Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Ratchakrit ที่ พฤษภาคม 04, 2015, 16:33:17
-
ตอนแรกอยากจะได้w212แต่มันเกินงบครับ เลยต้องหันมาเลือกw211ครับ
-มีวิธีดูอย่างไรบ้างครับว่าเป็นรถbenz thailand แล้วปีรถดูทีกระจกได้เลยใช่ไหมครับ?
-ทีนี้ผมได้ข้อมูลมาคร่าวๆว่าควรเล่นที่เป็นเครื่องฝาดำ แต่ทีนี้ผมเห็นมาทั้งฝาดำกับฝาใหญ่ เลยอยากถามว่าเครื่องฝาใหญ่พอน่าเล่นไหมครับ เห็นแรงม้ามันสูงกว่า ค่าบำรุ่งรักษาต่างกับฝาดำมากไหมครับ?
-ผมสงสัยว่าตัวสวิทซ์ปรับเบาะบ้างคันอยู่ทีาตัวเบาะบางคันอยู่ที่แผงประตู มันคือรุ่นfaceliftใช่ไหมครับ?
-ต้องดูแต่และเช็คส่วนไหนเป็นพิเศษบ้างครับ อย่างเช่น เบรคเกียร์ หรือระบบไฟฟ้าอะไรต่างๆ
-เครื่องนี้เติมeuro4ใช่ไหมครับ
-
ขอดู book service ฮะ รถ mb thailand จะมีรายละเอียดการ maintainance.
-
หาตัวปี 2008 ขึ้นไปเลยครับ ถึงจะได้เครื่องฝาดำใหญ่ตัวเดียวกับ w212
แต่ผมไม่แน่ใจว่า 2008 แล้วยังเป็นเบรคไฟฟ้าอยู่หรือเปล่า
ถ้าห่วงเรื่องค่าซ่อมเล่นเบนซินดีกว่าครับอะไหล่เซียงกงเพียบ
ดีเซลอะไหล่เซียงกงหายากมากถึงมากที่สุด
-
ถ้าเป็น W211 ผมว่า อย่าเล่นเลย..................
W212 ยังโอเคกว่า
W211 กับ W203 รถโมเดลในช่วงเดียวกันนี้ ผมว่า เป็นรถที่ไม่ค่อยทน และ อะไหล่แพง เสียจุกจิก
ส่วน W204, W212 จากที่เคยใช้ และ คนรู้จักใช้ ดูเหมือน มันทนกว่า
ส่วนรถ benz thailand ไหม ก็คงดูได้ที่กระจก
ส่วนเอาชัวร์ๆ ก็คงต้องเอา เลข chassis ไปดู datacard (ถ้าใครมีโปรแกรมอะไหล่ของ Benz)
ก็จะรู้ว่า รถผลิตประเทศไทยไหม ผลิตวันไหน เดือนอะไร เลขเครื่อง เลขเกียร์ ออฟชั่น อะไร บอกหมด
-
ถ้าเป็น W211 ผมว่า อย่าเล่นเลย..................
W212 ยังโอเคกว่า
W211 กับ W203 รถโมเดลในช่วงเดียวกันนี้ ผมว่า เป็นรถที่ไม่ค่อยทน และ อะไหล่แพง เสียจุกจิก
ส่วน W205, W212 จากที่เคยใช้ และ คนรู้จักใช้ ดูเหมือน มันทนกว่า
ส่วนรถ benz thailand ไหม ก็คงดูได้ที่กระจก
ส่วนเอาชัวร์ๆ ก็คงต้องดู เลข chassis ไปดู datacard (ถ้าใครมีโปรแกรมอะไหล่ของ Benz)
ก็จะรู้ว่า รถผลิตประเทศไทยไหม ผลิตวันไหน เดือนอะไร เลขเครื่อง เลขเกียร์ ออฟชั่น อะไร บอกหมด
W205 รู้ได้ไงครับว่าทน
:D :D :D
-
ถ้าเป็น W211 ผมว่า อย่าเล่นเลย..................
W212 ยังโอเคกว่า
W211 กับ W203 รถโมเดลในช่วงเดียวกันนี้ ผมว่า เป็นรถที่ไม่ค่อยทน และ อะไหล่แพง เสียจุกจิก
ส่วน W205, W212 จากที่เคยใช้ และ คนรู้จักใช้ ดูเหมือน มันทนกว่า
ส่วนรถ benz thailand ไหม ก็คงดูได้ที่กระจก
ส่วนเอาชัวร์ๆ ก็คงต้องดู เลข chassis ไปดู datacard (ถ้าใครมีโปรแกรมอะไหล่ของ Benz)
ก็จะรู้ว่า รถผลิตประเทศไทยไหม ผลิตวันไหน เดือนอะไร เลขเครื่อง เลขเกียร์ ออฟชั่น อะไร บอกหมด
W205 รู้ได้ไงครับว่าทน
:D :D :D
ขออภัย เขียนผิด ต้องเป็น W204
-
W211 ไม่แนะนำครับ โดยเฉพาะ CDi
ปัญหาเยอะ เคยใช้มาแล้ว ครับ
ซ่อมแพงมากครับ
-
W211 ไม่แนะนำครับ โดยเฉพาะ CDi
ปัญหาเยอะ เคยใช้มาแล้ว ครับ
ซ่อมแพงมากครับ
อ้าว ไหนมีคนเคยบอกผมว่าดีเซล ถูกไม่จุกจิก ทนทานค่าซ่อมถูกไงครับ
-
W211 ไม่แนะนำครับ โดยเฉพาะ CDi
ปัญหาเยอะ เคยใช้มาแล้ว ครับ
ซ่อมแพงมากครับ
อ้าว ไหนมีคนเคยบอกผมว่าดีเซล ถูกไม่จุกจิก ทนทานค่าซ่อมถูกไงครับ
ใช่ครับ ถ้าเป็น กระบะ
แต่ที่ใช้มา ทั้ง แคปติวา และ W211 ไม่ทนครับ ยิ่งใช้นาน เสียงเครื่องยิ่งดังมาก และจุกจิกกว่า
W211 ไม่ซ่อมแล้วครับ ซ่อมไปเยอะแล้ว ตอนนี้จอดไว้เฉยๆ เลย
สรุปตอนนี้รถที่ีใช้อยู่ เครื่องเบนซิน ยังดีทุกคัน เลขไมล์เยอะกว่าดีเซลด้วย
เห็นหลายคน อยากได้เก๋งดีเซล แต่ผมเฉยๆ เพราะใช้มาแล้ว ไม่ประทับใจครับ
-
W211 ไม่แนะนำครับ โดยเฉพาะ CDi
ปัญหาเยอะ เคยใช้มาแล้ว ครับ
ซ่อมแพงมากครับ
อ้าว ไหนมีคนเคยบอกผมว่าดีเซล ถูกไม่จุกจิก ทนทานค่าซ่อมถูกไงครับ
นั่นมันเครื่องรุ่นเก่า ที่ยังไม่มีปั้มไฟ้า ไม่มีหัวฉีดไฟฟ้า ไม่มี VN turbo
ไม่ใช่ว่า กระบะ ไม่มีปัญหานะครับ มีเยอะ ตัวผมเอง เครื่อง D4D วิ่งแค่ 120,000 km ยังเจอหัวฉีดพังเลย หมดไป 18,000 บาท (ซ่อมนะ ไม่ได้เปลี่ยน)
ดีเซลรถกระบะ commonrail ตอนเก่า มันซ่อมแพง แต่แพงน้อยกว่า เครื่องรถยุโรป มากมาย และ ไม่เคย ต้องนอนจอดอู่นานๆ และ มีอะไหล่เทียบเยอะ
ผมเคยบอกหลายครั้งแล้ว เครื่องดีเซลหน้ากลัวเวลาเก่า มันซ่อมแพงกว่า เบนซินเยอะ
ผมถึงบอก คนที่เห่อๆ Mazda 2 clean diesel
ในอนาคต เมื่อมันเก่า มันมีความเสี่ยงที่ซ่อมแพง ยกเว้น คุณขายรถทิ้งก่อน
-
W211 ไม่แนะนำครับ โดยเฉพาะ CDi
ปัญหาเยอะ เคยใช้มาแล้ว ครับ
ซ่อมแพงมากครับ
อ้าว ไหนมีคนเคยบอกผมว่าดีเซล ถูกไม่จุกจิก ทนทานค่าซ่อมถูกไงครับ
พื้นฐานดีเซลมันมากับความอึดอยู่แล้ว แต่ปัญหาคือมันไม่มีอะไรอมตะ พอมีเสียขึ้นมาคราวนี้จะหาอะไรก็ลำบาก ต้องพึ่งศูนย์ก็หัวแบะซิครับ
-
ลองมอง W204 ครับ ราคาไล่ๆกันนี่
-
W211 ไม่แนะนำครับ โดยเฉพาะ CDi
ปัญหาเยอะ เคยใช้มาแล้ว ครับ
ซ่อมแพงมากครับ
อ้าว ไหนมีคนเคยบอกผมว่าดีเซล ถูกไม่จุกจิก ทนทานค่าซ่อมถูกไงครับ
นั่นมันเครื่องรุ่นเก่า ที่ยังไม่มีปั้มไฟ้า ไม่มีหัวฉีดไฟฟ้า ไม่มี VN turbo
ไม่ใช่ว่า กระบะ ไม่มีปัญหานะครับ มีเยอะ ตัวผมเอง เครื่อง D4D วิ่งแค่ 120,000 km ยังเจอหัวฉีดพังเลย หมดไป 18,000 บาท (ซ่อมนะ ไม่ได้เปลี่ยน)
ดีเซลรถกระบะ commonrail ตอนเก่า มันซ่อมแพง แต่แพงน้อยกว่า เครื่องรถยุโรป มากมาย และ ไม่เคย ต้องนอนจอดอู่นานๆ และ มีอะไหล่เทียบเยอะ
ผมเคยบอกหลายครั้งแล้ว เครื่องดีเซลหน้ากลัวเวลาเก่า มันซ่อมแพงกว่า เบนซินเยอะ
ผมถึงบอก คนที่เห่อๆ Mazda 2 clean diesel
ในอนาคต เมื่อมันเก่า มันมีความเสี่ยงที่ซ่อมแพง ยกเว้น คุณขายรถทิ้งก่อน
เห็นด้วยครับ กระบะรุ่นใหม่ปัญหาเยอะกว่ารุ่นเก่า แต่โดยภาพรวมยังไม่จุกจิกเท่า เก๋งดีเซล
ผมเองก็สังเกตุจากกระบะที่ผมใช้ด้วย ทั้ง vigo dmax ranger
พอดีที่บ้านเป็นบริษัท ใช้รถกระบะหลายรุ่นเลย ได้ทดสอบไปในตัว
เรื่อง มาสด้า 2 ดีเซลก็เห็นด้วย ระยะยาวไม่น่าจะดี บอกเพื่อนไปเหมือนกันว่า ถ้าซื้อมาใช้ไป เดี๋ยวก็รู้
-
w211cdi ฝาดำ ใช้อยู่ครับ ไม่จุกจิก ไม่เคยเสียกลางทางหรือสตาร์ตไม่ติดนะครับ แต่ค่าดูแลแพงสำหรับคนอย่างผมที่ใช้แต่รถญี่ปุ่นมาก่อน
ผมservice ทุกๆหมื่นโล ตอนนี้รถวิ่งแสนโลเศษๆแล้ว มีรอบหลังๆนี่แหละที่ต้องเปลี่ยนอะไหล่ เปลี่ยนที่ก้อนะ หลักหมื่นตลอดด ส่วนมากพวกระบบไฟ กะช่วงล่าง ส่วนกล่องเบรคที่ว่าแพงๆเด๋วนี้ซ่อมได้หลักหมื่นอ่อนๆ
เอาตรงๆเซ็งทุกครั้งที่เข้าservice ครับ คือถ้าเทียบกะd-segทั่วไป มันไม่ได้ขับดีกว่ามากมายนัก ภาพลักษณ์ก้อแค่เบ้นรุ่นบ้านๆเก่าๆไม่มีใครสนใจอะไร แต่ค่าดูแลนี่คูณสองจาก D-seg เลย
เป็นผมนะ หาbmw มือสองที่ยังพอเหลือ bsi ดีกว่า
-
w211 ขนาดก็ไม่ได้ใหญ่มากนะครับ ถ้าเทียบ D-sement ด้วยกัน ภายในขั้นข้างแคบด้วย(คนตัวใหญ่)
แล้วเครื่อง ดีเซล ก็ทนทานกว่า เบนซินแน่นนอนอ แต่ ซ่อมแพงกว่าเหมือนกัน
เครื่องเบนซิน ซ่อมถูกกว่าเยอะครับแต่ ประหยัดต่อกิโล ไม่ทำได้ดีเท่า ดีเซล
ส่วน option นั้น camry ดีกว่าเยอะในราคา ที่ถูกกว่าด้วย
ถ้าคนศีกษา รถ benz ดีๆจะรู้ว่า บ้างรุ้นของ รถ benz option น้อยกกว่ากะบะด้วยซ่ำ
ขี้benz ก็ได้แค่ชื่อครับว่า ขี่ benz
ตอนนี้ 05/2558 ลองเอา bmw s5 มาเทียบกับ E w212 E300 hb benz แทบไม่ต้องขาย เพราะ bmw s5 มีประตูดูดมาด้วยแถมทีจอหลังมาอีก หลังคาก็แก้ว ระบบต่างๆอีกราคาก็ถูกกว่านิดหน่อย จัดมาเต็มก็ว่าได้ ก็ลองพิจราณาดูแล้วกันนะครับ ว่า benzดูถูกคนซื้ออยู่หรือเปล่า จนตลาด เกย์เกิด มาฆ่ากันให้ตาย ตอน cls benzไทยขาย 8ล้าน พอ เกย์มา 5 ล้านก็ปล่อยแล้ว เป็นไงละ การแข่งขันในตลาดมันก็ดีอย่างครับ จะได้ใช้ ของดีๆ ราคา ถูกๆ
-
เท่าที่เคยนั่งของรุ่นพี่มา ผมว่า accord g9 ภายในกว้างและนั่งสบายกว่าพอสมควรเลยนะครับ
-
ระบบะไฟฟฟ้่มันเยอะเลยจุกจิก ถ้าอยากเล่นดีเซลไม่จุกจิกต้องระบบไฟฟ้าน้อยๆหน่อย เช่นพวก VW TDI