Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: pongsak_877 ที่ พฤษภาคม 21, 2015, 07:55:54

หัวข้อ: เครื่องดีเซลในรถเก๋ง เช่น เบนซ์ บีเอ็ม ทำไมความเร็วปลายถึงสูงกว่ากระบะมาก
เริ่มหัวข้อโดย: pongsak_877 ที่ พฤษภาคม 21, 2015, 07:55:54
สงสัยครับเครื่องดีเซลในเก๋งอย่าง เบนซ์  บีเอ็ม  ความเร็วปลายไปถึง  240  แต่ทำไมในกระบะได้แค่  180 - 200  มันมีอะไรต่างกันครับ  แล้วถ้าเอาเครื่องดีเซลในเก๋งมาใส่กระบะความเร็วปลายจะได้เท่ากันไหม  แล้วเรื่องบรรทุก  กำลังจะตกหรือเปล่า
หัวข้อ: Re: เครื่องดีเซลในรถเก๋ง เช่น เบนซ์ บีเอ็ม ทำไมความเร็วปลายถึงสูงกว่ากระบะมาก
เริ่มหัวข้อโดย: Tiger3539 ที่ พฤษภาคม 21, 2015, 07:59:47
วัตถุประสงค์การใช้งานต่างกัน

ส่งผลมาให้สร้างเเกียร์ที่ต่างกัน

ทำให้ได้ความเร็วที่ต่างกัน
หัวข้อ: Re: เครื่องดีเซลในรถเก๋ง เช่น เบนซ์ บีเอ็ม ทำไมความเร็วปลายถึงสูงกว่ากระบะมาก
เริ่มหัวข้อโดย: kez ที่ พฤษภาคม 21, 2015, 08:17:05

 กระบะ เกิน 150 จะเอาหลังคาวิ่งอยู่แล้ว 

 ตัวเครื่องอย่างเดียว ทำได้หมดแหละ จะญี่ปุ่นหรือ ยุโรป

 แต่ตัวรถมันต่างกัน กระบะ ใหญ่กว่า  สูงกว่า  ช่วงล่างด้อยกว่า
หัวข้อ: Re: เครื่องดีเซลในรถเก๋ง เช่น เบนซ์ บีเอ็ม ทำไมความเร็วปลายถึงสูงกว่ากระบะมาก
เริ่มหัวข้อโดย: mckyparty ที่ พฤษภาคม 21, 2015, 08:23:35
กระบะที่ชอบเล่นปลายนั้น เพลาเฟืองท้ายและเกียร์จะร้อนจัดสึกหรอไวกว่าปกติมาก มันไม่ได้ทำมาเพื่อการนี้ แม้ว่าจะพอวิ่งได้
บางคันแต่งดันรางทะลุ 200 ได้สบายๆ แต่แช่นานๆก็พินาศครับ
หัวข้อ: Re: เครื่องดีเซลในรถเก๋ง เช่น เบนซ์ บีเอ็ม ทำไมความเร็วปลายถึงสูงกว่ากระบะมาก
เริ่มหัวข้อโดย: JeansZ ที่ พฤษภาคม 21, 2015, 08:27:09
กระบะตัว​แข่ง ของ​สำนัก​แต่งหลาย​แห่ง​ใน​ไทย ที่​ลง​เกียร์รถแข่ง ความเร็ว​ปลายทะลุ 250 อีกครับ ถ้า​เป็นรถ Street use โบ​ใหญ่เกียร์บ้าน ก็​ยัง​มี 220+ เพราะ​จูน​มา​เพื่อ​ความเร็ว​ครับ ถ้า​เป็น​กระบะ​เดิมๆ แรงม้าแรง​บิดที่ว่ามี​เยอะ มัน​จูน​มา​เพื่อการบรรทุกและ​ลากจูงครับ

ลองดูรถบรรทุก 10 ล้อ​ใหญ่ เครื่อง 10 ลิตร 400 แรงม้า แรง​บิด 2000 Nm ซึ่งมากกว่าซูเปอร์คา​ร์อีก แต่ยังวิ่งได้ไม่เร็วเท่ารถบ้านเลยครับ เพราะ​น้ำหนักและ​เกียร์ที่​ไม่ได้​ทำ​มา​เพื่อความเร็ว
หัวข้อ: Re: เครื่องดีเซลในรถเก๋ง เช่น เบนซ์ บีเอ็ม ทำไมความเร็วปลายถึงสูงกว่ากระบะมาก
เริ่มหัวข้อโดย: belkw202 ที่ พฤษภาคม 21, 2015, 08:34:54
เครื่อง เกียร์ เพลา ของรถกระบะ ไม่ได้ทำมาให้วิ่งความเร็วสูงครับ
หัวข้อ: Re: เครื่องดีเซลในรถเก๋ง เช่น เบนซ์ บีเอ็ม ทำไมความเร็วปลายถึงสูงกว่ากระบะมาก
เริ่มหัวข้อโดย: np72 ที่ พฤษภาคม 21, 2015, 08:39:38
gear ratio
หัวข้อ: Re: เครื่องดีเซลในรถเก๋ง เช่น เบนซ์ บีเอ็ม ทำไมความเร็วปลายถึงสูงกว่ากระบะมาก
เริ่มหัวข้อโดย: เกมส์'พิดโลก ที่ พฤษภาคม 21, 2015, 08:48:43
ผมยังเคยสงสัย
320d เครื่อง 2.0+turbo เป็นอะไรที่ฟินมาก
Vigo 3.0+ VN turbo
ถ้าเอาเครื่อง Vigo มาลงในบอดี้ F30 มันจะเป็นยังไงน๊อ... ::)
หัวข้อ: Re: เครื่องดีเซลในรถเก๋ง เช่น เบนซ์ บีเอ็ม ทำไมความเร็วปลายถึงสูงกว่ากระบะมาก
เริ่มหัวข้อโดย: art_duron ที่ พฤษภาคม 21, 2015, 09:21:10
อีกประเด็นคือเรื่องตัวถังที่ออกแบบมาตามหลักอากาศพลศาสตร์ด้วยครับ รถกระบะไม่ได้ออกแบบมาเน้นเรื่องความลู่ลมเป็นสำคัญ
เมื่อความเร็วสูงๆ ตัวถังจึงต้านทานอากาศมาก แรงจึงศูนย์เสียไปโดยเปล่าประโยชน์ซะเยอะครับ
แต่ก็มีในงานแข่งที่ต่างประเทศ เป็นงานแข่งเพื่อวัดแต่ความเร็วสูงสุด ซึ่งก็มีรถกระบะเครื่องดีเซลเข้าแข่งบ้าง ซึ่งแต่ละคันก็ต้องปรับปรุงเยอะเลยครับ เพราะพื้นฐานมาไม่ดี
หัวข้อ: Re: เครื่องดีเซลในรถเก๋ง เช่น เบนซ์ บีเอ็ม ทำไมความเร็วปลายถึงสูงกว่ากระบะมาก
เริ่มหัวข้อโดย: panjap ที่ พฤษภาคม 21, 2015, 09:38:10
technology คนละเรื่องกัน ของเบนซ์ แรงดันในรางหัวฉีด ปาเข้าไป 2000 bar ขณะที่ ดีเซลกระบะ มันแค่ 1300 บาร์ ทำให้ฉีดน้ำมันได้ดีกว่า แรงกว่า ใช้น้ำมันได้คุ้มค่า จึงไม่แปลกใจว่าเครื่องดีเซลยุโรป แรงกว่า ประหยัดกว่า เพราะไส้ในมันคนละเรื่องกันเรื่องกับ กระบะดีเซล
หัวข้อ: Re: เครื่องดีเซลในรถเก๋ง เช่น เบนซ์ บีเอ็ม ทำไมความเร็วปลายถึงสูงกว่ากระบะมาก
เริ่มหัวข้อโดย: Newhang ที่ พฤษภาคม 21, 2015, 09:49:42
คนละเทคโนโลยี่เลยครับ

กระบะเป็นแค่เทอโบเดี่ยวครับ การทดเกียร์ก็มีส่วน
ส่วนรถเก๋งเป็นแบบเทอโบคู่ มีการบูทบนล่าง จะเห็นได้ว่า แฟลททอร์คจะกว้างมาก มาตั้งแต่รอบต่ำยันปลายและมาในอัตราทีี่สูง ในขณะที่เครื่องเล็กได้ความประหยัดด้วย  เกียร์เค้าก็ล่อไป 7-8 เกียร์แล้ว แถมเกียร์ค่อนข้างทำมาดี ผิดกับรถกระบะบางค่ายเหมือนทำเกียร์ไม่เป็นด้วยซ้ำ
หัวข้อ: Re: เครื่องดีเซลในรถเก๋ง เช่น เบนซ์ บีเอ็ม ทำไมความเร็วปลายถึงสูงกว่ากระบะมาก
เริ่มหัวข้อโดย: pladaek ที่ พฤษภาคม 21, 2015, 09:55:05
การทดเกียร์ครับ..
หัวข้อ: Re: เครื่องดีเซลในรถเก๋ง เช่น เบนซ์ บีเอ็ม ทำไมความเร็วปลายถึงสูงกว่ากระบะมาก
เริ่มหัวข้อโดย: KAMILIA ที่ พฤษภาคม 21, 2015, 10:00:55
แสดงว่า พวกกระบะซิ่ง ควันดำ ถ้าเราพาทัวร์ยาวๆ มันก็จะพังไปเองใช่หรือเปล่าครับ
หัวข้อ: Re: เครื่องดีเซลในรถเก๋ง เช่น เบนซ์ บีเอ็ม ทำไมความเร็วปลายถึงสูงกว่ากระบะมาก
เริ่มหัวข้อโดย: NONT4477 ที่ พฤษภาคม 21, 2015, 10:07:03
-Gear Ratio ทดจัดเน้นบรรทุก เน้นอัตราเร่งขึ้นเขาขึ้นดอย
- Size and weight น้ำหนักเฉียดๆ 2 ตัน บางคันทะลุ 2 ระดับน้องรถบรรทุก
- Aero Dynamic ค่า CD รถกระบะราวๆ 0.39-0.4 กว่าๆ  :-*
หัวข้อ: Re: เครื่องดีเซลในรถเก๋ง เช่น เบนซ์ บีเอ็ม ทำไมความเร็วปลายถึงสูงกว่ากระบะมาก
เริ่มหัวข้อโดย: warez ที่ พฤษภาคม 21, 2015, 10:09:04
นึกว่าเปิดเทอมแล้วซะอีก
หัวข้อ: Re: เครื่องดีเซลในรถเก๋ง เช่น เบนซ์ บีเอ็ม ทำไมความเร็วปลายถึงสูงกว่ากระบะมาก
เริ่มหัวข้อโดย: Darkart ที่ พฤษภาคม 21, 2015, 10:15:38
ตัวถัง มีผลอย่างมาก ตามหลักอากาศพลศาสตร์ และการจัดเรียงของอากาศเมื่อวิ่งความเร็วสูง
ส่วนประกอบเครื่องยนต์ หัวฉีดกี่รู แรงดันปั้มคอมมอนเรล บูสเทอร์โบ อัตราทดเกียร์ เบอร์เฟืองท้าย ล้อ+ยาง มีผลหมดครับ
หัวข้อ: Re: เครื่องดีเซลในรถเก๋ง เช่น เบนซ์ บีเอ็ม ทำไมความเร็วปลายถึงสูงกว่ากระบะมาก
เริ่มหัวข้อโดย: H. ที่ พฤษภาคม 21, 2015, 10:17:58
ทดเฟืองต่างๆไม่เหมือนกันครับ รถกระบะเน้นแรงบิดเพื่อบรรทุกและลากจูง แต่เก๋งดีเซลสามารถทดต่ำเพื่อเรียกม้าและความเร็วปลาย
หัวข้อ: Re: เครื่องดีเซลในรถเก๋ง เช่น เบนซ์ บีเอ็ม ทำไมความเร็วปลายถึงสูงกว่ากระบะมาก
เริ่มหัวข้อโดย: Darkart ที่ พฤษภาคม 21, 2015, 10:18:14
แสดงว่า พวกกระบะซิ่ง ควันดำ ถ้าเราพาทัวร์ยาวๆ มันก็จะพังไปเองใช่หรือเปล่าครับ

อยู่ที่เจ้ากระบะ ว่ารู้ลิมิตรถตัวเอง ว่าไปได้แค่ไหน
ถ้าบ้าพลัง มีสิทธิ์พังคาเท้าได้ครับ
หัวข้อ: Re: เครื่องดีเซลในรถเก๋ง เช่น เบนซ์ บีเอ็ม ทำไมความเร็วปลายถึงสูงกว่ากระบะมาก
เริ่มหัวข้อโดย: Untouchable ที่ พฤษภาคม 21, 2015, 10:18:47
แสดงว่า พวกกระบะซิ่ง ควันดำ ถ้าเราพาทัวร์ยาวๆ มันก็จะพังไปเองใช่หรือเปล่าครับ

ผมเห็นภาพเลยท่านสมาชิก ;D
หัวข้อ: Re: เครื่องดีเซลในรถเก๋ง เช่น เบนซ์ บีเอ็ม ทำไมความเร็วปลายถึงสูงกว่ากระบะมาก
เริ่มหัวข้อโดย: CarameLon ที่ พฤษภาคม 21, 2015, 10:20:59
กระบะไม่ได้ออกแบบมาให้วิ่งด้วยความเร็วสูง
แต่ออกแบบมาเพื่อบรรทุกของ จบ
การนำกระบะไปแต่ง เพื่อจะไปไล่ฆ่า Benz BMW จึงเสมือนการฆ่าตัวตายทางอ้อม
แล้วที่เห็นว่า Benz BMW วิ่งสู้กระบะแต่งไม่ได้เพราะพวกเขาไม่อยากวัดให้เสียดายรถตัวเองครับ
หัวข้อ: Re: เครื่องดีเซลในรถเก๋ง เช่น เบนซ์ บีเอ็ม ทำไมความเร็วปลายถึงสูงกว่ากระบะมาก
เริ่มหัวข้อโดย: holahola66 ที่ พฤษภาคม 21, 2015, 10:59:33
technology คนละเรื่องกัน ของเบนซ์ แรงดันในรางหัวฉีด ปาเข้าไป 2000 bar ขณะที่ ดีเซลกระบะ มันแค่ 1300 บาร์ ทำให้ฉีดน้ำมันได้ดีกว่า แรงกว่า ใช้น้ำมันได้คุ้มค่า จึงไม่แปลกใจว่าเครื่องดีเซลยุโรป แรงกว่า ประหยัดกว่า เพราะไส้ในมันคนละเรื่องกันเรื่องกับ กระบะดีเซล

อ่ออ งี้นี่เองเค้าถึงไปใส่ดันรางกัน  :D ;D
หัวข้อ: Re: เครื่องดีเซลในรถเก๋ง เช่น เบนซ์ บีเอ็ม ทำไมความเร็วปลายถึงสูงกว่ากระบะมาก
เริ่มหัวข้อโดย: localgame ที่ พฤษภาคม 21, 2015, 11:02:43
ผมยังเคยสงสัย
320d เครื่อง 2.0+turbo เป็นอะไรที่ฟินมาก
Vigo 3.0+ VN turbo
ถ้าเอาเครื่อง Vigo มาลงในบอดี้ F30 มันจะเป็นยังไงน๊อ... ::)

วิ่งอืดลง กินน้ำมันมากขึ้น หน้าหนัก เข้าโค้งแย่ลง ถ้าดูจากspecเครื่องยนตร์ก็จะประมาณนี้ครับ
หัวข้อ: Re: เครื่องดีเซลในรถเก๋ง เช่น เบนซ์ บีเอ็ม ทำไมความเร็วปลายถึงสูงกว่ากระบะมาก
เริ่มหัวข้อโดย: wa330 ที่ พฤษภาคม 21, 2015, 11:03:48
ออนิวผมเปลี่ยนเกียรมา2ลูกแล้วกับเปลี่ยนเฟืองท้าย3.1วิ่ง100รอบไม่ถึง2000
เคยวิ่งแช่200upบนยกระดับบางนา55โลความร้อนไม่กระดิก ดีเซลถ้ารอบไม่เกิน4000แช่ได้คับ
กระบะเดิมเซ็ทมาบรรทุกเน้นต้นปลายตัน
บีเอ็มเบนช์เซ็ทปลายไหล200up
หัวข้อ: Re: เครื่องดีเซลในรถเก๋ง เช่น เบนซ์ บีเอ็ม ทำไมความเร็วปลายถึงสูงกว่ากระบะมาก
เริ่มหัวข้อโดย: @MIN ที่ พฤษภาคม 21, 2015, 11:46:13
กระบะ  จะเน้นบรรทุกของเยอะ ไม่ต้องใช้ความเร็วขนาด 200 กม/ชม ... ราคาไม่แพงเกินไป เน้นคนใช้งานทั่วไป ฐานะปานกลาง

ิbenz bmw .. ตลาดจะอยู่ระดับบน เลยจัดเทคโนโลยี มาแล้ว full option ..  ราคาแพง  แพงกว่ากระบะ 3-4 เท่าตัว

ถ้าจะทำกระบะ ให้หรูหรา อลังการ จัดเต็ม full option  แบบ benw bmw   ก็ทำได้ครับ    แต่ราคา 3 ล้าน ... ถามว่า จะมีสักกี่คน ที่จะซื้อกระบะ ในราคา 3 ล้านบาทครับ
หัวข้อ: Re: เครื่องดีเซลในรถเก๋ง เช่น เบนซ์ บีเอ็ม ทำไมความเร็วปลายถึงสูงกว่ากระบะมาก
เริ่มหัวข้อโดย: YenChar ที่ พฤษภาคม 21, 2015, 12:49:53
ลองเอาเครื่อง+เกียร BMW มาลงในบอดี้รถกระบะสิครับ
มันจะไม่ได้วิ่งดีเหมือนอยู่ในบอดี้รถเก๋งแน่ๆ

แค่พื้นที่หน้าตัด การออกแบบ มันก็ต้านลมจะแย่ แถมมีกระบะท้าย เพลา แหนบ
มันไม่ได้ออกแบบมาให้ลู่ลมเลย ในขณะที่ BMW เรื่องพลศาสตร์เค้ามาเต็ม
หัวข้อ: Re: เครื่องดีเซลในรถเก๋ง เช่น เบนซ์ บีเอ็ม ทำไมความเร็วปลายถึงสูงกว่ากระบะมาก
เริ่มหัวข้อโดย: Slipknot` ที่ พฤษภาคม 21, 2015, 16:51:12
เอาง่ายๆครับ เก๋ง กับ กระบะ แค่นี้ก็ต่างกันแล้วครับ จุดประสงค์ตั้งแต่เริ่มต้นก็คนละทางแล้ว

ยิ่งเอาเก๋งยุโรปมาเทียบอีก ไปกันใหญ่เลยครับ
หัวข้อ: Re: เครื่องดีเซลในรถเก๋ง เช่น เบนซ์ บีเอ็ม ทำไมความเร็วปลายถึงสูงกว่ากระบะมาก
เริ่มหัวข้อโดย: xenon ที่ พฤษภาคม 21, 2015, 21:13:38
แสดงว่า พวกกระบะซิ่ง ควันดำ ถ้าเราพาทัวร์ยาวๆ มันก็จะพังไปเองใช่หรือเปล่าครับ

ผมเคยพากระบะทัวร์ที่ 220km/hr ประมาณ 2km. ไม่พังนะครับ
รถผม Top speed แถวๆ 250 ถ้ากดเต็มเดี๋ยวเค้าไม่ตาม กรอคันเร่งให้เค้าตามดู
เป็น Dmax 4ประตูสีดำ รุ่นตัวสูงแต่เอามาโหลด ตั้งแต่ขับรถมาเจอกระบะคันนี้อึดสุด
ปกติ กดๆ ยกๆ ตลอดทาง
หัวข้อ: Re: เครื่องดีเซลในรถเก๋ง เช่น เบนซ์ บีเอ็ม ทำไมความเร็วปลายถึงสูงกว่ากระบะมาก
เริ่มหัวข้อโดย: n ที่ พฤษภาคม 21, 2015, 22:04:47
แสดงว่า พวกกระบะซิ่ง ควันดำ ถ้าเราพาทัวร์ยาวๆ มันก็จะพังไปเองใช่หรือเปล่าครับ

ผมเคยพากระบะทัวร์ที่ 220km/hr ประมาณ 2km. ไม่พังนะครับ
รถผม Top speed แถวๆ 250 ถ้ากดเต็มเดี๋ยวเค้าไม่ตาม กรอคันเร่งให้เค้าตามดู
เป็น Dmax 4ประตูสีดำ รุ่นตัวสูงแต่เอามาโหลด ตั้งแต่ขับรถมาเจอกระบะคันนี้อึดสุด
ปกติ กดๆ ยกๆ ตลอดทาง
กระบะขับ250 มันไม่บินเลยหรอครับ ห่วงชีวิตดีกว่าครับ เอาพอเหมาะที่เขาออกแบบมาดีกว่าครับ
หัวข้อ: Re: เครื่องดีเซลในรถเก๋ง เช่น เบนซ์ บีเอ็ม ทำไมความเร็วปลายถึงสูงกว่ากระบะมาก
เริ่มหัวข้อโดย: natty ib-cm ที่ พฤษภาคม 21, 2015, 23:44:55
 ;D คอนเวิร์ส ทางใครทางมัน
หัวข้อ: Re: เครื่องดีเซลในรถเก๋ง เช่น เบนซ์ บีเอ็ม ทำไมความเร็วปลายถึงสูงกว่ากระบะมาก
เริ่มหัวข้อโดย: firstime911 ที่ พฤษภาคม 22, 2015, 12:28:03
จริงๆ นะครับ ไม่แน่ะนำ ให้ท่านเอากระบะ ไปโม จูนกล่องเลย
ควันดำ มากๆ   ผมพูดตรงๆ เลย
เหมือนเวลา มอไซ ท่อ ดังๆมากๆ วิ่ง ผ่าน ไป ท่านว่า คนชม หรือด่า ครับ
เช่นกันเวลา กระบะ ควันดำ ปี๋ กดมิด วิ่งผ่านหน้า ไป ก็แบบเดียวกัน

อย่าไปทำเลยครับ โมให้ตายยังไง มันก็ไม่เกิน 200km/h แถมเสีย่งตายอีก รถไม่ได้ออกแบบมาให้ใช้ความเร็วสูง
ลองดูข่าวสิครับ ปีนฟุตบาท พลิกคว่ำ ตกคู ชนกระจาย ก็ส่วนให่ญ กระบะที่ใช้ความเร็ว เกินสมรรถนะ คิดถึงคนที่บ้านไว้ดีกว่า
รถมันออกแบบมาไม่เหมือนกัน จริงๆ แค่ถนนเป็นคลื่นๆ ช่วงล่าง กระบะ ที่ใช้ frame ยึดกับไม่อิสระกับแชสซี ก็รู้สึกแล้ว ล้อใดกระเทือน มันกระจายถึงทุกล้อ ผิดกับ รถเก๋ง ที่เป็นช่วงล่าง แยกอิสระ
ต่อให้มี Traction control ช่วยได้ ก็นิดหน่อยครับ

หัวข้อ: Re: เครื่องดีเซลในรถเก๋ง เช่น เบนซ์ บีเอ็ม ทำไมความเร็วปลายถึงสูงกว่ากระบะมาก
เริ่มหัวข้อโดย: suttiruk ที่ พฤษภาคม 22, 2015, 15:32:42
เหมือนว่าเคยอ่านมาครับว่าหลักๆคือเจ้าระบบหัวฉีดแบบ  Piezo ที่ทำให้ปลาย BMW ไป 230km/hrได้
หัวข้อ: Re: เครื่องดีเซลในรถเก๋ง เช่น เบนซ์ บีเอ็ม ทำไมความเร็วปลายถึงสูงกว่ากระบะมาก
เริ่มหัวข้อโดย: Noom_pp ที่ พฤษภาคม 23, 2015, 20:13:44
คิดเล่นๆ ถ้า BMW ทำกระบะ คงฟินน่าดู


 :) :) :) :) :)