Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: pjs6306 ที่ พฤษภาคม 22, 2015, 07:24:39

หัวข้อ: กระบะ 4x4 ตัวเตี้ย ถ้ามีจริงๆ ผมจะเลือกเลย
เริ่มหัวข้อโดย: pjs6306 ที่ พฤษภาคม 22, 2015, 07:24:39
เอาจริงๆถ้าค่ายไหนทำตัวเตี้ย 4x4 นี่ผมว่าคงขายได้อีกเยอะนะ เพราะรถไม่สุงไป
หัวข้อ: Re: กระบะ 4x4 ตัวเตี้ย ถ้ามีจริงๆ ผมจะเลือกเลย
เริ่มหัวข้อโดย: johnlee ที่ พฤษภาคม 22, 2015, 07:32:33
เอาจริงๆถ้าค่ายไหนทำตัวเตี้ย 4x4 นี่ผมว่าคงขายได้อีกเยอะนะ เพราะรถไม่สุงไป

โหลดลงได้ครับ ไม่แพงมากเหมือนยกขึ้น  แต่จริงๆมันคงไม่เหมาะ เพราะเจอกองดินนิดเดียว ค้ำหน้า ค้ำท้อง ค้ำหลัง ไปหมด ไม่ไหวมั้ง
หัวข้อ: Re: กระบะ 4x4 ตัวเตี้ย ถ้ามีจริงๆ ผมจะเลือกเลย
เริ่มหัวข้อโดย: secrecyguy ที่ พฤษภาคม 22, 2015, 07:55:48
นิสสัน นาวารา ไงครับ
หัวข้อ: Re: กระบะ 4x4 ตัวเตี้ย ถ้ามีจริงๆ ผมจะเลือกเลย
เริ่มหัวข้อโดย: Nikle_pk ที่ พฤษภาคม 22, 2015, 07:57:46
ขับ 4 แต่อยากเตี้ย เพื่อหวังว่าต้องการความหนึบแน่นเวลาขับใช่ไหมครับ
จับโหลดได้นะครับไม่เกินช่างไทยหรอก แต่ขับ 4 ในกระบะ อัตราทดของเฟือง
มันทำให้วิ่งไปปรู๊ดปร๊าดเหมือนพวกเก๋งขับ 4 นะครับ มันจะหน่วงๆอืดๆกว่าเยอะ

เพิ่มอีกนิด ถ้าเอากระบะขับ 4 ไปโหลดเตี้ย แล้ววิ่งเร็วๆอัดโค้ง
จะหลุดง่ายกว่าอีกนะครับ เตือนกันไว้ก่อนเลย
หัวข้อ: Re: กระบะ 4x4 ตัวเตี้ย ถ้ามีจริงๆ ผมจะเลือกเลย
เริ่มหัวข้อโดย: mckyparty ที่ พฤษภาคม 22, 2015, 08:10:24
กระบะขับสี่ ไม่ได้ทำมาเพื่อเกาะหนึบบนไฮเวย์ครับ ลองเข้า 4 แล้ววิ่งดู ยังกะงูเลื้อย แถมเลี้ยวยาก
มันคนละระบบกับในรถเก๋ง ทำออกมาเพื่อการใช้งานต่างกัน แต่ถ้าลุยเข้าป่า มีล้อใดล้อนึงไม่อยู่บนถนน อันนั้นล่ะหวานเลย
หัวข้อ: Re: กระบะ 4x4 ตัวเตี้ย ถ้ามีจริงๆ ผมจะเลือกเลย
เริ่มหัวข้อโดย: sith(สิทธิ์) ที่ พฤษภาคม 22, 2015, 08:18:25
ขับ4กระบะ ไม่เหมือนขับ4เก๋งนะครับ
การใช้งานต่างกันเยอะ อยากหนึบ เปลี่ยนโช็คดีๆ
เซ็ตช่วงล่างดีๆก็ช่วยได้เยอะละ ขับ4กระบะไม่ได้เอาไว้เล่นโค้งจร้า
หัวข้อ: Re: กระบะ 4x4 ตัวเตี้ย ถ้ามีจริงๆ ผมจะเลือกเลย
เริ่มหัวข้อโดย: pjs6306 ที่ พฤษภาคม 22, 2015, 09:06:31
 ;D เป็นข้อมูลที่มีประโยชน์มากๆคับ
หัวข้อ: Re: กระบะ 4x4 ตัวเตี้ย ถ้ามีจริงๆ ผมจะเลือกเลย
เริ่มหัวข้อโดย: Newhang ที่ พฤษภาคม 22, 2015, 09:20:28
ใช่ครับ ขนาดฝนตกถ้าไม่มีอาการลื่นชัดเจนและใช้ความเร็วต่ำก็ไม่ควรใช้
มันจะมีอาการขัดกันในระบบ
พอมันเตี้ยมันก็ลุยไม่ได้

พูดง่ายๆ ถ้าไม่ได้ลุย ไม่ได้ใช้เลย
หัวข้อ: Re: กระบะ 4x4 ตัวเตี้ย ถ้ามีจริงๆ ผมจะเลือกเลย
เริ่มหัวข้อโดย: Darkart ที่ พฤษภาคม 22, 2015, 12:32:18
เดี่ยวนี้ กระบะ 4x4 จับไปโหลดเตี้ยได้สบายๆ เดี่ยวนี้ทำง่าย ไม่ยุงยากมากครับ
เวลาเข้าโค้ง มีเสี่ยวๆ แน่นอนครับ


หัวข้อ: Re: กระบะ 4x4 ตัวเตี้ย ถ้ามีจริงๆ ผมจะเลือกเลย
เริ่มหัวข้อโดย: Gunn ที่ พฤษภาคม 22, 2015, 13:58:25
มันไม่ใช่ 4x4 Fulltime นะครับ รถกระบะ 4x4 เป็นระบบ parttime เอาไว้ลุย เค้าจะทำรถเตี้ยออกมาทำไมครับ ผิดวัตถุประสงค์การใช้งาน
หัวข้อ: Re: กระบะ 4x4 ตัวเตี้ย ถ้ามีจริงๆ ผมจะเลือกเลย
เริ่มหัวข้อโดย: prayalone ที่ พฤษภาคม 22, 2015, 15:36:13
4x4 ในกระบะ เป็นแบบ part-time มันจะไม่มี center differential

เปิด 4WD บนถนนทางเรียบ
เวลาเลี้ยว ล้อหน้ากับล้อหลังจะวิ่งความเร็วเท่ากัน ทำให้เลี้ยวยาก และจะปลิ้นๆ มีผลเสียทั้งกับยางที่จะสึกหรออย่างไวมาก และชุดเกียร์ที่ต้องรับแรงกระทำ
ไปอ่านคู่มือการใช้รถเลยครับ มีเตือนเรื่องนี้ไว้ทุกยี่ห้อ

มันไม่เหมือน full time ในรถเก๋ง หรือ SUVบางรุ่นนะครับ เขาออกแบบมาให้ใช้ลุยทางสมบุกสมบัน ไม่ใช่สำหรับความเร็วสูง