Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: aod ที่ เมษายน 26, 2015, 11:53:08
-
สอบถามหน่อยครับ พอดีอยากได้ ดีแมก มือสอง เห็นปี 2005 คอมมอนเรล ราคาสามแสนกว่า อยากทราบว่า ตัวนี้อัตราเร่ง การกินน้ำมัน ความจุกจิก มีมากแค่ไหนครับ แล้วถ้าเทียบกับ All new Dmax ความแรงอัตราเร่ง การกินน้ำมัน แตกต่างกัน มากไหมครับ ถ้าเทียบเป็น % ประมาณกี่เปอเซ็นต์ ตอนนี้ใช้ TFR อยู่มันเก่ามากแล้ว เร่งไม่ทันใจ ขอบคุณมากครับ
ขอความคิดเห็นหน่อยครับ ขอบคุณมากๆครับผม
-
ตัวปี 2005 เห็นมีปัญหากินน้ำมันเครื่องนะครับ
-
กินน้ำมันเครื่องกันเป็นลิตร แล้วไม่ใช่เป็นแค่เฉพาะปี 2005 ปีอื่นๆก็เป็นปัญหานี้ด้วย
-
กินน้ำมันเครื่องกันเป็นลิตร แล้วไม่ใช่เป็นแค่เฉพาะปี 2005 ปีอื่นๆก็เป็นปัญหานี้ด้วย
รถเพื่อนดีแม็กปี2010
แก่บอกว่าถ่ายน้ำมัน
เครื่องใหม่ใช้ไปประมาณ
5000โลต้องเติมเข้าไป1ลิตร
ตลอดครับ เห็นมีคนบอกรุ่นหลังๆไม่กิน
แต่เพื่อนที่ใช้ดีแม็ก4คน
บอกกินน้ำมันเครื่อง3คน
อีกคนบอกไม่รู้ถึงเวลาถ่ายเข้าศูนย์ตลอด
-
ยืนยันว่าไม่จุกจิกครับใช้งานไปได้ไม่มีปัยหา สบายใจได้ครับ
แต่ที่ระวังหน่อยก็คือ กล่อง ECU ชอบเสีย เมื่อก่อนผมขายกล่อง ECU ของอีซูซุแต่ปัจจุบันเลิกแล้ว หันมาขายอะไหล่ของโตโยต้าแทน 55555
ตัวนี้จะกินน้ำมันมาก ไม่ได้ประหยัดตามที่โม้หรือทดสอบแข่งประหยัดน้ำมันกันแต่อย่างใด กินมากกว่ารถสมัยปัจจุบัน
เด็กที่ทำงานผมไปกลับ กรุงเทพ นครพนมทุกเทศกาล ขายไปแล้วกับดีแม๊กตัวเก่ากินน้ำมันมาก ออกดีแม๊กตัวใหม่ออลนิว ประหยัดน้ำมันต่างกันหลายร้อยบาท
คนที่บ้านแฟนผม ที่อยู่นครพนมเหมือนกันทำสวนยาง คิดดูครับ ใช้ ISUZU Hilander 2.5 ปี 07 รุ่น 2wd ไม่ค่อยพอใจตัวนี้เท่าไหร่เลยออก Hilux Vigo Champ 3.0 4x4 แคป ปรากฎว่ากินน้ำมันน้อยกว่า ISUZU Hilander 2.5 อีกและใช้งานบรรทุกเข้าสวนได้ดีกว่า ผลที่ตามมา ISUZU ก็เลยโดนเฉดหัวไปเต๊นท์รถเลย
เพราะฉะนั้นอย่าเพิ่งไปเชื่อว่า ISUZU ประหยัดน้ำมัน เพราะไม่จริงเสมอไป มันสู้รถรุ่นใหม่ ๆ ไม่ได้หรอก ขนาด Vigo 3.0 4x4 แคป ยังกินน้ำมันน้อยกว่ารถ จขกทเลย
-
ALL NEW กินน้ำมัน 14-16 โลลิตร
ตัวเดิม 12-14 โลลิตร
TFR กิน 14-15 โลลิตร
เทียบเปอร์เอาเอง ความทนถึก TFR ดีกว่าหลายขุม ประหยัดอะไหล่หาง่ายถูกกว่ารถปัจจุบันมาก แต่อืดเสียงดังควันดำ
ถ้าเก็บไว้ใช้งานต่อได้รักษาสภาพดีก็น่าใช้ครับ เพราะปัจจุบัน TFR หาสภาพดีหายากชาวบ้านใช้รถแต่ไม่รักษารถ ทำให้รถเสื่อมโทรมมาก ทั้งตัวรถและช่วงล่างภายใน
แต่ของคุณต้องการรถที่ไม่อืดก็คงต้องซื้อใหม่ล่ะครับ จะซื้อรุ่นไหนก็ตัดสินใจเอาเอง เพราะรถรุ่นใหม่ชื่อเสียงความทนถึกของ ISUZU มันก็หายไปด้วยเพราะเทคโนโลยีมันไม่ต่างกันแล้วทุกคันไล่กันทันหมด
-
All new ดีกว่าครับ
ในแง่ประหยัด ความแรง ขับสบาย
ถ้าคิดจะเปลี่ยน เปลี่ยนไปเลยครับ ยิ่งถ้าขับเอง เงินถึง ไม่เดือดร้อน คันใหม่ดีกว่าครับ
ในแง่ทนถึก รถเก่าอายุ 10 ปี มันจะถึกแค่ไหนมันก็มีอายุการใช้งาน
ซื้อรถใหม่ สบายใจไปหลายปี อีกอย่าง คุณซื้ออิสุ จะกลัวอะไรกับอะไหล่ครับ
-
ขอบคุณทุกความเห็นครับ ชักลังเลแล้วสิ ซื้อใหม่ ไม่ไหวแน่นอนครับ :-\
-
ตัวปี 2006 ขึ้นมาไม่มีปัญหาเรื่องกินน้ำมันเครื่อง้วนะครับ อย่างน้อยก็คันที่บ้านผมคันนึง
ตัวปี 2005 เทียบกับ all new ผมว่าตัวใหม่น่าใช้กว่าพอตัวเลยนะครับ
แต่ถ้างบไม่พอ ตัวปี 2005 ก็พอเล่นครับ
-
แนะนำรุ่น โกลด์ ซีรี่ย์ ปีท้ายๆครับ
พ่อผมใช้อยู่ไม่มีปัญหาอะไร ออพชั่นดีนะ
แค๊ปขับ2 เกียรืธรรมดา ไม่ ABS ยังได้กระจกข้างพับไฟฟ้า
-
เอาจากที่ใช้มาจริงๆ นะ เป็นคอมมอลเรลรุ่นแรกปี 2005 ปัจจุบันก็ยังใช้อยู่
เรื่องกินน้ำมันเครื่อง ถ้าเจ้าของรถเข้าศูนย์ตลอด ส่วนใหญ่จะได้เปลี่ยนเครื่องกันหมด เครื่องที่ได้มาใหม่ ของผมไม่มีปัญหาอะไร
อีกอย่างที่เขาเล่าว่า รถกินน้ำมันเครื่องมาก ลองดูด้วยครับว่าใช้น้ำมันเครื่องยี่ห้ออะไร
เพราะประสบการณ์ส่วนตัวที่เจอมา น้ำมันเครื่องถ้าห่วยๆ เจอเข้ากับ egr เปลี่ยนมาใหม่ๆ วิ่งไม่กี่พันโลก็เสื่อมสภาพ
และน้ำมันเครื่องมันจะหายเร็วมาก บางคันลองเปลี่ยนยี่ห้อน้ำมันเครื่อง การกินน้ำมันเครื่องก็ลดลง
เพราะฉะนั้น การกินน้ำมันเครื่องมันมีหลายปัจจัยครับ
ส่วนเรื่องการกินน้ำมัน มันก็ขึ้นอยู่กับรถด้วยส่วนนึง อีกส่วนหนึ่งมันขึ้นอยู่กับคนขับ
ถ้าจริตของรถคันนี้การเร่ง มันจะไม่กระโจนพุ่งออกไป แต่จะพุ่งไปแบบไหลๆ ถ้าคนขับเป็นคนต้องการตีนต้น เหยียบเอาๆ มาขับรถคันนี้ ยังไงก็กินน้ำมันแน่นอน
เพราะฉะนั้นเรื่องการกินน้ำมัน ต้องดูนิสัยของคนขับด้วยครับ ถ้าคนขับเข้าใจรถ ไม่ว่าจะขับรถอะไรมันก็ประหยัด ประหยัดเท่าที่ตัวรถและตัวเครื่องมันจะทำได้
คันที่ผมใช้อยู่ การกินน้ำมันก็พอได้นะ โดยเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ กิโลละสองบาท มีบวกลบ แล้วแต่ความหนักเบาของการเหยียบคันเร่ง
เรื่องอัตราเร่ง ผมใช้ 3.0 hilander ไม่ได้พ่วงกล่องอะไร แรงม้ามีอยู่แค่ 146 ม้าแก่ กับแรงบิดไม่ถึง 300 รถที่ทำไปมีแค่ลงเฟืองท้าย 3.5 กับยาง 265 70 16
ถ้าคุณเป็นคนขับรถแบบสามัญทั่วไป ม้าเท่าที่มีผมว่ามันพอครับ มันไม่เคยทำตัวเกะกะใครบนท้องถนน ไม่เคยขวางทางใคร ออกตัวไฟแดง ไม่เคยทำตัวให้น้องๆ ที่ตามหลังมาได้รำคาญ
พูดโดยรวม ถ้าจะเล่นปีเก่า ต้องดูคันที่เครื่องสมบูรณ์ที่สุดเท่าที่จะหาได้
แต่ถ้าจะเล่น แนะนำปีใหม่ที่สุด เท่าที่กำลังทางการเงินของคุณจะอำนวย
ถ้าเล่น all new ไหว ก็ไป all new เพราะตัวรถ มันพัฒนามาจากตัวก่อนแยะมากครับ
-
ขอบคุณทุกความเห็นครับ ชักลังเลแล้วสิ ซื้อใหม่ ไม่ไหวแน่นอนครับ :-\
จริงๆก็ไม่ค่อยอยากแนะนำนะ แต่ถ้าตามงบ
ลองดู Hilux Vigo Champ ตอนนี้สต๊อกเหลือบานเบอะ
ลองดูก็ได้ครับ ส่วนลดอย่างน้อย 1 แสนบาททุกรุ่น
ดอกเบี้ย 0 % 48 เดือน ของแถมมีอะไรให้หมด
หรือรออีกซักนิดให้ Revo เปิดตัวอย่างเป็นทางการ
คิดว่าน่าจะได้มากกว่านี้ครับ ตอนนี้ดีลเลอร์กำลังหาทาง
ปล่อยออกให้ได้มากและเร็วที่สุดครับ (สต๊อกเหลือประมาณ 3-4 เดือน)
-
ถ้า งบไม่พอของใหม่ เอาให้ได้ปีใหม่ที่สุดครับ ใจเย็นๆ สำหรับรถมือสอง บางที ไม่เคยชน แต่ช่วงล่างไปแล้ว ซ่อมหนักเอาเรื่องครับถ้าจะให้รถขับดีใกล้เคียงเดิมๆ ผมชอบนะเจ้านี้ผมว่าประหยัดสุดทั้งน้ำมันและค่าดูแลรักษาจะขับให้ประหยัดต้องเข้าใจรถครับ บุคลิก ของรถไม่เหมือนกัน
-
ถ้า งบไม่พอของใหม่ เอาให้ได้ปีใหม่ที่สุดครับ ใจเย็นๆ สำหรับรถมือสอง บางที ไม่เคยชน แต่ช่วงล่างไปแล้ว ซ่อมหนักเอาเรื่องครับถ้าจะให้รถขับดีใกล้เคียงเดิมๆ ผมชอบนะเจ้านี้ผมว่าประหยัดสุดทั้งน้ำมันและค่าดูแลรักษาจะขับให้ประหยัดต้องเข้าใจรถครับ บุคลิก ของรถไม่เหมือนกัน
จริงครับ พ่อผมมี ดีแมกซ์ปี2008 2500-116ม้า เกียร์ธรรมดา แค๊ป
พ่อตาผมมี วีโก้ แช้มป์ 4 ประตู 2500-144ม้า ขับ4
ผมมี บิีกเอ็ม ตอนเดียว TD27-97 ม้าในโบรชัวร์ แต่ตอนนี้คงเหลือราวๆ50ม้า
ทั้ง3 คัน รอบเปลี่ยนเกียร์ขณะรถเบา และรถหนักไม่เท่ากัน
คอมมอนเรล อีสุ ผมทำได้ 14-16.5 โลลิตร
วีโก้ ขับสี่(ไม่เคยเข้าโฟนะ) ทำได้ 12-15 โลลิตร
ส่วน TD27 จอมแดก ผมเติม300บาท ได้100กม.(รถหนัก 1.85 ตัน)
-
dmaxตัวนี้ก็พอเล่นได้อยู่นะครับ ส่วนปัญหากินน้ำมันเครื่องน่าจะแก้กันหมดแล้วสำหรับรถที่เชคศูนย์ตลอดคงได้เปลี่ยนเครื่องไม่ก็โอเวอร์ฮอลไปแล้วครับ การใช้งานถ้าเทียบตัว2.5ตัวเตี้ยเหมือนกันทั้งdmaxทั้งมังกรทอง อัตราเร่งดีแมคซ์ดีกว่าเยอะครับไม่อืดแน่นอนเห็นม้ามีเท่านี้ตีนปลายไหลกันเกิน180นะครับเพียงแต่รอบต้นอาจสู้คู่แข่งไม่ได้แต่ก็ไม่ใช่ปัญหาจับดันรางก็แรงที่สุดแล้ว ส่วนอัตราสิ้นเปลืองทำได้ใกล้เคียงกันนะครับเฉลี่ยประมาณ12-16โลลิตร แนะนำให้เล่นปี2009ขึ้นไปพวกplatinumอัพปัญหาจะไม่มีแล้ว ส่วนปีเก่าก็ซื้อได้ถ้าสภาพดีจริงแต่ราคาเหยียบกันผิดกันไม่มาก ส่วนdmaxตัวนี้ถ้าเทียบกับall new อัตราเร่งจะใกล้เคียงกันall newดีกว่านิดหน่อยแต่การบังคับall new dmaxดีกว่าครับ ถ้าซื้อเงินสดอะไรก็ได้ครับแต่ถ้าผ่อนเอารถป้ายแดงดีกว่า เพราะรถมือสองดอกแพง บวกvat ค่าดูแลอีก รถใหม่จะดีกว่าครับ
-
ปัญหาการกินน้ำมันเครื่อง คันที่บ้านผมใช้อยู่ปี 07 เครื่อง 2.5 ครับ ไม่มีปัญหาเรื่องกินน้ำมันเครื่องเลยครับ ปกติ
ถามว่าเล่นได้ไหม เล่นได้ครับ สบายมาก
การกินน้ำมันในเมืองก็คือพอๆกับ vios ครับ
นอกเมืองประหยัดพอตัวคับอยู่เเถวๆ 13-15 โลลิตรครับ
ข้อเสียคือช่วงล่างที่ย้วยคับ อย่างอื่น พอรับได้ครับ
-
ปี 05ใช้อยู่ 540000 km เครืองเดิม ผมว่าพอใช้นะ
-
Dmax ตัว commonrail ตัวแรก 2006 ไฟหน้ายังไม่เหลี่ยม ราคาลงมาเยอะแล้ว 3 แสนกลางๆปลายๆ หาสภาพดีๆพอได้อยู่
ถ้าจะเอามาใช้งาน ประหยัดเงินค่าออกรถกว่าตัว all new ได้หลายแสน ใช้ 2-3 ปีขายก็ไม่ขาดทุนมาก
-
ถ้าจะเล่นตัว Dmax เครื่องคอมมอนเรล ปี 2007 ขึ้นไป ระบบทุกอย่างปรับปรุงหมดแล้ว ไม่กินน้ำมันเครื่องแล้วครับ
หรือหา All New Dmax มือ2 ก็ได้ครับ
-
ถ้าจะเล่น D-Max ต้องเอา 2008 ขึ้นไปครับ ตัวเก่าจะมีปัญหาที่กล่อง ECU
เทียบกับ All New ตัวใหม่ประหยัดกว่า เร่งดีกว่าครับ
ที่บ้านผมมี D-max 2008 บ้านแฟนมี All new MC