Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Micjty ที่ พฤษภาคม 18, 2015, 22:01:05
-
ผมหละสงสัยกับฮุนไดมานานแล้วครับว่าทำไมElantraและSonata จึงไม่สามารถทำราคาขายให้ราคาที่ต่ำกว่านี้ได้
ทั้งๆที่H-1ทำได้ต่ำกว่าคู่แข่งมาก และผลลัพธ์ก็คือยอดขายที่ขายดิบขายดี ผู้บริหารฮุนไดเองก็น่าจะเห็นแล้วว่ายี่ห้อ
และศูนย์บริการนั้นไม่ใช่ปัญหาหลักที่ทำให้รถขายไม่ออก แต่ราคาที่แพงต่างหากที่ทำให้รถขายไม่ออก
-
ถ้าจำไม่ผิด นำ้เข้าจากเกาหลี กับ นำเข้าจากอินโด
อัตราภาษี ต่างกันลิ๊บ
h1 บางรุ่นก็นำเข้าเกาหลี บางรุ่นก็อินโด ไม่รุ้งานประกอบต่างกันขนาดไหน แต่จ่ายแพงกว่าชัวๆ
-
ผมหละสงสัยกับฮุนไดมานานแล้วครับว่าทำไมElantraและSonata จึงไม่สามารถทำราคาขายให้ราคาที่ต่ำกว่านี้ได้
ทั้งๆที่H-1ทำได้ต่ำกว่าคู่แข่งมาก และผลลัพธ์ก็คือยอดขายที่ขายดิบขายดี ผู้บริหารฮุนไดเองก็น่าจะเห็นแล้วว่ายี่ห้อ
และศูนย์บริการนั้นไม่ใช่ปัญหาหลักที่ทำให้รถขายไม่ออก แต่ราคาที่แพงต่างหากที่ทำให้รถขายไม่ออก
ยี่ห้อยังคงเป็นปัญหาหลักอยู่ครับ ดูยอดขายเอลันทร่าตัวประกอบมาเลเซียสิครับว่ามันเป็นยังไง
-
H-1 นำเข้าจากเกาหลี แต่น่าจะเพราะเป็นรถตู้ 11 ที่นั่ง ภาษีนำเข้าเลยต่ำ
Grand Starex นำเข้าจากอินโด
Sonata Sport นำเข้าจากเกาหลี เสียภาษีเต็มอัตรา
Elantra(โฉมก่อน MC) นำเข้าจากเกาหลี เสียภาษีเต็มอัตรา
Elantra Sport นำเข้าจากมาเลเซีย ใช้สิทธิ AFTA
-
H-1 นำเข้าจากเกาหลี แต่น่าจะเพราะเป็นรถตู้ 11 ที่นั่ง ภาษีนำเข้าเลยต่ำ
Grand Starex นำเข้าจากอินโด
Sonata Sport นำเข้าจากเกาหลี เสียภาษีเต็มอัตรา
Elantra(โฉมก่อน MC) นำเข้าจากเกาหลี เสียภาษีเต็มอัตรา
Elantra Sport นำเข้าจากมาเลเซีย ใช้สิทธิ AFTA
เคสของ H-1 นี่ผมนึกถึงพวก alphard , vellfire หรือพวกรถตู้หรูๆที่ตอนนั้นผู้นำเข้าลักไก่ด้วยการเอาเบาะใส่ให้เป็นรถตู้11ที่นั่งแล้วพอจดทะเบียนเสร็จก็เปลี่ยนใส่เบาะเดิมเลยครับ
แต่ผมยังจำโซนาต้ารุ่นก่อนหน้านี้ที่ประกอบโดยธนบุรีประกอบยนต์ได้ดี
-
ผมหละสงสัยกับฮุนไดมานานแล้วครับว่าทำไมElantraและSonata จึงไม่สามารถทำราคาขายให้ราคาที่ต่ำกว่านี้ได้
ทั้งๆที่H-1ทำได้ต่ำกว่าคู่แข่งมาก และผลลัพธ์ก็คือยอดขายที่ขายดิบขายดี ผู้บริหารฮุนไดเองก็น่าจะเห็นแล้วว่ายี่ห้อ
และศูนย์บริการนั้นไม่ใช่ปัญหาหลักที่ทำให้รถขายไม่ออก แต่ราคาที่แพงต่างหากที่ทำให้รถขายไม่ออก
ยี่ห้อยังคงเป็นปัญหาหลักอยู่ครับ ดูยอดขายเอลันทร่าตัวประกอบมาเลเซียสิครับว่ามันเป็นยังไง
ไม่จริงทั้งหมดครับ case ของ Elantra ผู้บริโภคจดจำไปแล้วว่ามันราคาแพง พอออกมาแก้ตัวใหม่ก็สายไปแล้วครับ
เรื่องนี้เคยเกิดขึ้นกับ Yaris เมื่อปี 2007 มาก่อนแล้วครับหากยังจำกันได้ ช่วงนั้นผมยังเรียนอยู่แล้วมีโอกาสได้ลงแข่งขันในรายการ Yaris IMC Plan contest ซึ่งทางโตโยต้าก็พูดเองว่า มันเป็นความผิดพลาดในการตั้งราคาแต่แรก คนจำไปแล้วว่ายาริสแพง แก้ตัวให้กลับมาชนะแจ๊ซนี่เป็นไปไม่ได้เลยในตอนนั้น มันเพิ่งมาค่อยๆฟื้นตอนปลายๆโมเดลเองครับ
-
ไม่จริงทั้งหมดครับ case ของ Elantra ผู้บริโภคจดจำไปแล้วว่ามันราคาแพง พอออกมาแก้ตัวใหม่ก็สายไปแล้วครับ
เรื่องนี้เคยเกิดขึ้นกับ Yaris เมื่อปี 2007 มาก่อนแล้วครับหากยังจำกันได้ ช่วงนั้นผมยังเรียนอยู่แล้วมีโอกาสได้ลงแข่งขันในรายการ Yaris IMC Plan contest ซึ่งทางโตโยต้าก็พูดเองว่า มันเป็นความผิดพลาดในการตั้งราคาแต่แรก คนจำไปแล้วว่ายาริสแพง แก้ตัวให้กลับมาชนะแจ๊ซนี่เป็นไปไม่ได้เลยในตอนนั้น มันเพิ่งมาค่อยๆฟื้นตอนปลายๆโมเดลเองครับ
ขนาดโตโยต้ายังขนาดนั้นแล้วฮุนไดจะขนาดไหนละครับเนี่ย
-
Elantra Sport (minorchange) เปิดตัวมาค่อนข้างถูก เมื่อเทียบกับ Option
แต่หลังจากนั้นไม่กี่เดือนก็ปรับราคาขึ้น จนมาเท่าๆกับคู่แข่งที่เป็นเจ้าตลาด
สุดท้ายมันก็กลับมาดูแพงอีกครั้งครับ
-
ไม่จริงทั้งหมดครับ case ของ Elantra ผู้บริโภคจดจำไปแล้วว่ามันราคาแพง พอออกมาแก้ตัวใหม่ก็สายไปแล้วครับ
เรื่องนี้เคยเกิดขึ้นกับ Yaris เมื่อปี 2007 มาก่อนแล้วครับหากยังจำกันได้ ช่วงนั้นผมยังเรียนอยู่แล้วมีโอกาสได้ลงแข่งขันในรายการ Yaris IMC Plan contest ซึ่งทางโตโยต้าก็พูดเองว่า มันเป็นความผิดพลาดในการตั้งราคาแต่แรก คนจำไปแล้วว่ายาริสแพง แก้ตัวให้กลับมาชนะแจ๊ซนี่เป็นไปไม่ได้เลยในตอนนั้น มันเพิ่งมาค่อยๆฟื้นตอนปลายๆโมเดลเองครับ
ขนาดโตโยต้ายังขนาดนั้นแล้วฮุนไดจะขนาดไหนละครับเนี่ย
MG6 ด้วยมั้ยครับ
-
ไม่จริงทั้งหมดครับ case ของ Elantra ผู้บริโภคจดจำไปแล้วว่ามันราคาแพง พอออกมาแก้ตัวใหม่ก็สายไปแล้วครับ
เรื่องนี้เคยเกิดขึ้นกับ Yaris เมื่อปี 2007 มาก่อนแล้วครับหากยังจำกันได้ ช่วงนั้นผมยังเรียนอยู่แล้วมีโอกาสได้ลงแข่งขันในรายการ Yaris IMC Plan contest ซึ่งทางโตโยต้าก็พูดเองว่า มันเป็นความผิดพลาดในการตั้งราคาแต่แรก คนจำไปแล้วว่ายาริสแพง แก้ตัวให้กลับมาชนะแจ๊ซนี่เป็นไปไม่ได้เลยในตอนนั้น มันเพิ่งมาค่อยๆฟื้นตอนปลายๆโมเดลเองครับ
ขนาดโตโยต้ายังขนาดนั้นแล้วฮุนไดจะขนาดไหนละครับเนี่ย
MG6 ด้วยมั้ยครับ
mg6 ผม ว่า เค้านำเสนอ ตัวเองผิด นะ
คือตัว รถมัน ใหญ่เท่า mazda6 ตัว เก่า
คือมัน ควรเป็น c/d segment แต่คน มองว่า
มันเป็น C Seg
เลย คิดว่าราคาควรลง มา มากกว่านี้