Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: TDCI ที่ พฤษภาคม 04, 2015, 19:47:11

หัวข้อ: Focus TDCI ตัวไมเนอร์เช้นจ์ แถวมอเตอร์เวย์
เริ่มหัวข้อโดย: TDCI ที่ พฤษภาคม 04, 2015, 19:47:11
Focus TDCI ตัวไมเนอร์เช้นจ์ ออกวิ่งแถวมอเตอร์เวย์  เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 3 พ.ค.
คนใน Ford Focus Club Thailand ถ่ายเอาไว้  เมืองไทยจะมีสิทธิ์มั๊ยได้ใช้มั๊ย
หัวข้อ: Re: Focus TDCI ตัวไมเนอร์เช้นจ์ แถวมอเตอร์เวย์
เริ่มหัวข้อโดย: focus2012 ที่ พฤษภาคม 04, 2015, 20:18:21
ขับ MKIII เห็นแล้วอยาก Turn ทันทีเลยครับบบบ
หัวข้อ: Re: Focus TDCI ตัวไมเนอร์เช้นจ์ แถวมอเตอร์เวย์
เริ่มหัวข้อโดย: applebees ที่ พฤษภาคม 04, 2015, 20:51:30
เป็นสิ่งเดียว ที่อิจฉาพนักงาน FTM
หัวข้อ: Re: Focus TDCI ตัวไมเนอร์เช้นจ์ แถวมอเตอร์เวย์
เริ่มหัวข้อโดย: JeansZ ที่ พฤษภาคม 04, 2015, 20:57:47
ผมว่าไม่​มา​แน่นอน​ครับ มี​บทความสรุป​รถ​ใหม่ตอน​นึ​งที่บอก​ว่า Ford ยืนยันว่าจะไม่​ทำ​ตลาด เพราะ​ไม่มี​แผน เหตุผลก็ตามที่เคยลองทำตลาดตัวเก่าไปแล้วมีปัญหา คือ​เรื่องคุณภาพของน้ำมันดีเซลใน​ไทย

แต่​ตัว Ecoboost จะมาแทนครับ ผมว่าต้นทุนเครื่องน่าจะถูกกว่า Clean Diesel
หัวข้อ: Re: Focus TDCI ตัวไมเนอร์เช้นจ์ แถวมอเตอร์เวย์
เริ่มหัวข้อโดย: U9WS ที่ พฤษภาคม 04, 2015, 23:56:39
เท่าที่ทราบมา ก.ค.-ส.ค. นี้
ตัวล่าง เบนซิน 1.6 + เกียร์ครัชต์คู่(ครัชต์แห้ง) 6จังหวะ *เหมือนเดิม
ตัวบน เบนซิน 1.5 Ecoboost + เกียร์ทอร์คคอนเวอร์เตอร์ 6จังหวะ *ใหม่ทั้งเครื่องทั้งเกียร์


ส่วน เบนซิน 1.0  Ecoboost + เกียร์ครัชต์คู่(ครัชต์แห้ง) 6จังหวะ *แบบใน Fiesta จะไม่ลงมา เพราะตลาดไม่ตอบรับเครื่องเล็ก
และ ดีเซล 2.0 TDCi + เกียร์ครัชต์คู่(ครัชต์เปียก) 6จังหวะ  *ผลิตไทยเหมือนเดิม แต่ยังไม่มีสัญานว่าจะขายในไทย
หัวข้อ: Re: Focus TDCI ตัวไมเนอร์เช้นจ์ แถวมอเตอร์เวย์
เริ่มหัวข้อโดย: Chris Evn ที่ พฤษภาคม 05, 2015, 02:08:40
เท่าที่ทราบมา ก.ค.-ส.ค. นี้
ตัวล่าง เบนซิน 1.6 + เกียร์ครัชต์คู่(ครัชต์แห้ง) 6จังหวะ *เหมือนเดิม
ตัวบน เบนซิน 1.5 Ecoboost + เกียร์ทอร์คคอนเวอร์เตอร์ 6จังหวะ *ใหม่ทั้งเครื่องทั้งเกียร์


ส่วน เบนซิน 1.0  Ecoboost + เกียร์ครัชต์คู่(ครัชต์แห้ง) 6จังหวะ *แบบใน Fiesta จะไม่ลงมา เพราะตลาดไม่ตอบรับเครื่องเล็ก
และ ดีเซล 2.0 TDCi + เกียร์ครัชต์คู่(ครัชต์เปียก) 6จังหวะ  *ผลิตไทยเหมือนเดิม แต่ยังไม่มีสัญานว่าจะขายในไทย


พ่อผม แก่ 65 แล้ว โบราณสุดๆ
เคยพาไปดู Fiesta 1.0 เล่นๆ แล้วพ่อยังชอบเลย บอกว่าเครื่องแรงดี

เลยแหย่เล่นๆว่าซื้อให้แม่ไว้ขับเล่นไปตลาดไหม
พ่อบอกว่า เอา Ford จะดีเหรอ
**พ่อไม่ได้ว่า เครื่อง 1.0 เลย แต่ว่า Ford แทน  :( :(

ผมว่าตลาดไม่ยอมรับ เครื่องเล็กผมว่าไม่จริง
ตลาด ไม่ยอมรับ Ford มากกว่า
หัวข้อ: Re: Focus TDCI ตัวไมเนอร์เช้นจ์ แถวมอเตอร์เวย์
เริ่มหัวข้อโดย: JONNY ที่ พฤษภาคม 05, 2015, 06:46:32
ยอดขายได้กี่ 10 คัน ต่อเดือน แพ้ ครูซ อีกต่างหาก ไม่คิดจะเปลี่ยนแปลงการตลาดใหม่หน่อยเหรอ
ทั้งรถรูปลักษณ์ก็สวยร่วมสมัย ยังไม่ตกยุค
หัวข้อ: Re: Focus TDCI ตัวไมเนอร์เช้นจ์ แถวมอเตอร์เวย์
เริ่มหัวข้อโดย: Newhang ที่ พฤษภาคม 05, 2015, 07:12:03
ไม่น่ามาครับ fordเค้าก็ขับเล่นทั่วเมืองแหละ

ส่วนที่ขายไม่ดี ก็ทำกับเค้าไปเยอะครับ ทั้งเรื่องเกียร์กระตุก กินน้ำมัน เรื่องศูนย์ แถมยังเครมบ่อยอีก มันก็เข็ดครับ
หัวข้อ: Re: Focus TDCI ตัวไมเนอร์เช้นจ์ แถวมอเตอร์เวย์
เริ่มหัวข้อโดย: PREM ที่ พฤษภาคม 05, 2015, 08:05:46
เท่าที่ทราบมา ก.ค.-ส.ค. นี้
ตัวล่าง เบนซิน 1.6 + เกียร์ครัชต์คู่(ครัชต์แห้ง) 6จังหวะ *เหมือนเดิม
ตัวบน เบนซิน 1.5 Ecoboost + เกียร์ทอร์คคอนเวอร์เตอร์ 6จังหวะ *ใหม่ทั้งเครื่องทั้งเกียร์


ส่วน เบนซิน 1.0  Ecoboost + เกียร์ครัชต์คู่(ครัชต์แห้ง) 6จังหวะ *แบบใน Fiesta จะไม่ลงมา เพราะตลาดไม่ตอบรับเครื่องเล็ก
และ ดีเซล 2.0 TDCi + เกียร์ครัชต์คู่(ครัชต์เปียก) 6จังหวะ  *ผลิตไทยเหมือนเดิม แต่ยังไม่มีสัญานว่าจะขายในไทย


โห ถ้าเปลี่ยนเป็น torque converter นี่ซู้ดปากครับซู้ดปากกกก
หัวข้อ: Re: Focus TDCI ตัวไมเนอร์เช้นจ์ แถวมอเตอร์เวย์
เริ่มหัวข้อโดย: mamaman ที่ พฤษภาคม 05, 2015, 08:20:35

ใช่ครับ ผมว่า ตลาดล่างไม่ยอมรับ ford กับ GM
เรื่อง เกียร์พัง ล้วนๆ
หัวข้อ: Re: Focus TDCI ตัวไมเนอร์เช้นจ์ แถวมอเตอร์เวย์
เริ่มหัวข้อโดย: AkE ที่ พฤษภาคม 05, 2015, 08:23:19
ผมเห็นบ่อย ช่วงหลัง วิ่งกันเพียบ ไม่รู้อนาคตจะขายตัวไหน
หัวข้อ: Re: Focus TDCI ตัวไมเนอร์เช้นจ์ แถวมอเตอร์เวย์
เริ่มหัวข้อโดย: np72 ที่ พฤษภาคม 05, 2015, 11:21:18
ตัวรถ ford นี่ผมยอมรับเลยนะ ขับดี option ก็เต็ม

แต่ไม่ไว้ใจศูนย์กับเกียร์มันจริงๆ
หัวข้อ: Re: Focus TDCI ตัวไมเนอร์เช้นจ์ แถวมอเตอร์เวย์
เริ่มหัวข้อโดย: mamaman ที่ พฤษภาคม 05, 2015, 12:11:59
มีใครใช้ ford รถเก๋ง เกินสามปีแล้วไม่ซ่อมหนักบ้างครับ
เอาแค่ สามปีก่อนนะ
หัวข้อ: Re: Focus TDCI ตัวไมเนอร์เช้นจ์ แถวมอเตอร์เวย์
เริ่มหัวข้อโดย: Weetting ที่ พฤษภาคม 05, 2015, 12:31:39
มีใครใช้ ford รถเก๋ง เกินสามปีแล้วไม่ซ่อมหนักบ้างครับ
เอาแค่ สามปีก่อนนะ

Focus ที่บ้าน 6 ปีละซ่อมหนักคือ?    ค่ายางแพงสุดแล้วครับ
หัวข้อ: Re: Focus TDCI ตัวไมเนอร์เช้นจ์ แถวมอเตอร์เวย์
เริ่มหัวข้อโดย: mamaman ที่ พฤษภาคม 05, 2015, 12:52:21
มีใครใช้ ford รถเก๋ง เกินสามปีแล้วไม่ซ่อมหนักบ้างครับ
เอาแค่ สามปีก่อนนะ

Focus ที่บ้าน 6 ปีละซ่อมหนักคือ?    ค่ายางแพงสุดแล้วครับ

ราวๆ เกียร์พังเหมือนเฟียสต้าครับ
แต่ผมว่า Focus รุ่นเก่านี่ ไม่เห็นจะพังยังมีวิ่งเกลื่อนเลย
หัวข้อ: Re: Focus TDCI ตัวไมเนอร์เช้นจ์ แถวมอเตอร์เวย์
เริ่มหัวข้อโดย: Spada_Valess ที่ พฤษภาคม 05, 2015, 13:20:40
fiesta ผมซื้อตั้งแต่มันประกาศขายล็อตแรก จนปัจจุบันยังอยู่ดีครับ
หัวข้อ: Re: Focus TDCI ตัวไมเนอร์เช้นจ์ แถวมอเตอร์เวย์
เริ่มหัวข้อโดย: [email protected] ที่ พฤษภาคม 05, 2015, 13:47:42
Focus Ecoboost เกียร์ torque converter นี่น่าสนใจมาก ::)
หัวข้อ: Re: Focus TDCI ตัวไมเนอร์เช้นจ์ แถวมอเตอร์เวย์
เริ่มหัวข้อโดย: madboy ที่ พฤษภาคม 06, 2015, 11:29:05
มีใครใช้ ford รถเก๋ง เกินสามปีแล้วไม่ซ่อมหนักบ้างครับ
เอาแค่ สามปีก่อนนะ

Focus ที่บ้าน 6 ปีละซ่อมหนักคือ?    ค่ายางแพงสุดแล้วครับ

รุ่นเก่า ทน ถึก จุกจิกน้อยกว่าเยอะครับ  ;D
หัวข้อ: Re: Focus TDCI ตัวไมเนอร์เช้นจ์ แถวมอเตอร์เวย์
เริ่มหัวข้อโดย: Slipknot` ที่ พฤษภาคม 06, 2015, 13:08:57
สวยจุง

หัวข้อ: Re: Focus TDCI ตัวไมเนอร์เช้นจ์ แถวมอเตอร์เวย์
เริ่มหัวข้อโดย: off_033 ที่ พฤษภาคม 06, 2015, 13:10:11
มีใครใช้ ford รถเก๋ง เกินสามปีแล้วไม่ซ่อมหนักบ้างครับ
เอาแค่ สามปีก่อนนะ

ซ่อมหนักคืออะไรครับ  เปลี่ยนเกียร์ถือว่าหนักรึเปล่า

ใช้มาจะ 5 ปีละ  น่ารำคาญสุดก็เรื่องเกียร์นี่แหละยกไปหลายรอบละ

แต่แค่เกียร์ผมไม่ถือว่าหนักนะ  เปลี่ยนแต่ละรอบไม่เคยเกิน 2 อาทิตย์
หัวข้อ: Re: Focus TDCI ตัวไมเนอร์เช้นจ์ แถวมอเตอร์เวย์
เริ่มหัวข้อโดย: dht_tubes ที่ พฤษภาคม 06, 2015, 15:44:45
เเหม่ถ้ามีสามประตู Ecoboost มาด้วยหล่ะนะ

ฝันไปงั้น แต่ผมชอบมากๆเลย สีเหลืองตุ่นๆ
หัวข้อ: Re: Focus TDCI ตัวไมเนอร์เช้นจ์ แถวมอเตอร์เวย์
เริ่มหัวข้อโดย: aum_nattha ที่ พฤษภาคม 06, 2015, 17:38:15
มีใครใช้ ford รถเก๋ง เกินสามปีแล้วไม่ซ่อมหนักบ้างครับ
เอาแค่ สามปีก่อนนะ

ใช้ตัว MKII 1.8Ghia อยู่ เดือนสิงหาคมนี้จะครบ 9 ปี ละครับ ไมล์ 25x,xxx Km. ติด LPG ด้วยครับ
ซ่อมใหญ่ไม่มี มีแต่อยากเปลี่ยนเอง ฮ่าๆๆ พวกบูชยาง ลูกหมาก ไม้ตีกลอง ชิ้นส่วนช่วงล่างหน้า หลายๆ ชิ้น
เลยครับ เพราะรู้สึกมันดังน่าจะเพราะรูดหลุ่มบ่อแถว จ.พิจิตร บ่อยทั้งที่ของเดิมยังใช้งานได้ดีนะครับ แค่อยากให้อะไรมันสมบูรณ์เฉยๆ หมดไปหมื่นปลายๆ นอกนั้นไม่มีอะไรครับ เปลี่ยนยาง เช็คระยะศูนย์ เติมแก๊ส เติมน้ำมัน แต่คิดว่าด้วยรุ่นนี้มันยังไม่มีอะไรล้ำมากนัก เลยทนมั้งครับ แต่สมัยนั้นก็ล้ำกว่าค่ายคู่แข่งในหลายๆ ระบบนะ เช่น เวลา kick down ระบบจะตัด comp. แอร์ออกชั่วคราว เพื่อช่วยลด load เครื่อง ระบบนี้ปัจจุบันยังสัมผักว่ามันทำงานได้อยู่ 555, รีโมทรถ สั่งเปิด-ปิดกระจกประตูได้ ยังทำงาน ฯลฯ
หัวข้อ: Re: Focus TDCI ตัวไมเนอร์เช้นจ์ แถวมอเตอร์เวย์
เริ่มหัวข้อโดย: ttcz25 ที่ พฤษภาคม 06, 2015, 23:47:23
ถึงเป็นรถรุ่นมีDefectก็ไม่ใช่ว่าจะเป็นทุกคัน หลายคนใช้แล้วปกติเยอะแยะ   
แล้วต้องดูเป็นรุ่นๆไปด้วย คงเหมารวมเป็นยี่ห้อไม่ได้