Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ongchaifilm ที่ พฤษภาคม 04, 2015, 02:12:04

หัวข้อ: Sylphy กับ Pulsar ทำไมยังไม่มีการ MC ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ongchaifilm ที่ พฤษภาคม 04, 2015, 02:12:04
ด้วยความสงสัยครับ ;D
ทั้งๆที่ Sylphy ที่ออกมานานแล้ว
กับ Pulsar ที่ออกมาซักพักแล้ว

และดูจากตัวเลขยอดขายแล้ว
ทำไมยังไม่มีการปรับโฉม หรือปรับอุปกรณ์ครับ
หัวข้อ: Re: Sylphy กับ Pulsar ทำไมยังไม่มีการ MC ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: johnlee ที่ พฤษภาคม 04, 2015, 07:31:22
ไม่เน้ครับ ปรับโฉมไปยอดขายก็ไม่ได้ำุ่งมาที่2แน่ๆ  เลยประคองตัว

ขายอีโค่ ขายกระบะ ดีกว่า
หัวข้อ: Re: Sylphy กับ Pulsar ทำไมยังไม่มีการ MC ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: vasin ที่ พฤษภาคม 04, 2015, 08:02:06
ย้อนกลับไปในช่วงก่อนที่ SYLPHY จะเปิดตัวในไทย เคยมีคนรอบข้างสนใจจะซื้อ โดยในขณะนั้นเขาเล็งรุ่น top เอาไว้ กะว่าคงได้อุปกรณ์เหมือน ตปท เช่น พวกไฟหน้า projector หรือ อย่างน้อยๆ ก็ควรจะต้องมีระบบช่วยการทรงตัว VDC ใส่มาด้วย

แต่ปรากฎว่าไม่มี!! เขาก็เลยไม่เอา ไปเล่นตัวอื่นแทน เหตุผลเขามีแค่นั้นจริงๆ
หัวข้อ: Re: Sylphy กับ Pulsar ทำไมยังไม่มีการ MC ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: rojsak2021 ที่ พฤษภาคม 04, 2015, 08:39:39
pulsar เคยกระตุ้นยอดขายโดยเพิ่ม turbo แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้สถานการณ์ดีขึ้น
หัวข้อ: Re: Sylphy กับ Pulsar ทำไมยังไม่มีการ MC ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Newhang ที่ พฤษภาคม 04, 2015, 08:50:27
nissan ก็แบบนี้ จริงๆตัวดีไชน์รถ sylphy เป็นที่สวยลงตัวมากคันนึงในระดับ c segment แต่ด้วยอะไรหลายๆอย่างที่เป็นนิสสันตามความเห็นข้างบนว่า  และกับประสบการณ์ที่เคยใช้นิสสันแล้วผมไม่อยากเจอแบบนั้นอีก ก็เลยไม่ได้ซื้อ
ส่วนตัวผมคิดว่าตัวรถมันลงตัวแล้ว แต่ควรถึงเวลาปรับอุปกรณ์เพิ่มได้แล้ว เผื่อคนที่อยากซื้อเค้าจะตัดสินใจง่ายขึ้น
หัวข้อ: Re: Sylphy กับ Pulsar ทำไมยังไม่มีการ MC ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: liveshow ที่ พฤษภาคม 04, 2015, 09:29:19
ระยะหลัง ผมเริ่มเห็นพอลซ่าเยอะกว่า ซิลฟี่อีก สงสัยอัดโปรแรงกว่า แถมนิสสันไม่ค่อยกระโดดมาเล่นเกมส์ลดราคาเป็นทุนเดิมอีก ยิ่งเห็นน้อยเข้าไปใหญ่ ถ้าจะไมเนอร์คงไม่คุ้มมั๊งครับ ยอดขาย ช่างน่าสงสาร
หัวข้อ: Re: Sylphy กับ Pulsar ทำไมยังไม่มีการ MC ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Eak ที่ พฤษภาคม 04, 2015, 11:23:27
น่าจะเน้นส่งออกครับ  ตัวพัลส์ซ่า ยังติดเป็นทีด้าอยู่เลยครับ
หัวข้อ: Re: Sylphy กับ Pulsar ทำไมยังไม่มีการ MC ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: NONT4477 ที่ พฤษภาคม 04, 2015, 11:54:42
ย้อนกลับไปในช่วงก่อนที่ SYLPHY จะเปิดตัวในไทย เคยมีคนรอบข้างสนใจจะซื้อ โดยในขณะนั้นเขาเล็งรุ่น top เอาไว้ กะว่าคงได้อุปกรณ์เหมือน ตปท เช่น พวกไฟหน้า projector หรือ อย่างน้อยๆ ก็ควรจะต้องมีระบบช่วยการทรงตัว VDC ใส่มาด้วย

แต่ปรากฎว่าไม่มี!! เขาก็เลยไม่เอา ไปเล่นตัวอื่นแทน เหตุผลเขามีแค่นั้นจริงๆ
ญาติผมก็เป็นคนนึง เห็นสเป็กเมืองจีนแล้วเยี่ยมมาก ตัวท็อปมีล้อ 17 ซันรูฟ เบาะไฟฟ้า
เมืองไทยหายหมด ไปโผล่ใน Pulsar เพื่อ? ละก็ไฟหรี่ในรุ่น 1.6V - 1.8 V Navi น่าจะปรับให้เป็น DRL ไปเหอะ
ต้นทุนเพิ่มไม่มาก แต่ดูดีขึ้นมาก
หัวข้อ: Re: Sylphy กับ Pulsar ทำไมยังไม่มีการ MC ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Darkart ที่ พฤษภาคม 04, 2015, 13:03:22
นานๆจะเห็นสักคัน Sylphy ตามตามท้องถนน Pulsar เยอะขึ้น
แต่ออฟชั่นที่ให้มาไม่มายมายนัก มีผลต่อยอดขายครับ
หัวข้อ: Re: Sylphy กับ Pulsar ทำไมยังไม่มีการ MC ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ktonja ที่ พฤษภาคม 04, 2015, 13:28:39
Sylphy, Pulsar จะมีปรับโฉมปีนี้หล่ะครับ เคยถามเซลล์ช่วงก่อนสงกรานต์ที่ผ่านมา
หัวข้อ: Re: Sylphy กับ Pulsar ทำไมยังไม่มีการ MC ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: 5thAvenue ที่ พฤษภาคม 04, 2015, 13:55:41
กระทู้หดหู่ T_T
หัวข้อ: Re: Sylphy กับ Pulsar ทำไมยังไม่มีการ MC ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Ex_machina ที่ พฤษภาคม 04, 2015, 14:21:54
เห็นยอดขาย nissan แล้วเหนื่อยใจแทนเลยครับ ดูเอื่อยๆ เฉื่อยๆยังไงไม่รู้
ผมว่า nissan ต้องปฎิรูป การตลาดอะไรสักอย่าง ลองอะไรใหม่ๆดูบ้าง
แม้แต่ Logo nissan เปลี่ยนโลโก้ไปเลยก็ดี
เหมือน toyota ที่เปลี่ยนมาใช้สัญลักษณ์ 3 ห่วงแทน
ลองดูการตลาดของ mazda บ้าง ที่ชูจุดเด่นๆ จนคนสนใจเพียบเลย
หัวข้อ: Re: Sylphy กับ Pulsar ทำไมยังไม่มีการ MC ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Newhang ที่ พฤษภาคม 04, 2015, 14:32:25
เห็นยอดขาย nissan แล้วเหนื่อยใจแทนเลยครับ ดูเอื่อยๆ เฉื่อยๆยังไงไม่รู้
ผมว่า nissan ต้องปฎิรูป การตลาดอะไรสักอย่าง ลองอะไรใหม่ๆดูบ้าง
แม้แต่ Logo nissan เปลี่ยนโลโก้ไปเลยก็ดี
เหมือน toyota ที่เปลี่ยนมาใช้สัญลักษณ์ 3 ห่วงแทน
ลองดูการตลาดของ mazda บ้าง ที่ชูจุดเด่นๆ จนคนสนใจเพียบเลย

ผมว่าอย่าดูการตลาดมาสด้าเลยครับ ผมว่าไม่ต่างกัน
มาสด้าที่ชูจุดเด่นตอนนี้ มาจากตัวรถล้วนๆเลยครับ  ที่มันขายทุกวันนี้ถ้าการตลาดดีกว่านี้ ผลิตไม่ทันทุกรุ่นแน่นอน ยกเว้นกระบะนะ

mazda 2 หรือ mazda 3 สิ่งที่ให้ไม่ได้ต่างจากนิสสันเลยครับ ทั้งราคาทั้งสิ่งที่ให้  ดีไม่ดีผมว่านิสสันการตลาดเหนือกว่าด้วยซ้ำ แต่รถมันไม่ตอบโจทย์กลุ่มที่รักเพียงพอ
ผิดกับมาสด้าที่รถสวย ชูความสปอร์ท ตรงนี้มันได้ใจกลุ่มวัยรุ่นไป แต่การตลาดมันจับลูกค้าเพิ่มไม่ได้
หัวข้อ: Re: Sylphy กับ Pulsar ทำไมยังไม่มีการ MC ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kris-lack ที่ พฤษภาคม 04, 2015, 15:24:49
แต่อันนึงที่งงคือ ยอดขายพัลซ่า ดีกว่าโฟกัสได้ไง
อันนี้ งง
หัวข้อ: Re: Sylphy กับ Pulsar ทำไมยังไม่มีการ MC ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: 5thAvenue ที่ พฤษภาคม 04, 2015, 15:40:45
ยุบชื่อสองรุ่นนี้เป็นชื่อเดียวครับ ยอดขายจะดีกว่า Mazda3 Sedan+Hatchback ทันที
หัวข้อ: Re: Sylphy กับ Pulsar ทำไมยังไม่มีการ MC ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: HOMY_DEMIO ที่ พฤษภาคม 04, 2015, 16:20:58
เห็นยอดขาย nissan แล้วเหนื่อยใจแทนเลยครับ ดูเอื่อยๆ เฉื่อยๆยังไงไม่รู้
ผมว่า nissan ต้องปฎิรูป การตลาดอะไรสักอย่าง ลองอะไรใหม่ๆดูบ้าง
แม้แต่ Logo nissan เปลี่ยนโลโก้ไปเลยก็ดี
เหมือน toyota ที่เปลี่ยนมาใช้สัญลักษณ์ 3 ห่วงแทน
ลองดูการตลาดของ mazda บ้าง ที่ชูจุดเด่นๆ จนคนสนใจเพียบเลย

เรื่องโลโก้ ผมว่าเขาคงไม่เปลี่ยนหรอกมั้งครับ
อย่าดูแค่ไทยอย่างเดียว ดู Global ด้วย
ถ้า Renault-Nissan เป็นเบอร์ 4 ของโลกตอนนี้อยู่ ทำกำไรได้
ผมว่า การเปลี่ยนโลโก้ยากมาก
หัวข้อ: Re: Sylphy กับ Pulsar ทำไมยังไม่มีการ MC ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: w_th ที่ พฤษภาคม 04, 2015, 16:47:35
ย้อนกลับไปในช่วงก่อนที่ SYLPHY จะเปิดตัวในไทย เคยมีคนรอบข้างสนใจจะซื้อ โดยในขณะนั้นเขาเล็งรุ่น top เอาไว้ กะว่าคงได้อุปกรณ์เหมือน ตปท เช่น พวกไฟหน้า projector หรือ อย่างน้อยๆ ก็ควรจะต้องมีระบบช่วยการทรงตัว VDC ใส่มาด้วย

แต่ปรากฎว่าไม่มี!! เขาก็เลยไม่เอา ไปเล่นตัวอื่นแทน เหตุผลเขามีแค่นั้นจริงๆ
เห็นด้วยครับ
ตั้งแต่ A32 เป็นต้นมา ถ้าเทียบกับยี่ห้ออื่น รุ่นต่อรุ่น ราคาต่อราคา
นิสสันจะขี้เหนียวอุปกรณ์ที่สุด โดยเฉพาะด้านความปลอดภัย ไม่เคยใจป้ำเป็นผู้นำเลย
มากระทั่ง Pulsar(n/a)/Sylphy , NP300 , X-trail รุ่นไหนก้อตามที่นิสสันเห็นว่าพอขายได้ พี่แกจะงกอุปกรณ์ไว้ก่อน

เห็นจะมีรุ่นเดียว ที่นิสสันใจสปอร์ตหน่อย ก็ L33 นี่แหละครับ
จัดมาเกินหน้าเกินตาคู่แข่ง(ในขณะนั้น) คงเพราะประเมินแล้วว่า L33 จะขายยาก จึงอัดของมาให้แต่แรกเลย
หัวข้อ: Re: Sylphy กับ Pulsar ทำไมยังไม่มีการ MC ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Jatupon ที่ พฤษภาคม 04, 2015, 17:24:17
Product ดี   การตลาดแย่.......ไม่โต

Product แย่  การตลาดดี........อยู่ในตลาดได้ไม่นาน

Product ดี    การตลาดดี........ขอให้ไปดูโตโยต้า เป็นตัวอย่าง

สำหรับ Sylphy และ Pulsar นั้น    ผมคิดว่าเป็นเรื่องของการตลาดแย่มากกว่า ตัวรถจริงๆหมายถึงเครื่องยนต์  ระบบส่งกำลัง  ช่วงล่าง    ไม่ได้ต่างจากคู่แข่งมาก

สำหรับเรื่องการตลาดแบ่งเป็น
1.  การจัด option ในรุ่นย่อยต่างๆ     จนป่านนี้แล้วระบบ ความปลอดภัยพวก   VDC    ยังไม่มีมาให้เลย, อุปกรณ์อำนวยความสะดวก  cruise control , เบาะไฟฟ้า พวกนี้อาจจะต้องจัดมาบ้างเพื่อใช้เป็นจุดขาย

2. การตลาดที่ สื่อสารออกไปการ โฆษณา  อัดแคมเปญต่างๆ   จำไม่ได้แล้วว่า โฆษณาชิ้นสุดท้ายของ Sylphy , Pulsar หน้าตาเป็นอย่างไร

     
หัวข้อ: Re: Sylphy กับ Pulsar ทำไมยังไม่มีการ MC ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Slipknot` ที่ พฤษภาคม 04, 2015, 19:22:44
เสียดายครับ ภายในภายนอกไม่ขี้เหร่เลยนะ
หัวข้อ: Re: Sylphy กับ Pulsar ทำไมยังไม่มีการ MC ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Vitz ที่ พฤษภาคม 04, 2015, 19:45:05
Product ดี   การตลาดแย่.......ไม่โต

Product แย่  การตลาดดี........อยู่ในตลาดได้ไม่นาน

Product ดี    การตลาดดี........ขอให้ไปดูโตโยต้า เป็นตัวอย่าง

สำหรับ Sylphy และ Pulsar นั้น    ผมคิดว่าเป็นเรื่องของการตลาดแย่มากกว่า ตัวรถจริงๆหมายถึงเครื่องยนต์  ระบบส่งกำลัง  ช่วงล่าง    ไม่ได้ต่างจากคู่แข่งมาก

สำหรับเรื่องการตลาดแบ่งเป็น
1.  การจัด option ในรุ่นย่อยต่างๆ     จนป่านนี้แล้วระบบ ความปลอดภัยพวก   VDC    ยังไม่มีมาให้เลย, อุปกรณ์อำนวยความสะดวก  cruise control , เบาะไฟฟ้า พวกนี้อาจจะต้องจัดมาบ้างเพื่อใช้เป็นจุดขาย

2. การตลาดที่ สื่อสารออกไปการ โฆษณา  อัดแคมเปญต่างๆ   จำไม่ได้แล้วว่า โฆษณาชิ้นสุดท้ายของ Sylphy , Pulsar หน้าตาเป็นอย่างไร

     
เห็นด้วยครับ!!!
หัวข้อ: Re: Sylphy กับ Pulsar ทำไมยังไม่มีการ MC ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: JikorokunG ที่ พฤษภาคม 04, 2015, 19:48:32
Product ดี   การตลาดแย่.......ไม่โต

Product แย่  การตลาดดี........อยู่ในตลาดได้ไม่นาน

Product ดี    การตลาดดี........ขอให้ไปดูโตโยต้า เป็นตัวอย่าง

สำหรับ Sylphy และ Pulsar นั้น    ผมคิดว่าเป็นเรื่องของการตลาดแย่มากกว่า ตัวรถจริงๆหมายถึงเครื่องยนต์  ระบบส่งกำลัง  ช่วงล่าง    ไม่ได้ต่างจากคู่แข่งมาก

สำหรับเรื่องการตลาดแบ่งเป็น
1.  การจัด option ในรุ่นย่อยต่างๆ     จนป่านนี้แล้วระบบ ความปลอดภัยพวก   VDC    ยังไม่มีมาให้เลย, อุปกรณ์อำนวยความสะดวก  cruise control , เบาะไฟฟ้า พวกนี้อาจจะต้องจัดมาบ้างเพื่อใช้เป็นจุดขาย

2. การตลาดที่ สื่อสารออกไปการ โฆษณา  อัดแคมเปญต่างๆ   จำไม่ได้แล้วว่า โฆษณาชิ้นสุดท้ายของ Sylphy , Pulsar หน้าตาเป็นอย่างไร

     

เห็นด้วยครับ ใช้อยู่ 1.6 ที่ขับ ก็ไม่ได้ด้อยกว่า FB 1.8 ด้วยซ้ำ  (ลองกับรถเพื่อนแล้ว) 

ขับทางไกลก็โอ ผู้ใหญ่ในบ้านแฮปปี้ฮะ ไม่บ่นเมื่อยไรกันเลย  แต่งง ทำมายขายม่ายยยยดี
หัวข้อ: Re: Sylphy กับ Pulsar ทำไมยังไม่มีการ MC ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: AVANTGARDe' ที่ พฤษภาคม 04, 2015, 22:03:35
Pulsar เปิดตัวในจีนครั้งแรก ด้วยภายในที่สวยงาม พรีเมียม

พอเปิดตัวในไทย  :(

Sylphy เปิดตัวในจีน ออพชั่นเต็ม ดูดีมีราคา

พอเปิดตัวในไทย  :(

Teana เกิดมาด้วยแนวคิดหรูหรา ห้องนั่งเล่นเคลื่อนที่ ถ่ายทอดความหรูจาก J31 ไปยัง J32 จนฮิตติดตลาดเอเชีย

พอเจนต่อมา ก็ทำ L33 ฉีกมาเป็นสปอร์ตเต็มตัว แล้วชื่อเสียงที่สร้างมาจากรุ่นก่อนๆ ?
หัวข้อ: Re: Sylphy กับ Pulsar ทำไมยังไม่มีการ MC ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: MyName ที่ พฤษภาคม 04, 2015, 23:41:22
แลดูทำตลาดเหมือนไม่ค่อยอยากขายเลย
ไม่อยากขาย ก็ไม่ซื้อครับ แล้วนิสสันจะได้บทเรียนเอง
หัวข้อ: Re: Sylphy กับ Pulsar ทำไมยังไม่มีการ MC ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: JONNY ที่ พฤษภาคม 05, 2015, 07:01:34
ผมว่า รูปทรงมัน ตกยุคเร็วนะ
เพราะมีคันอื่นสวยกว่า ทั้งแบบ4ประตูและ5ประตู