Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Red Bicycle ที่ พฤษภาคม 19, 2015, 09:25:01
-
### ทราบมาว่า Camry HV ระบบเบรคจะไม่มี หม้อลมเบรค แต่จะใช้ปั้มลมเบรค
ซึ่งจะรวมอยู่ในชุดเดียวกับปั้มลมของระบบ ABS แล้วได้ทราบข้อมูลมาว่า
ใน Camry HV บางคัน ( อาจเป็นส่วนน้อย ) เมื่อใช้งานไปซักระยะหนึ่ง เช่น
8 หมื่น หรือ แสนโล จะพบปัญหาปั้มลมเสีย จนต้องทำให้เปลี่ยนชุด ABS ทั้งชุด
( มีราคาเอาเรื่องอยู่ครับ ) ไม่ทราบว่าจริงเท็จแค่ไหน และถ้าเป็นดังนั้น จะใช้งานเบรค
อย่างไร เพื่อให้ระบบปั้มลมไม่เสียเร็ว บางท่านก็บอกว่าถ้าตอนจอดไฟแดงก็ให้ เข้า
เกียร์ไปที่ N หรือ P แล้วใส่เบรคมือไว้
# รบกวนชี้แนะด้วยครับ
# อีกเรื่องไม่ทราบว่าปั้ม ABS ในรถเครื่องยนต์ปกติจะมีอายุการใช้งานประมาณเท่าไรครับ
ขอบคุณครับ. ::) ::) ::) ::)
-
รถผมปี neon ปี 96 (19 ปี) ยัง ABS (ยุคหินเก่า) ยังทำงานอยู่ครับ แต่ก็มีรวนๆบ้าง
วันไหนสตาร์ท ไฟ ABS โชว์ ถ้าลองเบรคแรงๆ ABS จะไม่ทำงาน ต้องดับเครื่องแล้วสตาร์ทใหม่ ถ้าไฟABSดับ ลองเบรคอีก คราวนี้จะทำงาน
-
ใช้ไปแหละครับ เน้นเซฟตี้เป็นหลัก
พังก็ค่อยซ่อม แต่ของผมยังไม่พังครับ
เข้า N ไปเครื่องเดินเบา แบตก็ไม่ชาร์ต
เข้า P ไป ก็ไปปลดเซนทรัลล๊อคอีก หรือไม่ถ้ามีคนมาชนท้าย เกียร์ก็พังอีก
ผมกดเบรคบ้าง ปล่อยเข้า N บ้างตอนรถติดหนักๆ
สำหรับผม แค่ได้ขับรถ อัตราเร่งดีๆไม่ต้องรอบูสท์ ขับสบายๆ ก็พอแล้วครับ
แต่ค่าบำรุงรักษากับที่เก็บของด้านหลังต้องทำใจ
ถ้าไม่ชัวร์และกังวลใจควรเล่นเครื่องสันดาป 2.4 ครับสบายใจสบายกระเป๋า
อัตราเร่งไม่ได้แย่
ถ้างบประมาณในการซื้อและงบในการบำรุงรักษาไม่มีปัญหา
แต่หาข้อมูลมาก ก็ได้แต่ข้อเสียมากขึ้นเรื่อยๆ สุดท้ายไม่ได้ใช้ไม่ได้ขับครับ
แต่ถ้างบเป็นปัจจัยหลัก และจะใช้งานเกิน 80000 โล และไม่สบายใจ
ผมไม่แนะนำครับ
-
เมื่อเช้า น้องหมาข้ามถนนตัดหน้า
เบรคจน ABS ทำงาน
รถอายุ 13 ปี ครับ ABS ยังดีอยู่เลย
เสียก็ซ่อมครับ อย่าคิดมาก
เมื่อไม่นานมานี้ ผมยืมรถบริษัทขับไปธุระที่อีกโรงงานนึง
แคมรี่ไฮบริดโฉมที่แล้ว วิ่ง 160k+ สมรรถนะยังดีอยู่เลย อย่าคิดมากครับ
-
เห็นว่า alpahrd hybrid รุ่นแรกๆ ที่เป็นรถ grey มีปัญหากันมาก ๆๆๆๆ ครับ ปั๊ม abs ไปเร็วมากๆ
แต่ camry hybrid กับ prius รุ่นที่โตโยต้าไทยเอามาขาย เท่าที่ดูผ่านๆ(ไม่ได้สนใจจริงจรัง) ยังไม่เห็นมีใครบ่นเรื่องนี้ครับ ;D ;D ;D
ประมาณนี้ครับ ถ้าเข้าไปดูใน webboard จะเห็นว่าต้องเปลี่ยนปั๊ม ABS กันเยอะเลย เป็นเรื่องสามัญประจำบ้าน ;D ;D ;D
" Alphard Hybrid 2006 ปั๊มเบรก ABS ไปแล้ว " >>> http://www.pantown.com/board.php?id=39630&area=4&name=board2&topic=501&action=view (http://www.pantown.com/board.php?id=39630&area=4&name=board2&topic=501&action=view)
-
camry hybrid ผม เกือบสองปีแล้ว วิ่ง90,000 โล ยังปรกติดีทุกอย่างครับ ขับอย่างเดียวเลย เหยีบกระจาย ติดไฟแดง ถ้าใส่เกียNนานๆ มันเสียงดัง เตือน
ผมรำคาญเลยชอบไปที่P เลยครับ ระบบต่างๆไม่มีความรู้เลย
อ่านเวบก็รู้สึกเสียวสันหลังเหมือนกันครับ กลัวเป็นอย่างที่เค้าว่ากัน จะขายก็ราคาตกจนไม่กล้าขายครับ ใช้ต่อ รอลุ้นอาการครับผม
-
เคยเห็นคนใช้บ่นลงWebBoardครั้งนึง ครั้งเดียวก็เสียวแล้วเพราะเห็นว่าแสนสี่ แต่ส่วนใหญ่เป็นยังไงไม่รู้ครับ
เรื่องความทนทานนี่ต้องทำใจนะครับ ของอย่างงี้บางทีชาวบ้านไม่เสียเราเสียคันเดียว เคจนี้มันซวยตรงที่รวมมากับปั๊มABSเป็นชิ้นเดียวซึ่งปกติไอ้ปั๊มABSมันไม่ได้เสียกันง่ายๆอะครับ
W124ปี1995ผมเพิ่งเสียไปประมาณ2-3ปีที่แล้ว ABSทำงานแค่วงจรเดียวเวลากดเบรคเลยเบรคแค่สองล้ออีกสองล้อไม่เบรค รู้สึกของใหม่ 6-7หมื่ืนแต่ได้เชียงกงมา 6พันสบายไป
-
เคยเห็นคนใช้บ่นลงWebBoardครั้งนึง ครั้งเดียวก็เสียวแล้วเพราะเห็นว่าแสนสี่ แต่ส่วนใหญ่เป็นยังไงไม่รู้ครับ
เรื่องความทนทานนี่ต้องทำใจนะครับ ของอย่างงี้บางทีชาวบ้านไม่เสียเราเสียคันเดียว เคจนี้มันซวยตรงที่รวมมากับปั๊มABSเป็นชิ้นเดียวซึ่งปกติไอ้ปั๊มABSมันไม่ได้เสียกันง่ายๆอะครับ
W124ปี1995ผมเพิ่งเสียไปประมาณ2-3ปีที่แล้ว ABSทำงานแค่วงจรเดียวเวลากดเบรคเลยเบรคแค่สองล้ออีกสองล้อไม่เบรค รู้สึกของใหม่ 6-7หมื่ืนแต่ได้เชียงกงมา 6พันสบายไป
1.4 แสนเลยเหรอครับ :o :o :o
แพงพอๆกับแบตไฮบริทเลยนะครับ เป็นความรู้ใหม่ ส่วนตัวผมชื่นชมตัว HV ตรงที่รถแรงพอๆกับเครื่องเทอร์โบ แถมได้ประหยัด
ยังคุยกับแฟนเลยว่าถ้า 2.0G extremo เกินแสนห้ากิโล จะเปลี่บยไปเอา Camry HV แต่ค่าซ่อมแบบนี้เล่นเอาหนาวไปเหมือนกันนะครับ
-
ใช้ไปแหละครับ เน้นเซฟตี้เป็นหลัก
พังก็ค่อยซ่อม แต่ของผมยังไม่พังครับ
เข้า N ไปเครื่องเดินเบา แบตก็ไม่ชาร์ต
เข้า P ไป ก็ไปปลดเซนทรัลล๊อคอีก หรือไม่ถ้ามีคนมาชนท้าย เกียร์ก็พังอีก
ผมกดเบรคบ้าง ปล่อยเข้า N บ้างตอนรถติดหนักๆ
สำหรับผม แค่ได้ขับรถ อัตราเร่งดีๆไม่ต้องรอบูสท์ ขับสบายๆ ก็พอแล้วครับ
แต่ค่าบำรุงรักษากับที่เก็บของด้านหลังต้องทำใจ
ถ้าไม่ชัวร์และกังวลใจควรเล่นเครื่องสันดาป 2.4 ครับสบายใจสบายกระเป๋า
อัตราเร่งไม่ได้แย่
ถ้างบประมาณในการซื้อและงบในการบำรุงรักษาไม่มีปัญหา
แต่หาข้อมูลมาก ก็ได้แต่ข้อเสียมากขึ้นเรื่อยๆ สุดท้ายไม่ได้ใช้ไม่ได้ขับครับ
แต่ถ้างบเป็นปัจจัยหลัก และจะใช้งานเกิน 80000 โล และไม่สบายใจ
ผมไม่แนะนำครับ
.
. ผมเห็นด้วยครับคงต้องเน้น ปลอดภัยไว้ก่อน ครับ __คงใช้ตามปกติแหละครับ
-
ผมใช้อยู่ครับ รุ่นปี 2012 คือตัวถังเดียวกับรุ่น Minor Change 2015 นี่แหละ
ระยะทางก็วิ่งมาประมาณ 70,000 Km. แล้ว เบรกยังไม่มีปัญหาครับ
ปัญหาคือผ้าเบรกยังสึกไม่ถึง 10% เกรงว่ามันจะหมดอายุก่อนที่จะสึกหมด
รอบ 60,000 Km. นี่เสียค่าบำรุงรักษาที่ศูนย์Toyota ไปประมาณ 4,500 + บ.
วิธีลดการใช้ผ้าเบรคคือ ต้องวางแผนการเบรคครับ
เหยียบเบรคตื้นๆ ประมาณ 20% ของการเหยียบจนสุด
แล้วระบบมันจะใช้ไดนาโมสองตัวมาช่วยชะลอรถ
พร้อมเติมไฟเข้าถ่านไฟฉาย ;D
พอใกล้ท้ายคันหน้าประมาณ 3-4 คันรถแล้วค่อยเพิ่มน้ำหนัก
ผ้าเบรคถึงจะเริ่มจับตามน้ำหนักเท้าที่เราเหยียบ
-
หลักการน่าจะคล้ายกับ Brake MB W211 Pre-facelift? หรือ Audi S6 C4 รึเปล่าครับ