Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: pjs6306 ที่ พฤษภาคม 22, 2015, 07:24:39
-
เอาจริงๆถ้าค่ายไหนทำตัวเตี้ย 4x4 นี่ผมว่าคงขายได้อีกเยอะนะ เพราะรถไม่สุงไป
-
เอาจริงๆถ้าค่ายไหนทำตัวเตี้ย 4x4 นี่ผมว่าคงขายได้อีกเยอะนะ เพราะรถไม่สุงไป
โหลดลงได้ครับ ไม่แพงมากเหมือนยกขึ้น แต่จริงๆมันคงไม่เหมาะ เพราะเจอกองดินนิดเดียว ค้ำหน้า ค้ำท้อง ค้ำหลัง ไปหมด ไม่ไหวมั้ง
-
นิสสัน นาวารา ไงครับ
-
ขับ 4 แต่อยากเตี้ย เพื่อหวังว่าต้องการความหนึบแน่นเวลาขับใช่ไหมครับ
จับโหลดได้นะครับไม่เกินช่างไทยหรอก แต่ขับ 4 ในกระบะ อัตราทดของเฟือง
มันทำให้วิ่งไปปรู๊ดปร๊าดเหมือนพวกเก๋งขับ 4 นะครับ มันจะหน่วงๆอืดๆกว่าเยอะ
เพิ่มอีกนิด ถ้าเอากระบะขับ 4 ไปโหลดเตี้ย แล้ววิ่งเร็วๆอัดโค้ง
จะหลุดง่ายกว่าอีกนะครับ เตือนกันไว้ก่อนเลย
-
กระบะขับสี่ ไม่ได้ทำมาเพื่อเกาะหนึบบนไฮเวย์ครับ ลองเข้า 4 แล้ววิ่งดู ยังกะงูเลื้อย แถมเลี้ยวยาก
มันคนละระบบกับในรถเก๋ง ทำออกมาเพื่อการใช้งานต่างกัน แต่ถ้าลุยเข้าป่า มีล้อใดล้อนึงไม่อยู่บนถนน อันนั้นล่ะหวานเลย
-
ขับ4กระบะ ไม่เหมือนขับ4เก๋งนะครับ
การใช้งานต่างกันเยอะ อยากหนึบ เปลี่ยนโช็คดีๆ
เซ็ตช่วงล่างดีๆก็ช่วยได้เยอะละ ขับ4กระบะไม่ได้เอาไว้เล่นโค้งจร้า
-
;D เป็นข้อมูลที่มีประโยชน์มากๆคับ
-
ใช่ครับ ขนาดฝนตกถ้าไม่มีอาการลื่นชัดเจนและใช้ความเร็วต่ำก็ไม่ควรใช้
มันจะมีอาการขัดกันในระบบ
พอมันเตี้ยมันก็ลุยไม่ได้
พูดง่ายๆ ถ้าไม่ได้ลุย ไม่ได้ใช้เลย
-
เดี่ยวนี้ กระบะ 4x4 จับไปโหลดเตี้ยได้สบายๆ เดี่ยวนี้ทำง่าย ไม่ยุงยากมากครับ
เวลาเข้าโค้ง มีเสี่ยวๆ แน่นอนครับ
-
มันไม่ใช่ 4x4 Fulltime นะครับ รถกระบะ 4x4 เป็นระบบ parttime เอาไว้ลุย เค้าจะทำรถเตี้ยออกมาทำไมครับ ผิดวัตถุประสงค์การใช้งาน
-
4x4 ในกระบะ เป็นแบบ part-time มันจะไม่มี center differential
เปิด 4WD บนถนนทางเรียบ
เวลาเลี้ยว ล้อหน้ากับล้อหลังจะวิ่งความเร็วเท่ากัน ทำให้เลี้ยวยาก และจะปลิ้นๆ มีผลเสียทั้งกับยางที่จะสึกหรออย่างไวมาก และชุดเกียร์ที่ต้องรับแรงกระทำ
ไปอ่านคู่มือการใช้รถเลยครับ มีเตือนเรื่องนี้ไว้ทุกยี่ห้อ
มันไม่เหมือน full time ในรถเก๋ง หรือ SUVบางรุ่นนะครับ เขาออกแบบมาให้ใช้ลุยทางสมบุกสมบัน ไม่ใช่สำหรับความเร็วสูง