Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: reyeshenry ที่ พฤษภาคม 08, 2015, 13:09:43
-
เรื่องของเรื่อง Altis Esport เนี่ย โฉมนี้ มันสวย สปอร์ต โดนใจหลายๆคนมากเลยหรอครับ
อาทิตย์ก่อน ขับรถไปกลับอุบล - ศรีเกษ 60 กิโลเมตร เจอเกือบสิบคัน ส่วนใหญ่ สี่ที่นิยม คือ สีขาว กับสีดำ
แถมเจอบ่อยกว่าโฉมธรรมดา ซะอีก
ในความคิดของผม ผมว่า มันก็สวยนะครับ แต่งออกมาแล้วดูสปอร์ต เจ้าของรถแทบไม่ต้องไปแต่งอะไรเพิ่มอีกเลย
แต่ของติอย่างเดียว อ๊อฟชั่น ถ้าใส่ พวก ระบบควบคุมการทรงตัว VSC - TRC จะเป็นอะไรที่ยอดเยี่ยมมาก
ส่วนภายใน ถ้าจำไม่ผิด Esport ตัวเดิมราคา 899,000 ได้ เครื่องเล่น CD ธรรมดา แต่ ตัวล่าสุด nurburgring 949,000 จะได้แตกต่างมาแค่ ชุดแต่งด้านนอกที่เปลี่ยนแปลงเล็กน้อย กับ ได้ DVD / CD / MP3 / MP4 / WMA 6 ลำโพง, หน้าจอสัมผัสขนาด 7 นิ้ว ช่องต่อ HDMI / SD-Card / รองรับบริการพิเศษจาก Smart G-Book
เพื่อนๆ ในเวปคิดไงกับรุ่นนี้ครับ เจอแล้วสวยไหม
-
เอาง่ายๆ ถ้าตอนนี้ผมจะซื้อ C-Seg ยังไงก็ต้อง Esport นี่ล่ะครับ แทบไม่มีคันอื่นพอสู้ได้เลยในภาพรวม
-
ไม่รู้สิ ผมว่าภายนอกมันสวยสุดใน Segment แล้วอะครับ ถ้าเป็นพวกสี่ประตู ไม่นับ 5 ประตูนะ
สวยกว่า Civic สวยกว่า 3 สวยกว่า Focus สวยกกว่า Cruze
ภายใน วัสดุดีขึ้น เทียบกับรุ่นเก่า ถึงจะดูวินเทจ แต่ผมว่าดูคลาสสิคดี
ผมชอบตัวรุ่น E ที่เป็นภายใน เบจ ดำ นะ จับไปหุ้มหนังเย็บลายงามๆแบบ Auris นี่สวยเลย ปุ่มแอร์มือบิด ถ้ามีขอบโครเมี่ยมสักนิด ผมว่าสวยคลาสสิคเลย
การขับขี่ ขับรถแบบ Altis ผมคงขับทั่วๆไป ไปธุระโน่นนี่ ไม่ขับเร็วมาก มันก็ขับได้สบายๆเหลือๆแล้วครับ ขับรถราคาแบบนี้คงไม่หวังมันส์ขนาดนั้น อยากมันส์คงหารถแบบ E90 มือสองอีกคันดีกว่า (จริงๆแอบรอ F10 มือสองราคาลงมาอีก) :P
แถมชื่อพี่โต ทนหายห่วง
ให้ผมเลือกในงบ 9 แสนตอนนี้ก็จิ้ม Altis ไม่ต้องคิดมากเลยครับ ;D
ออปชันของแต่งเยอะ แต่แพงใช้ได้เลย
ไฟส่องเท้า 5000 ไฟส่องเก๊ะ ส่องแก้วน้ำในที่วางก็มี (เหมือนจะหลายตัง) สคัฟเพลตเรืองแสงก็ 5000 เห็นของเมืองนอก มี LED เดินภายในด้วยน่ะ ;D
#อีกหน่อยจะได้เห็นพี่แท็กซี่ไฟหน้า E Class ละ =.=
-
ผมว่า Esport คุ้มที่สุดในบรรดารถ sedan ราคา 9 แสนแล้วครับ แถมภายนอกยังดูมีราคากว่า 1.8G ที่ราคาล้านนิดๆอีก
-
มันก็ดูดีน่ะครับ สำหรับคนใช้รถแบบทั่วๆไปไม่ขับเร็วมากก็ถือว่าเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจมาก แถมเป็นรถตลาดอีก และเกียร์ CVT ในรุ่นนี้ก็ร่ำลือกันว่ามันขับสนุก
-
ส่วนตัวใน C Segment มันก็ดูน่าใช้สุดค่ะ จากองค์ประกอบโดยรวมทั้งตัวรถและการบริการ (ถ้าไม่รวมมาสด้า 3 ที่ส่วนตัวมองว่าสวยกว่าทั้งนอกใน แต่ปัญหาเรื่องเครื่องยนต์ที่มีบ่นๆกันบ้างกับเรื่องศูนย์)
และอาจจะเรื่องของแบรนด์ที่โตโยต้ายังไงก็เป็นที่นิยม ถ้าตัว altis รุ่นนี้ ตัว Esport ก็ดูคุ้มสุดค่ะ อีกอย่างช่วงล่างรู้สึกว่าจะเซ็ทมาแบบสปอร์ตทำให้ทรงตัวดีกว่าตัวอื่นๆในรุ่นเดียวกัน ถ้าจำไม่ผิดจากรีวิวของคุณจิมในยูทูปนะค่ะ จึงไม่แปลกว่าทำไมมันเยอะ เพราะเห็นบ่อยเหมือนกัน ฮิๆ
-
ผมใช้อยู่ครับที่ซื้อเพราะดีไซน์ภายนอกล้วนๆเลยครับ
-
ไม่รู้สิ ผมว่าภายนอกมันสวยสุดใน Segment แล้วอะครับ ถ้าเป็นพวกสี่ประตู ไม่นับ 5 ประตูนะ
สวยกว่า Civic สวยกว่า 3 สวยกว่า Focus สวยกกว่า Cruze
ภายใน วัสดุดีขึ้น เทียบกับรุ่นเก่า ถึงจะดูวินเทจ แต่ผมว่าดูคลาสสิคดี
ผมชอบตัวรุ่น E ที่เป็นภายใน เบจ ดำ นะ จับไปหุ้มหนังเย็บลายงามๆแบบ Auris นี่สวยเลย ปุ่มแอร์มือบิด ถ้ามีขอบโครเมี่ยมสักนิด ผมว่าสวยคลาสสิคเลย
การขับขี่ ขับรถแบบ Altis ผมคงขับทั่วๆไป ไปธุระโน่นนี่ ไม่ขับเร็วมาก มันก็ขับได้สบายๆเหลือๆแล้วครับ ขับรถราคาแบบนี้คงไม่หวังมันส์ขนาดนั้น อยากมันส์คงหารถแบบ E90 มือสองอีกคันดีกว่า (จริงๆแอบรอ F10 มือสองราคาลงมาอีก) :P
แถมชื่อพี่โต ทนหายห่วง
ให้ผมเลือกในงบ 9 แสนตอนนี้ก็จิ้ม Altis ไม่ต้องคิดมากเลยครับ ;D
ออปชันของแต่งเยอะ แต่แพงใช้ได้เลย
ไฟส่องเท้า 5000 ไฟส่องเก๊ะ ส่องแก้วน้ำในที่วางก็มี (เหมือนจะหลายตัง) สคัฟเพลตเรืองแสงก็ 5000 เห็นของเมืองนอก มี LED เดินภายในด้วยน่ะ ;D
#อีกหน่อยจะได้เห็นพี่แท็กซี่ไฟหน้า E Class ละ =.=
ไฟหน้าเซตนี้ ชุดแต่ง แบบของครูซเลย แต่สวยกว่า ราคาไม่ใช่คู่ละสองหมื่นหรอครับ
หาซื้อได้จากไหนครับเนี่ย
-
ภายนอกสวย โดยเฉพาะด้านท้าย
แต่ผมว่าภายในมันไม่สวยเลย คอนโซลมันแปลก ๆ สั้น ๆ
-
ปกติรถติดยี้ห้อ toyota ไม่สวยก็ขายดีอยู่แล้ว
แต่นี่ยอมรับเลยว่ามันสวยจริงๆ ไม่แปลกเลยที่จะขายดี
และคงเป็นบทเรียนให้ toyota ด้วยการที่รถออกมาสวย
จะทำให้ขายง่ายขึ้น ส่งผลยังรุ่นอื่นๆด้วยเช่น camry mc
หวังว่าอนาคต toyota คงจะทำแต่รถสวยๆนะ
-
ไม่รู้สิ ผมว่าภายนอกมันสวยสุดใน Segment แล้วอะครับ ถ้าเป็นพวกสี่ประตู ไม่นับ 5 ประตูนะ
สวยกว่า Civic สวยกว่า 3 สวยกว่า Focus สวยกกว่า Cruze
ภายใน วัสดุดีขึ้น เทียบกับรุ่นเก่า ถึงจะดูวินเทจ แต่ผมว่าดูคลาสสิคดี
ผมชอบตัวรุ่น E ที่เป็นภายใน เบจ ดำ นะ จับไปหุ้มหนังเย็บลายงามๆแบบ Auris นี่สวยเลย ปุ่มแอร์มือบิด ถ้ามีขอบโครเมี่ยมสักนิด ผมว่าสวยคลาสสิคเลย
การขับขี่ ขับรถแบบ Altis ผมคงขับทั่วๆไป ไปธุระโน่นนี่ ไม่ขับเร็วมาก มันก็ขับได้สบายๆเหลือๆแล้วครับ ขับรถราคาแบบนี้คงไม่หวังมันส์ขนาดนั้น อยากมันส์คงหารถแบบ E90 มือสองอีกคันดีกว่า (จริงๆแอบรอ F10 มือสองราคาลงมาอีก) :P
แถมชื่อพี่โต ทนหายห่วง
ให้ผมเลือกในงบ 9 แสนตอนนี้ก็จิ้ม Altis ไม่ต้องคิดมากเลยครับ ;D
ออปชันของแต่งเยอะ แต่แพงใช้ได้เลย
ไฟส่องเท้า 5000 ไฟส่องเก๊ะ ส่องแก้วน้ำในที่วางก็มี (เหมือนจะหลายตัง) สคัฟเพลตเรืองแสงก็ 5000 เห็นของเมืองนอก มี LED เดินภายในด้วยน่ะ ;D
#อีกหน่อยจะได้เห็นพี่แท็กซี่ไฟหน้า E Class ละ =.=
ไฟหน้าเซตนี้ ชุดแต่ง แบบของครูซเลย แต่สวยกว่า ราคาไม่ใช่คู่ละสองหมื่นหรอครับ
หาซื้อได้จากไหนครับเนี่ย
เห็นตามในเว็บพวก aliexpress อะครับ ผมว่าไม่นานน่าจะมีเข้าไทย วันก่อน search ว่า LED Altis 2014 มันโผล่มาเฉยเลย
ราคาก็น่าจะหมื่นกลางๆ - สองหมื่น ได้มั้งครับ
ก็สวยดีนะผมว่า
;D
-
ไม่รู้สิ ผมว่าภายนอกมันสวยสุดใน Segment แล้วอะครับ ถ้าเป็นพวกสี่ประตู ไม่นับ 5 ประตูนะ
สวยกว่า Civic สวยกว่า 3 สวยกว่า Focus สวยกกว่า Cruze
ภายใน วัสดุดีขึ้น เทียบกับรุ่นเก่า ถึงจะดูวินเทจ แต่ผมว่าดูคลาสสิคดี
ผมชอบตัวรุ่น E ที่เป็นภายใน เบจ ดำ นะ จับไปหุ้มหนังเย็บลายงามๆแบบ Auris นี่สวยเลย ปุ่มแอร์มือบิด ถ้ามีขอบโครเมี่ยมสักนิด ผมว่าสวยคลาสสิคเลย
การขับขี่ ขับรถแบบ Altis ผมคงขับทั่วๆไป ไปธุระโน่นนี่ ไม่ขับเร็วมาก มันก็ขับได้สบายๆเหลือๆแล้วครับ ขับรถราคาแบบนี้คงไม่หวังมันส์ขนาดนั้น อยากมันส์คงหารถแบบ E90 มือสองอีกคันดีกว่า (จริงๆแอบรอ F10 มือสองราคาลงมาอีก) :P
แถมชื่อพี่โต ทนหายห่วง
ให้ผมเลือกในงบ 9 แสนตอนนี้ก็จิ้ม Altis ไม่ต้องคิดมากเลยครับ ;D
ออปชันของแต่งเยอะ แต่แพงใช้ได้เลย
ไฟส่องเท้า 5000 ไฟส่องเก๊ะ ส่องแก้วน้ำในที่วางก็มี (เหมือนจะหลายตัง) สคัฟเพลตเรืองแสงก็ 5000 เห็นของเมืองนอก มี LED เดินภายในด้วยน่ะ ;D
#อีกหน่อยจะได้เห็นพี่แท็กซี่ไฟหน้า E Class ละ =.=
ไฟหน้าเซตนี้ ชุดแต่ง แบบของครูซเลย แต่สวยกว่า ราคาไม่ใช่คู่ละสองหมื่นหรอครับ
หาซื้อได้จากไหนครับเนี่ย
เห็นตามในเว็บพวก aliexpress อะครับ ผมว่าไม่นานน่าจะมีเข้าไทย วันก่อน search ว่า LED Altis 2014 มันโผล่มาเฉยเลย
ราคาก็น่าจะหมื่นกลางๆ - สองหมื่น ได้มั้งครับ
ก็สวยดีนะผมว่า
;D
เจอเหมือนกันครับ ขายกัน ที่ 418 US เป็นเงินไทยหมื่นกว่าบาท
คิดว่าถ้าเข้าไทย คงจะซัดไปสองหมื่นกว่า แต่ผมว่าไฟแต่งตัวนี้สวยมาก
น้องๆ เบนซ์เลย
(http://image.ohozaa.com/i/c63/Ex2O3g.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/ykCfZlSOQ8IawTpG) (http://image.ohozaa.com/i/e7a/lBidb7.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/ykCfZlSOPVQOJjsb) (http://image.ohozaa.com/i/64e/Mocloa.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/ykCfZHRv7umvadiL) (http://image.ohozaa.com/i/d32/YRwvqb.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/ykCfZHRv7xGDlPRK)
-
ไฟแต่งง๊าาาาามมม งาม อยากดั๊ย
-
ไฟแต่งง๊าาาาามมม งาม อยากดั๊ย
รอจัดเลยท่าน มันเป็นไฟแต่ง (ของใต้หวัน) ที่สวยที่สุดที่ผม เจอมา
เหมือนๆ กับไฟท้าย ครูซ ลายเบนซ์ ลาย บีเอ็ม นั่นแหละครับ
-
ผมว่าสวยเลยโฉมนี้ ยิ่งศูนย์บริการขึ้นชื่ออยู่แล้วคบกันยาวเลยแบบนี้ ถ้าผมอยู่จังหวัดเล็กๆผมก็ซื้อโตโยต้าไว้ใจศูนย์บริการได้
-
ผมว่ามันเป็นรถที่สวยตั้งแต่ออกมาจากศูนย์อ่ะครับ
ถอยมาไม่ต้องทำไรเพิ่มก็สวยแล้ว..
ซึ่งผมก็ชอบรถที่สวยมาตั้งแต่แรก บางทีก็ไม่อยากเอามาแต่งเพิ่มข้างนอก
ถ้าผมจะซื้อ C secment ซักคัน ผมคงจิ้ม ESport เป็นตัวเลือกแรกครับ..
-
คะแนนรอบด้านดีมาก ถ้าขับไม่เร็ว
ผมไม่ชอบมากสุดก็ตรงไม่มี VSC
ข้อเสียอื่นๆพอรับได้ถ้าชดเชยกับคุณงามความดี
-
มันเป็นรถที่ภาพรวมทุกอย่างค่อนข้างไปทางที่ดีหมด
รูปทรง ผมว่าสวยกว่า civic แต่ไม่เท่า Mazda3
อัตราเร่ง เครื่อง 1.8 ก็แรงสุดกว่าคู่แข่ง เทียบชั้น 2.0 ได้สบาย
อัตราสิ้นเปลือง เป็น 1.8 ที่ประหยัดสุดล่ะ
ช่วงล่าง กลางๆ ไม่นิ่ม ไม่แข็ง
ที่สำคัญโตโยต้า ขึ้นชื่อเรื่องศูนย์บริการ ราคาขายต่อ ความทนทาน
-
ผ่านหมดยกเว้น DRL นั่นแหละ แต่มีไฟหน้าแต่งขายนี่จบเลย
-
ก็โดนใจนะครับ เห็นทุกวันนี้ก็ยังมองอยู่
-
ซื้อมาใช้ 4-5 ปี หรือจะลากยาวไป 10 ปี
ผมว่ามันใช้งานได้อย่างสบายใจที่สุดล่ะครับ ในระดับเดียวกันยี่ห้ออื่นถ้าลากใช้งานยาว 10 ปี มีเสียวปีหลังๆล่ะ
-
คุ้มค่ากับเม็ดเงินที่จ่ายไป+ศูนย์บริการที่ok เลยขายดีแต่จะดีกว่านี้ถ้าได้ VSCนะพี่โต
-
ถูกครับ มันโดนใจหลายๆคน แล้วเป็นพี่โตด้วย หายห่วงเลย
ปล.เป็นไฟแต่งที่สวยมากๆ
-
เท่าที่อ่านมา ได้รู้จุดเด่นอีกอย่างนึงว่า ของแต่งเกลื่อนนนนมากครับ
-
โฉมนี้สวยครับยอมรับเลย ยิ่งไฟแต่งมาแบบนี้ถ้าให้มาตอน MC นะขายดีจัด
-
มันสวย ดูดี สดุดสายตา จากรูปลักษณ์ภายนอก
แต่ถ้าใส่ไฟแต่ง สวยที่สุดครับ
-
(http://image.ohozaa.com/i/d32/YRwvqb.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/ykCfZHRv7xGDlPRK)
ไฟแต่งแบบนี้โครตงามอ่ะผมนี้โครตชอบอ่ะ :o
-
ภายนอกมันสวยดูดีแบบกลางๆอ่ะครับ คุ้มราคาครับ แต่ภายในไม่ผ่านสำหรับผม
-
ห้องโดยสารเงียบกว่า ซีวิคมาก
-
ถ้ามีงบ 9 แสนบาท ไม่เกินกว่านี้ ก็ต้องเลือก Altis Esport อยู่แล้วครับ รถสวย เครื่อง เกียร์ ไม่มีปัญหา บริการหลังการขาย NO 1
-
มันเป็น Corolla ที่จัดทุกอย่างทั้งเครื่องยนต์ เกียร์ ช่วงล่าง ออปชั่น การตกแต่งภายใน ทำออกมาเหมาะสมที่สุดในราคาที่โอเค
บวกกับชื่อชั้นศูนย์บริการเข้าไป ผมว่ายอดขาย 40% เป็นรุ่น ESport แน่ๆ อ้อ รุ่นที่แล้ว CNG เยอะมาก แต่รุ่นนี้ ESport เยอะมาก
อันที่จริงราคาระดับนี้ก็ให้ Keyless ไม่ก็หน้าปัดแบบตัวท็อปหน่อยเหอะ ขอแค่อันใดอันหนึ่งรับรองว่าขายดีกว่านี้อีก
-
ผมว่า Esport คุ้มที่สุดในบรรดารถ sedan ราคา 9 แสนแล้วครับ แถมภายนอกยังดูมีราคากว่า 1.8G ที่ราคาล้านนิดๆอีก
1.8G ราคา 979000 บาทครับ
-
ให้ยาง PS3 ด้วยนะ
ยางอะไหล่ก็ขอบ 17
-
ในราคา 8.9 แสน ผมว่ามันเป็นรุ่นที่คุ้มค่ามากๆคันนึงครับ
ได้มาก็แทบไม่ต้องทำอะไรเพิ่มเติมแล้ว
เครื่องยนต์กับเกียร์เซ็ทมาเข้าขากันสุดๆ อัตราเร่งดี เกียร์ฉลาด อัตราสิ้นเปลืองนอกเมือง 16 โลลิตร, ในเมือง 11 โลลิตร ถือว่าใช้ได้
ช่วงล่างซับแรงสะเทือนดี ตึงตังน้อยกว่าที่คิด
ขับไม่เกิน 120 โอเคเลยครับ เกินกว่านี้เริ่มไม่มั่นใจ
พวงมาลัยดีกว่ารุ่นที่แล้วพอสมควร แม่นยำขึ้น น้ำหนักดีขึ้น
ห้องโดยสารกว้างขวาง เบาะหน้านั่งสบายขึ้น เบาะหลังโอ่งโถง เสียอย่างเดียวเรื่องความยาวเบาะ สั้นไปนิด
การเก็บเสียง กลางๆครับ เสียงเครื่องเงียบดี แต่เสียงยางกับเสียงลมดังพอสมควร เกิน 120 เสียงลมดังมาก
ที่เลือกรถคันนี้ใช้เหตุผลล้วนๆครับ ผมใช้รถเยอะ รถคันนี้ตอบโจทย์ผมที่สุดแล้ว เกือบซื้อ mazda3 ด้วยซ้ำ แต่สุดท้ายก็ขอเลือกรถตลาดก่อนละกัน
-
ตอนนี้พนง จะเสนอขาย Esport nurburgring ราคา 949,000 เพราะรุ่น Esport 899,000 จะเริ่มค่อยๆหายไปอย่างเนียนๆ
-
ตอนนี้พนง จะเสนอขาย Esport nurburgring ราคา 949,000 เพราะรุ่น Esport 899,000 จะเริ่มค่อยๆหายไปอย่างเนียนๆ
เสียดายนะครับ ต้วธรรมดาผมว่าลงตัวกว่า ราคาก็น่าคบกว่า ถ้าจะเพิ่มแต่จอDVD กล้องมองหลังแค่นั้น เอาไปติดเองก็ได้
ถ้าเพิ่มKeyless Push Start, VSC TRC เข้ามา ผมว่าน่าสนกว่ามาก
แล้วก็ ราคา Esport 8.9 แสนนี่ มันถูกกว่าราคาประมาณก่อนเปิดตัวอีกครับ ผมว่าเป็นปัจจัยที่ช่วยส่วนนึง แบบว่าราคาเปิดขายจริงออกมาถูกกว่าที่คิดไรงี้
-
ถือเป็นการยกระดับ C-Segment ไปสู่ราคาตั้งระดับ "9 แสน" แบบเนียนๆ ด้วย
และก็เป็นโตฯ ไม่กี่รุ่น ที่ผมเห็นอัดทั้งหน้าตา ออพชั่น ของแต่งจากศูนย์แบบไม่กั๊ก และโดนใจผู้บริโภคส่วนใหญ่อีกตะหาก
ก่อนหน้านี้ (คหสต.) คงเป็น Altis ตัว 1.8 VSC หน้าหมูนั่นล่ะมั้งครับ ที่ใส่มาเต็มๆ ไม่กั๊กเหมือนกัน
ปกติโตฯ เอง ก็โดนใจผู้บริโภคในวงกว้างอยู่แล้ว ใส่มาแบบนี้อีก ก็เป็นตัวเลือกแรกๆ ถ้าผมจะซื้อ C-Segment ซักคันในตอนนี้
เพราะยี่ห้ออื่นก็แผ่วๆ แล้ว อย่าง MZ3 ได้ 2.0 ฉีดตรงกะหน้าตาดูดี แต่ ณ ราคาเท่ากันก็ยังได้อะไรน้อยกว่า ESport
หรือ Focus ก็แผ่วๆ เพราะชื่อเสียการให้บริการ ขนาดไม่ใช่ตัวที่เสียเยอะ ส่วน Nissan, Mitsubishi ก็ปลายโมเดลกันละ
-
สงสัยผมคงเป็นคนส่วนน้อย
ปลายปีที่แล้วมีแผนจะซื้อ c-seg ซักคัน ตัด altis ทิ้งก่อนเลย เกือบจะโดน Mazda 3 SP อยู่แล้วดันหูแว่วได้ข่าว xtrail ซะก่อน
ศูนย์ Toyota อยู่ปากซอยบ้านเดินไป 200 เมตรยังไม่เคยคิดจะดู ไม่ใช่ว่า Toyota ไม่ดีแต่ผมไม่ค่อยถูกจริตกับ Toyota ซักเท่าไหร่