Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: กด9เพื่อกลับสู่เมนูหลัก ที่ พฤษภาคม 07, 2015, 08:33:23
-
ผมลองขับมาสด้า3 2.0 ล้อ 18
มันช้ากว่าอัลติสตัวท็อป ล้อ 16 แบบชัดเจน รู้สึกได้
ความคล่องตัว อัลติสก็คล่องกว่า
เลยอยากทราบว่าเป็นเพราะล้อรึป่าวครับ
มีใครเคยลอง มาสด้า3 ล้อ16 ไหมครับ เทียบกับอัลติส ล้อ16
อัตราเร่งใครดีกว่ากันครับ
-
อย่าเร็วเลยอันตราย ;D
-
ผมว่าไม่เกิน 1 วิหรอก ความรู้สึกดึงกับความเร็วจริงมันก็หลอก ๆ นะ Altis เข็มไมล์มันอ่อนด้วย ต้องวัดกับ GPS
-
ผมอยากเห็นอัตราประหยัดแฮะ
-
จริงๆคิดว่า mazda3 เครื่อง 2.0 ที่มันอืดเพราะจูน E85 มา เพราะ 2.0 ใน cx-5 มันก็ไม่อืด แถมดู review ตปท มาไงมันก็ไวกว่า altis ที่เครื่อง 1.8
-
ยังงัยอันติส1.8 E85 ก็แรงกว่า
-
ที่ altis รู้สึกเร็วกว่า คงเป็นเพราะ cvt มันไม่มีรอยต่อระหว่างเกียร์
ผมว่าจับเวลาจริงๆคงเร็วพอๆกัน เพราะไมล์ altis มันเพี้ยนเยอะครับ
-
กทม พัทยา
110-120กม/ชม
เชลล์E20
ล้อ16
แรงกว่า FD1.8 ที่ใช้อยู่อีกคันนะ
-
ถ้านับกันแค่ 0-100 จับเวลาใครดีกว่า แล้วไปคิดเองว่า คันนั้นต้องดีกว่าผมว่าไม่ใช่ครับ
0-100 มันเป็นระยะแค่สั้นๆ รถใครน้ำหนักเบากว่า ล้อเล็กกว่า อัตราเฟืองท้ายทดจัดกว่า คันนั้นก็ชนะ (นี่ยังไม่นับเกียร์ CVT)
จะซื้อรถคันนึงดูภาพรวมของมันดีกว่าไหมครับ 0-100 เร็ว แต่ขับความเร็วสูงแล้วร่อน เข้าโค้งไม่จิก พวงมาลัยไม่คม แบบนี้ผมไม่เอาดีกว่า
ถ้าอยากซิ่งแข่งกัน ผมว่าต้องกดทางยาวๆครับ คันนึง 0-100 เร็ว นำไปก่อน แต่เจอโค้งแล้วต้องเหยียบเบรคลดความเร็ว กับอีกคันนึง 0-100 ช้ากว่าไม่กี่วิ เข้าโค้งไม่ต้องเบรค แถมเหยียบคันเร่งอัดใส่โค้งได้อีก
แบบนี้แล้วคุณว่าใครจะถึง 200 ก่อนกัน
-
ถ้านับกันแค่ 0-100 จับเวลาใครดีกว่า แล้วไปคิดเองว่า คันนั้นต้องดีกว่าผมว่าไม่ใช่ครับ
0-100 มันเป็นระยะแค่สั้นๆ รถใครน้ำหนักเบากว่า ล้อเล็กกว่า อัตราเฟืองท้ายทดจัดกว่า คันนั้นก็ชนะ (นี่ยังไม่นับเกียร์ CVT)
จะซื้อรถคันนึงดูภาพรวมของมันดีกว่าไหมครับ 0-100 เร็ว แต่ขับความเร็วสูงแล้วร่อน เข้าโค้งไม่จิก พวงมาลัยไม่คม แบบนี้ผมไม่เอาดีกว่า
ถ้าอยากซิ่งแข่งกัน ผมว่าต้องกดทางยาวๆครับ คันนึง 0-100 เร็ว นำไปก่อน แต่เจอโค้งแล้วต้องเหยียบเบรคลดความเร็ว กับอีกคันนึง 0-100 ช้ากว่าไม่กี่วิ เข้าโค้งไม่ต้องเบรค แถมเหยียบคันเร่งอัดใส่โค้งได้อีก
แบบนี้แล้วคุณว่าใครจะถึง 200 ก่อนกัน
ก็เค้าถามถึงอัตราเร่ง 0-100 ไม่ใช่หรอครับ ผมว่าบางคนอาจจะใส่ใจเรื่องพวกนี้ ก็เป็นสไตลการเลือกรถของคนๆนั้นไป มันไม่ได้เสียหาย เพียงแค่เลขพวกนี้ ชีวิตจริงไม่ได้ใช้
-
m3 เร็วกว่าอยู่แล้วครับม้าเยอะกว่าตั้งยี่สิบกว่าตัว
-
ถ้านับกันแค่ 0-100 จับเวลาใครดีกว่า แล้วไปคิดเองว่า คันนั้นต้องดีกว่าผมว่าไม่ใช่ครับ
0-100 มันเป็นระยะแค่สั้นๆ รถใครน้ำหนักเบากว่า ล้อเล็กกว่า อัตราเฟืองท้ายทดจัดกว่า คันนั้นก็ชนะ (นี่ยังไม่นับเกียร์ CVT)
จะซื้อรถคันนึงดูภาพรวมของมันดีกว่าไหมครับ 0-100 เร็ว แต่ขับความเร็วสูงแล้วร่อน เข้าโค้งไม่จิก พวงมาลัยไม่คม แบบนี้ผมไม่เอาดีกว่า
ถ้าอยากซิ่งแข่งกัน ผมว่าต้องกดทางยาวๆครับ คันนึง 0-100 เร็ว นำไปก่อน แต่เจอโค้งแล้วต้องเหยียบเบรคลดความเร็ว กับอีกคันนึง 0-100 ช้ากว่าไม่กี่วิ เข้าโค้งไม่ต้องเบรค แถมเหยียบคันเร่งอัดใส่โค้งได้อีก
แบบนี้แล้วคุณว่าใครจะถึง 200 ก่อนกัน
วัดแบบนั้นก็ไม่ได้ครับ ไลน์สนาม ความใจถึงของคนขับกลับมามีผลทันที ผมว่าแข่งทางตรงๆอะดีละ ถ้าจะวัดสมรรถนะเครื่อง
ถ้าจะวัดช่วงล่าง...ผมว่าวัดยาก รถคันเดียวกันขับสนามเดียวกัน เวลายังไม่เท่ากันเลย
-
เรียนท่านจขกทครับ อวาต้าท่านโคตรฮาเลย
เข้าเรื่องที่ถามครับ ผมใช้ Mz3skyล้อ16อยู่ครับ
ถ้าถามเรื่องว่าใครเร่งดีกว่ากันอันนี้ตอบยากเพราะไปลองขับมาทั้งคู่แล้ว
แต่ผมว่ามันจับอะไรไม่ได้เลย เพราะไม่คุ้นกะคันเร่งอัลติส มันเร่งแบบพุ่งๆกระโดดๆกดนิดเดียวก็พุ่งแระ
คงต้องคุ้นกว่านี้ พอไปลองเจ้าสาม คันเร่งมันตามเท้าเลยแบบที่คุ้นเลย ทำให้รู้สึกว่าเจ้าสามต้องกดลึกกว่า
เลยจบที่เจ้าสาม(แต่จริงเสร็จมันตั้งแต่เห็นในโชว์รูมแระ)
สรุปว่าผมว่ายังไงอันติสมันน่าพุ่งกว่านิดนึง
ส่วนค่าน้ำมัน เดือนละ2400วิ่งไปได้ซัก900โลกว่าๆในเมือง80% เติม e95ตลอด
-
ก็เค้าถามถึงอัตราเร่ง 0-100 ไม่ใช่หรอครับ ผมว่าบางคนอาจจะใส่ใจเรื่องพวกนี้ ก็เป็นสไตลการเลือกรถของคนๆนั้นไป มันไม่ได้เสียหาย เพียงแค่เลขพวกนี้ ชีวิตจริงไม่ได้ใช้
ก็จริงของคุณ