เก๋งดีเซล เพราะมันประหยัดน้ำมันดี
ที่เล็ง ๆ ไว้ตอนนี้มี
Volvo s80 D5
เพื่อน ๆ มีคำแนะนำสำหรับรุ่นอื่น ๆ บ้างไหมครับ
หัวข้อ: Re: 4 แสน กับมือ 2 เก๋งดีเซล ขอคำแนะนำหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: wa330 ที่ เมษายน 25, 2015, 14:55:38
focusตัวที่แล้วดีเซลคับ
หัวข้อ: Re: 4 แสน กับมือ 2 เก๋งดีเซล ขอคำแนะนำหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kwang XC60 ที่ เมษายน 25, 2015, 14:58:39
งบประมาณ 4แสน ซื้อได้เหรอครับสำหรับ Volvo S80 D5 เพราะเท่าที่ผมเห็น Volvo S80 D5 ตัวแรกบอดี้เก่า ปลายปี05  - ต้นปี07 ราคาอยู่ที่ 5แสน - 5.9 แสน ทั้งนั้นเลยนะครับ เจ้า S80 D5 ตัวแรกนี่ เครื่อง 2,400 ซีซี 163 แรงม้า ยังไม่ใช่ 185 แรงม้า เหมือนตัวปี 08 ขึ้นมาในบอดี้ใหม่ สำหรับ S80 D5 ตัวปี 05 - 07 ความประหยัดอยู่ในเกณฑ์ใช้ได้ ทำได้ดีพอตัวเลยครับ รุ่นน้องผมใช้อยู่ ปี06 ไม่ค่อยจุกจิก ดูแลรักษาง่ายตามแบบฉบับดีเซล ส่วนเรื่องตัวถังกับช่วงล่าง อะไหล่ไม่แพงมากเท่ารุ่นใหม่ๆเพราะมีอะไหล่เทียบชนิดโรงงานเดียวกันของต่างประเทศทำแต่ไม่มีโลโก้ Volvo ให้เลือกเยอะครับ ที่เขาเรียกกันว่า "เทียบแท้" เนื่องจากอายุรถเกิน 6 ปีบริษัทอะไหล่ได้รับอนุญาตให้ทำอะไหล่เทียบไม่แปะยี่ห้อขายได้แล้ว อะไหล่พวกนี้มีทั้งช่วงล่าง และระบบเครื่องยนต์ครับ มีให้เลือกมากมายในราคาย่อมเยาว์.....ต้องขออภัยด้วย ผมตอบได้ยี่ห้อเดียวนะครับเพราะผมใช้แต่ Volvo มาทั้งชีวิต เลยไม่มีข้อมูลยี่ห้ออื่น
ป.ล. อะไหล่เทียบแท้ที่ผมว่านี่คือการซ่อมกับ "อู่นอก" นะครับ ซึ่งอู่นอกซ่อม Volvo โดยเฉพาะปัจจุบันมีให้เลือกมากมาย กระจายอยู่หลายๆโซน ต่างจังหวัดก็พอมีเยอะครับ คันเก่าๆผมที่ผ่านมาก็ซ่อมอู่นอกที่สนิทกันตลอดที่ผมใช้รถมา เพิ่งมีเจ้า XC60 นี่แหละที่เข้าศูนย์ เพราะมีซ่อมบำรุงฟรี 5 ปี หรือ 1แสนกิโล ครับ
หัวข้อ: Re: 4 แสน กับมือ 2 เก๋งดีเซล ขอคำแนะนำหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Devil13 ที่ เมษายน 25, 2015, 15:20:07
ผมเชียร์ มาสด้า2 มือ1 นะ
ถึงจะเกินงบ แต่ขับแบบสบายใจไปอีกหลายปี
รถใหม่ดอกก็แสนจะถูก ดีไม่ดีมีดอก 0% ออกมาสู้กับเจ้าอื่นอีก
หัวข้อ: Re: 4 แสน กับมือ 2 เก๋งดีเซล ขอคำแนะนำหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: groovy ที่ เมษายน 25, 2015, 15:50:21
ตอนนี้ cruze ตัวดีเซล ราคามือสองก็เห็นในเวปตลาดรถ ราคาลงมาแถว4แสนกว่าเกือบปลายๆก็มี ก็จะได้รถปีใหม่หน่อย ลองดูเป็นทางเลือกครับ :D
หัวข้อ: Re: 4 แสน กับมือ 2 เก๋งดีเซล ขอคำแนะนำหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: chinnovert ที่ เมษายน 25, 2015, 17:02:46
focusตัวที่แล้วดีเซลคับ
ตัวนี้หาซื้อยากมากเลยครับ
หัวข้อ: Re: 4 แสน กับมือ 2 เก๋งดีเซล ขอคำแนะนำหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: chinnovert ที่ เมษายน 25, 2015, 17:05:19
งบประมาณ 4แสน ซื้อได้เหรอครับสำหรับ Volvo S80 D5 เพราะเท่าที่ผมเห็น Volvo S80 D5 ตัวแรกบอดี้เก่า ปลายปี05  - ต้นปี07 ราคาอยู่ที่ 5แสน - 5.9 แสน ทั้งนั้นเลยนะครับ เจ้า S80 D5 ตัวแรกนี่ เครื่อง 2,400 ซีซี 163 แรงม้า ยังไม่ใช่ 185 แรงม้า เหมือนตัวปี 08 ขึ้นมาในบอดี้ใหม่ สำหรับ S80 D5 ตัวปี 05 - 07 ความประหยัดอยู่ในเกณฑ์ใช้ได้ ทำได้ดีพอตัวเลยครับ รุ่นน้องผมใช้อยู่ ปี06 ไม่ค่อยจุกจิก ดูแลรักษาง่ายตามแบบฉบับดีเซล ส่วนเรื่องตัวถังกับช่วงล่าง อะไหล่ไม่แพงมากเท่ารุ่นใหม่ๆเพราะมีอะไหล่เทียบชนิดโรงงานเดียวกันของต่างประเทศทำแต่ไม่มีโลโก้ Volvo ให้เลือกเยอะครับ ที่เขาเรียกกันว่า "เทียบแท้" เนื่องจากอายุรถเกิน 6 ปีบริษัทอะไหล่ได้รับอนุญาตให้ทำอะไหล่เทียบไม่แปะยี่ห้อขายได้แล้ว อะไหล่พวกนี้มีทั้งช่วงล่าง และระบบเครื่องยนต์ครับ มีให้เลือกมากมายในราคาย่อมเยาว์.....ต้องขออภัยด้วย ผมตอบได้ยี่ห้อเดียวนะครับเพราะผมใช้แต่ Volvo มาทั้งชีวิต เลยไม่มีข้อมูลยี่ห้ออื่น
ป.ล. อะไหล่เทียบแท้ที่ผมว่านี่คือการซ่อมกับ "อู่นอก" นะครับ ซึ่งอู่นอกซ่อม Volvo โดยเฉพาะปัจจุบันมีให้เลือกมากมาย กระจายอยู่หลายๆโซน ต่างจังหวัดก็พอมีเยอะครับ คันเก่าๆผมที่ผ่านมาก็ซ่อมอู่นอกที่สนิทกันตลอดที่ผมใช้รถมา เพิ่งมีเจ้า XC60 นี่แหละที่เข้าศูนย์ เพราะมีซ่อมบำรุงฟรี 5 ปี หรือ 1แสนกิโล ครับ
ผมชอบ volvo มากเลยครับ
แต่สำหรับตัว s80 ตามบอร์ดต่างๆเห็นมีคนบ่นเรื่องเกียร์กันเยอะเลย
เลยกังวลที่จะต้องใช้งานน่ะครับ
หัวข้อ: Re: 4 แสน กับมือ 2 เก๋งดีเซล ขอคำแนะนำหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: chinnovert ที่ เมษายน 25, 2015, 17:06:08
ผมเชียร์ มาสด้า2 มือ1 นะ
ถึงจะเกินงบ แต่ขับแบบสบายใจไปอีกหลายปี
รถใหม่ดอกก็แสนจะถูก ดีไม่ดีมีดอก 0% ออกมาสู้กับเจ้าอื่นอีก
ผมเป็นคนตัวใหญ่ระดับนึง
ไอเจ้า Mazda เนี่ยเวลานั่งแล้วอึดอัดมากเลยอ่ะครับ
หัวข้อ: Re: 4 แสน กับมือ 2 เก๋งดีเซล ขอคำแนะนำหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: chinnovert ที่ เมษายน 25, 2015, 17:06:56
ตอนนี้ cruze ตัวดีเซล ราคามือสองก็เห็นในเวปตลาดรถ ราคาลงมาแถว4แสนกว่าเกือบปลายๆก็มี ก็จะได้รถปีใหม่หน่อย ลองดูเป็นทางเลือกครับ :D
เจ้าตัวนี้ยังมีปัญหาเรื่องเกียร์ไหมครับ
หัวข้อ: Re: 4 แสน กับมือ 2 เก๋งดีเซล ขอคำแนะนำหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Koong ที่ เมษายน 25, 2015, 17:37:08
focusตัวที่แล้วดีเซลคับ
ตัวนี้หาซื้อยากมากเลยครับ

ในเว็ปตลาดรถเห็นมีอยู่ 4-5 คันนะครับ  เป็นตัวที่น่าใช้ครับ เกียร์คลัทข์คู่แบบเปียกกับเครื่องดีเซล ไม่กระตุกแบบในเครื่องเบนซิลที่เป็นคลัทแห้ง
หัวข้อ: Re: 4 แสน กับมือ 2 เก๋งดีเซล ขอคำแนะนำหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kwang XC60 ที่ เมษายน 25, 2015, 18:17:37
งบประมาณ 4แสน ซื้อได้เหรอครับสำหรับ Volvo S80 D5 เพราะเท่าที่ผมเห็น Volvo S80 D5 ตัวแรกบอดี้เก่า ปลายปี05  - ต้นปี07 ราคาอยู่ที่ 5แสน - 5.9 แสน ทั้งนั้นเลยนะครับ เจ้า S80 D5 ตัวแรกนี่ เครื่อง 2,400 ซีซี 163 แรงม้า ยังไม่ใช่ 185 แรงม้า เหมือนตัวปี 08 ขึ้นมาในบอดี้ใหม่ สำหรับ S80 D5 ตัวปี 05 - 07 ความประหยัดอยู่ในเกณฑ์ใช้ได้ ทำได้ดีพอตัวเลยครับ รุ่นน้องผมใช้อยู่ ปี06 ไม่ค่อยจุกจิก ดูแลรักษาง่ายตามแบบฉบับดีเซล ส่วนเรื่องตัวถังกับช่วงล่าง อะไหล่ไม่แพงมากเท่ารุ่นใหม่ๆเพราะมีอะไหล่เทียบชนิดโรงงานเดียวกันของต่างประเทศทำแต่ไม่มีโลโก้ Volvo ให้เลือกเยอะครับ ที่เขาเรียกกันว่า "เทียบแท้" เนื่องจากอายุรถเกิน 6 ปีบริษัทอะไหล่ได้รับอนุญาตให้ทำอะไหล่เทียบไม่แปะยี่ห้อขายได้แล้ว อะไหล่พวกนี้มีทั้งช่วงล่าง และระบบเครื่องยนต์ครับ มีให้เลือกมากมายในราคาย่อมเยาว์.....ต้องขออภัยด้วย ผมตอบได้ยี่ห้อเดียวนะครับเพราะผมใช้แต่ Volvo มาทั้งชีวิต เลยไม่มีข้อมูลยี่ห้ออื่น
ป.ล. อะไหล่เทียบแท้ที่ผมว่านี่คือการซ่อมกับ "อู่นอก" นะครับ ซึ่งอู่นอกซ่อม Volvo โดยเฉพาะปัจจุบันมีให้เลือกมากมาย กระจายอยู่หลายๆโซน ต่างจังหวัดก็พอมีเยอะครับ คันเก่าๆผมที่ผ่านมาก็ซ่อมอู่นอกที่สนิทกันตลอดที่ผมใช้รถมา เพิ่งมีเจ้า XC60 นี่แหละที่เข้าศูนย์ เพราะมีซ่อมบำรุงฟรี 5 ปี หรือ 1แสนกิโล ครับ
ผมชอบ volvo มากเลยครับ
แต่สำหรับตัว s80 ตามบอร์ดต่างๆเห็นมีคนบ่นเรื่องเกียร์กันเยอะเลย
เลยกังวลที่จะต้องใช้งานน่ะครับ

Volvo S80 ที่บ่นเกียร์มีปัญหา น่าจะเป็นตัวเบนซินหรือเปล่าครับ สำหรับตัวดีเซลน่าจะไม่ค่อยมีปัญหานะครับ.....ส่วนตัวผมเคยใช้ V70 2.3T ปี 01 เกียร์ AISIN AW 55/50 SN ตัวเดียวกับพวก S80 เบนซิน ก็เคยโอเวอร์ฮอลเกียร์ตอน 2แสนโล ราคาก็กลางๆ ยุคตอนปี 09 ส่วนปัจจุบันราคาทำเกียร์ Volvo ลงมาเยอะมากครับ เดี๋ยวนี้ทำกันราคาไม่สูง แถมของมือ 2 เชียงกงเยอะมาก สภาพดีๆ หาไม่ยากเหมือนเมื่อก่อน ในกลุ่ม Volvo มีคนทำตรงนี้เยอะ เอาเข้ามาจาก Japan กันเอง ราคาเบาๆครับ เดี๋ยวนี้ในกลุ่ม Volvo เลยไม่ค่อยโอเวอร์ฮอลเกียร์กันแล้ว ใช้วิธีซื้อมือ 2 ยกใส่แทนแบบรถญี่ปุ่นเลยครับ
ป.ล. ถ้าสนใจรายละเอียดเรื่องต่างๆเกี่ยวกับ Volvo ข้อความมาคุยกันได้ครับ ผมใช้มาทั้งชีวิต มีความสุขมาก รถไม่เปราะ อะไหล่ไม่แพงอย่างที่คิดหรอกครับ ลองคิดดูว่า ก่อนหน้าผมใช้ XC60 ผมใช้พร้อมๆกันถึง 3 คัน ถ้ามันจุกจิก มันแพงจริง ผมคงกรอบเป็นข้าวเกรียบไปแล้วล่ะครับ
หัวข้อ: Re: 4 แสน กับมือ 2 เก๋งดีเซล ขอคำแนะนำหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Quadrifoglio Verde ที่ เมษายน 25, 2015, 20:09:21
^
^
ชืนใจจังเลยครับ ได้เห็นคุณ kwang รักวอลโว่เหมือนกัน

รถผม 850 glt ถึงจะเก่าเกินสิบปีแล้ว แต่ก็ไม่ได้จุกจิกอะไรไปมากกว่ารถเก่าที่จะต้องมีอะไรเสียไปตามสภาพเลยครับ

รถผมคันนี้ที่เจอมีต้องเปลี่ยนหนักๆ ก็แค่ air flow, ยางรองแท่นเครื่อง, โช้คหน้ารั่วไปต้นหนึ่ง ส่วนเกียร์ ไม่เสียนะครับ แต่มันกระตุกมากขึ้นไม่สมูท คุณพ่อผมเลยจัดเปลี่ยนของ overhaul แล้ว ได้ส่วนลดมาพอสมควร

นอกจากนั้น ระบบจ่ายไฟ, fuel injector ไม่เคยเสียครับ

รถยังใช้งานทุกวัน แม้ระยะทางแต่ละวันไม่ได้มาก แต่ก็ยังรู้สึกว่าไม่เสียดายที่ใช้คันนี้ครับ
หัวข้อ: Re: 4 แสน กับมือ 2 เก๋งดีเซล ขอคำแนะนำหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: chinnovert ที่ เมษายน 25, 2015, 20:19:52
focusตัวที่แล้วดีเซลคับ
ตัวนี้หาซื้อยากมากเลยครับ

ในเว็ปตลาดรถเห็นมีอยู่ 4-5 คันนะครับ  เป็นตัวที่น่าใช้ครับ เกียร์คลัทข์คู่แบบเปียกกับเครื่องดีเซล ไม่กระตุกแบบในเครื่องเบนซิลที่เป็นคลัทแห้ง
ขอลิ้งอ้างอิงราคาทางหลังไมค์หน่อยได้ไหมครับ
หัวข้อ: Re: 4 แสน กับมือ 2 เก๋งดีเซล ขอคำแนะนำหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: chinnovert ที่ เมษายน 25, 2015, 20:25:02
^
^
ชืนใจจังเลยครับ ได้เห็นคุณ kwang รักวอลโว่เหมือนกัน

รถผม 850 glt ถึงจะเก่าเกินสิบปีแล้ว แต่ก็ไม่ได้จุกจิกอะไรไปมากกว่ารถเก่าที่จะต้องมีอะไรเสียไปตามสภาพเลยครับ

รถผมคันนี้ที่เจอมีต้องเปลี่ยนหนักๆ ก็แค่ air flow, ยางรองแท่นเครื่อง, โช้คหน้ารั่วไปต้นหนึ่ง ส่วนเกียร์ ไม่เสียนะครับ แต่มันกระตุกมากขึ้นไม่สมูท คุณพ่อผมเลยจัดเปลี่ยนของ overhaul แล้ว ได้ส่วนลดมาพอสมควร

นอกจากนั้น ระบบจ่ายไฟ, fuel injector ไม่เคยเสียครับ

รถยังใช้งานทุกวัน แม้ระยะทางแต่ละวันไม่ได้มาก แต่ก็ยังรู้สึกว่าไม่เสียดายที่ใช้คันนี้ครับ
อาผมใช้ 940 CLASSIC อยู่ เคยลองขับมาหลายครั้ง
รู้สึกชอบ Volvo มากครับ ช่วงล่างหนึบหายห่วงเวลาเข้าโค้ง
มีข้อดีก็คือรถหนัก แต่ก็กลายเป็นข้อเสียไปในตัว เพราะมันหนักมากกก
เลยอยากหันมาเล่นตัว S80 แทน เพราะคิดว่าน่าจะประหยัดน้ำมันกว่าน่ะครับ
หัวข้อ: Re: 4 แสน กับมือ 2 เก๋งดีเซล ขอคำแนะนำหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Slipknot` ที่ เมษายน 25, 2015, 21:48:31
Cruze 2.0 ได้ลุ้นครับ แต่ต้องเพิ่มงบสัก 1แสน-1แสนห้า

เกียร์ไม่มีปัญหาแบบเบนซิน ได้รถปีใหม่ด้วย
หัวข้อ: Re: 4 แสน กับมือ 2 เก๋งดีเซล ขอคำแนะนำหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kwang XC60 ที่ เมษายน 25, 2015, 22:44:05
^
^
ชืนใจจังเลยครับ ได้เห็นคุณ kwang รักวอลโว่เหมือนกัน

รถผม 850 glt ถึงจะเก่าเกินสิบปีแล้ว แต่ก็ไม่ได้จุกจิกอะไรไปมากกว่ารถเก่าที่จะต้องมีอะไรเสียไปตามสภาพเลยครับ

รถผมคันนี้ที่เจอมีต้องเปลี่ยนหนักๆ ก็แค่ air flow, ยางรองแท่นเครื่อง, โช้คหน้ารั่วไปต้นหนึ่ง ส่วนเกียร์ ไม่เสียนะครับ แต่มันกระตุกมากขึ้นไม่สมูท คุณพ่อผมเลยจัดเปลี่ยนของ overhaul แล้ว ได้ส่วนลดมาพอสมควร

นอกจากนั้น ระบบจ่ายไฟ, fuel injector ไม่เคยเสียครับ

รถยังใช้งานทุกวัน แม้ระยะทางแต่ละวันไม่ได้มาก แต่ก็ยังรู้สึกว่าไม่เสียดายที่ใช้คันนี้ครับ

ยินดีที่รู้จักคนรัก Volvo เหมือนกันนะครับ ผมรักมากจริงๆครับ ขายเจ้า 3 คันเก่าไป ร้องไห้เลย รักมาก แต่ไม่มีเวลาดูแลเขาจริงๆ เลยขายให้น้องๆในกลุ่มไปครับ...แต่กำลังจะหาเรื่องอีกแล้ว รอเจ้า XC90 ใหม่ปีหน้าครับ คงหาเรื่องต่ออีก ;D
ป.ล. เจ้า 850 นี่ รถโปรดผมที่สุดตอนสมัยวัยหนุ่มครับ  ;D
หัวข้อ: Re: 4 แสน กับมือ 2 เก๋งดีเซล ขอคำแนะนำหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: localgame ที่ เมษายน 25, 2015, 23:03:21
ถ้างบ4แสนมือสอง ผมคงเล็ง Passat 1.9TDI  หละครับ ตอนนี้อยู่ประมาณ300,000 +/- ถ้าส่วนต่างแสนนึงเอาไปเป็นค่าซ่อมทำช่วงล่าง เทอโบ เกียร์ สบายๆ

ผมเคยขับใช้ความเร็วประมาณ100-120 เปิดแอร์ นั่ง3คน ข้าวสาร1กระสอบ ได้19โลลิตร ทั้งๆที่รถวิ่งมา3แสนกว่าโลแล้ว เผื่อเป็นทางเลือกครับ

เพิ่มเติมนิดนึง ราคาค่าซ่อมที่ว่ามานี่ทำอู่นอกเอานะครับ ลองถามราคากับอู่ดูก่อนก็ได้ 
หัวข้อ: Re: 4 แสน กับมือ 2 เก๋งดีเซล ขอคำแนะนำหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: fishery ที่ เมษายน 26, 2015, 16:29:13
แนะนำโฟกัสดีเซล ผมใช้อยู่ไม่จุกจิกมาก แต่หาคันที่ใช้น้อยยากหน่อย
ถ้ามีวารันตีเหลืออยู่ก็ดี ใช้สบายใจเลย ภาพรวมดูแลแพงกว่ารถตลาดพอสมควรครับ
หัวข้อ: Re: 4 แสน กับมือ 2 เก๋งดีเซล ขอคำแนะนำหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jaesz ที่ เมษายน 26, 2015, 18:31:10
เก๋งดีเซล ราคาสี่แสน

งบนี้ Passat TDi มีทอนไว้ซ่อม ที่จะหนัก ๆ ก็เทอร์โบ หัวฉีด หลักหมื่นแน่ ๆ ที่เบา ๆ ประปรายก็ปั๊มสุญญากาศ (tandem) หม้อลมเบรค ช่วงล่าง ชิ้นละพัน สองพัน สามพัน สี่พัน....
หรือแหวกแนวไปหน่อยก็ Skoda Fabia 2 แสนหาสภาพดี ๆ ได้ ไม่มีเทอร์โบอะไหล่เหมือน Passat และมีแต่เกียร์ธรรมดาเท่านั้น งบที่เหลือเอาไว้เก็บชิ้นส่วนเล็ก ๆ น้อย ๆ มีตังพอไปเติมน้ำมัน อะไหล่ตัวถังโกด้านี้ลำบากครับ มีเงินก็ว่าจะซื้อได้ ไฟหน้าแตก แก้มบุบ กันชนยู่ไม่ใช่จะหาได้

W210 CDI ถ้าโชคดี อาจจะได้พอดีงบ เลือกรถเป็นเจ้าของดูแลมาตลอดก็อาจจะได้สภาพที่ซ่อมไม่เยอะมาก แต่ถ้าต้องซ่อมก็หนักครับ อะไหล่เครื่องแค่ท่อเล็ก ๆ หลาย ๆ ชิ้นก็ร่วมหมื่น มันต้องมีกรอบมีรั่วมีแตก อยู่ใต้กฝาครอบพลาสติกเปิดมาดูครับ เห็นเลอะ ๆ มาก ก็เผื่องบไว้เลย ถ้าหนักหน่อยหัวฉีดเสีย เทอร์โบเสีย สองสามหมื่นก็ไม่แปลก

FORD, VOLVO ของดวิจารณ์ พูดทีไรดราม่าทุกที

คิดออกแค่นี้ครับ

หัวข้อ: Re: 4 แสน กับมือ 2 เก๋งดีเซล ขอคำแนะนำหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: localgame ที่ เมษายน 26, 2015, 18:45:03
เก๋งดีเซล ราคาสี่แสน

งบนี้ Passat TDi มีทอนไว้ซ่อม ที่จะหนัก ๆ ก็เทอร์โบ หัวฉีด หลักหมื่นแน่ ๆ ที่เบา ๆ ประปรายก็ปั๊มสุญญากาศ (tandem) หม้อลมเบรค ช่วงล่าง ชิ้นละพัน สองพัน สามพัน สี่พัน....
หรือแหวกแนวไปหน่อยก็ Skoda Fabia 2 แสนหาสภาพดี ๆ ได้ ไม่มีเทอร์โบอะไหล่เหมือน Passat และมีแต่เกียร์ธรรมดาเท่านั้น งบที่เหลือเอาไว้เก็บชิ้นส่วนเล็ก ๆ น้อย ๆ มีตังพอไปเติมน้ำมัน อะไหล่ตัวถังโกด้านี้ลำบากครับ มีเงินก็ว่าจะซื้อได้ ไฟหน้าแตก แก้มบุบ กันชนยู่ไม่ใช่จะหาได้

W210 CDI ถ้าโชคดี อาจจะได้พอดีงบ เลือกรถเป็นเจ้าของดูแลมาตลอดก็อาจจะได้สภาพที่ซ่อมไม่เยอะมาก แต่ถ้าต้องซ่อมก็หนักครับ อะไหล่เครื่องแค่ท่อเล็ก ๆ หลาย ๆ ชิ้นก็ร่วมหมื่น มันต้องมีกรอบมีรั่วมีแตก อยู่ใต้กฝาครอบพลาสติกเปิดมาดูครับ เห็นเลอะ ๆ มาก ก็เผื่องบไว้เลย ถ้าหนักหน่อยหัวฉีดเสีย เทอร์โบเสีย สองสามหมื่นก็ไม่แปลก

FORD, VOLVO ของดวิจารณ์ พูดทีไรดราม่าทุกที

คิดออกแค่นี้ครับ



ผมนี่อยากฟังด้านลบของFord กับ Volvo บ้างไม่เคยได้ใช้ตัวดีเซลของ2ค่ายนี้ซักที
หัวข้อ: Re: 4 แสน กับมือ 2 เก๋งดีเซล ขอคำแนะนำหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: holahola66 ที่ เมษายน 26, 2015, 22:07:13
+1 passat tdi
หัวข้อ: Re: 4 แสน กับมือ 2 เก๋งดีเซล ขอคำแนะนำหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: NoName__??? ที่ เมษายน 27, 2015, 10:35:26
Passat TDI อีก 1เสียง ราคา 3-4แสน หารถที่เจ้าของดูแลดีๆ อะไหล่หาง่ายกว่า Ford Chev Volvo ซ่อมไม่แพงเท่า MB BMW

หัวข้อ: Re: 4 แสน กับมือ 2 เก๋งดีเซล ขอคำแนะนำหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jaesz ที่ เมษายน 27, 2015, 13:50:29
....
คิดออกแค่นี้ครับ



ผมนี่อยากฟังด้านลบของFord กับ Volvo บ้างไม่เคยได้ใช้ตัวดีเซลของ2ค่ายนี้ซักที

ขอเวลาซักพักครับ ตอนนี้ รอเจ้าของรถทั้งสองคนนั้นขายรถได้เมื่อไหร่ จะจัดให้เต็ม ๆ ในuser's voice
หัวข้อ: Re: 4 แสน กับมือ 2 เก๋งดีเซล ขอคำแนะนำหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: bojung ที่ เมษายน 30, 2015, 22:07:18
ผมชอบรถวอลโว่นะครับ แต่ว่าระยะยาว ซ่อมแพงแน่นอนครับ อะไหล่เริ่มหายาก ถ้าอยากได้ดีเซลไปเล่นตัวโฟกัสตัวท็อปก็ได้ แต่ก็นั่นแหละครับ อะไหล่น่าจะแพงเหมือนกัน และศูนย์ก็ยังน้อยเหมือนเดิม และตอนนี้ก็เข้าใจว่ามีมาสด้า 2 ดีเซลอีก แต่รถแคบไปนิด

และก็มี BMW ตระกูล 5 น่าเล่นมากครับตัวนี้ แต่ราคามือสองถ้ามีก็คงแรงอยู่ งบประมาณนี้อาจจะหาดีๆ ยากนิดนึงครับ ไปขับพวก PPV อย่างฟอจูนเนอร์ MU X ดีกว่าครับ ราคามือสองก็ 7-9 แสน แล้วแต่สภาพ แต่ผมว่าน่าจะดีกว่านะครับ

ทั้งนี้แล้วแต่ความชอบนะครับ ถ้าเจอวอลโว่สภาพดีก็ลองดูครับ รถมันทนอยู่แล้ว
หัวข้อ: Re: 4 แสน กับมือ 2 เก๋งดีเซล ขอคำแนะนำหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Ruksadindan ที่ พฤษภาคม 02, 2015, 22:03:10
เห็นยาริส D4D UK Spec ใน นับเลขรถ มาไม่นานครับ ลองดู