Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: comet1123 ที่ พฤษภาคม 17, 2015, 17:45:55
-
ตอนนี้มีความคิดอยากได้กระบะ4ประตู เลยลองดูเสปกในทุกๆค่ายแต่มาสะดุดกับตัว นาวาร่าตัวนี้อ่ะคับ DC calibre 4WD S 6MT ในราคา832,000 บาท
ได้ความปลอดภัยมาค่อนข้างเต็ม ขาดแอร์แบกคู่หน้า แลกกับoptionความสะดวกสะบายในห้องโดยสารหายไปบางอย่าง เมื่อเทียบกับ
ตัว DC calibre EL 7AT 4*2 163ม้า ที่ราคา 861000บาท เป็นเพื่อนๆคิดว่าตัวไหนน่าสนใจกว่ากันครับ
(ตารางเป็นเสปกของ DC calibre 4WD S 6MT ครับ)
-
เลือกอยากนะ S 4WD ถ้าได้ AIRBAG มาจะเป็นอะไรที่คุ้มมาก แต่พอมา EL ได้ AIRBAG แต่ไม่มีขับ 4 VDC และอื่นๆ
-
4wd S 6mt ตัวนี้ไม่รู้ว่าเริ่มขึ้นไลน์รึยัง
เพราะเดือนที่แล้วก็ยังไม่มีใครได้รุ่นนี้นะครับ
สั่งได้ แต่ต้องรอหน่อย
ผมว่าตัวนี้ได้ 4x4 vdc ก็โอเคนะครับ ราคาไม่แรงด้วย
คุ้มสำหรับขาลุยเลยล่ะ
-
เหมาะกับเอาไปลุยจริงๆ ขับขึ้นเขาขึ้นทางชันจริงๆ เพราะระบบช่วยทรงตัวมันเยอะ
แต่ระบบด้านบันเทิงแทบไม่มีเลย
เช่น ไม่มีตัดหมอก ไม่มีปรับเครื่องสียงที่พวงมาลัย ไม่มีครุ้ยคอนโทรล แอร์ธรรมดา เครื่องเสียงธรรมดา จอไมล์ธรรมดาด้วย
แต่ถ้าเล่นแค่ขับสอง ตัว อี 8.04 แสน พวกนี้มาครบเลย
มาจนมากที่สุดในบรรดากระบะ 4 ประตูขับสอง 2500 ทั้งหมดเลยด้วย
ชั่งใจนานๆคิดนานๆครับ
-
คือจริงๆแล้วที่เอาตัวขับ4ไปMT เทียบกับตัวขับ2 AT เพราะว่าผมต้องเดินทางไป-กลับ กรุงเทพ เพชรบูรณ์ อย่างน้อยเดือนละ1-2ครั้ง แต่ทีนี้ในชีวิตประจำวันก็มีที่ต้องขับในเมือง
ซึ่งต้องเจอรถติดอยู่บ้าง จะใช้MTมันก็ไม่ค่อยไหวเหมือนกัน แต่พอมาเจอสเปกเจ้าตัวขับ4ตัวนี้เข้าเลยคิดว่ายังไงดีเพราะความปลอดภัยมาเต็มอยู่ และตัวเองก็ขับรถเร็วก็อยู่ในย่าน100-120 จะไหลไปถึง 140 ก็นานๆครั้ง ส่วนพวกoptionความสะดวกสะบาย เป็นเรื่องรองคับ ที่คิดชั่งใจก็คือATกับอุปกรณฺความปลอดภัยอ่ะคับ
-
4wd S 6mt ตัวนี้ไม่รู้ว่าเริ่มขึ้นไลน์รึยัง
เพราะเดือนที่แล้วก็ยังไม่มีใครได้รุ่นนี้นะครับ
สั่งได้ แต่ต้องรอหน่อย
ผมว่าตัวนี้ได้ 4x4 vdc ก็โอเคนะครับ ราคาไม่แรงด้วย
คุ้มสำหรับขาลุยเลยล่ะ
ขึ้นแล้วครับ แต่น้อยมาก รอนานพอสมควร เห็นเคยไปส่องในคลับมีคนใช้อยู่คนนึงครับ
-
DC S4WD ถ้าอยากได้จริงๆไปตามหาคิวก่อนดีกว่าครับ ขนาดในคลับยังถือเป็นรุ่นแรร์ไอเทมกันเลยทีเดียว หลายคนต้องเปลี่ยนใจไปเอารุ่นท็อปแทนเพราะรอไม่ไหวครับ
-
ถ้าไม่ได้ลุยก็ EL ขับ2 ครับ
ยังไงซะถ้าเกิดอุบัติเหตุก็ยังมีอะไรรองรับ
-
เป็นผมๆเลือก DC 4WD S 6MT ครับ ดูจะคุ้มค่ามากสุดละ พวกไฟตัดหมอกแนะนำให้ขอเป็นของแถมจากเซลล์เอา แต่เครื่องรุ่นนี้ถ้าขับไม่ลากรอบเกิน 2พันจะอืดหน่อยนะครับ ผมใช้อยู่แต่ไม่ใช่รุ่น 4WD
-
เอ.. รถสมัยนี้น่าจะให้ถุงลมคู่ทุกรุ่นได้แล้วน่ะครับ ทำไมจัดออฟชั่นแปลกจัง
-
เอ.. รถสมัยนี้น่าจะให้ถุงลมคู่ทุกรุ่นได้แล้วน่ะครับ ทำไมจัดออฟชั่นแปลกจัง
เค้าว่ากันว่าจริงๆรุ่นนี้เตรียมไว้ขายเป็นรถ Fleet ที่ต้องการใช้งานลุยๆ ซึ่งไม่อยากได้ถุงลมครับ
-
เอ.. รถสมัยนี้น่าจะให้ถุงลมคู่ทุกรุ่นได้แล้วน่ะครับ ทำไมจัดออฟชั่นแปลกจัง
เค้าว่ากันว่าจริงๆรุ่นนี้เตรียมไว้ขายเป็นรถ Fleet ที่ต้องการใช้งานลุยๆ ซึ่งไม่อยากได้ถุงลมครับ
หึหึ รถประมูลกรมป่าไม้ กรมทรัพฯ นึกภาพออกเลย
แต่ตอนนี้หน่วยงานพวกนี้ ใช้ วีโก้ 2.5อี อิอิ