Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: jonger33 ที่ พฤษภาคม 15, 2015, 10:52:37
-
มีเรื่องอยากรบกวนพี่ๆ headlightmag กันหน่อนอ่ะครับ
จริงๆ ติดตาม อ่าน รีวิว webboard มา 3 ปี กว่า ตั้งแต่เริ่มทำงาน ไม่คิดว่าจะได้มาเป็นตั้งกระทู้ซะเอง
ถ้ามีการทำอะไรผิดพลาด เกี่ยวกับกฏ ข้อบังคับ ของทางเวป และ ทีมงาน รบกวนแจ้งหรือลบกระทู้ผมได้เลยนะครับ
ตอนนี้ผมใช้รถ city ปี 10 อยู่ แล้วพอดีน้องเรียนจบเลยจะยกคันนี้ให้น้องชายใช้ต่อ อ่ะครับ
และตัวผมกำลังจะเปลี่ยนงานมาเปง sale เลยสนใจจะซื้อรถมือ 2 สักคัน
มีงบอยุ่ ประมาน 3-4 แสน บาท (ไม่รวม ค่าเปลี่ยนถ่ายของเหลว บำรุง อีก นิสหน่อย)
อยากได้ c segment ไว้วิ่งงานแถวกรุงเทพ / ชลบุรี / ระยอง
ที่ดูๆมา ราคา มีประมานนนี้ อ่ะ ครับ ที่พอจะหาได้
Civic 2008-2010
Altis 2008-2012
Cruze 2008-2012
Conditions
1. ผู้ชาย อายุ 26
2. ไม่ขับเร็วนัก ปกติจะวิ่งต่างจังหวัด110-130 ครับ
รบกวนพี่ๆช่วย comment ข้อดี ข้อเสียแต่ละตัวให้หน่อยครับ
1. ตัวไหนที่ยังน่าใช้อยุ่ครับ ไม่จุกจิก
2. ค่าอะไหร่
3. ถ้าซื้อแล้ว ควรซ่อม หรือ ดูแลตรงไหนเปงพิเศษ
4. ปกติ ค่าเปลี่ยนถ่ายของเหลว สายพาน บำรุงหลังซื้อ คราวๆเท่าไหร่ครับ
ปล. ไม่สนใจ segment อื่นนะครับ
ขอบคุณล่างหน้านะครับ
-
ท่าทางจะใช้รถเยอะอยู่นะครับ
ใจผมนี่ชอบ Cruze นะ แต่รถมือสองผมขอไปหาพี่โตดีกว่าครับ ขอเลือก Altis ส่วน Civic ผมไม่ค่อยชอบไม่มีความเห็นครับ
Altis นี่น่าจะทนเลยละ และ ไม่จุกจิกแน่นอน พี่โตขึ้นชื่อ ค่าอะไหล่ หาเทียบแท้ได้ทั่วไปไม่แพงครับ
ซื้อมาแล้วก็ลองเข้าไปใน คลับดูครับ หาอู่ ที่ขึ้นชื่อๆ หน่อย ให้เค้าเช็คให้ เปลี่ยนอะไรได้เปลี่ยนเลยครับ เดี๋ยวจะเป็นแบบว่า เสียน้อยเสียยากเสียมากเสียง่าย
ของเหลวผมว่าทุกอย่างไม่น่าเกิน 5000 รวมกรองทุกอย่าง (ราคาไม่แน่ใจนะครับ)
ส่วนรายละเอียดอื่นๆ คงต้องรอผู้รู้มาตอบครับ
-
ได้ C-Seg ไม่เก่ามาก เช่น Civic FD ,Altis หน้าแบน ,Lancer Ex ก้อน่าสน
-
ตัด Cruze ทิ้งครับ
ที่เหลือได้ทั้งตู่แล้วแต่ชอบเลยครับ
ส่วนตัวเชียร์ CIVIC เพราะ Altis จะโดนแซวว่า Taxi อย่างเลี่ยงไม่ได้
-
Civic หรือ Altis ก็ได้ครับ ค่าบำรุงรักษา (อะไหล่แท้) พอกันครับ
แต่ถ้าไม่เกี่ยงอะไหล่เทียบ Altis มีให้เลือกมากมาย จอดอู่ไหนก็ซ่อมได้ครับ
-
ทั้งหมดทั้งมวล เป็นผมเลือก FD ครับ
ข้อดีมีต่างกัน แต่ข้อเสียที่รู้ๆ FD นี่เครื่องดังต๊อกๆ=ไม่ใช่ปัญหา รับได้, หน้าลอย เวลาบรรทุกหนักแล้วชับเร็ว= รับได้
พี่ชายผมใช้อยู่ ออกมาแรกๆตั้งแต่ปี 07 ตอนนี้วิ่งไป 2 แสนโล ก็ยังไม่เคยซ่อมใหญ่เลยครับ แทบจะไม่เคยซ่อมไม่เคยเคลมอะไรเลย มีเช็คระยะตามปกติ บางทีก็ขาดเช็ค
รถติดแก๊สอีกต่างหาก แถมแก๊สสมัยหัวฉีดแรกๆ(โครตจะ Noname) เครื่องก็ยังเหยียบได้ 207 แบบแรกๆที่ออกมา
เป็นรถที่ผมชอบภายในที่สุด มันเหมือนยานอวกาศดีครับ ข้างหลังก็นั่งสบายๆ ไม่อึดอัดเหมือน FB
เชียร์ครับเชียร์ ;D
-
Altis CNG ครับ คุ้มประหยัด ทนทาน ใน กทม และรอบๆ ที่เติมเยอะแยะ
-
ราคา 4 แสน ได้ Civic 1.8S ปีประมาณ 09-10 Altis ได้รุ่น 1.6-1.8 ปี 10-11
1. ตัวไหนที่ยังน่าใช้อยุ่ครับ ไม่จุกจิก------Altis
2. ค่าอะไหร่----- พอกัน
3. ถ้าซื้อแล้ว ควรซ่อม หรือ ดูแลตรงไหนเปงพิเศษ----- ดูเลขไมล์ว่าครับ ถ้าไม่เกินแสน สองคันนี้ผมว่าไม่ต้องไปทำอะไรเลยก็ได้ ดูแลรักษาตามระยะไป
4. ปกติ ค่าเปลี่ยนถ่ายของเหลว สายพาน บำรุงหลังซื้อ คราวๆเท่าไหร่ครับ------ ไม่กี่พัน ไม่น่าเกินหมื่นเพราะรถไม่ได้เก่ามาก
ถ้าเอาคุ้มจริงๆ Altis CNG ราคามือสองก็ประมาณ 4 แสน ได้รถปี 11 แก๊ส CNG ประหยัดสุด แต่เครื่องอืดหน่อย กับขับในเมืองเปลืองแก๊สมาก อันนี้ใช้อยู่บอกได้เลย
-
เป็นเซลล์ก็เอาอะไรที่ไว้ใจได้หน่อยดีกว่าครับตัดครูซทิ้งไปเลย เหลือสองตัวรถทำมาหากินตลอดอย่างนี้เอาที่ซ่อมง่ายๆไวๆหน่อยก็ Altis แหละครับ แต่ถ้าชอบ Civic มากกว่าก็จัดไปเลยด้อยกว่ากันในด้านการซ่อมไม่มากนักหรอก
ป.ล. ผมเลือก FD เพราะชอบครับ Altis ผมว่าเชยไปหน่อย
-
ใช้รถทำงาน หาเงินอย่างเดียว
แนะนำ civic ครับ ค่าบำรุงรักษาถูก กว่า อัลติสครับ
แต่ถ้าเลือกอัลติส ให้เลือก cng เพราะเครื่องเก่า เกียร์ 4 จังหวะ
ถ้าตัว mc เครื่อง dual vvti เกียร์ cvt บำรุงรักษาพอ ๆ กับ คัมรี่เลยนะครับ
แต่อะไหล่จะถูกกว่า civic นิดหน่อยครับ หาซื้ออะไหล่ทั่วไปได้ง่าย
-
FD เบยฮั๊บ
-
ใช้รถเยอะ ผมตัดครูซออกก่อนเลย
เหลือ FD กับอัลติส ซึ่งบำรุงรักษาง่ายทั้งคู่
แต่โดยส่วนตัวชอบดีไซน์ของ FD มากกว่า เลยเชียร์ FD ครับ
-
civic เลยครับ
-
FD มั้ย ทรงยังสวยอย่เลย ที่บ้านผมใช้อย่ ค่าบำรุงรักษาไม่แพงด้วย นั่ง4-5คนสบายๆไม่ถึงกับแน่น แต่การทรงตัวมันย้วยไปนิดใส่KYB SR ดีขึ้นเยอะเลย
-
altis ครับทนและถึก
-
ALTIS 1.8 Dual VVTi ครับ ที่เติม E85 ได้ วิ่งนอกเมืองยาวๆ คุ้มครับ (ถ้าในเมือง โซฮอลล์ 95 ดีกว่าครับ)
จะได้ไม่ต้องเสี่ยงได้ Taxi ย่อมแมว อู่นอก อู่ Taxi ซ่อมได้เพียบ
-
ผมซื้อ FD2 มาจากเต๊นท์ ตอน ธันวา ปี 2013 เดิมวิ่ง 95xxx ปัจจุบันระยะทางอยู่ที่ 15x,xxx ใกล้แสนหกแล้ว
ที่เปลี่ยนก็ของเหลวทั่วไปแค่นั้น
การใช้งานก็ลำลูกกา อยุธยา มอเตอร์เวย์ ทางด่วน กทม อีสาน ใต้
ความเร็วก็ cruising ทั่วไป รวมถึง top speed ก็หลายครั้ง
แต่ช่วงนี้เน้นขับให้ประหยัดที่สุด สนุกดี ขับรอบคงที่ เปิดแอร์ ก่อนเปลี่ยนท่อเคยได้พีคสุดๆก็ 15.x km/L ถังนึงก็ระยะทาง 550บวกลบ (ปัจจุบัน ถังก่อนล่าสุดได้ 14 km/L ขับเนียนๆ แต่เฉลี่ยแล้วก็ ~12 km/L ระยะทางก็ 4xx km , รถหนัก คนขับก็หนัก ผู้โดยสารก็หนัก ;D)
ในช่วงที่ราคาน้ำมันยังต่างกันมาก เคยเติม E85 หลายสิบถัง ไม่มีปัญหา ไม่มีไฟขึ้น อุปกรณ์เดิมทุกอย่างตั้งแต่ถังยันหัวฉีด แต่ใช้นานเข้าช่วงออกตัวถึงซัก 120km/h อัตราเร่งปกติ แต่เกินนี้จะเร่งไม่ค่อยออกแล้ว เหมือนเกียร์วืด (เคยโดนเฟียสต้าไม่ใช่EcB จี้ตูดจะหนีก็เร่งไม่ออก อ๊ายอาย)
การซ่อมก็มีแค่ ลูกปืนล้อคู่หลัง(มีเสียงดัง หวึ่งๆๆ คล้ายเสียงยาง ก็ไม่รู้ว่าเป็นที่ยางหรือ ลูกปืน เลยเปี่ลยนไป)
แล้วก็มีโช๊คที่รู้สึกว่า ตอนเข้าโค้งแล้วรถเริ่มเอียงเยอะ หลังจากใช้ไป 8 เดือน ก็เลยใส่สตรัทเลย ;D
อีกรายการก็ยางแท่นเครื่อง
อ้อ มีปีที่แล้วเปลี่ยนมอเตอร์พัดลมหม้อน้ำไปหนึ่งคู่ครับ
ต่อไปก็คิดว่าจะต้องบูรณะช่วงล่างทั้งหมดซะหน่อยเนื่องจากใช้งานมาหนัก
ปล. ไม่ได้ติดแก๊สครับ
-
Civic ครับ
-
altis ช่วงล่างแบบบ้านๆ ไม่เกาะมากเท่าคู่แข่งแต่ลากได้แบบปิคอัพไปได้อีนี่ก็ไปได้ ซ่อมไม่แพง
-
ความคิดเห็นผมนะครับ
ครูซตัดออกเหมือนท่านอื่นๆครับ เพราะรถใช้เยอะต้องเข้าmaintenanceบ่อยแน่ๆ ต้องดูพวกศูนย์หรืออะไหล่ที่หาง่ายๆคนเล่นเยอะๆ
ถ้า บ. ออกค่าน้ำมันให้ เล่น FD ผมว่าน่าจะโอเคกว่าครับทั้งช่วงล่างและอัตราเร่ง แต่ฟิลนี่ผมจำไม่ได้แระนานแล้วที่ได้ขับรู้แต่ว่ามันแรงและเกาะตอนนั้นขับจาก เชียงราย ไป เชียงใหม่ เล่นโค้งสนุก (ตัว 2.0)
แต่ถ้าเราออกเงินเติมน้ำมันเองซ่อมเองผมมองไปที่ altis ตัวเดียวเลยครับ วิ่งเยอะต้องติดแก๊สสถานเดียว แล้วรถที่ทนแก๊สสุดๆก็ต้อง altis แหละครับ เพราะ FD ถ้าติดแก๊สต้องตั้งวาว์ลบ่อยครับ 2หมื่น - 3หมื่นโลที เสียเวลา+เสียเงิน แลัวถ้าไม่ติดแก๊สก็คงได้จ่ายค่าน้ำมันเดือนละ 15000+ แน่ๆ
อ่อ อีกอย่างที่สำคัญขับรถทางไกลบ่อยๆ ต้องจดพวกการเปลี่ยนถ่ายของเหลวและยางไว้ด้วยนะครับ รถเราเราใช้มัน เราก็ต้องดูแลครับ ดีกว่าไปเสียอยู่กลางทาง ไม่คุ้มอย่างแรง ที่สำคัญเสียเวลาผิดนัดลูกค้าด้วย
ขอให้ขับรถอย่างปลอดภัยครับ
จากเซลล์เหมือนกันครับ :D :D :D
-
พอกันทั้ง Altis & Civic
เอาคันที่ชอบได้เลยครับ
-
เชียร์ Altis หน้าแบน ติดแก๊สครับ :)
-
ขับไม่เร็วมาก เน้นใช้งาน ติดแก๊ส เชียร์ Altis ครับ
ค่าบำรุงดูแลรักษาไม่แพง อะไหล่เพียบ
ตอนซื้อเสร็จแล้วก็ลองเช็ตประวัติการเข้า0ดูครับ ถ้าเจ้าของเดิมเข้ามาตลอดก็เข้าต่อได้เลยในรอบต่อไป
ถ้าไม่มั่นใจก็ถ่ายของเหลวที่สำคัญๆเลยทันทีที่รับรถมาครับ
-
ผมเลือก Mazda 3 1.6
-
คนเป็นเซลล์รถคือส่วนหนึ่งในเครื่องมือประกอบอาชีพ เพราะฉะนั้นต้องหารถที่มั่นคงไว้ใจได้
ตัดCruzeทิ้งอันดับแรกเลยครับ ส่วนAltisกับFDสองตัวนี้แล้วแต่ความชอบ เรื่องความทนทานหายห่วงครับ
ส่วนตัวผมเชียร์FDครับด้วยรูปลักษณ์ต่างๆ แต่ถ้าคิดจะจับดมแก๊สAltisจะทนกว่า ยังไงก็ลองพิจารณาดูครับ
-
ชอบคุณพี่ๆ ทุกเลยนครับ ที่ช่วยตัดตัวเลือกเหลือ แค่ 2 คันให้ผม
ซึ่งคิดว่า คงเปง altis หรือ Civic ปี 2009-2011
แต่จะเปงตัวไหน คงขึ้นอยุ่กับสภาพรถ ที่จะพอหาได้ก่อนเริ่มงานครับ
;D
-
CRUISE น่าใช้สุด แต่ความเสี่ยงก็สูงสุดกู่
-
Altis + lpg ครับ
-
Ford Focus เท่านั้น
-
Ford Focus เท่านั้น
มาแนวเลยครับ ฮ่าๆ
-
ไม่แนะนำ cruze เลยครับ รถที่มีปัญหาจุกจิกเยอะมาก
ไปเล่นอัลติสหรือซีวิคดีกว่า
ถ้าอัลติสอะไหล่จะเยอะ เล่นแร่แปรธาตุได้ ของเทียบเพียบ
ส่วนซีวิคก็มีอะไหล่เยอะเหมือนกัน แต่คงสู้พี่โตไม่ได้ เพราะแท็กซี่เยอะ อะไหล่ในตลาดเลยเยอะไปด้วย
ลองไปดูที่โตโยต้าชัวร์ครับ มีฮอนด้าขายอยู่ ลองไปเทียบดูว่าแต่ละคันเป็นยังไงก่อนตัดสินใจจะซื้อก็ได้ครับ และลองฟังดูจากศูนย์เขาแนะนำครับ เขาจะให้คำแนะนำว่าควรจะเอาอะไรดีถ้ามีงบเท่านี้