Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: rut191 ที่ พฤษภาคม 11, 2015, 15:13:47
-
คือที่บ้านจะซื้อน่ะครับ ให้ผมเลือกรุ่นโดยเลือกใน 3รุ่นนี้
1.ดีเซลตัวท็อป
2.ดีเซลรองท็อป
3.เบนซิลตัวท็อป
โดยเสียงในครอบครัวบอกว่า
1.พ่อ-แม่ ดีเซลตัวท็อปไปเลย ดีเซลประหยัดดี
2.พี่ชายผม เบนซิลท็อปก็พอ ใช้ปีล่ะ หมื่นกว่าโลเอง ดีเซลกว่าจะคืนทุนขายรถแล้วไม่รู้จะคุ้มไหม130k (พี่ผมเป็นคนขับรถเอื่อยๆเรื่อยๆไม่ค่อยสนใจความแรงเท่าไหร่ แค่อยากได้ภายในตัวท็อป)
3.ตัวผม ดีเซล รองท็อปก็พอ ออฟชั่นก็พอได้ ทั้งแรงทั้งประหยัด แต่ ผมเองมองว่าตัวท็อปแพงไปนิดถ้า750kกำลังสวยเลย
ขอถามเพื่อนๆในนี้หน่อยครับ มองว่ารุ่นไหนคุ้มค่าและควรซื้อสุดครับทั้งความแรงและประหยัด ความคุ้มค่าครับ
-
ดีเซล ท๊อปครับ ไม่ต้องมาเครียดภายหลังว่าทำไมไม่ซื้อท๊อป จบๆสุดๆไปเลยครับ
ดีเซล เป็นเทอร์โบ ทอร์คดีกว่า ประหยัดกว่า ขับสนุกกว่าครับ และในคลาสนี้ ไม่มีใครมีดีเซลเหมือนมาสด้านะครับ
อันนี้ความชอบส่วนตัวครับ :)
-
ขอแชร์นะครับผม
ถ้า 3 ตัวเลือกนี้
เอาดีเซลตัวท๊อปครับ
-
สำหรับผม 2 ผมเลือกดีเซลแน่นอน ด้วยเห็นผลของความแรงสนุก ที่ผมยอมจ่ายแพงกว่า ประหยัดถือว่าติดปลายนวมนิดๆ
แต่ผมไม่ซื้อตัวท๊อปนะ ผมใช้ตัวล่าง หรือกลางเท่านั้น แต่ผมชอบตัวล่างมากกว่า คือพอสำหรับผม
ปกติรถที่บ้านทุกคันเลยครับ ซื้อตัวท๊อปหมด มาสด้าเก่งมากที่ทำให้ผมยอมเลือกตัวล่างด้วยเหตุผลราคา
ผมเลือก 2 ตัวกลาง ดีเซลครับ
-
ซื้อดีเซลตัวล่างแล้วมาติดนู่นนี่เองดีกว่าครับ คุ้มที่สุดครับ
-
มีคนทดสอบตัวเบนซินสองสำนัก 0-100 ได้16วิทั้งสองสำนัก
อยากบอกว่า ไปดีเซลเถอะครับ ขับสนุกกว่าเยอะถ้าแบบนี้
ไม่งั้นก็ไปยี่ห้ออื่น :) ถ้าจะเอาแค่ยี่ห้อนี้ ผมแทงดีเซลดีกว่าเยอะ
หาลิงค์ข่าวอีกสำนักไม่เจอ คงต้องรอพี่จิมมี่ทดสอบแล้วละ
-
ขับมาสด้าทั้งที ต้องดีเซลเทอร์โบสิครับถึงจะสมกับที่เป็นรถขับสนุก เบนซิน1300จะสู้ได้ยังไงครับ
-
ดีเซล ตัวไหนก็ได้ครับ
คุ้มไม่คุ้มไม่รู้
รู้แต่ถ้าซื้อรถมาใช้แล้วสมรรถนะไม่ดี คุ้มแค่ไหนแต่ใช้แล้วไม่มีความสุขจะซื้อมาทำไม
ลองคิดเอาเองนะครับ
ถ้าตอนขับไปทรมานไปเร่งเครื่องไม่ไป มีตังในกระเป๋าเพิ่มอีกไม่กี่หมื่น คุ้มมั้ย
แล้วถ้าเกิดอยากแรงขึ้นต้องจ่ายอีกกี่หมื่นถึงจะได้แรงเท่านั้น
ราคาค่าผ่อนมันต่างกันนิดเดียว แต่ได้ใช้รถขับสนุกอย่างกะคนละคันฟิลลิ่งช่วงล่างดีแถมประหยัดน้ำมันอีก
ใช้ดีเซลเถอะครับ
-
Diesel ตัวล่าง ก็คุ้มแล้ว ถ้าคุณไม่แคร์ พับกระจกไฟฟ้า แอร์ ออโต้ และสัญญาณกันขโมย
-
ส่วนตัวถ้าซื้อตอนนี้ จะซื้อเบนซินตัวท็อป 5 ประตูแฮทแบคเท่านั้นครับ เพราะผมยังหาเหตุผลส่วนตัวไม่ได้ว่า จ่ายแพงกว่าแสนกว่าบาททำไม? ในเมื่ออุปกรณ์เท่าๆกัน ต่างกันที่เครื่องยนต์ ผมไม้่ได้แอนตี้เครื่องยนต์ดีเซลในเก๋ง หรือแอนตี้เทคโนโลยีใหม่ๆนะครับ แต่ส่วนตัวผมคิดว่าประหยัดพอๆกัน เบนซินสกายแอคทรีฟ 1.3 เห็นเขารีวิวสมรรถนะก็น่าจะเพียงพอสำหรับผมละครับ
-
ดีเซลครับ พออยู่หลังพวงมาลัยจะรู้ สมรรถนะรถยนต์ขนาดกระทัดรัดควรแบบนี้
ขอให้ได้รถที่ถูกใจครับ
-
ตัวที่คุณจิมมี่เทสแล้วแรงและประหยัดน้ำมันครับ เพราะมันคือเหตุผลเดียวที่จะเลือกมาสด้า2 ถ้าไม่แครก็ไป3ดีกว่า ลงตัวกว่าเยอะ
-
ผมว่าดีเซลตัวกลางพอครับ ออฟชั่นกำลังพอดี ไม่มากหรือน้อยเกินไปครับ :)
-
ขับ Fiesta1.5 เกียร์กระตุก กว่าแรงบิดจะมา ต้องรอรอบ ยิ่งเค้นยิ่งเปลือง ;D
อ่านรีวิว M2 Diesel แล้วไปลองขับ M2 Diesel ประทับใจครับ
ไม่แรงมากนัก แต่แรงเหมาะสมกับตัวของมัน
ที่สำคัญ ประหยัดมากมาย กว่าที่รถเบนซินระดับเดียวกัน จะทำได้
ถ้าเปลี่ยนรถได้ตามใจชอบ ผมเลือก XD 675,000 ;D
-
ถ้าเลือกได้ ผมเลือกตัวท็อปเสมอครับ ไม่งั้นพอออกมาก็จะเปรียบเทียบกับคันอื่นๆ ทำไมเราไม่มีไอ้นั่น โน่น นี่ น่าจะซื้อท็อปไปเลยนะ!!!!
เคยเป็นกะตัวเลยตั้งปนิธานว่าเอาตัวท็อปไว้เสมอคับ ;D
ส่วนดีเซลหรือเบนซิน ก็ต้องอยู่กับว่าคุณขับรถยังไง ค่าส่วนต่างคุ้มกับค่าน้ำมันและพละกำลังที่หายไปมั้ย :-\
แต่ถ้าเป็นผม ผมก็เอาดีเซลแหละ เพราะผมขับช้าไม่เป็น ... ;D
-
ถ้าซื้อคิดจะเลือกมาสด้า2 เลือกดีเซลครับ ถ้าไม่ใช่ดีเซลผมก็ไปหาตัวเลือกอื่นเลย
ราคาต่างกันแสนกว่าบาท แต่มันคุ้มเพราะได้ความสนุกในการขับที่เบนซินหาไม่ได้
แรงบิดสูงๆมาในรอบต่ำๆ ขับไปไหนก็สบาย นั่งกี่คนก็สบายเร่งไม่เหนื่อย
ส่วนเลือกดีเซลรุ่นไหนนั้น ผมเลือกรุ่นต่ำสุดเลย อุปกรณ์ความปลอดภัยเพียงพอแล้ว ครบถ้วน
ที่เหลือก็ไปแต่งเอาได้
-
ผมใช้ M2 รุ่นเก่ารองท็อป ไปลองขับมาทั้ง 2 ตัว ไม่ได้เป็นนักขับจับความรู้สึกไม่เก่งนะครับ แต่เท่าที่สัมผัสได้ เบนซิน 1.3 อัตราเร่งสู้เครื่องเดิม 1.5 ไม่ได้ครับ โดยเฉพาะช่วงออกตัว แต่ช่วงกลางๆ อัตราเร่งพอได้อยู่ อยากให้ไปลองขับดูถ้าขับเบนซินตัวใหม่แล้วพอใจ รับได้ ก้อเล่นได้ครับ เพราะราคาต่างกันพอสมควรแต่อุปกรณ์ได้มาเท่ากัน แต่ถ้าคิดว่ามันอืดไปและมีงบเล่นดีเซลได้ เล่นดีเซลเถอะครับ
จะตัวไหนดูตามงบเลยครับ
-
ดีเซล ตัวท๊อปกับรองท๊อป ครับ เเล้วเเต่เลย
-
หากที่บ้านซื้อให้ แนะนำเอาถูกๆ ครับ ดูวัตถุประสงค์ด้วยครับ เห็นว่าใช้ไม่เยอะ ปีนึงหมื่นกว่าโล เดาว่าไม่ใช้เรียน ก็เริ่มต้นทำงานไม่ไกลบ้าน
รถ 6 แสนกว่า แพงขึ้น 1.3 แสนคือมากกว่า 20% นะครับ สำหรับคนยังไม่ทำงาน ผมถือว่าเยอะมากๆ น้ำมันส่วนต่าง วิ่งแค่นี้ ไม่คุ้มดีเซลแน่นอน
หากวิ่งไม่ไกล คงในเมือง ยิ่งไม่มีโอกาสซิ่งหรือเหยียบอะไรมากมาย และผมก็ไม่เชื่อว่า หากจะเหยียบจริงๆ เบนซินจะไม่ขึ้น คงนานๆ ได้ออกกำลังที
เชียร์เบนซินตัวท๊อปครับ
-
ถ้าเอาประหยัด เอาส่วนต่างซื้อเบนซิล เก็บไว้เติมน้ำมันดีกว่า
ถ้าไม่ได้สนเรื่องนั้น ดีเซลอย่างเดียว
-
ไปลองขับดูครับว่าชอบแบบไหน
แล้วค่อยมาเลือกรุ่นย่อยทีหลัง
ส่วนตัวไปลองขับมาทั้งคู่แล้ว ชอบดีเซลกว่ามาก
เบนซิลรู้สึกว่าอืดนะ รู้สึกว่าตอนออกตัวแย่กว่ารุ่นเดิมด้วย
ดูแล้ว จขกท.น่าจะจบที่ ดีเซลรองท็อปนะ
-
สำหรับผม ขอดีเซลตัวล่างสุดครับ เพราะระบบความปลอดภัยไม่ต่างกันเลยครับ
(ถ้า TOP ได้ถุงลม 6 ลูก มีกล้องมองหลัง ผมไปตัว TOP แน่นอน)
ของเล่นอื่นก็เพิ่มตามจำเป็นก็พอครับ (แต่ถ้าของเล่นรุ่น TOP จำเป็นก็ลุยรุ่น TOPเลยครับ)
(ราคา TOP ดีเซลขนาดนี้ อยากให้ใส่ไฟหน้า Projector Angry Bird จังครับ จะได้แตกต่างและภูมิใจที่ออกรุ่น TOP บ้าง
มาแนวเดียวกับ Mazda2 Sedan ตัวเก่าเลยครับ ออกมาตอนแรกได้กันชนเล็ก แม็ก 15" เหมือนกันหมด ภายนอกดูไม่ออกเลยว่าเป็นรุ่น TOP เฮ่อ)
-
เชียร์ดีเซลตัวกลาง
....ไม่ก็ตัวล่างไปเลยครับ
-
ถ้าชอบภายในตัวท๊อป ก็จัดตัว ท๊อปไปเลยครับจะได้ไม่ต้องมาเสียดายทีหลัง ;D
ส่วนดีเซลหรือ เบนซิน ถ้าชอบแรงดึงตอนออกตัว+ขับสนุก ไปดีเซล
สรุปเชียร์ดีเซลตัวท๊อปครับ ซื้อมาทีเดียวจบๆไม่ต้องมาทำเพิ่มให้วุ่นวาย
-
ขอบคุณทุกคำตอบนะครับ
ตอนนี้ตัดสินใจได้แล้วครับ ตอนเย็นไปดูรถมาเซลล์ให้ส่วนลด40,000เฉพาะตัวดีเซลรองท็อป(ถ้าหักของแถมพวกฟิล์มของแถมจุกจิกก็เหลือ35,000)เท่ากับว่าส่วนต่างจากรุ่นท็อปกับรองท็อป ต่างกันถึง55000+35000=90,000 บาทเลยตัดสินใจง่ายขึ้นครับ ขอบคุณทุกคนนะครับ
-
ยินดีกับรถใหม่ อย่าลืมรีวิวเด้อ
-
ถ้าเอาความคุ้มกับเงินที่จ่ายไปเบนซินคุ้มกว่า เพราะตัวรถต่างกันแสนกว่าบาท ประหยัดน้ำมันใกล้กัน ราคาน้ำมันพอกัน แต่ถ้าเรื่องอื่นต้องเป็นดีเซลคุ้มกว่า
ถ้าเป็นผมผมเลือกดีเซลครับ เหตุผล การที่จะหารถเก๋งดีเซลราคาขนาดนี้ คงหาไม่ได้แล้ว ถ้าจะซื้อเก๋งดีเซลต้องเป็นรถยุโรปราคา 2 ล้านกว่าขึ้นไป
นี่งบแค่นี้เอาเก๋งดีเซล ราคาขนาดนี้ได้ ผมเลือกดีเซล ไม่คิดถึงความคุ้ม แต่คิดว่าเรามีเงินจ่ายไหว
-
ขอบคุณทุกคำตอบนะครับ
ตอนนี้ตัดสินใจได้แล้วครับ ตอนเย็นไปดูรถมาเซลล์ให้ส่วนลด40,000เฉพาะตัวดีเซลรองท็อป(ถ้าหักของแถมพวกฟิล์มของแถมจุกจิกก็เหลือ35,000)เท่ากับว่าส่วนต่างจากรุ่นท็อปกับรองท็อป ต่างกันถึง55000+35000=90,000 บาทเลยตัดสินใจง่ายขึ้นครับ ขอบคุณทุกคนนะครับ
ยังงี้ก็โอเค ยินดีด้วยครับ
-
ดีเซลตัวล่างสุดครับ ถึงจะแพงกว่า แต่ก็ยังอยู่ในราคาที่พอรับได้ ได้สมรรถนะเพิ่มขึ้นมา ประหยัดน้ำมันเหมือนกันแต่พอนึกถึงเวลาวิ่งต่างจังหวัด โดยเฉพาะถนนเลนส์สวน อัตราเร่งสำคัญมาก เพราะถ้ารถอืด กว่าจะแซงรถคันข้างหน้าได้โดยเฉพาะรถบรรทุกนี่ต้องมีลุ้นกันแทบเสี่ยง และการที่มีเครื่องดีเซลยังมีดีอีกอย่างคือ สมรรถนะจะไม่ลดลงมากเหมือนเครื่องเบนซินเมื่อบรรทุกหนัก
ปล. ก่อนที่ผมจะซื้อ Ecoboost ถ้าผมรู้ว่า Mazda 2 ดีเซลกำลังจะมาตั้งแต่ตอนนั้น ผมคงรอ Mazda 2 ดีเซลดีกว่า เพราะตอนแรกนึกว่าจะมาปี 2016 และพอ Mazda 2 ดีเซลเปิดตัวแล้ว ผมรู้สึกเสียดายเลยเพราะเพิ่งถอย Ecoboost มาได้ไม่ถึงครึ่งปี เพราะระหว่างสองตัวเลือก Fiesta ecoboost กับ Mazda 2 ดีเซล ผมคงเลือก Mazda 2 ตัวดีเซลแน่นอน ในขณะที่ Mazda 2 ตัวเบนซิน ไม่อยู่ในตัวเลือกของผมเลย
-
ยินดีด้วยครับ เป็นผมก็เลือกดีเซลรองท็อป
ดีเซลท็อปออฟชั่นไม่ว้าวอ่ะ ไม่คุ้มเงินสำหรับผม
-
ถ้าคิดเรื่องความคุ้มค่าของเงิน ที่จ่าย เลือก เบนซินครับ เพราะส่วนต่างคิดยังไงก็ไม่คุ้ม
แต่ ถ้าคิดถึงอารมณ์ในการขับขี่ เลือกดีเซลครับ
สรุป สำหรับ m2 ต้อง ดีเซล เท่านั้น เพราะเป็นตัวเลือกที่พิเศษที่ไม่มีในยี่ห้ออื่น ใน segment เดียวกัน
-
ผมหาส่วนลด40,000ไม่ได้เลยครับ อยากทราบว่าแถมประกันชั้น1ให้ด้วยรึเปล่าครับ
ขอบคุณทุกคำตอบนะครับ
ตอนนี้ตัดสินใจได้แล้วครับ ตอนเย็นไปดูรถมาเซลล์ให้ส่วนลด40,000เฉพาะตัวดีเซลรองท็อป(ถ้าหักของแถมพวกฟิล์มของแถมจุกจิกก็เหลือ35,000)เท่ากับว่าส่วนต่างจากรุ่นท็อปกับรองท็อป ต่างกันถึง55000+35000=90,000 บาทเลยตัดสินใจง่ายขึ้นครับ ขอบคุณทุกคนนะครับ