Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: satha2524 ที่ พฤษภาคม 06, 2015, 17:14:21
-
คือผมชอบรุ่นนี้มากๆ เห็นท้ายนี่ใจละลายเลย แต่อยากสอบถามกูรูหน่อยคัฟ ว่า เป็นรถที่น่าใช้หรือเปล่า เช่น อัตราการบริโภคน้ำมัน ช่วงล่าง รุ่น2.0กับ2.4รุ่นไหนน่าใช้กว่ากันครับ ขอบคุณมากๆคัฟ
-
ผมชอบวาฬ 3.0 สีขาวมุก มากกว่าครับ เปิดไฟหน้าที ปวิ๊งค์
เฮ้ย รถอะไร ตาสี่เหลี่ยมเป๊ะ ไม่มีแสงกระจุยกระจายเลย!
(https://encrypted-tbn3.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcQgQxmkVP1YXIhV8yIAOB6e3VxCkXrNOthWBhYiSlQv-RVXSr0yUMSLlg)
-
ผมเคยใช้ 2.4 รุ่นก่อน MC บอกเลย ขับดีกว่า G8 มากมายครับ กลับมาซื้อ accord เพราะ G7 นี่แหละ แต่ผิดหวังกับ G8 พอสมควร
ขับดี เร่งดี ใช้ 5 ปีแสนโล ไม่มีไรเสียเลย บริโภคประมาณ 8-9 โลลิตร เติม 91 ตลอดตอนนั้น
หากเลือกได้ หารถได้สวย แนะนำไป 3.0 ครับ มี sunroof และเป็นตัวนอก เทียบกับของเพื่อนแล้ว 3.0 เพื่อนข้างในดีกว่านิดหน่อย แล้วขับมันส์กว่าเยอะ กินกว่ากันไม่มากครับ แต่หากไม่ได้ อย่างน้อย 2.4 ครับ 2.0 ผมว่ามันอืดไป สิ่งที่ได้ยินเยอะสุดของรุ่นนี้คือ เกียร์ มีโอเวอร์ฮอลกันค่อนข้างเยอะ ผมขายไปก่อนจะเจอ แต่หาอู่นอก ไม่แพงมากครับ ถ้าได้คันที่ซ่อมมาแล้ว ก็สบายๆ ครับ
-
ผมเคยใช้G7 3.0 V6 ก่อนMC
ถ้าจะเน้นขับสนุกซื้อมาเปลี่ยนแม็กให้หน้ากว้างขึ้นอย่างเดียวจบครับ แทบจะไม่ต้องทำอะไรเลยครับเพราะช่วงล่างมันดีอยู่แล้ว
เรื่องความทนทานผมใช้ไป3ปี1.2แสนโล แทบไม่ต้องซ่อมอะไรเลยครับ ไม่รู้รถยังใหม่อยู่รึเปล่า555
ถ้าจะเล่นG7ผมแนะนำไปตัวV6ครับ ได้sunroof กินกว่าหน่อยแต่การขับขี่ดีกว่า2.4อย่างเห็นได้ชัด
ผมเคยขับตัว2.4ของเพื่อน อยากจะบอกว่านาทีที่ออกตัวมันคนละฟิวกันเลยครับ
ในงบมือสองรุ่น2.4กับ3.0ต่างกันไม่ถึง5หมื่นแล้วด้วยซ้ำ
สุดท้ายนี้ผมอยากจะแนะนำว่าถ้าเงิน5หมื่นไม่ใช่ปัญหา เพิ่มได้เพิ่มเถอะครับเพราะมันมีอะไรดีกว่าที่คิดคิดไว้ หากคุณได้สัมผัสมัน
-
รุ่น MC นี้ทนระดับนึงเลยครับ แนะนำอย่างต่ำต้อง 2.4 ครับ (2.0 ระวังวิ่งไม่ออก) ถ้าหา 3.0 ได้ยิ่งดีครับ ค่าซ่อมเกียร์ถ้าพังก็ไม่แพงมากแล้วครับ
หลายๆจุดปรับจากตัวก่อน MC มาแล้ว เช่น เครื่องยนต์ ไฟ Xenon และอื่นๆ คุ้มครับ
-
2.4ไม่ก็3.0ไปเลยครับ
ผมชอบรุ่นนี้มากๆนะ ตอนนี้ก็ยังสวยอยู่
-
รุ่นนี้ขับขี่ดีครับ คล่องแคล่วกว่า G8 เยอะ (แต่ G8 ก็กว้างกว่าเยอะ)
G7 รุ่นMC ท้ายมันจะดูแปลกๆหน่อย ใครว่าสวยก็สวยไป หลายคนก็ไม่ชอบ แต่ผมว่ามันออกแนวเอาใจ อเมริกัน สไตล์ดี
เล่น v6 ไม่ก้ 2.4 ไปเลยครับ
3.0 v6 ได้ยินว่าเกียร์พังง่ายกว่า
ผมใช้ 2.4 ก่อน MC ใช้มาจะ 11 ปี 230,000 km ล่ะ เกียร์ยังปกติดีครับ
-
เคยขับ 2.4 กับ 3.0
G7 2.4 อืดเหมือนกันนะ ผมว่าทุกวันนี้น่าจะไล่ๆกับพิกัด 2.0 รุ่นปัจจุบัน
ยิ่งตัว G7 2.0 นี่ผมว่าหนี B-Segment ไม่ออก อย่างต่ำๆตอนนี้ต้อง 2.4 เท่านั้นครับ
แต่ถ้า V6 นี่ หายห่วงครับ ฟิลลิ่งออกตัวผมแยกกับ 2.4 ไม่ออก แต่พอลอยลำนี่คนละเรื่องเลย
อัตราสิ้นเปลืองพอๆกับ 2.4 แต่ถ้าในเมืองกินจุเอาเรื่อง
เรื่องค่าซ่อมเกียร์ สมัยนี้ไม่แพงเหมือนเมื่อก่อนแล้วครับ
-
ใช้งานได้ดีครับ 2.4 ผมใช้อยู่นานอัตราเร่งพอได้ครับ ขับยาวๆประหยัดใช้ได้แต่ในเมืองกินอยู่ครับ เรื่องซ่อมก้ ผมที่พังบ่อยๆก้ ปั้มเพาเวอร์ ยางแท่นเครื่องครับ
ส่วนเกียร์ผมไม่เคยมีปัญหาใดๆครับ วิ่งเร็วตลอดครับ ขายไปตอน 370000 กิโล ขอให้ได้รถคันที่ดีนะครับ
-
บ้านผมใช้เป็นรถทำงานอยู่ครับ รุ่น 2.4 วิ่งมา 4 แสนโล ซ่อมใหญ่ก็มีแต่เกียร์ กับ คานิเปอร์เบรคหลังเปลื่ยนยกชุด ขับดีใช้ได้ช่วงล่างเกาะ พวงมาลัยตึงมือดี
ส่วนอัตราเร่งไม่ดีเท่าไหร่นัก เอา FB 1.8 ไม่ออกเลย แต่อย่างว่ารถเก่ากับรถใหม่..... แถมยังหนักกว่ากันเกือบครึ่ง ความกินจุก็ ตกกิโลเมตรละ 3.3-3.5 บาท
ที่เหลือก็พังตามอายุ อย่างเช่นเครื่องเล่น CD ใช้ไม่ได้ ซ่อมแพง ก็เลยติดของนอกใหม่เลย ผมนึกออกแค่นี้ครับ
-
ผมใช้อยู่ครับ 2.4 เบาะดำ
วิ่ง 150xxx km. ทำแร็คพาวเวอร์ไปครั้งเดียวเอง แล้วก็บำรุง-ซ่อม ตามระยะ อะไหล่ไม่แพงครับ
ดูไกลๆเหมือนเบนซ์ สวยแปลกๆดี 555+