Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ซิ่งเข้าส้วม ที่ พฤษภาคม 15, 2015, 09:18:29
-
ช่วงนี้ศึกษาเรื่องยาง คิดว่าอยากจะติด Run flat เพื่อป้องกันอุบัติเหตุ แต่ราคามันก็แพงขึ้นเท่านึง เหมือนทำประกันชั้น 1 เพิ่มเข้าไป
เลยสงสัยว่ามันคุ้มกับราคามั้ยครับ แล้วคุณภาพการเกาะถนนดีมั้ย
-
จากเท่าที่นั่ง มีความรู้สึกเหมือนนั่งเกวียน เลยตอบว่าไม่คุ้มครับ
-
ผมว่าไม่คุ้ม ยางธรรมดามันก็ปลอดภัยดีระดับหนึ่งแล้วครับ
-
ผมใช้ RFT ของ BS S001 อยู่ เกาะครับ เข้าโค้งดี เบรกดี ;)
แต่ยางธรรมดาที่เกาะกว่านี้ มีแน่นอน
ผมว่ามันเหมาะนะครับ ถ้าเส้นทางที่คุณใช้ประจำ มันเปลี่ยว และหาร้านซ่อมยางยาก
คือคุณขับต่อไปได้ที่ความเร็วไม่เกิน 80 ในระยะทางไม่เกิน 80 อีกเหมือนกัน ;D
แต่รถคุณต้องมีเซ็นเซอร์สำหรับยาง RFT ไม่งั้นถ้าลมมันหมด คุณจะไม่รู้ แล้วยางจะแหลกคาล้อที่ความเร็วสูง น่ากลัวนะครับ :o
-
โอเคครับ ไม่เปลี่ยนแล้วครับ
-
+1 สำหรับ Run Flat tyre (ตัว Potenza S001 นะ ตัวอื่นแข็งเกิน)
ถ้าเป็นคนที่ทำงานออฟฟิต+ไปไซค์งานต่างจังหวัดบ่อยๆ ผมว่าคุ้มค่ากว่ายางธรรมดา
เพราะไม่ต้องกังวลกับถนนแย่ๆ ส่วนถ้าทำงานในเมือง ก็แนะนำเป็นยางธรรมดาครับ
ศึกษาคุณสมบัติยางได้ตามเว็บนี้ ค่อนข้างน่าเชื่อถือเพราะผมก็ซื้อใช้ตามคำแนะนำครับ
http://www.tyrereviews.co.uk/Tyre/ (http://www.tyrereviews.co.uk/Tyre/)
-
เอาเป็นว่า BM ที่ติดรถมา เพื่อนผมที่ขับเร็วทุกคนเปลี่ยนออกหมด เป็นยางธรรมดา แม้จะล้อเดิมครับ
มันไม่ใช่ไม่ดี มีจุดดีคือปลอดภัยกว่า แต่หากเรามีชุดปะยางชั่วคราวติดรถ ก็คลายกังวลไปได้หน่อยนะครับ
และด้วยราคา บอกเลยไม่คุ้มมากๆ ส่วนตัวขับรถมาเกิน 20 ปีเคยยางรั่วแค่ครั้งเดียว รันแฟลตสำหรับผม ไม่ใช่เลยครับ
-
ยาง 320d กำลังจะหมดพอดีเลยครับ วิ่งมาแค่ 4 หมื่้นโลนิดๆ ดอกยางโล้นหมดแล้ว งงเลย
เทียบกับยางธรรมดาของ Camry กับ Accord วิ่งไปแสนโลนิดๆ ดอกถึงเริ่มโล้น
ลังเลอยู่เหมือนกันครับ ว่าจะเอายังไงดี เพราะ Camry กับ Accord ก็ติดแก๊สไม่มียางอะไหล่(เหมือน F30) เคยยางรั่ว ยางซึมก็ไม่ได้เป็นปัญหา ก็ยังพอเติมลมขับไปปะได้ (นอกจากว่ารั่วเยอะก็คงจะงานเข้ากันไป)
ราคาต่างกันครึ่งๆ แต่ไม่ใช่ประเด็นสำหรับผม แต่ที่เป็นประเด็นกันตอนนี้คือ ดอกยางมันหมดไวมากกกก ทั้งๆที่วิ่งเส้นทางเดียวกันการใช้งานเหมือนๆกัน
รันแฟลต 4 เส้น ตีกลมๆ 50,000 ใช้ได้แค่ 5 หมื่นโล
ยางธรรมดา 4 เส้น ตีกลมๆ 30,000 แต่ใช้ได้ แสนโลเลย
เหมือน รันแฟลต แพงกว่า 3 เท่าเลยพอเทียบกับระยะทางที่วิ่งได้ :-[
-
ถ้าสถานที่ใช้งานมีร้านปะยาง 24 ชั่วโมง ตลอดเส้นทาง แทบไม่มีความจำเป็นต้องเปลี่ยนไปใช้รันแฟลตเลยครับ
ชุดปะยาง + ปั๊มลมไฟฟ้า น่าจะประหยัดกว่า เยอะเลย
-
ผมใส่นะครับ
เรื่องความกระด้างผมเฉยๆ เพราะวัยรุ่นอยู่ ยิ่งลำบากยิ่งชอบครับ
แต่ผมกังวลเรื่องความปลอดภัยมากกว่า เช่นยางรั่วในที่ๆไม่เหมาะ เราก็ชิว หรือถ้ายางแตกขณะวิ่งเร็วๆ รถก้ไม่เสียอาการครับ
มีเพื่อนเคยขับจนยางระเบิดครับ เขาบอกก้ได้ยินเสียง แต่ไม่รู้เรื่อง จนรถมันโชว์เตือนยาง เลยลงไปดู
ปรากฏว่า ยางแตกออกเป็นเส้นผ้าใบเลยครับ แต่เขาบอกรถไม่มีอาการไรเลย
ผมว่าแบบนี้ก็คุ้มแล้วหละ
-
ยาง 320d กำลังจะหมดพอดีเลยครับ วิ่งมาแค่ 4 หมื่้นโลนิดๆ ดอกยางโล้นหมดแล้ว งงเลย
เทียบกับยางธรรมดาของ Camry กับ Accord วิ่งไปแสนโลนิดๆ ดอกถึงเริ่มโล้น
ลังเลอยู่เหมือนกันครับ ว่าจะเอายังไงดี เพราะ Camry กับ Accord ก็ติดแก๊สไม่มียางอะไหล่(เหมือน F30) เคยยางรั่ว ยางซึมก็ไม่ได้เป็นปัญหา ก็ยังพอเติมลมขับไปปะได้ (นอกจากว่ารั่วเยอะก็คงจะงานเข้ากันไป)
ราคาต่างกันครึ่งๆ แต่ไม่ใช่ประเด็นสำหรับผม แต่ที่เป็นประเด็นกันตอนนี้คือ ดอกยางมันหมดไวมากกกก ทั้งๆที่วิ่งเส้นทางเดียวกันการใช้งานเหมือนๆกัน
รันแฟลต 4 เส้น ตีกลมๆ 50,000 ใช้ได้แค่ 5 หมื่นโล
ยางธรรมดา 4 เส้น ตีกลมๆ 30,000 แต่ใช้ได้ แสนโลเลย
เหมือน รันแฟลต แพงกว่า 3 เท่าเลยพอเทียบกับระยะทางที่วิ่งได้ :-[
น่าจะดูที่ treadwear นะครับ
-
เคยนำมาใช้ กับล้อที่ไม่ใช่รถจากโรงงานครับ ก็ดี เพราะคุณย่าผมขับรถคันนั้น เลยให้ใช้ยางแบบนี้ แต่เวลารั่วเมื่อไหร่จะทราบคือ รถมันจะขับหวิวๆ เมื่อความเร็วซัก 60 ไปแล้วครับ และยางแข็งกระด้างไปหน่อย เรื่องการเกาะถนนก็โฮเคดีนะครับ
-
เหมือนซื้อประกันน่ะครับ
ถ้าคิดว่าเส้นทางที่ไปมันเสี่ยง ก็ซื้อ
หรือถ้าเป็นคนที่ไม่อยากผิดพลาดอะไรเลยในชีวิตยิ่งหน้าสนใจ
แต่ผมเฉยๆครับ
ยางอะไหล่มี เปลี่ยนเองเป็น จบ
ยางบางชุด ผมก็ไม่เคยต้องไปยุ่งอะไรกะมันเลย
บางชุด บางช่วงเวลา ปะแล้วปะอีก
-
.
.
.
คันเก่าผมใช้ขอบ 18 ยางมีปัญหาบ่อยมาก เดี๋ยวรั่ว เดี๋ยวแตก
เรียกว่าผมนี่เปลี่ยนยางอะไหล่คล่องพอๆกับเด็กร้านยางเลย
ชิลมากๆ พอรู้ว่ายางแตกปุ๊บ จอดรถ หยิบแม่แรง ปะแจ
ไม่เกิน 10 นาทีเสร็จ
แต่ไม่เอาแล้วครับ ตอนนี้เลยใช้รันแฟลตสบายใจ
คิดว่าเปลี่ยนอีกรอบก็คงรันแฟลต อย่างน้อยขับไปร้าน
มือไม่เลอะ เหงื่อไม่ออก ไปธุระต่อได้ ;D
-
เปลี่ยนยางเองนี่ยิ่งกว่าไปวิ่งครึ่งชม.อีกนะครับ 55555
เผลอๆเอาน็อตล้อไม่ออกด้วย
-
ขอถามเป็นความรู้ครับว่าถ้าเราใช้ยางรันแฟลตนี่จะไม่มีโอกาสเกิดเหตุการณ์ยางระเบิดแล้วรถเสียหลักการทรงตัวเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุใช่ไหมครับ
-
แล้วแต่เหตผลครับ.และสภาพการใช้งานของแต่ละคนเครับ
..ยาง Run Flat ..ปลอดัย แข็ง ราคาแพง
ยางปรกติ นิ่มกว่า ราคาถูกกว่ามาก...
ส่วนเรื่องความเกาะถนน พอๆ กันครับ ..ขั้นอยู่แต่ละยี่ห้อที่เราเลือกใช้ตรับ ถ้าเลือกยี่ห้อดีๆ รุ่นสุ่งๆ ก็เกาะเหมือนกันครับ
ส่วนตัว ใช้ยาง run flat ติดรถมาครับ..ก็ชอบนะคับ แต่เปลียนรอบหน้า ขอเป็นยางธรรมด ดีกว่าครับ... ;D