Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: กด9เพื่อกลับสู่เมนูหลัก ที่ เมษายน 29, 2015, 23:55:28
-
ถือว่าฟังหูไว้หูแล้วกันครับ
คือผมกับเจ้าของโชว์รูมมาสด้ารู้จักกัน
ก็เพิ่งคุยกับเขา เขาบอกว่า cx3 อย่างช้าที่สุด ไม่เกินเดือนกันยา ปีนี้
ผมมานั่งๆนับๆดู อาจจะจริงนะ
เพราะคุณสุรีทิพย์ ผอ การตลาดมาสด้า เคยบอกว่า รถมาสด้าที่เปิดตัวที่ไหนที่แรกในโลก นับไปอีกไม่เกินภายใน6เดือน ต้องเปิดตัวที่ไทย
ซึ่งญี่ปุ่นเปิดตัวไปตอนปลายๆมีนา ถ้านับไปอีก6เดือน ก็ไม่น่าเกินเดือนกันยา เราน่าจะได้ขับกัน
ผมเห็นตัวจริงแล้วนะ เพราะเพิ่งกลับจากญี่ปุ่นมา เห็นที่โตเกียว
อยากจะบอกว่า แม้มันจะสร้างมาจากมาสด้า2 แต่ตัวจริง ผมว่าสวยกว่ามาสด้า2เยอะมากเลยนะ มันดูคันใหญ่กว่ามาสด้า2เยอะเลย
แต่ถ้าเทียบกับมาสด้า3 ผมว่ามาสด้า3 เฉือนชนะนิดๆนะ
ถ้าเทียบกับ HRV ผมว่า Cx3 ดูดีกว่า สวยกว่า
-
กำลังเข้ามาหาข้อมูลตัวนี้เลยคับ ชอบมากกกกก กลัวอย่างเดียว จะมีซันรูฟมาด้วยมั้ยน้าา
รอคอยอย่างใจจดใจจ่อเลยคับเจ้านี่ :D
-
กำลังเข้ามาหาข้อมูลตัวนี้เลยคับ ชอบมากกกกก กลัวอย่างเดียว จะมีซันรูฟมาด้วยมั้ยน้าา
รอคอยอย่างใจจดใจจ่อเลยคับเจ้านี่ :D
ถ้าซันรูฟมาแล้ว ราคาพุ่งไป หลักล้านเหมือน HRV ความอยากได้อาจลดลงนะครับ อิอิ
-
เกินครับ
น่าจะเปิดตัวเดือน 10 ครับผม
-
น่าจะปลายปีหรือต้นปีหน้า, BT-50 PRO mc, cx5 mc น่าจะมาก่อน
-
ประมาณกันยา ไม่เกินตุลาครับ รถอะออกแน่นอนครับมากับเครื่อง 2.0 เบนซิน แต่ 1.5 ดีเซล ยังไม่ชัวว่าจะมาไหมครับ หน้าตารถมองว่าสวยกว่า HRV หน่อยครับ
แต่ตอนนี้มาสด้าก้เริ่มรู้ตัวแล้วว่าสู้ยากครับ เพราะที่ญี่ปุ่นที่ไม่ได้อิงรถตลาดไรมากเท่าเรา HRV ก้ชนะ CX3 ทุกกรณีครับ ทั้งคะแนนทั้งยอดขาย ผมคุยกัยผู้บริหาร
มาสด้าคนนึง เค้าบอกแชร์ได้บ้างก้คงพอแล้วครับ
-
ดูแล้วคงชนะ HRV ยาก ไม่ว่ารูปร่าง ชื่อเสียงยี่ห้อ ห้องโดยสาร จะสู้ได้ก็แค่ ช่วงล่าง เอาแค่นี้สู้อย่างเดียวคงเหนื่อย
ลองเล่นสงครามราคาสิ ลดราคาหักหน้า เอาให้เงิบสิ กล้าไหม
ท็อป 8.5แสน ;D อุปกรณ์ครบ กล้าไหม ;D
-
จะรอดูว่าจะมาสร้างยอดขาย
หรือ
กระตุ้นยอดขายให้ HR-V
แต่เอาจริงๆผมชอบ Mazda นะครับ ใช้ 2 ตัวที่แล้ว
ขับสนุกมากมาย
-
ดูแล้วคงชนะ HRV ยาก ไม่ว่ารูปร่าง ชื่อเสียงยี่ห้อ ห้องโดยสาร จะสู้ได้ก็แค่ ช่วงล่าง เอาแค่นี้สู้อย่างเดียวคงเหนื่อย
ลองเล่นสงครามราคาสิ ลดราคาหักหน้า เอาให้เงิบสิ กล้าไหม
ท็อป 8.5แสน ;D อุปกรณ์ครบ กล้าไหม ;D
ถ้าท็อป 8.5 แสนจริงๆ เราจูงมือกันไปจองเลยครับ ;D
-
ตั้งราคาพอๆกับjuke จะน่าสนคับแต่ต้องรอดูรถบคันจริงพร้อมจำหน่ายก่อน
-
ถ้าราคามาแรงอีก ???ก็จบเลย
-
ถ้ามากับเครื่อง 2.0 เบนซินจริง ผมว่าราคาคงจะ +/-จาก mazda 3 ไม่มากอะครับ
-
กำลังเข้ามาหาข้อมูลตัวนี้เลยคับ ชอบมากกกกก กลัวอย่างเดียว จะมีซันรูฟมาด้วยมั้ยน้าา
รอคอยอย่างใจจดใจจ่อเลยคับเจ้านี่ :D
ถ้าซันรูฟมาแล้ว ราคาพุ่งไป หลักล้านเหมือน HRV ความอยากได้อาจลดลงนะครับ อิอิ
มา 3 รุ่น เครื่อง เบนซิน 8.9 แสน - 1.1 ล้าน (ส่วน ดีเซล รอไปก่อน)
เวอร์ชันไทย ไม่มี sun roof และระบบเสียง Bose ครับ ตัดหมดแต่ราคาไม่ตัด!
-
ถ้ามาแต่ เบนซิน ผมนี้ขอประท้วงแน่ ๆ (ต้องดีเชล เท่านั้น ถึงจะสู้ HRV ได้)
-
อยากให้ออกมาไวๆ กลุ่มคอสโรเวอร์จะได้มีคู่แข่งเยอะๆ
-
ขอไฟหน้าโปรเจ็คเตอร์ด้วยจะหล่อมากกกกกกกก ส่วนนึงผมบอกหน้าตาเป็นหลัก ถ้ามาแบบน้อง2นี่ก็ลำบาก หรือมีเฉพาะตัวท๊อปแบบ HRV ก็ยังดีครับ
-
ถือเป็นข่าวดี มีตัวเลือกเพิ่มขึน cross over ภาวนาราคาอย่าเกินล้านบาทนะครับ
-
ผมล่ะกลัวว่ามาสด้าจะบ้าจี้ตั้งราคาไล่ๆกับ HRV จริงๆครับ
เห็นอ็อพชั่นในญี่ปุ่นและออสเตเรียแล้วก็ได้แต่อิจฉา
เข้าไทยมาคงโดนตัดออกหมด โดยเฉพาะพวกระบบความปลอดภัย
เครื่องดีเซล ผมว่ามาสด้าคงตั้งราคาไล่ๆกับ HRV ตัวท็อปนั่นล่ะครับ
เห็นการตั้งราคาใน Mazda2 แล้วก็พอเห็นแนวทางการตั้งราคาของ CX3
มาสด้ายุคใหม่ ไม่มีคำว่าราคาถูกกว่าคู่แข่งแล้ว
-
ผมว่าจับคำถามให้มาสด้าสักหน่อยดีกว่า ว่าทำไมให้ราคาพอๆกับคู่แข่งไม่ได้รึไง อุปกรณ์เท่าคู่แข่งไม่ได้รึไง
อย่าตอบมาเชียวนะ ว่ากลัวขายดี
55555 ขำๆน่ะครับ
รถดีรถสวย แต่มาสด้าทำให้ขายดีกว่านี้ไม่ได้ รถดีแต่ขายไม่ได้ มันเท่ากับขาดทุนตั้งแต่ยังไม่ทำอะไรเลยนะ เสียดายแทนคนคิดออกแบบรถ
-
ผมแปลงใจทำไมไม่ทำใส่ซันรูฟ ฟลูออปชั่น แล้วเพิ่มรุ่นย่อยเป็นอีกรุ่น เป็นทางเลือกให้ผู้บริโภคบ้างเหมือนHonda
Honda HRVรุ่นที่มีซันรูฟก็ขายดีนะ ผมขับข้างนอกเจอรุ่นย่อยนี้มากกว่ารุ่นตัวล่างอีก ถึงแม้ราคาจะเกินล้านก็ตาม
แสดงว่ายังมีผู้บริโภคบางคนต้องการซันรูป ฟลูออปชั่นอยู่บ้าง
อยากฝากMazdaพิจารณา ไม่ใช่พอรุ่นนี้ใกล้ตกรุ่นหรือขายไม่ออก คราวนี้มาครบเลย(เหมือนMazda 3 ไมเนอร์ มาครบเลย Cruise Control เอย Sunroof เอย ทำไมไม่ใส่มาแต่แรกเป็นทางเลือกไปเลย) คนซื้อก่อนก็เซ็งได้ คนที่ต้องการครบก็ไปซื้อรุ่นอื่น
ดูHonda เป็นตัวอย่าง มีรุ่นย่อยครบเลย
-
ยังรอลุ้นตัวนี้กับ cx5 mc แต่ถ้าราคาไม่หนีกันมาก คงจะต้องขอไป cx5 mc 2.5 ลิตรครับ แรงถึงใจกันมากกว่า
-
ถ้าราคา ชน hrv ด้วย ออฟชั่น ด้อย กว่าจริงนี่
(ไม่มี ซันรูฟ)
นี่โอกาสรอดตายคงยากนะ
เครื่องดีเซลไงก็ควรต้องมานะ เป็นทางเลือกที่ดี
-
ที่ผมยังไม่ซื้อรถใหม่ตอนนี้ก็เพราะรอเจ้าตัวนี้แหละครับ สวยมว๊ากกกกก ( ถ้ามากันยานี้จริงก็เยี่ยมเลย ;D ;D ;D )
ลองขับ M2 ตัว D มาแล้วชอบแรงดึงมากๆๆๆ เหยี่ยบไล่กะรถ segment สูงกว่าได้สนุกเลย
ถ้า CX3 ไม่เอาตัว D เข้ามาขายคงจะเสียใจเหมือนกัน ถ้าเอามาขายตัวรอง อย่าเกิน 9.5 แสน
แล้วกันครับ ถ้าเกินนี้คงสู้ไม่ไหว :'( :'( :'(
-
ที่ผมยังไม่ซื้อรถใหม่ตอนนี้ก็เพราะรอเจ้าตัวนี้แหละครับ สวยมว๊ากกกกก ( ถ้ามากันยานี้จริงก็เยี่ยมเลย ;D ;D ;D )
ลองขับ M2 ตัว D มาแล้วชอบแรงดึงมากๆๆๆ เหยี่ยบไล่กะรถ segment สูงกว่าได้สนุกเลย
ถ้า CX3 ไม่เอาตัว D เข้ามาขายคงจะเสียใจเหมือนกัน ถ้าเอามาขายตัวรอง อย่าเกิน 9.5 แสน
แล้วกันครับ ถ้าเกินนี้คงสู้ไม่ไหว :'( :'( :'(
ราคาใน ตปท ยังเกินล้านมาไทยจะไม่ให้เกิน 1 ล้านได้ไง ตัว low สุดอาจจะเปิดราคาที่ 9 แสนกว่าก็ได้ครับ
-
ที่ผมยังไม่ซื้อรถใหม่ตอนนี้ก็เพราะรอเจ้าตัวนี้แหละครับ สวยมว๊ากกกกก ( ถ้ามากันยานี้จริงก็เยี่ยมเลย ;D ;D ;D )
ลองขับ M2 ตัว D มาแล้วชอบแรงดึงมากๆๆๆ เหยี่ยบไล่กะรถ segment สูงกว่าได้สนุกเลย
ถ้า CX3 ไม่เอาตัว D เข้ามาขายคงจะเสียใจเหมือนกัน ถ้าเอามาขายตัวรอง อย่าเกิน 9.5 แสน
แล้วกันครับ ถ้าเกินนี้คงสู้ไม่ไหว :'( :'( :'(
ราคาใน ตปท ยังเกินล้านมาไทยจะไม่ให้เกิน 1 ล้านได้ไง ตัว low สุดอาจจะเปิดราคาที่ 9 แสนกว่าก็ได้ครับ
รอดูต่อไปครับ... :-[ :-[ :-[
-
ตั้งเเต่มาสด้า3 G1 Mazda ไม่เคยตั้งราคาถูกกว่าใคร ถ้าผมจำไม่ผิด เป็น Cseg. รุ่นเเรกๆที่ราคาทะลุล้านนะครับ
มาสด้าคงไม่ต้องการเเข่งยอดขายกับHonda หรอกครับ ของเเค่ส่วนแบ่งเท่านั้น
-
เครื่อง 2.0 เป็นผมก็ขายแพง เอากำไรต่อหน่วยเยอะดีกว่า เพราะขายถูกยังไงก็แย่งยอดได้แค่ช่วงแรกๆสำหรับคนชอบความต่าง แถมคนไทยส่วนใหญ่เล่นยี่ห้อตลาดอยู่แล้ว ระยะยาวยังไงยอดก็ไม่เยอะ คนอยากได้จริงๆคงมีไม่เยอะตามกระแสถึงจะตั้งราคาถูกก็ใช่ว่าจะแบ่งยอดขายไปได้ยาวๆคงหวือหวาแค่ช่วงแรก แล้วจะขายถูกไปทำไมล่ะ