Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: automotive ที่ พฤษภาคม 08, 2015, 22:37:28
-
มิตซูบิชิ มอเตอร์ส เปิดสนามทดสอบรถยนต์ในประเทศไทย แห่งแรกนอกประเทศญี่ปุ่นเสริมความแข็งแกร่งให้งานวิจัยและพัฒนา เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน
8 พฤษภาคม 2558 ชลบุรี, บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด จัดพิธีเปิดสนามทดสอบรถยนต์มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ในประเทศไทย นับเป็นสนามทดสอบรถยนต์แห่งแรก ที่ตั้งอยู่นอกประเทศญี่ปุ่น ตามแผนงานเสริมสร้างความแข็งแกร่งด้านการวิจัยและพัฒนาในประเทศไทย พร้อมเพิ่มความสามารถด้านการแข่งขันของผลิตภัณฑ์มิตซูบิชิ เพื่อตลาดประเทศไทย กลุ่มอาเซียน และตลาดอื่นๆ ทั่วโลก โดยมี นายจักรมณฑ์ ผาสุกวนิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรมนายชิโร ซะโดะชิมะ เอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย นายริวโกะ นาคาโอะ กรรมการรองผู้จัดการใหญ่ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น รับผิดชอบส่วนงานกลยุทธ์และพัฒนาผลิตภัณฑ์ พร้อมด้วย นายโมะริคาซุ ชกคิ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด เป็นประธานในพิธีเปิดสนามทดสอบรถดังกล่าว ณ อ. ศรีราชา จ.ชลบุรี
นายริวโกะ นาคาโอะ กรรมการรองผู้จัดการใหญ่ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น รับผิดชอบส่วนงานกลยุทธ์และพัฒนาผลิตภัณฑ์กล่าวถึงความสำคัญของตลาดรถยนต์ในประเทศไทยว่า ขอขอบคุณรัฐบาลไทยที่วางนโยบายอย่างยั่งยืนและต่อเนื่อง ในการพัฒนาอุตสาหกรรมยานยนต์ของประเทศ ส่งผลให้มิตซูบิชิ มอเตอร์ส สามารถเติบโต และพัฒนาธุรกิจของตนเอง โดยมีประเทศไทยเป็นฐานการผลิตที่สำคัญแห่งหนึ่ง สำหรับแผนงานเสริมสร้างความแข็งแกร่งของหน่วยงานวิจัยและพัฒนาในประเทศไทยครั้งนี้ จะช่วยให้เราสามารถสร้างทีมวิศวกร และสนับสนุนเป้าหมายของรัฐบาลไทยในการขยายการลงทุนด้านงานวิจัยและพัฒนาได้ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส จะให้ความสำคัญต่อการดำเนินธุรกิจในประเทศไทย เสมือนเป็นหนึ่งในเสาหลักของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส เราพร้อมจะเติบโตและพัฒนาธุรกิจในประเทศไทยไปพร้อมกับอุตสาหกรรมยานยนต์ของไทย
นายโมะริคาซุ ชกคิ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวด้วยความภาคภูมิใจว่า จนถึงปัจจุบัน เราได้พิสูจน์แล้วว่า มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย เป็นฐานการผลิตและส่งออกเชิงกลยุทธ์ที่สำคัญที่สุดของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส เทียบเท่าประเทศญี่ปุ่น การเปิดสนามทดสอบรถยนต์ในวันนี้ เป็นความก้าวหน้าที่สำคัญอีกประการหนึ่ง ในแผนงานการเสริมสร้างความแข็งแกร่งของหน่วยงานวิจัยและพัฒนาของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ซึ่งพนักงานของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทยทุกคน ควรภาคภูมิใจที่เราได้รับเลือกให้ทำหน้าที่สำคัญอีกครั้ง เพื่อมิตซูบิชิ มอเตอร์ส กรุ๊ป
สนามทดสอบรถยนต์ของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ในประเทศไทย ก่อสร้างบนพื้นที่ 95 ไร่ (ประมาณ 152,000 ตารางเมตร) แบ่งการทดสอบออกเป็น 4 รูปแบบ ได้แก่ สนามทดสอบอเนกประสงค์ การทดสอบเสียงรบกวน-การสั่นสะเทือน-ความกระด้าง (Noise / Vibration/ Harshness หรือ NVH) การทดสอบเชิงวิเคราะห์ และ สนามขับขี่รูปวงรีความยาว 1,500 เมตร นอกจากนี้ยังมีการจำลองพื้นผิวถนนรูปแบบต่างๆ เพื่อการทดสอบด้านความรู้สึกในการขับขี่ ขณะที่ฟังก์ชั่นการทดสอบเชิงวิเคราะห์นั้น มีรูปแบบเดียวกับสนามทดสอบรถของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ที่ประเทศญี่ปุ่น เพื่อให้ผลการทดสอบของทั้งสองที่มีมาตรฐานเดียวกัน
สนามทดสอบรถยนต์มิตซูบิชิ มอเตอร์ส แห่งใหม่ในประเทศไทยนี้ สามารถทำการทดสอบได้หลายรูปแบบ รวมถึง การประเมินประสิทธิภาพในการขับขี่ที่หลากหลาย การตรวจสอบความสามารถในการใช้งานจริง การทดสอบสำหรับพื้นที่เขตร้อน ในระหว่างฤดูหนาวที่ประเทศญี่ปุ่น การเพิ่มขีดความสามารถในการวิจัยและพัฒนา การตรวจสอบคุณภาพของผลิตภัณฑ์ทั้งในช่วงการเตรียมการผลิต และการพัฒนาการผลิต การพัฒนาขีดความสามารถในการแข่งขัน การพัฒนาคุณภาพของรถยนต์ที่ผลิตในประเทศไทย ทั้งรุ่นไมเนอร์เชนจ์ (Minor Change) และรุ่นใหม่ (Model Change) และด้วยทำเลอันเป็นจุดยุทธศาตร์ และองค์ประกอบที่เหมาะสม สนามทดสอบรถยนต์แห่งนี้ จะถูกใช้เพื่อการผลิตรถยนต์มิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น สำหรับจำหน่ายในประเทศไทย และการส่งออกไปยังกลุ่มประเทศอาเซียน และตลาดอื่นๆ ทั่วโลก ตอกย้ำถึงความสำคัญของประเทศไทยในฐานะแกนหลักของกลุ่มประเทศอาเซียน
(http://www.auto.co.th/wp-content/uploads/2015/05/IMG_20150508_094205-1024x768.jpg)
(http://www.auto.co.th/wp-content/uploads/2015/05/IMG_20150508_105944-1024x768.jpg)
ที่มา: http://www.auto.co.th/?p=4847 (http://www.auto.co.th/?p=4847)
-
อืมดีครับ
อย่าบอกนะว่าที่ผ่านๆ พวกพี่ MMTH ขายรถที่ผลิตในไทย โดยไม่มี สนามทดสอบรถ
ถ้าเป็นจริงผมไม่แปลกใจเลย ที่รถมิตซูเสียงเข้ารถแบบสุดๆ การเก็บเสียงนี่ถึงขั้น รับไม่ได้ ก้พี่เล่น เล่นตัดแผ่นซับเสียงออก โดยไม่มีการทดสอบความเงียบรึเปล่า
ในขณะที่ Toyota แม้กระทั่ง Ford เค้าก็มี สนามทดสอบรถของเค้าในไทย ตั้งนานมาแล้ว ตั้งแต่ผลิตรถเลยมั้ง
จึงไม่แปลกใจเช่นกันที่ รถ Toyota และ Ford เป็นรถที่เก็บเสียงได้ดีมากๆ ทั้งความเร็วต่ำและสูง
อยากถามไปอีก ว่า ฝั่ง Honda มีสนามทดสอบหรือไม่หนอ
-
เยี่ยมเลยครับ
-
คันฟ้านั่นใช่ new Pajero Sport ป่าวฮะ?
-
คันฟ้านั่นใช่ new Pajero Sport ป่าวฮะ?
Outlander PHEV ครับ
-
น่าจะเป็นลานทดสอบมากกว่า
จากความรู้สึกสนามน่าจะเป็นวงรอบที่สามารถขับด้วยความเร็วต่อเนื่องได้
สนามทดสอบNVHที่ดีที่สุดคือถนนที่ใช้งานจริง(รถที่ติดสติ๊กเกอร์พรางไปวิ่ง)
-
น่าจะเป็นลานทดสอบมากกว่า
จากความรู้สึกสนามน่าจะเป็นวงรอบที่สามารถขับด้วยความเร็วต่อเนื่องได้
สนามทดสอบNVHที่ดีที่สุดคือถนนที่ใช้งานจริง(รถที่ติดสติ๊กเกอร์พรางไปวิ่ง)
มันมีทดสอบหลายอย่างครับ
ถนนคือทดสอบใช้งานจริง
แต่สนามทดสอบ เค้ามีการทดสอบคุณภาพด้านอื่นๆ จำลองสภาพถนน ได้ตามที่ต้องการครับ
เรียกสนามทอสอบถูกแล้ว ไม่ใช่สนามแข่งนี่