Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: parinyazo ที่ พฤษภาคม 12, 2015, 23:59:28
-
เห็นพูดถึงกันแต่ xv ไม่ทราบตัวนี้มีใครเคยขับบ้างครับ ผมเคยลองนั่งดูโปร่งๆดีกว่า xv แต่ขับเป็นไงไม่รู้ อืดไหมเอ่ย แล้วตัวรถนีใหญ่ หรือเล็กกว่า crv ครับ
-
เท่าที่คุณจิมมี่ทดสอบ อืดกว่า XV นิดนึงครับ
แต่ทางลุยขึ้นเนิน เหนือกว่าเพราะมี X-mode ช่วยครับ
ราคานำเข้า เลยดูแรง รอปีหน้า ถ้าประกอบมาเลย์ มีลุ้นลงเป็น 1.3-1.4 ล้านครับ
สำนักทดสอบต่างประเทศ ทดสอบเจ้าตัวนี้ (ส่วนใหญ่ทดสอบ 2.0XT) พบว่าลุยได้สบายชนะหลายๆยี่ห้อครับ
ถ้าไม่ใช่แฟน Subaru จริงๆคันนี้ เค้าว่ากันว่าไม่คุ้มครับ
แต่ผมรอปีหน้า
-
เงินถึงเอา 2.0 XT ครับ ถ้าไม่ถึง ลงมา XV แทนก็ได้ รุ่นล่างสุดไม่ถึงล้านแล้ว เครื่องเหมือนกันเลย แต่ Forester จะกว้างกว่าหน่อย
-
ถ้า forester จะมาประกอบอาเซียน จิงๆ ควรรอคับ ราคา มันต้องลงอีกเยอะ
X-MODE คือ สั่งให้รถ ลุย คับ /// XV ไม่มี แต่ถ้าใช้ paddle shift เกียที่มือเป็น
มันไม่ต่างเลย
Forester โปร่งกว้างทัศนวิสัยดีมาก AWDเป็นจุดเด่น ใครจะรุ้ ปีหน้า ราคานี้อาจจะได้
Forester 2.5 ก้อได้ 555
-
ด้านเครื่องยนต์ Forester กะบ XV เป็นเครื่อง Block เดียวกันครับ ต่างกันตรงที่เครื่อง Forester นั้นมี Turbo ครับ แล้วอต่ชอบ และจุดประสงค์การใช้งานครับ ลองเปรียบเทียบส่วนต่างร่วม 7 แสน ระหว่าง 2 ตัวนี้ดูครับ ว่าชอบตัวไหน ตัวไหนคุ้มกับการใช้งานของเรานะครับ
-
ถ้ารอได้ รอเถอะครับ ปีหน้าเห็นคาดกันว่าราคาน่าจะหล่นลงมาสัก 2 แสน
ความต่างกับ XV นอกเหนือจาก X-mode แล้วก็ขนาดตัวถังนี่แหละครับ ด้านหลังขนของได้เยอะกว่า XV เยอะเลย
อ้อ ตัวที่มี Turbo นี่ต้อง XT 2.49 นะครับ ตัว 1.69 ไม่มี Turbo ครับ
-
ราคาอย่างเดียวเลยครับ ถ้าเทียบกับ xv ราคาต่างกัน 7 แสน กับรูปร่างที่ใหญ่ขึ้น optionมากขึ้น และมี sunroof
คนส่วนมากมองแล้วยังไงก็ไม่คุ้ม แต่ก็มีบางคนชอบรถที่มีคนขับไม่เยอะ และชอบรูปร่างหน้าตา ก็เล่นกันครับ
รวมถึงราคาตัวนี้ ไปพอๆกับ SUV ดีเซลขับ4 หลายยี้ห้อ ทำให้มีคู่แข่งเพิ่มขึ้นอีก
ทำให้ คนที่ซื้อรุ่นนี้จริงๆ มีน้อยครับ ต้องชอบจริงๆครับ
-
ช่วงนี้เห็นโฆษณาบ่อย คันสีน้ำเงิน สวยดี แต่ราคาต้องหลบ
-
ถ้าไม่ได้ซีเรียสเรื่องอัตราเร่งมาก ก็น่าจัดอยู่ครับ คิดซะว่าราคา1.69ล้านนี้ ได้รถประกอบญี่ปุ่นครับ
optionเยอะกว่าXVหน่อย ถือว่าถูกมากแล้ว ตอนนั้นผมคุยกับเซลราคา1.89ล้านเค้าลดเต็มที่ได้แค่แสนเดียว
-
รอ Forester ไมเนอร์เชนจ์ครับ
-
ไม่น่าเล่นครับ ยิ่งถ้าเทียบกับ xv ที่ราคาต่างกัน 7 แสนบาท ... xv คุ้มค่า คุ้มราคากว่าเยอะครับ
คุณสนใจ forester แสดงว่า คุณอาจจะชอบรถที่ไม่โหล ไม่ซ้ำใคร ...
ผมแนะนำ Hyundai Tucson 2.D 4WD ราคา 1.69 ล้านเท่ากันครับ
เครื่องดีเซล เทอร์โบ 184 แรงม้า option เยอะกว่า forester ครับ , ภายในสวยมาก แนวรถยุโรป , ไฟหน้า HID Project , ไฟท้าย LED
ดูรูปที่นี่ครับ
https://www.hyundai-motor.co.th/tucson/ (https://www.hyundai-motor.co.th/tucson/)
-
ส่วนมากจะไป XV หมด เพราะส่วนต่าง 5 แสนกับสิ่งที่แตกต่าง
เครื่องมีวาล์วแปรผันฝั่งไอเสีย, ถุงลม 7 ใบ, แอร์แยก ซ้ายขวา, X-Mode,
Sunroof, ระบบ intelligent mode, เบาะไฟฟ้าคู่หน้า, ไฟหรี่เหมือน daylight,
รถ ประกอบญี่ปุ่น
ลองคิดดูครับว่าคุ้มไหม
ส่วนคู่แข่งก็ตัว top ของทุกค่าย เรื่องความแรงแพ้หมดครับ
จะออก CRV หรือไม่ก็ CX5 ตัวดีเซล
อารมณ์ + อนุรักษ์นิยม ถึงจะเลือกครับ
แต่อย่าไปถามคนที่ใช้อยู่นะครับ เค้าตอบไม่ได้หรอกว่าเพราะอะไรถึงเลือก
-
พูดถึง 4x4 อย่างเดียวเลยนะ ราคาขนาดนี้ CX5 ดีเซลน่าคบหากว่านะครับ
ถ้างบไม่ถึง XV คุ้มค่ากว่า
-
สิ่งที่คุณจะได้จาก Forester 2.0iL ราคา 1.69 ล้าน
มันอาจจะไม่ใช่เรื่องอัตราเร่งปรู๊ดปร๊าด แต่ในทางกลับกัน คุณได้ความประหยัดมากกว่าที่คุณตั้งไว้กับรถประเภท SUV
เครื่องยนตืมันอาจจะไม่ได้แรง แต่มันเพียงพอต่อการใช้งาน ทั่วประเทศไทยแน่นอน ไม่ว่าจะสภาพถนนแบบไหน Forester พาคุณลุยไปได้
และไปได้ดีด้วยครับ
ความปลอดภัยครับ Forester เป็นรถ SUV ที่ปลอดภัยระดับ Top Rated Safety pick plus คือเกินกว่าระดับสุงสุด ตามมาตรฐานของ IIHS ของ อเมริกา
ทั้งระดับ Active safety เอง หรือ Passive Safety ก็ตาม ไปหาดูได้ตามยูทูปครับ
ในความรู้สึกผม Forester ก็ยังคงเป็น Small SUV ที่ดีที่สุดครับ
ไปลองขับนะครับ แล้วคุณจะพบความแตกต่าง
-
LIKE
-
เอาจริงๆ มันไม่ใช่รถที่ดูคุ้มค่าเวลาจ่าบเงินแบบ XV แต่ถ้ามีโอกาสขับ แล้วอยากได้รถกว้างพอๆกับ CR-V ซึ่ง XV ตอบโจทย์ตรงนี้ไม่ได้ และชอบความมั่นใจที่ให้ได้มากกว่า รวมทั้งไม่นิยมของตลาด ถือว่าเป็นรถที่ดีคันนึงครับ แต่ผมก็เห็นด้วยกับหลายๆท่านครับ ถ้าซื้อ Forester ตัวเทอร์โบอัตราเร่งและเรื่องอัตรสิ้นเปลิองเชื้อเพลิง มันดีกว่าแบบชัดเจนครับ ในส่วนต่างราคาที่เพิ่มขึ้น ถ้าชอบจริงๆก็ซื้อได้ครับ ผมเคยมีโอกาสลองขับทั้ง 2 รุ่น ถือว่าเป็นรถที่ดีครับ ว่าแล้ว ลองไปดู CX-5 2.2 ดีเซลซิครับ อาจจะทำให้เขวๆได้ครับ ;D ;D ;D
-
ถัาไม่ใช่ XT เล่น XV เหอะครับ ฮิๆ
-
X-mode ไม่ใช่แค่การเล่นเกียร์ครับ ผล Test ใน youtube มีค่อนข้างเยอะครับ
เป็นการทำงานร่วมกับระบบควบคุมเสถียรภาพทุกอย่าง
https://youtube.com/devicesupport (http://www.youtube.com/watch?v=UKY3scPIMd8#ws)
มีผลทดสอบเทียบกับทั้ง CRV CX5 escape Rav4 Tuson ลองดูครับ
ถ้ามาสายกึ่งลุย เน้นว่ากึ่งลุยนะครับ ต้องการความมั่นใจไม่กลัวหล่ม
ลองพิจารณาดูครับ (ถ้าลุยระเบิดเถิดเทิงพวกคานแข็งดีกว่าเยอะ)
ผมฟังรายการคุณจิมเทปก่อนแว่วๆว่าจะประกอบมาเลย์
ส่วนตัว 1.69ล้านถือว่าราคากำลังดีแต่ค่อนข้างสูง
ได้รถประกอบญี่ปุ่น ถุงลมครบๆ มีซันรูฟ ผมโอเคเพียงแต่อยากได้ตัวประกอบ
มาเลย์ที่ออฟชั่นความปลอดภัยครบๆที่ราคาหล่นลงมานิดนึง