Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: O_o" ที่ พฤษภาคม 13, 2015, 15:36:16
-
อาจจะ ว่าที่ปรับโฉมบ้านเรา ;D ;D ;D
อาจจะนำเอารถยนต์เวอร์ชั่นจีน ที่ใช้ชื่อว่า Chevrolet Classic มาวางจำหน่าย โดยตัวรถให้ความลงตัวในการปรับปรุงโฉม
ให้ทันสมัยขึ้น แต่เน้นตัวตนที่คลาสสิกมากขึ้น รถดูร่วมสมัยมากกว่าเดิม และมันเป็นรุ่นที่เชื่อว่าน่าจะถูกใจหลายๆคน
แม้ว่าในบ้านเรา Chevrolet จะยังคงเงียบเรื่องการเตรียมตัวเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ออกวางจำหน่าย
ทว่าตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมา Chevrolet ก็ยืนยันมาก่อนหน้านี้ว่าในช่วงไตรมาส 3 ปีนี้ ทางค่ายจะมีการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญในรถยนต์นั่ง Chevrolet Cruze
(http://www.autodeft.com/_files/images/full/2015-05-13/CUAZ0XTE.jpg)
(http://www.autodeft.com/_files/images/full/2015-05-13/6O0M2T12.jpg)
(http://www.autodeft.com/_files/images/full/2015-05-13/I2KTS3AD.jpg)
(http://www.autodeft.com/_files/images/full/2015-05-13/FMPPJZEE.jpg)
(http://www.autodeft.com/_files/images/full/2015-05-13/WUT88PII.jpg)
(http://www.autodeft.com/_files/images/full/2015-05-13/12DPBGKS.jpg)
-
เชื่อมั้ย Cruze 2.0 ดีเซลตัวท๊อป รถปี 2014
เอาไปจำนำที่บ่อน 70,000 บ่อนไม่ยอมรับ
เพราะบอกว่าหลุดจำนำแล้วขายไม่ได้
(คนรู้จักผมรับจำนำรถน่ะครับ)
การกู้ชื่อเสียงกลับของ GM Thailand
กลายเป็นเรื่องยากสุดขั้วไปแล้วสำหรับตอนนี้
เอาใจช่วยครับ จากคนเคยใช้ Chev
-
ผมว่าผมเห็นวิ่่งพลางตัว แปะสติกเกอร์ วิ่งทดสอบอยู่นะครับ
-
หวังว่าจะขายได้นะครับ ;D
-
ปรับปรุงคุณภาพก่อนดีกว่ามั้งครับ คือตัวรถมันดีมากอยู่แล้ว (ยกเว้นเรื่องที่เกี่ยวกับการเซ็ตติ้ง ทั้งเกียร์/คันเร่ง)
แต่มาร่วงเอาตอนที่ปัญหาเรื่องเกียร์เนี่ยแหละ
คือผมมองว่าเกียร์ที่มาจากบริษัทอเมริกัน-ยุโรป ที่ไม่ใช่บริษัทที่มี Budget เยอะๆ(ที่เยอะๆอย่าง MB/BMW/VW ไรงี้) อย่าง Volvo/Ford/Chev รู้สึกจะมีปัญหาบ่อยมาก
คิดว่าน่าจะมาจากการออกแบบที่ ออกแบบให้รองรับในยุโรป แต่ทางวิศวกรคงลืมเรื่องที่ในประเทศอย่างเอเซียนี่ อากาศร้อนที่แบบอินเดียยังยอมแพ้ -_-"
ผมว่าถ้าแก้ปัญหา (ออกแบบใหม่หมดเฉพาะตลาดเราไปเลย ถ้าอยากจะขายจริงๆน่ะนะ) ได้ตรงจุดล่ะก็.. ก็มีโอกาสกลับมาได้ครับ
-
เอาใจช่วยนะครับ
-
ชื่อเสียงของ GM Thailand ไปทางลบ การกอบกู้ชื่อเสียงให้ผู้ใช้งานเชื่อมั่นและมั่นใจมีเหนื่อยเหมือนกัน
ทาง GM Thailand สามารถแก้ปํญหาหลักของรถรุ่นได้และไม่มีปัญหาในภายหลัง สามรถทำยอดขายตามเป้าครับ
-
ชื่อเสียง GM แก้ยากแล้วล่ะเพราะปล่อยเรื้อรังมานานจนลูกค้าหมดความอดทน ที่บริษัไม่แก้ปัญหาให้ลูกค้า ทำให้ไม่มีใครกล้าซื้อรถ chev
-
ชื่อเสียง GM แก้ยากแล้วล่ะเพราะปล่อยเรื้อรังมานานจนลูกค้าหมดความอดทน ที่บริษัไม่แก้ปัญหาให้ลูกค้า ทำให้ไม่มีใครกล้าซื้อรถ chev
จริง เห็นด้วย เพราะพึ่งเจอมา คือ คนที่ทำงานยอมขายแคปติวาทิ้ง แล้วไปออก CRV เพราะอ่านเรื่องเกียร์นี่แหล่ะ (รถยังไม่มีปัญหานะ แต่วิตก เพราะเดินทางใกลบ่อย)
-
เมื่อไหร่ผู้ผลิตต่างแดนจะเข้าใจซะทีว่าคนไทยซื้อรถคันนึง ไม่ใช่แค่รูปทรง สมรถนะรถเพียงอย่างเดียว
เสถียรภาพ ความคงทน และ บริการ มันเป็นสิ่งที่คนไทยซีเรียสมากๆ ไม่ต้องหาตัวอย่างยากเลย vios ที่ขายในปัจจุบัน
เปลี่ยนแค่เปลือกคนยังแห่กันซื้อเลย ตกลงแล้วคนไทยซื้ออะไร ระหว่างเทคโนโลยีล้ำๆ วิศวกรรมเยอะๆ หรือ
เพียงแค่ขอให้ใช้งานได้ไม่มีปัญหา เครื่องยนต์ทนๆ อะไหล่ไม่แพง ไม่ต้องคิดเยอะแล้วแก้ปัญหาให้ตรงจุด คุณก็จะอยู่รอดต่อไปในตลาดรถเมืองไทย
-
0% ทั้งกระดาน ยังขายแทบไม่ได้เลยครับ
ลองคิดดูเองแล้วกันนะครับ GM ว่าควร
ทำอะไรอันดับแรก
-
ผมว่าเค้ามองข้อเท็จจริงไม่ออก เพราะดื้อรั้นด้วยหรือเปล่า
ธรรมชาติการบริโภครถของคนไทยส่วนมาก ขึ้นอยู่กับความคุ้มค่าด้านการเงินเป็นหลักครับ ซ่อมถูก อะไหล่ทางเลือก และจุดตายคือราคาขายต่อ
ตามมาด้วยความหรูหรา ดูดี มีระดับ วัดกันที่ออปชั่น ชุดแต่งภายนอก
คือถ้าเจ้าไหน ตอบโจทย์เหล่านี้ในภาพรวมได้ดี (แบบที่พี่โตทำ) ก็เทกันหล่ะครับ
ยิ่งปากต่อปากด้วย ถ้าติดลม ไปยาว
แต่ผมมองว่า ผู้ผลิตสัญชาติเหล่านี้ เค้ามีอัตตาในการผลิตสินค้าเค้ามาก ประมาณว่า ผมนำเสนอสิ่งที่ดี (เค้าคิดว่าของเค้าดีกว่าคู่แข่ง) วัดกันที่คุณภาพ ของเราดีกว่า ก็ต้องขายได้ ..............
ประมาณนี้มั้งครับ
ส่วนตัวผมมองว่า สายไปแล้วหล่ะครับ ที่จะกู้ภาพลักษณ์ เปลี่ยนบอร์ดไปก็เท่านั้น เทกระจาดก็เท่านั้น
น่าเห็นใจคือลูกค้าที่ต้องเจ็บปวดจากเหตุการณ์ที่ผ่านมา
ว่าไป คู่แข่งแทบไม่ต้องทุ่มงบอะไรมากมายเลย มีคู่แข่งมาทำชื่อเสียๆ เท่ากับยิ่งส่งเสริมการตลาดให้ฟรีๆด้วยซ้ำไป
-
ผมว่า captiva เป็นรถที่ดีนะครับ ญาติใกล้ชิดผม ใช้ 4 คัน เป็นดีเซลหมด ไม่ใช่คนเดียวนะ ญาติ 4 คน 4 คัน ก็ไม่บ่นนะครับเรื่องเกียร์
ผมขับผมก็ประทับใจนะครับ เป็นรถที่ผมก็ชอบเพราะแถว 3 นั่งได้จริง
แต่ว่า จะบ่นเรื่องเข้าศูนย์ที่ ค่าบริการแพงเอาเรื่องครับจริงๆนะ แพงจริงๆ :)
-
อยากเห็นเชพโรเล็ตประเทศไทย เอารุ่น SS มาขายครับ
-
อยากกู้ภาพลักษณ์ ผมเป็นแค่ลูกจ้างแต่จะสะเออะแนะนำแผนธุรกิจชิ้นสำคัญให้นะครับ
เอา chevrolet camaro มาประกอบในบ้านเราใส่เครื่อง 2.0 ขายในราคาตัว TOP ไม่เกิน 1.2 ล้านบาท และทำให้รถคันนี้ไม่มีดีเฟครายแรงให้ได้
ถ้าทำได้ ผมว่า GM ฟื้นได้แน่
-
อยากกู้ภาพลักษณ์ ผมเป็นแค่ลูกจ้างแต่จะสะเออะแนะนำแผนธุรกิจชิ้นสำคัญให้นะครับ
เอา chevrolet camaro มาประกอบในบ้านเราใส่เครื่อง 2.0 ขายในราคาตัว TOP ไม่เกิน 1.2 ล้านบาท และทำให้รถคันนี้ไม่มีดีเฟครายแรงให้ได้
ถ้าทำได้ ผมว่า GM ฟื้นได้แน่
รถในฝันครับ
ถ้ามาจริงมจะซื้อ
-
อยากกู้ภาพลักษณ์ ผมเป็นแค่ลูกจ้างแต่จะสะเออะแนะนำแผนธุรกิจชิ้นสำคัญให้นะครับ
เอา chevrolet camaro มาประกอบในบ้านเราใส่เครื่อง 2.0 ขายในราคาตัว TOP ไม่เกิน 1.2 ล้านบาท และทำให้รถคันนี้ไม่มีดีเฟครายแรงให้ได้
ถ้าทำได้ ผมว่า GM ฟื้นได้แน่
+100 สนับสนุน!!! ถ้ามาจริงผมจัดเป็นคนแรกเลยครัช ;D ;D ;D
-
ไว้อาลัยอีกรอบ
;D ;D ;D