Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: beerrl ที่ พฤษภาคม 08, 2015, 06:51:54
-
ระหว่าง 3คันนี้ ราคาพอๆกัน เลือกคันไหนดีครับ
ผู้ใหญ่ขับ แต่ขับค่อนข้างเร็ว คันไหนขับแล้วนิ่งสุด ช่วงล่างไม่แข็งเกินไป
รบกวนช่วย วิเคราะห์ให้ด้วยครับ
ขอบคุณครับ
-
ขับสี่ ยังไงก็ได้เปรียบ
เครื่องสูบนอน ศูนย์ถ่วงต่ำ
วัดกันที่การขับขี่ล้วนๆ คงยากที่จะสู้ XV ครับ
แต่ด้านความแรง ความไหล ผมว่า CX5 2.0 กิน
ยิ่งช่วงปลายๆ ผมเคยใช้แคมรี่เคยไล่กับ XV พอเลย 140+ ขึ้นไป XV โดนยาวๆครับ
-
จากโจทย์ที่ให้มา CX5 น่าจะเข้ากับเงื่อนไขดังกล่าวมากสุดเพราะว่า...
1. ขับเร็ว => ม้าเยอะสุด 165 hp
2. ทรงตัวดี นิ่ง แต่ไม่แข็งเกินไป => แสดงว่ารับได้กับความแเข็งในระดับหนึ่ง ไม่ถึงกับต้องเน้นนุ่มสบายสุดๆ (อย่าง X-Trail)
จริงๆ แล้ว XV น่าจะทรงตัวดีสุดใน 3 ตัวนี้เพราะเป็น full time 4wd แต่ในภาพรวมแล้วถ้าต้องการทำความเร็วด้วย CX-5 น่าจะเข้าวิน ส่วน X-trail นั้นช้าสุดใน 3 ตัวนี้ แต่ไปมีดีในเรื่องของ option อื่นๆ ที่ผมได้ใช้งานมันในชีวิตประจำวันค่อนข้างเยอะเหมือนกัน
-
CX-5 ครับ
-
อัตราเร่ง
CX5 > X-Trail > XV
ช่วงล่าง
XV > CX5 > X-Trail
ห้องโดยสาร
X-Trail > CX5 > XV
ถ้าชอบขับเร็วผมว่าไป CX5 น่าจะทันอกอันใจกว่า XV จะเรื่อยๆในตีนต้นจะเริ่มเร็วในช่วงรอบกลางๆระหว่า 60-120 จะเป็นช่วงใช้งานได้ดี แต่พอไหลไป 140+ แล้วขึ้นช้า
แต่ช่วงล่างความนิ่งความหนักแน่น ความมันใจในการเข้าโค้ง ก็ยกให้ XV เค้าเกิดมาเพื่อสิ่งนี้ และอาจจะได้เปรียบสุดเพราะเป็น AWD คันเดียวในตัวเลือก
ส่วนX-Trail คงเหมาะกับรถครอบครับหลายคน การขับขี่กลางๆ ขับเรื่อยๆสบายๆ และภายในอเนกประสงค์ที่สุด
-
ถ้าอารมณ์คนขับรถเร็วๆ หน่อยแล้วนี่ผมแนะนำ CX-5 ครับเพราะว่า
เจ้า XV มันน่าจะอืดกว่านิดๆขับแล้วจะชวนหงุดหงิดเอา (ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ)
ช่วงล่างของ CX-5 ก็ใช้ได้เลยละครับนิ่งพอตัวอยู่แข็งนิดหน่อยไม่แข็งมาก เวลาขับไกลๆ มันไม่โยนคนนั่งไม่ค่อยเหนื่อยครับ
หากถ้าทนได้ว่าต้องรอความเร็วนิดหน่อยช่วงเวลาที่ต้องอัด ไม่เป็นไรรอได้อาจจะช้ากว่า CX-5 นิดหน่อย รับได้
แต่ ได้ช่วงล่างเฟริมมากก เกาะถนนแบบจิกกัด ชอบอารมณ์แบบนี้ไป XV เลย
ส่วน X-trail ผมเห็นคุณค่าแค่ห้องโดยสาร การขับขี่ผมไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ ครับ
มีเวลาว่างๆ ไปทดลองขับดูครับ ถ้าชอบรถเกาะถนน นิ่งๆ นี่ ผมว่าเสร็จ XV ทุกราย 55555
-
ขับเร็วคือ ชอบ อัตราเร่ง หรือ แช่ที่ความเร็วสูงๆคับ
ถ้าอัตราเราง เอาคันที่เครื่องแรงสุด
ถ้าชอบขับแช่ๆ พวงมาลัยหนืดๆ กะช่วงล่างแข็งๆอได้เปรียบ
อัตราเร่ง= cx5
ขับแช่140+= XV
ภายในดูภมิฐาน ดูผู้ใหญ่ = x trail
ไม่ perfect สักคันคับ เอาที่ได้ใช้มากสุดแล้วกันครับ
ตอนนี้ ใช้ XV อยู่ ก่อนหน้านี้ ใช้ accord กะ camry modelที่แล้ว
ก่อนออก XV ใจเอียงไป xtrail พักนึงตามรีวิวเมืองนอกตลอด
สรุปออก XV ผมออกสมัยยังไม่ลดราคานะคับ...ไงๆก้ออยากได้ AWD
เทียบกะ accord กะ camry ช่วงล่างเดิมๆ จะสู้ XV ไม่ได้ครับ ทางตรงนิ่ง
อาจเป็นเพราะพวงมาลัยหนัก เรี่องทางโค้ง รถตูดสั้น แรงเหวี่ยงน้อย
แต่รถยกสูง ระยะยุบตัวมาก เมื่อเทียบกะเก๋งเวลาเจอ ถนนสูงต่ำ
อาจรุ้สึก หลอนๆ ได้
ผมขับแต่เก๋งโหลดมาก่อน accord ที่ใช้ก้อแต่งโช้คใหม่
XV ตอนได้มาแรกๆ รูสึก ดูดพื้น หยุ่น ไม่นิ่ม แต่ก้อไม่กระด้าง
เลยแต่งช่วงล่างเพิ่มนิดกนอย กะเอาวิ่งรูดไหล่ทาง กะถนนแตกๆ ย่านรถอ้อย
ตอนนี้ ok มาก เจอเนิน โดดจั้มป์ ไม่กลัวเลย สมัยขับ accord โหลด
ทำอย่างนี้ไม่ได้ ขับ ตจว. ถนนไม่ได้ดีเท่าไร ไม่กล้าขับเร็ว ตอนนี้ขัวเร็วกว่าเดิม
มาก เร็วจนแฟนที่นั่งข้างๆกลัว แต่เราเฉยๆมาก
-
คุณ leenawat_sri ทำอะไรกับช่วงล่าง xv ไปบ้างครับ ;D
-
คุณ leenawat_sri ทำอะไรกับช่วงล่าง xv ไปบ้างครับ ;D
ค้ำโช้ค หน้า บน ล่าง หลัง บน ล่าง ค้ำกลาง อุโมงเกียร์ ติดบันได ค้ำหน้า ไปหลัง
ใส่ยางรองสปริง ดันให้สูงขึ้น หน้า ครึ่งนิ่ว หลัง ครึ่งนิ้ว หน้าใส่แบบ1ชั้น หลัง2ชั้น
ใส่สเปซเซอแบบกลึง center bore ตรงรุ่น 56.1 หน้า12mm หลัง10มม.
หลังทำ มุมล้อเปลี่ยน เลยแก้ มุม แคมเบอ อีกนิดหน่อย ล้อหลัง ติดลบไปหน่อย
เอาคืนมาอีก3องศา คับ
-
คุณ leenawat_sri ทำอะไรกับช่วงล่าง xv ไปบ้างครับ ;D
ค้ำโช้ค หน้า บน ล่าง หลัง บน ล่าง ค้ำกลาง อุโมงเกียร์ ติดบันได ค้ำหน้า ไปหลัง
ใส่ยางรองสปริง ดันให้สูงขึ้น หน้า ครึ่งนิ่ว หลัง ครึ่งนิ้ว หน้าใส่แบบ1ชั้น หลัง2ชั้น
ใส่สเปซเซอแบบกลึง center bore ตรงรุ่น 56.1 หน้า12mm หลัง10มม.
หลังทำ มุมล้อเปลี่ยน เลยแก้ มุม แคมเบอ อีกนิดหน่อย ล้อหลัง ติดลบไปหน่อย
เอาคืนมาอีก3องศา คับ
;D :D ;D
-
คุณ leenawat_sri ทำอะไรกับช่วงล่าง xv ไปบ้างครับ ;D
ค้ำโช้ค หน้า บน ล่าง หลัง บน ล่าง ค้ำกลาง อุโมงเกียร์ ติดบันได ค้ำหน้า ไปหลัง
ใส่ยางรองสปริง ดันให้สูงขึ้น หน้า ครึ่งนิ่ว หลัง ครึ่งนิ้ว หน้าใส่แบบ1ชั้น หลัง2ชั้น
ใส่สเปซเซอแบบกลึง center bore ตรงรุ่น 56.1 หน้า12mm หลัง10มม.
หลังทำ มุมล้อเปลี่ยน เลยแก้ มุม แคมเบอ อีกนิดหน่อย ล้อหลัง ติดลบไปหน่อย
เอาคืนมาอีก3องศา คับ
shock-ab + spring ไม่ได้เปลี่ยนใช่ไหมคร้าบ :D
-
คุณ leenawat_sri ทำอะไรกับช่วงล่าง xv ไปบ้างครับ ;D
ค้ำโช้ค หน้า บน ล่าง หลัง บน ล่าง ค้ำกลาง อุโมงเกียร์ ติดบันได ค้ำหน้า ไปหลัง
ใส่ยางรองสปริง ดันให้สูงขึ้น หน้า ครึ่งนิ่ว หลัง ครึ่งนิ้ว หน้าใส่แบบ1ชั้น หลัง2ชั้น
ใส่สเปซเซอแบบกลึง center bore ตรงรุ่น 56.1 หน้า12mm หลัง10มม.
หลังทำ มุมล้อเปลี่ยน เลยแก้ มุม แคมเบอ อีกนิดหน่อย ล้อหลัง ติดลบไปหน่อย
เอาคืนมาอีก3องศา คับ
shock-ab + spring ไม่ได้เปลี่ยนใช่ไหมคร้าบ :D
ยังคับ ยังไม่ได้เปลี่ยน เลย หลังใส่ยางรองสปริงไป มันเปลียน ลักษณะการยุบของสปริง
ค่อนข้างพอใจคับ อาจจะไม่เปลี่ยน โช้คกับสปริงละ
วิ่งเร็วๆ เสถียรขึ้น เจอ ขุรขระ ก้อดีขึ้น ข้อเสียเดียวคือต้องสูงขึ้น แต่ผมชอบนะสูงขึ้น
-
ถามเพิ่มเติมหน่อยครับ เบาะหลัง XV กับ CX5 ใครนังสบายกว่ากัน
-
ผู้ใหญ่ขับ ค่อนข้างเร็ว
> เร็วแค่ไหนครับ บางคน 120 ก็เร็วแล้ว บางคน 160 ยังเฉยๆ ถ้าแค่ 120-140 ผมว่า ทั้ง 3 ตัว ตอบโจทย์ได้หมด
คันไหนขับแล้วนิ่งสุด ช่วงล่างไม่แข็งเกินไป
> ถ้าเร็วระดับ 160+ ผมว่า CX5 หรือ XV ก็ยังสบาย แต่กับ Xtrail อาจจะเริ่มรู้สึกเครียดเล็กน้อย
> ถ้าเร็วระดับ 120-140 ผมว่า ไม่รู้สึกเท่าไหร่ครับ คันไหนก็สบายๆ
> ช่วงล่างไม่แข็งเกินไป ผมว่าทั้ง 3 ตัวก็ไม่ได้แข็งมาก Xtrail อาจจะรู้สึกสบายกว่าหน่อย แต่ CX5 ก็ไม่ได้ขี้เหร่ เนื่องจากล้อแค่ 17 สำหรับตัวล่าง
ถ้าราคาพอกัน
> XV ได้รถคันเล็กกว่าเพื่อน เครื่องยนต์ก็ไม่ทันสมัย แต่ได้ระบบ 4wd fulltime
> CX5 ได้รถสวย (ในสายตาคนส่วนใหญ่) คันใหญ่กว่า XV เครื่องยนต์ Sky
> Xtrail ได้รถสะดวกสบาย ทันสมัยสุด อุปกรณ์อำนวยความสะดวก และช่วยในการขับขี่ เยอะสุด
ผู้ใหญ่ขับ ให้เค้าไปลองเองดีกว่าครับ ใครแนะนำก็ไม่ดีเท่ากับได้ลองด้วยตัวเองครับ
-
xv ผมไม่เคยขับ
เคยแต่ cx5 2.0 กับ xtrail 2.0
นั่งสบาย xtrail กินขาด
ส่วนอัตราเร่ง ผมได้ประสบการณ์ต่างกับท่านอื่นๆๆครับ ผมว่า cx5 2.0 อืดกว่า xtrail ชัดเจนครับ
แปลกดี ที่ประสบการณ์ต่างกัน
-
อย่ามาถามในนี้เลยครับ
เพราะ ตัวอักษรที่อ่าน มันไม่สามารถแปลง เป็นความรู้สึกจริงๆได้
อ่านพอเป็นแนว
ถ้าจะให้ชัวร์
ไปลองขับเองเลยครับ เทียบกันทั้ง3 คัน
เส้นทางเดิม การจราจรแบบเดิม
รับรอง จะรู้ได้ทันทีว่า ชอบคันไหน
-
คุณ leenawat_sri ทำอะไรกับช่วงล่าง xv ไปบ้างครับ ;D
ค้ำโช้ค หน้า บน ล่าง หลัง บน ล่าง ค้ำกลาง อุโมงเกียร์ ติดบันได ค้ำหน้า ไปหลัง
ใส่ยางรองสปริง ดันให้สูงขึ้น หน้า ครึ่งนิ่ว หลัง ครึ่งนิ้ว หน้าใส่แบบ1ชั้น หลัง2ชั้น
ใส่สเปซเซอแบบกลึง center bore ตรงรุ่น 56.1 หน้า12mm หลัง10มม.
หลังทำ มุมล้อเปลี่ยน เลยแก้ มุม แคมเบอ อีกนิดหน่อย ล้อหลัง ติดลบไปหน่อย
เอาคืนมาอีก3องศา คับ
shock-ab + spring ไม่ได้เปลี่ยนใช่ไหมคร้าบ :D
ยังคับ ยังไม่ได้เปลี่ยน เลย หลังใส่ยางรองสปริงไป มันเปลียน ลักษณะการยุบของสปริง
ค่อนข้างพอใจคับ อาจจะไม่เปลี่ยน โช้คกับสปริงละ
วิ่งเร็วๆ เสถียรขึ้น เจอ ขุรขระ ก้อดีขึ้น ข้อเสียเดียวคือต้องสูงขึ้น แต่ผมชอบนะสูงขึ้น
ครับ ขอบพระคุณสำหรับข้อมูลมากๆครับ ;)
-
ดูท่าทางจะเอียงมาทาง Xtrail แต่ไม่มีคนเชียร์เลย
แต่ผมเชียร์ Bast Drive 2014ครับ
-
ให้แกไปลองเองครับ ความพึงพอใจของแต่ละคนไม่เหมือนกัน
คำว่าไม่แข็งเกินไป มันอาจจะแข็งสำหรับเราแต่สำหรับเค้าอาจจะรับได้ก็ได้ครับ
ส่วนตัวเชียร์ CX5 2.0
-
อัตราเร่ง CX5 ผมว่าก็พอๆ กับ xtrail แหละ
ช่วงล่าง CX5 ติดแข็ง แต่ xtrail ติดนุ่ม ต้องไปลองครับ ต่างกันโดยสิ้นเชิง
XV ไม่เคยลองครับ
ส่วนตัวเชียร์ xtrail มากกว่า ผมขับแล้วชอบกว่า (ปกติก็ขับเร็วพอควร)
-
เป็นผมจะเลือกคันที่ชอบที่สุดในสามตัวเลือกนี้ แล้วผมจะเลือกขับรถให้ช้าลง เอาไม่เกิน 110-120 ก็พอครับ เกินนี้ต่อให้ช่วงล่างดียังไง ก็อันตรายครับ
-
XV ครับ ใช้อยู่ประทับใจ ก่อนหน้าก็เทียบกะ cx5 และ xtrail เหมือนกัน สุดท้าย หวยออกที่ xv ครับ สำหรับผม
-
ถ้าตั้งโจทย์ช่วงล่างไม่เเข็ง ไปXtrail ครับ
XV ผมลองแล้ว รู้สึกกำลังเครื่อง การตอบสนอง ทำหงุดหงิด
-
ขับกันช้าลงสักนิดครับเพื่อความปลอดภัยของตัวคุณเอง และคนอื่น ๆ
ถ้าคุณไปลองขับ XV คันแรก ผมว่าคุณคงไม่ได้ลองอีก 2 คันแน่ ๆ ครับ
อย่าดูเฉพาะรูปโฉมภายนอก ซื้อรถมาขับ ไม่ได้ซื้อไว้ให้คนอื่นดู
-
ผู้ใหญ่ขับ .. xtrail นั่งสบายสุด
แต่ขับค่อนข้างเร็ว .. cx5 อัตราเร่ง ปรู๊ดปร๊าดสุด
คันไหนขับแล้วนิ่งสุด .. xv ขับ 4 ตลอดเวลา นิ่งสุด
ช่วงล่างไม่แข็งเกินไป .. xv หนึบ ไม่กระด้าง
-
ผมขับ sedan มาตลอด accord โหลด เปลี่ยนสปริงกับโช้ค ชอบหนึบหนุ่ม แต่ขับลำบากตั้งคอยหยอด
ตอนนี้ขับ xv คิดว่าขับสบายขึ้นมาก มาก ขับได้เร็วและไม่ต้องระวังเนิน หรือหลุมแล้ว ขับได้เร็วกว่าเดิมและสบายกว่ามาก ความรู้สึกตอน 140-150 มันดีมากนะครับ สามารถเข้าโค้งบนทางด่วนเร็ว เร็วได้
ตอนซื้อ เทียบสามตัวนี้เหมือนกัน แต่อยากได้ awd มาตั้งแต่แรกเคยเทียบตั้งแตตอนราคาล้านกว่า จนราคาลงมาและได้ขับเทียบสามคันพร้อมกันจบที่ xv ครับ
ให้ลองขับก่อนดีกว่าขับ ถ้าอยากได้รถไว้ขับสนุก จริง จริง
-
วันนี้ไปลองขับมาแล้วครับ
XV รูปร่างดูของจริงไม่ได้ใหญ่มากครับ โดยเฉพาะที่เก็บของด้านท้ายเล็กมากครับ ภายในก็ดูธรรมดาไม่ค่อยมีอะไร
เบาะหลังนั่งแล้วเหมือนรถเก๋ง c segment ทั่วๆไป เบาะนั่งสั้นไปนิดนึง
แต่ การขับขี่ ประทับใจเลย เครื่อง NA 2.0 กับขับสี่ตลอดเวลา มันพุ่งใช้ได้เลย ผมเองขับ Tucson ดีเซลอยู่ ผมว่าจากจุดหยุดนิ่งดีกว่ารถผมอีก แต่เวลากด สู้ ดีเซลไม่ได้ แต่สำหรับเครื่องแบบนี้ ผมปนะทับใจ ช่วงล่าง พวงมาลัย อันนี้เลิศเลยครับ
ข้อเสียที่แม่ผมไม่ชอบมีข้อเดียวเลยครับคือ ไม่นุ่มนวลเท่าไหร่ ยิ่งนั่งหลังแล้วยังไม่ผ่าน
Xtrail น่าปรถทับใจรูปโฉม option และ ภายในกว้างขวางมาก แต่ พอดีรุ่น 2.0ไม่มีให้ลอง เลยได้ลองตัว 2.5 แทน
ตอนนั่ง ก่อนออกตัว เบาะหน้านั่งดีจริงๆ เหมือน teana เลย เบาะแถว2 กว้างขวาง นั่งสบาย แต่สำหรับผมแล้ว เบาะมันสูงเหมือนตัวลอยๆเวลานั่ง เหมือนนั่งใน fortuner เลย มาถึงการขับขี่ ช่วงล่างนุ่มนวลดีเลย การเข้าโค้งก็ทำได้ดี แต่ XVดีกว่า แต่ที่ผมไม่ค่อยปรถทับใจคือ อัตราเร่ง ขนาดเครื่อง 2.5 ผมยังรู้สึก ว่าXV พุ่งกว่า ตอบสนองดีกว่า คือ xtrail เหมือนหน่วงๆ รอรอบ กดหมดก็ไม่ได้รู้สึกหลังติดเบาะ แบบรถ Tucson ที่ผมขับอยู่ทุกวัน แต่ผมมองมาตรวัดความเร็ว มันก็ขึ้นดีนะ หรือว่า รถมันใหญ่กว่า นิ่งกว่า เลยไม่รู้สึกเหมือนดึงแรงๆ ก็เป็นได้
CX5 อันนี้เคยลองก่อนหน้านี้นานมาแล้ว ผมรู้สึกว่า พุ่งดีเลยแต่ต้องกดคันเร่งเยอะเหมือนต้อง คลิกดาวน์ ความแรงถึงจะมาแบบรู้สึกได้ แต่ถ้ากดแบบเรื่อยๆ ผมยังชอบ XVมากกว่าช่วงล่างก็ นุ่มกว่า xv แต่สู้ xtrail ไม่ได้จริงๆ
ผมเองเลยให้อยู่ตรงกลางระหว่าง 2คันนบ
สรุป ในวันนี้ คนที่จะใช้เอง ก็ยังเลือกไม่ถูก ฟันธงไม่เต็ม 100 ว่าคันไหนดี
แต่เขาสรุปว่า ชอบ XV แต่ขอนุ่มแบบ xtrail ได้ไหม 5555
ตอนนี้เลยรอ เอาไปคิดก่อนครับ
ต้องขอบคุณทุกๆความเห็นนะครับ ส่วนความเห็นที่ผมpost ลง เป็นความรู้สึกส่วนตัว นะครับ อาจจะไม่ตรงกับใครที่ขับคันใดคันหนึ่งอยู่ก็อย่าได้เอามาเป็นข้อตำหนิ หรือต่อว่ากันนะครับ
-
ถามเพิ่มเติมหน่อยครับ เบาะหลัง XV กับ CX5 ใครนังสบายกว่ากัน
เบาะหลัง เฉพาะ XV กับ CX5
XV ดีกว่าครับ
-
วันนี้ไปลองขับมาแล้วครับ
XV รูปร่างดูของจริงไม่ได้ใหญ่มากครับ โดยเฉพาะที่เก็บของด้านท้ายเล็กมากครับ ภายในก็ดูธรรมดาไม่ค่อยมีอะไร
เบาะหลังนั่งแล้วเหมือนรถเก๋ง c segment ทั่วๆไป เบาะนั่งสั้นไปนิดนึง
แต่ การขับขี่ ประทับใจเลย เครื่อง NA 2.0 กับขับสี่ตลอดเวลา มันพุ่งใช้ได้เลย ผมเองขับ Tucson ดีเซลอยู่ ผมว่าจากจุดหยุดนิ่งดีกว่ารถผมอีก แต่เวลากด สู้ ดีเซลไม่ได้ แต่สำหรับเครื่องแบบนี้ ผมปนะทับใจ ช่วงล่าง พวงมาลัย อันนี้เลิศเลยครับ
ข้อเสียที่แม่ผมไม่ชอบมีข้อเดียวเลยครับคือ ไม่นุ่มนวลเท่าไหร่ ยิ่งนั่งหลังแล้วยังไม่ผ่าน
Xtrail น่าปรถทับใจรูปโฉม option และ ภายในกว้างขวางมาก แต่ พอดีรุ่น 2.0ไม่มีให้ลอง เลยได้ลองตัว 2.5 แทน
ตอนนั่ง ก่อนออกตัว เบาะหน้านั่งดีจริงๆ เหมือน teana เลย เบาะแถว2 กว้างขวาง นั่งสบาย แต่สำหรับผมแล้ว เบาะมันสูงเหมือนตัวลอยๆเวลานั่ง เหมือนนั่งใน fortuner เลย มาถึงการขับขี่ ช่วงล่างนุ่มนวลดีเลย การเข้าโค้งก็ทำได้ดี แต่ XVดีกว่า แต่ที่ผมไม่ค่อยปรถทับใจคือ อัตราเร่ง ขนาดเครื่อง 2.5 ผมยังรู้สึก ว่าXV พุ่งกว่า ตอบสนองดีกว่า คือ xtrail เหมือนหน่วงๆ รอรอบ กดหมดก็ไม่ได้รู้สึกหลังติดเบาะ แบบรถ Tucson ที่ผมขับอยู่ทุกวัน แต่ผมมองมาตรวัดความเร็ว มันก็ขึ้นดีนะ หรือว่า รถมันใหญ่กว่า นิ่งกว่า เลยไม่รู้สึกเหมือนดึงแรงๆ ก็เป็นได้
CX5 อันนี้เคยลองก่อนหน้านี้นานมาแล้ว ผมรู้สึกว่า พุ่งดีเลยแต่ต้องกดคันเร่งเยอะเหมือนต้อง คลิกดาวน์ ความแรงถึงจะมาแบบรู้สึกได้ แต่ถ้ากดแบบเรื่อยๆ ผมยังชอบ XVมากกว่าช่วงล่างก็ นุ่มกว่า xv แต่สู้ xtrail ไม่ได้จริงๆ
ผมเองเลยให้อยู่ตรงกลางระหว่าง 2คันนบ
สรุป ในวันนี้ คนที่จะใช้เอง ก็ยังเลือกไม่ถูก ฟันธงไม่เต็ม 100 ว่าคันไหนดี
แต่เขาสรุปว่า ชอบ XV แต่ขอนุ่มแบบ xtrail ได้ไหม 5555
ตอนนี้เลยรอ เอาไปคิดก่อนครับ
ต้องขอบคุณทุกๆความเห็นนะครับ ส่วนความเห็นที่ผมpost ลง เป็นความรู้สึกส่วนตัว นะครับ อาจจะไม่ตรงกับใครที่ขับคันใดคันหนึ่งอยู่ก็อย่าได้เอามาเป็นข้อตำหนิ หรือต่อว่ากันนะครับ
ได้ลองอย่างนี้แล้ว เชีย x trail 2.5 AWD คับ 555 ไม่รู้ 2.0 จะขับดีแบบ 2.5 ไหม
แต่เรื่องความปลอดภัย AWD ใน2.5 น่าจะช่วยเรื่องการทรงตัวได้มาก
XV ไม่ตอบโจทย์ จขกท. แน่นอน ช่วงล่าง ไม่นุ่ม โมให้ตาย ก้อไม่นุ่มแน่นอน
-
ถามเพิ่มเติมหน่อยครับ เบาะหลัง XV กับ CX5 ใครนังสบายกว่ากัน
เบาะหลัง เฉพาะ XV กับ CX5
XV ดีกว่าครับ
ตามนี้เลยครับ เบาะหลัง XV โอเคกว่า ;D