Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: DP kung ที่ พฤษภาคม 10, 2015, 01:08:30
-
ผมเชื่อว่าหลายท่านคงทราบกิตติศัพท์ของ chevrolet captiva กันเป็นอย่างดีครับ ว่าการทำงานของคันเร่งกับเกียร์นั้นน่ารักขนาดไหน วันนี้ผมมีประสบการณ์หวาดเสียวของการใช้งานมาแชร์กันครับ
ประสบการณ์ที่ 1
เมื่อไม่นานมานี้ผมไปเที่ยวห้างมาครับ แล้วก็วนขึ้นที่จอดรถ จังหวะที่เร่งเครื่องขับขึ้นไปอยู่ตรงกลางๆโค้งทางลาด ผมปล่อยคันเร่งไปแล้ว กำลังจะเหยียบซ้ำครับ เหยียบปุ๊บ!! ............... มันเงียบครับ เงียบสนิท เงียบจนกลัวว่ามันจะถอยลงไปชนคันหลังรึเปล่า แต่เเล้วมันก็มาครับ โอ้ยใจหายใจคว่ำ
ประสบการณ์ที่ 2
วันนั้นผมไปเที่ยวทะเลครับ แถวๆพัทยา มีช่วงนึงที่เช้าไปเที่ยวไร่องุ่น แล้วถนนที่เข้าไปเป็นเลนเดียวครับ ผมก็จะแซงรถบรรทุกที่ขับช้าๆอยู่ข้างหน้า. ก็ตบไฟเลี้ยวขวาแล้วเบี่ยงออกมา กระทืบคันเร่งไป........ มันก็เงียบครับ กว่าเรี่ยวแรงจะมานี่นั่งลุ้นแทบแย่ว่าจะแซงพ้นมั้ย
ประสบการณ์ที่ 3
ผมขับรถอยู่ที่ถนนบรมราชชนนีครับ ถนนมี3 เลน ผมอยู่เลนกลาง จะเปลี่ยนไปเลนขวาครับ ซึ่งเลนขวามีรถมาจากข้างหลังไกลๆที่กำลังจะขับแซงขึ้นไป ผมก็กะว่าจะเปลี่ยรไปเลนขวา แล้วเร่งเครื่องนำขึ้นไป พอเปลี่ยนเลน กระทืบคันเร่ง.....มันเงียบอีกแล้วครับ จนรถคันหลังขับขึ้นมาทันแล้วกระพริบไฟใส่ เห้อออ
อาการแบบนี้รักษาหายมั้ยครับ เคยได้ยินเรื่องของการอัพเดตโปรแกรมสมองกลเกียร์ของทางเชฟโรเลต แต่เห็นว่ายังไม่สมบูรณ์
-
มันหน่วงประมาณไหมครับ กี่วิครับ แล้วแต่ละครั้งที่หน่วงมันหน่วงเท่ากันไหมครับ
FOCUS MKIII ก็จะหน่วงเหมือนกันราวๆ ครึ่งวิครับ แต่ก็ไม่มีปัญหาอะไร
-
ดีเซลใช่ไหมครับ
ผมใช้เบนซิลไม่เคยเจอครับ
เห็นดีเซลเป็นกันเพียบ
-
เข้าศูนย์ที่เก่งๆ ให้ช่างช่วยไล่ปัญหาดีกว่านะครับ เป็นผมลากเข้าศูนย์ตั้งแต่เสียวที่ 1 แล้ว :D
-
แคปติว่า ดีเซลเป็นทุกคันครับ หน่วงประมาณ1-2วินาที ใช้แลกๆค่อนข้างเป็นปัญหาเหมือนกัน แต่พอนานไป รู้จังหวะรถก็จบปัญหาครับ.
อาจจะแก้ด้วยการใช้m/t เข้าช่วยก็ได้ครับ เพราะรอบจะมารอ กดคันเร่งไปต่อได้เลยครับ
-
ของผม 2.0 LT MY12 ซื้อมาตอนแรกเป็นครับ แต่ไปอัพเดทสมองเกียรมาปีที่แล้วครับ
ปรากฏว่าหายสนิทเลย กดเป็นมาครับ ดีเกินจนตอนนี้ทุครั้งที่ขับต้องกด Eco mode ตลอดครับ แบบว่าแรงเกิ้น
แต่เห็นในคลับ บางคนอัพสมองเกียรก็ไม่หายครับ งงเหมือนกัน แต่ของผมหายครับhttp://
-
คันเร่งไฟฟ้าอาจจะช่วยได้ครับ
-
ข้อ 1. ผมไม่เคยเป็นครับ ออกตัวบนทางชันเหยียบแล้วก็มาตลอด แล้วไม่ต้องกลัวไหลด้วยครับ มันมี Hill Start Assist ครับ
ข้อ 2. + 3. เจอบ่อยครับ เหยียบแล้วนิ่ง พอมันมาแล้วก็มาครับ แต่ไม่ได้รอจนน่ากลัวนะครับ มันแค่ทำให้รำคาญเฉยๆ
แต่ของผมจะอาการแย่สุดจะเป็นช่วงความเร็ว 5 - 40 ครับ เหยียบแล้วมันนิ่งไปเลยครับ พอมันมาก็พุ่งกระชากจน Traction Control ทำงานล่ะครับ
อันนี้หวิดชนกันหลายรอบแล้ว ตรงทางแยกครับ
ของผม up ระบบเกียร์มาก็ไม่ได้ดีขึ้นเลยครับ ได้อาการเกียร์กระตุกกระชาก และ อืดมาแทนอีก แต่ประหยัดน้ำมันขึ้นครับ
เสริมต่ออีกหน่อยครับ
อาการหน่วงของผมที่ช่วงความเร็ว 5 - 40 คือ นานสุดเกือบๆ 4 วินาทีครับ เหยียบปุ๊ปนับเลย 1 ... 2 ... 3 ... เอี๊ยดดด :P
ถ้าความเร็วเกิน 80 ขึ้นไป จะเร่งแซง อันนี้ไม่เคยถึง 3 วินาทีครับ คันนี้คือ 2.0 LTZ นะครับ
ถ้าเป็น 2.4 LTZ อันนี้หน่วงน้อยกว่า ถ้าขับเรื่อยๆก็ไม่ค่อยรำคาญครับ
ถ้าเทียบกับคันอื่น CRV Gen.3 กับ Camry ACV40 ประมาณ 1 วินาทีครับ แต่ Camry มันพุ่งกว่า เลยดูว่ามันไม่ค่อย smooth
Yaris รุ่นที่แล้ว อันนี้ 2 วินาทีครับ
-
เสริมให้สำหรับคนที่สงสัยว่าหน่วงขนาดไหนนะครับ
หน่วงจนเป็นปัญหาเลยแหละครับ55555
ขับตอนแรกๆ เวลากลับรถนี่ พอเหยียบคันเร่งปุ๊บ ผมต้องบ่นทุกครั้งครับ เพราะจังหวะมันผิดมากๆ
มากจนเสียวว่า จะไม่พ้นครับ
เอาไปติดกล่องไฟฟ้า ที่คนในบอร์ดบอกว่าหาย.... ผมลองวิเคราะห์เองถึงหลักการณ์ของกล่องแล้วก็คิดว่าไม่น่าหาย
พอไปติดก็ไม่หายจริงๆครับ อาการเดิมเป๊ะ แต่ดีขึ้นที่ว่า ขับแล้วว่องไวมากขึ้นเพราะ เหยียบคันเร่งน้อยกว่าเก่า
จนตอนนี้ชินๆไปแล้วหละครับ
-
น่าปวดหัวจริงๆนะครับสำหรับอาการแบบนี้ Mercedes Benz รุ่นใหม่ๆเช่น E และ S Class ก็หน่วงเหมือนกันแต่ยังไม่ถึงขนาดนี้ คุณ JIMMY ก็บ่นอาการหน่วงมากมายของ Captiva ไว้ในรีวิวเช่นกันครับ
-
เข้าศูนย์ที่เก่งๆ ให้ช่างช่วยไล่ปัญหาดีกว่านะครับ เป็นผมลากเข้าศูนย์ตั้งแต่เสียวที่ 1 แล้ว :D
เชฟ หาศูนย์เก่งๆ หายากมากครับ
-
หน่วง 1-2 วินาทีผมว่ามันยังยอมรับได้นะครับ เร็วไปมันจะกลายเป็นขับยาก
แต่หน่วงแบบนับในใจได้ 1..2..3..4 อันนี้ผมว่าอันตรายสำหรับสภาพการขับรถในเมืองไทยนะครับ
เราอยากจะแซงในทางหลวง กดไปแล้วต้องรอ 4 วินาที ผมว่ามันอาจถึงแก่ชีวิตนะครับ
-
ทุกๆครั้งที่ฉันนั้นส่งรอยเท้า เข้าไปทักทาย
ทุกๆครั้งที่เมียนั้นส่งสายตา มองหน้ากัน
ทำให้ฉันนั้นแทบจะขึ้นสวรรค์ ทั้งที่เร่งอยู่ตรงนั้นนนน
...
แต่ติดที่รถถถถ ฉ้านนน ไม่ ใช่ เพียงคันเดียว
ที่ได้รับ ท่า ที ที่แสนดีเหล่านั้นนนน...
-
ผมเชียร์คันเร่งไฟฟ้าครับ Cap ใส่กันเยอะอยู่
-
ในคลับ ถ้าคันเร่งไฟฟ้าไม่หาย ก็ต้องลอง remap ดูครับ
รถผมก็หน่วง เวลาขับสลับกับ x3 นี่รู้สึกชัดเจน
กะว่ารอหมดประกันก่อน
-
ดูแล้วอย่าหาว่าแช่งเลยครับ สักวันคงไม่แคล้วจริงๆ
-
คันเร่งไฟฟ้า บวกกับสมองกลเกียร์ที่ช้า และ เทอร์โบรอรอบ ครบเลยครับ
ไปอัพเดทสมองกลเกียร์ได้แล้วครับ
-
ของผมก็เคยเป็น หลังจากใช้งานประมาน ปีเศษ เอาเข้าศูนย์ สองครั้งจึงหาย เห็นว่าเป็นเรื่องของสมองกล ตอนนี้มีปัญหาใหม่ มีเสียงและเครื่องหมายระบบเบรค ลงเขา กันลื่น ขึ้มาเป็นพักๆ
รุ่นนี้เอาเข้าศูนย์ ด้วยจดหมายจากบริษัท เรียกกลับไปจัดการระบบสายไฟ สองครั้งแล้ว