Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: U ที่ เมษายน 30, 2015, 15:17:16
-
ใช้ตั้งแต่ป้ายแดงได้11กม/ลิตร. ตอนนี้รถ4ปี32000กม.น้ำมันเครื่องสังเคราะห์10w30ยางโยโกadvance decibel ขอบ16 กินน้ำมัน6กม/ลิตร.รบกวนเพื่อนๆแนะนำครับว่าเป็นอะไร บางทีน้ำมันใกล้หมดก็ดับกลางอากาศแต่สตารท์ใหม่ก็ติด แต่ไม่กล้าเข้าศูนย์กลัวมันไม่ยอมดับ
-
น่าจะมีปัญหากับระบบเชื้อเพลิง ลองดูพวกปั๊มติ๊กดูครับ เผื่อมันเสีย
-
ปั๊มเชื้อเพลิง อาจเสีย หรือสกปรก กรองอากาศ เปลี่ยนบ้างยัง อากาศร้อนๆ กินน้ำมันเยอะขึ้น
-
หากไม่ลำบากนัก ลองถอดหัวเทียนดูว่าสีหัวเทียนเข้มไปไหม? หากยังน้ำตาลอ่อน ปกติ
หากน้ำตาลเข้มเกือบดำ ไม่ปกติ .. เทียบความรู้สึก อัตราเร่ง เมื่อก่อนและปัจจุบัน มันอืดมากกว่าเดิมเยอะไหม?
การแก้ไข น่าจะมี 3 เรื่อง
1. อากาศเข้า หมายรวมกรอง และแอร์โฟลว์ และชุดปีกผีเสื้อ
2. ไอเสียออก หมายถึง ออกซิเจนเซนเซอร์...
แนวทางการดูแลของผม
1. ยกขั้วแบตฯ ออก 5 นาที หลังจากนั้นลองขับดูปฎิกิริยาตอบสนอง หากไม่หายทำข้อต่อไป
2. เป่ากรอง...ทำความสะอาดชุดคุมรอบและปีกฯ
3. ทำความสะอาด ออกซิเจนเซนเซอร์ ที่ท่อไอเสีย
หากไม่หาย
4. ขอยืมแอโฟลว์ที่อู่(มือสอง)ลองเสียบใช้ดูว่า การตอบสนองดีขึ้นหรือไม่...(ผมเชื่อว่า ณ ขณะนี้การตอบสนองไม่ปกติ)
5. เปลี่ยน เซ็นเซอร์ทั้งข้อ 2 และข้อ 3 เป็นของใหม่..
ไม่หายก็จนด้วยเกล้าแล้วครับผม
-
ผมว่าเกินเยอะผิดปกติ รถแฟนผมขับในเมืองรถโครตติด 8-9โลลิตร ขับทางไกลได้14โลลิตร
-
ปกติ 2.0 โฟกัส วิ่งใน กทม นี่กินน้อยกว่าเฟียสต้า 1.6 ซะอีก
-
ง่ายๆก็ตามที่คุณ sukhontha ได้ว่าไว้
หากไม่หายจะหาช่างไว้ใจได้ หลังไมค์มาได้ครับ
ป.ล. รถท่านวิ่งน้อยจัง 32,000 :o
-
ระบบน้ำมันเชื้อเพลิง ปั้มติ๊ก กับ กรองน้ำมันเชื้อเพลิง
ระบบอากาศ กรองอากาศ และแอร์โฟร์
ระบบจุดระเบิด หัวเทียนครับ
-
หัวเทียน ก็มีส่วนในการดับกลางอากาศครับ
อากาศร้อนๆรถติดๆ เปิดแอร์ออโต้ พลังงานไม่เพียงพอ ก็มีโอกาสดับ