Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: urahara ที่ พฤษภาคม 03, 2015, 19:57:56
-
อย่างเช่น e class ตัวปัจจุบัน พอโฉมใหม่เปิดตัว หรือเปิดจอง แล้วโฉมเก่าจะราคาตกฮวบเลยมั๊ยครับ หรือว่าราคาจะค่อยๆลงไปตามกลไกตลาด โดยที่ไม่เกี่ยวกับการเปลี่ยนโฉมครับ สังเกตุเวลารถญี่ปุ่นเวลาเปลี่ยนโฉมแต่ละที ราคามือสองหล่นไปเยอะเลยครับ
-
ลดฮวบเหมือนกันครับ
รุ่นใหม่ออก รุ่นเก่าก็ตกตามกลไลตลาดอยู่แล้วครับ
ราคาร่วงจุกกว่ารถญี่ปุ่นเยอะครับ
ยกตัวอย่างของผม E300AMG ซื้อมา 4 ล้าน
ปีเดียวเหลือ 3 ล้าน ถ้าตัวใหม่ออก ปลายปีหน้า
รับรองต่ำกว่า 2 ล้านแน่ๆครับ ทำใจหนักๆเลย
-
ลดฮวบเหมือนกันครับ
รุ่นใหม่ออก รุ่นเก่าก็ตกตามกลไลตลาดอยู่แล้วครับ
ราคาร่วงจุกกว่ารถญี่ปุ่นเยอะครับ
ยกตัวอย่างของผม E300AMG ซื้อมา 4 ล้าน
ปีเดียวเหลือ 3 ล้าน ถ้าตัวใหม่ออก ปลายปีหน้า
รับรองต่ำกว่า 2 ล้านแน่ๆครับ ทำใจหนักๆเลย
โอ้ หนักเลยครับท่าน
-
จริงๆรถทุกรุ่นมันก็ราคาลดฮวบตอนตัวใหม่ออกอยู่แล้วครับ แต่ถ้าเป็นรถแปลกๆอย่างรถ2ประตู หรือ รูปทรงโฉบเฉี่ยว รถพวกนี้จะราคาไม่ค่อยหล่นครับ
ลองดูพวก MX5 Beetle Mini ดูรุ่นใหม่ออกมายังไงตัวเก่าราคาก็ตกน้อยอยู่ดี
-
BMW M5 E60 ตอนออกมา ราคา 15 ล้าน แต่พอ M5 F10 ออกมาได้ไม่กี่ปี ตัว E60 ราคามือสองร่วงลงเหวเลยครับ จนเพื่อนบ้านผมสอยมาได้ในราคา 3 ล้านเศษๆ
รถยิ่งราคาแพง เมื่อตกรุ่น ราคายิ่งตกครับ ยิ่งพวก Supercar ยิ่งตกอย่างน่าใจหาย Lamborghini Murcielago ตอนออกมาราคาเกือบ 40 ล้าน แต่ราคามือสองตอนนี้อยู่ 10 ล้านกลางๆ แถมได้ตัว LP640 ด้วย
-
ผมว่าเป็นทุกรุ่นนะครับ ยิ่งตัวAll newออก ชัดเจนเห็นๆ
-
BMW M5 E60 ตอนออกมา ราคา 15 ล้าน แต่พอ M5 F10 ออกมาได้ไม่กี่ปี ตัว E60 ราคามือสองร่วงลงเหวเลยครับ จนเพื่อนบ้านผมสอยมาได้ในราคา 3 ล้านเศษๆ
รถยิ่งราคาแพง เมื่อตกรุ่น ราคายิ่งตกครับ ยิ่งพวก Supercar ยิ่งตกอย่างน่าใจหาย Lamborghini Murcielago ตอนออกมาราคาเกือบ 40 ล้าน แต่ราคามือสองตอนนี้อยู่ 10 ล้านกลางๆ แถมได้ตัว LP640 ด้วย
นึกว่าsupercar ราคาตกน้อยเสียอีก
-
ปกติ รถญี่ปุ่น ราคาเมื่อเปิดตัว จะเป็นราคาที่ถูก หลังจากนั้น จะมีการปรับโฉม เพิ่ม option ราคาจะเพิ่มขึ้น ทุกครั้ง
แต่ benz ราคาเปิดตัว เป็นราคาที่แพง เพราะนำเข้า หลังจากนั้น จะถูกลง เพราะประกอบไทย และจะถูกลงอีก ก่อนตกรุ่น
เป็นอีกเหตุที่ทำให้ราคาตกเยอะ เพราะรถใหม่ ราคาลดลงอยู่แล้ว
เช่น C Class W204 เปิดตัว 4 ล้านกว่า และก่อนตกรุ่น รถใหม่ตัวเริ่มต้น ขาย 2 ล้านต้น ,
C Class W205 ตอนนี้ราคาก็ถูกกว่าตอนเปิดตัว ช่วงแรกนำเข้าเป็น C250 (ตอนนี้ไม่มีแล้ว)
E Class ก็ด้วย ยิ่ง E Coupe Facelift ตัว ปัจจุบัน ราคาถูกกว่า ตอนเปิดตัวมาก
-
เป็นธรรมดาฮะ ใครก็อยากได้ของใหม่
-
ตกมากครับ w204 รุ่นก่อน facelift ตอนแรก ล้านกลางๆ พอw205 ออกมาก เหลือล้านต้น แต่มันก็เป็นไปตามกลไกลของตลาดนะครับ
แต่ต้องดูด้วยนะครับ เช่น 520d มือ 2 2.2 - 2.4 ล้าน แต่ bsi ใกล้หมด รถวิ่งมา 6-7 หมื่นโล เทียบกับ 520d ป้ายแดงออกศูนย์ ส่วนลดกระหน่ำ
คิดๆ มา เพิ่มอีก 6-7 แสน ได้รถปีใหม่ bsi เต็ม
-
สงสัยมานานแล้วครับ ใครเป็นกำหนดราคามือสอง
-
BMW M5 E60 ตอนออกมา ราคา 15 ล้าน แต่พอ M5 F10 ออกมาได้ไม่กี่ปี ตัว E60 ราคามือสองร่วงลงเหวเลยครับ จนเพื่อนบ้านผมสอยมาได้ในราคา 3 ล้านเศษๆ
รถยิ่งราคาแพง เมื่อตกรุ่น ราคายิ่งตกครับ ยิ่งพวก Supercar ยิ่งตกอย่างน่าใจหาย Lamborghini Murcielago ตอนออกมาราคาเกือบ 40 ล้าน แต่ราคามือสองตอนนี้อยู่ 10 ล้านกลางๆ แถมได้ตัว LP640 ด้วย
นึกว่าsupercar ราคาตกน้อยเสียอีก
Supercar ถ้าใหม่หน่อยก็ตกฮวบครับ ยกเว้นตัวที่เป็นรถคลาสสิคไปแล้ว
-
ตกแน่นอนครับ เยอะด้วยสำหรับBenzเพราะชอบออกรุ่นใหม่แบบต่างกับเดิมลิบลับครับ ขนาด Face lift ยังทำเหมือนกับ Model Chage
-
สงสัยมานานแล้วครับ ใครเป็นกำหนดราคามือสอง
ตลาดหรือผู้ซื้อนั่นแหละครับ