Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ เมษายน 29, 2015, 10:57:10
-
เนื่องจากทางเว็บเรา พี่ J!MMY ยังไม้ได้รับรถทดสอบจากทาง Mazda
แต่น้องคนอ่านของเราที่ไปทำเว็บทดสอบรถอยู่ที่เชียงใหม่
ได้ขับและทำรีวิวแล้ว เลยถือโอกาสนี้ช่วยน้องแชร์บทความ
ขับรุ่นเบนซิน Skyactiv-G เป็นรีวิวแรกในไทย ยังไงก็ลองเข้าไปรับชมกันได้ครับ
รุ่นเบนซิน 1.3 Skyactiv-G
http://www.carside.in.th/thailand-first-check-mazda-2-skyactiv-g/ (http://www.carside.in.th/thailand-first-check-mazda-2-skyactiv-g/)
แถมให้อีก 1 link ครับ
รุ่นดีเซล 1.5 Skyactiv-D
http://www.carside.in.th/first-check-all-new-mazda-2-skyactiv/ (http://www.carside.in.th/first-check-all-new-mazda-2-skyactiv/)
-
ขอบคุณครับผม อยากอ่านๆ ;D ;D
-
ไขข้อข้องใจกับ Eco car 2 แล้วนะครับ
-
ขอบคุณมากๆครับ อยากอ่านมานาน ;D
-
เสียดายตัวดีเซลราคาแรงไปนิดไม่งั้นคงขายดีกว่านี้
-
ตัวเบนซิน0-100 กม./ชม 16.44 วินาที ;D
-
ขอบคุณมากครับ
-
haters gonna hate
แต่ 1.3 เบนซิล ช้าจริงๆนะเนี่ย
-
16.44 วินาที
จำไม่ได้ว่าเห็นตัวเลขน่าเกลียดกว่านี้ครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่ คิดว่าเป็น Suzuki Hustler ที่เครื่องเล็กกว่านี้เท่าตัวล่ะมั้ง
-
อัตราเร่งไม่ต่างจาก Almera เลย :o
-
อัตราเร่งไม่ต่างจาก Almera เลย :o
ไหน! ไหนใครจะมาชิงรางวัลบู้บี้กะฉั๊น ไหน! #อัลเมร่าได้กล่าวไว้
-
"Shock" from Hiroshima!!... ;)
-
ถ้าพี่จิมมี่ทดสอบแล้วเลขออกมาแบบนี้จริง ขอบอกว่า น่าเกลียดมากกกกกกกก :P
มาสด้า2 เกียร์สกายแอคทีพ บอดี้เบา เครื่องใหม่
แค่ทั้งหมดเนี่ย อัตราเร่ง 0-100 ได้ 13 วิ ผมยังว่าไม่ผ่านเลย
รอรีวิวพี่จิมมี่ครับ ;D
-
0-100 ช้ากว่าที่คิดไว้เยอะ ถ้าผมจะซื้อ M2 ยอมเพิ่มเงินไป 1.5 ดีเซลดีกว่า
-
เห็นอัตราเร่งแล้ว
หายอยากเลยทีเดียว -.-
-
13 Skyactiv-G CVT 84 ม้า 113 Nm ที่ขายในญี่ปุ่นในบอดี้เก่าตั้งแต่ปี 2011 ยังได้ไม่เกิน 15 วิเลย
ถึงจะเปรียบเทียบกันไม่ได้เลย แต่ไม่น่าจะอืดถึง 16 อย่างนี้
-
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,44172.0.html (http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,44172.0.html)
ฝาก Review ที่ 2 ในไทย แบบบ้านๆ อันคันครับ .....
-
แอบมานั่งคิดว่า ถ้าคุณจิมมี่เทสต์เองด้วยน้ำมันเบนซิน 95 ผลน่าจะดีกว่านี้
เบนซินกำลังอัดสูงๆ ถึงจะบอกว่า สงสัยว่าต้นทางใช้บางจาก
แต่ต่อให้ทดสอบใช้น้ำมันตามที่เว็บที่ลิงค์บอกว่าใช้เป็นปกติ (Fuelsave 91) ก็ไม่เหมาะอยู่ดี
ปล. รอลุ้นอัตราสิ้นเปลืองครับ ได้ข่าวแว่วๆ มาว่าไล่ๆ กันเลย ระหว่าง 1.3 Sky-G กับ 1.5 Sky-D
-
0-100 16.64 วิ อืดกว่า Eco car ทุกรุ่นเลย ถ้าจับคู่กับเกียร์ CVT อัตราเร่งน่าจะดีกว่านี้หลายวิอยู่
ส่วนอัตราส่วนเปลือง อย่าให้แพ้ Yaris eco car หรือ Fiesta ecoboost แล้วกันครับ ถ้าอืดกว่าแต่ก็ประหยัดกว่าก็ยังพอน่าเล่นอยู่
-
เรื่อง 0 - 100 ผมเฉยๆ เพราะอ่านจากบอร์ดอื่นๆ เค้าว่าแรงกว่า 1.5 ตัวเก่า ดังนั้นมั่นใจได้เลยว่าไม่ใช่ตัวเลขนี้แน่นอนครับ
อีกทั้ง เจ้าของบทความชี้แจงไปแล้วว่า น้ำมัน อุณหภูมิ และก็ช่วงเวลาที่ทดสอบ มีรถเยอะเลยทำให้สะดุด!!!
-
อัตตราเร่ง 1.3 ถ้าตามมาตรฐานเวปนี้ เชื่อว่าต้องดีกว่านี้แน่ แต่มันจะไม่ดีเท่าพวก 1.5 เบนซินทั้งแน่ ได้เท่า ยาริส 1.2 ก็เก่งแล้ว
-
เร่งแซง 80-120 12 เอาจริงๆ 0-100 ก็ควรอยู่แถว 14 มากกว่า ไปถึง 16 ผมว่าผิดปกติ
-
mazdaยังงัยก็เป็นmazdaไม่เปลี่ยนแปลง เทคโนโลยีที่เอามาเป็นจุดขาย
มันไม่ได้ดีเด่นชัดเจนแบบtoyotaเลยดูcamry 2.0เครื่องใหม่ประหยัดขึ้นแรงเกือบๆ2.4ชัดเจน
เครื่อง1.3สกาย เทียบแค่1.2dualvvtiในยาริสใหม่ก็พอแล้วกำลังที่ได้กับการกินน้ำมัน
โตต้ายังไม่จำเป็นต้องเอาฉีดตงมาเล่นก็อยู่ได้สบาย
-
สภาพการจราจรเริ่มหนาแน่น
ทำให้จังหวะการออกตัวมีสะดุดเล็กน้อย
สะดุดเล็กน้อยแต่มีผลต่อการจับเวลามากนะครับ เพราะเท่ากับว่าต้องเริ่มใหม่ในขณะที่เวลาเดินไปพักหนึ่งแล้ว
ยังไงก็ ขอรอดูผลจากเว็บนี้อีกทีครับ ;D
-
อัตตราเร่ง 1.3 ถ้าตามมาตรฐานเวปนี้ เชื่อว่าต้องดีกว่านี้แน่ แต่มันจะไม่ดีเท่าพวก 1.5 เบนซินทั้งแน่ ได้เท่า ยาริส 1.2 ก็เก่งแล้ว
จริงๆ ผมว่าต้องแรงกว่า Yaris นะครับ เครื่องก็ใหญ่กว่า อาจจะเบากว่า เกียร์ก็ skyactive รวมข้อดีของทุกเกียร์ไม่ใช้เหรอ จะแพ้ eco car คันอื่นได้ไง
ถ้าแพ้หมดกัน Sky active ที่คุยไว้ ต้องรอเว็ปนี้ รีวิวอีกที
-
2 เบนซิลเกียรAT แพ้แน่นอนถ้าซัดกับ march mirage brio เกียรMT
ไม่ต้องมีฉีดตง ตัวถัง เกียร สกายอะรัยไร้สาระ
-
2 เบนซิลเกียรAT แพ้แน่นอนถ้าซัดกับ march mirage brio เกียรMT
ไม่ต้องมีฉีดตง ตัวถัง เกียร สกายอะรัยไร้สาระ
ทำไมไม่เทียบ AT กับ AT ล่ะครับ
-
ถ้าอ่าน disclaimer ครบ จะพบว่า ผลนี้ยังไม่น่าเชื่อถือ รอทีมพี่จิมครับ