Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Elestra ที่ พฤษภาคม 22, 2015, 08:48:30
-
อยากถามว่า CX-5 รุ่น 2.0 - 2.5 - 2.2D
รุ่นไหน ติดแก๊สง่ายสุด ไม่มีปัญหา
เห็นเมืองนอกมีสีแดง ด้วย
เมื่อไร จะมีสีใหม่ออกมาครับ
โปรโมชั่นมีอะไรบ้าง สามารถขอส่วนลดโดยไม่เอาวิทยุเหมือน Swift ได้ไหมครับ (เอาไปติดเอง)
-
2.2 d ติดไม่ได้
mazda เป็น หัวฉีดตรง ติดได้แต่ราคาค่อนข้างสูง
ถ้าใช้น้อย หรือ ไม่ยาวไม่ควรติด เพราะจะไม่คุ้มค่าติด
-
รอดูสถานการณ์อีกนิดดีกว่าไหมครับ เพราะถ้าแก็สขึ้นราคาภาษีหัวจ่ายจริง
มันจะไม่คุ้มที่จะติดแก๊สเอานะครับ.
-
เน้นประหยัดก็น่าเอา 2.0 นะครับ ส่วนต่างเป้นค่าน้ำมันคุ้มกว่าแก๊ส ไม่รู้ราคาน้ำมันจะอยู่แบบนี้ไปอีกเท่าไร เกรงว่าการติดแก๊สจะไม่คุ้มกับค่าติด
-
ถ้าติดแก็สแนะนำดูเป็น CR-V ดีกว่า
-
เห็นมีอยู่เจ้าหนึ่งครับ ติดกับรถเครื่องยนต์หัวฉีดตรง เป็นระบบแบบใหม่ ราคาเอาเรื่องเหมือนกันครับ
ค่าติดตั้งอุปกรณ์สามารถคิดร่วมกับค่าผ่อนรถได้เลย เห็นมีรับประกันเครื่องยนต์ให้ด้วย ชื่อร้านติดตั้ง คล้ายๆชื่อสุรายี่ห้อหนึ่งครับ หาใน google ได้ไม่ยากครับ
เพิ่มเติมครับ เครื่องยนต์ระบบฉีดตรง ราคาค่าติดตั้งชุดแก๊ส แบบฉีดตรง ประมาณ 70,000
ถ้าเงินไม่ใช่ปัญหา น่าสนครับ ;D
ร้านนี้ มีรถตัวอย่างให้ขับด้วยครับ Cx5, 2,3
M3 SkyActive ตอนนี้ ใช้E20 วิ่งได้ 11-15km./ลิตร
ถ้าเงินเหลือ ก็จะติดระบบนี้เลยครับ (แพงมาก) ::)
-
2.0-2.5 สามรถติดได้ครับเเต่ราคาสูงประมาณ 7-8หมื่นบาท
-
เห็นมีอยู่เจ้าหนึ่งครับ ติดกับรถเครื่องยนต์หัวฉีดตรง เป็นระบบแบบใหม่ ราคาเอาเรื่องเหมือนกันครับ
ค่าติดตั้งอุปกรณ์สามารถคิดร่วมกับค่าผ่อนรถได้เลย เห็นมีรับประกันเครื่องยนต์ให้ด้วย ชื่อร้านติดตั้ง คล้ายๆชื่อสุรายี่ห้อหนึ่งครับ หาใน google ได้ไม่ยากครับ
เพิ่มเติมครับ เครื่องยนต์ระบบฉีดตรง ราคาค่าติดตั้งชุดแก๊ส แบบฉีดตรง ประมาณ 70,000
ถ้าเงินไม่ใช่ปัญหา น่าสนครับ ;D
ร้านนี้ มีรถตัวอย่างให้ขับด้วยครับ Cx5, 2,3
M3 SkyActive ตอนนี้ ใช้E20 วิ่งได้ 11-15km./ลิตร
ถ้าเงินเหลือ ก็จะติดระบบนี้เลยครับ (แพงมาก) ::)
ราคาลงแล้วเหรอครับ แรกๆคือเหยียบแสน พอช่วงต้นปีลงมา 85000
ตอนนี้ 70000 ก็ถือว่า ทำราคาได้เร้าใจขึ้น
ปอลิง แต่ราคาแก๊ส จะพุ่งรึป่าวหนอ 555
-
รุ่นไหนก้ไม่น่าครับ มีโอกาสงานเข้าสูง
-
ไม่น่าติดแก๊สแล้วครับ เมื่อวานรัฐบาลเล็งจะต้องปรับสรรพสามิต LPG ภาคขนส่งอีก
สรุปตอนนี้ไม่คุ้มแล้วจะไปติดแก๊สยิ่งค่าติดแพง ๆ แบบนี้ด้วย เลิกเหอะ
-
รมว.พลังงานยืนยันขึ้นภาษีสรรพสามิต LPG ภาคขนส่ง โดยรอ ก.คลังแก้ ก.ม.สรรพสามิต 7 ฉบับและสนช.อยู่ระหว่างพิจารณา คาดประกาศใช้เร็วๆนี้
ข่าวจาก ThaiPBS
-
ติดก็ไม่คุ้มครับ
ผมใช้CX5 2.0ไม่ติดแก๊ส ใช้e20 เป็นเงินประมาณ2บาทต่อกิโล ในขณะที่mazda2อีกคันติดLPG วิ่งแบบเดียวกันก็1.5-1.7บาทต่อกิโลแล้วครับ
ไม่คุ้มกับค่าตืดเกือบๆแสนแน่ๆ
-
เห็นมีอยู่เจ้าหนึ่งครับ ติดกับรถเครื่องยนต์หัวฉีดตรง เป็นระบบแบบใหม่ ราคาเอาเรื่องเหมือนกันครับ
ค่าติดตั้งอุปกรณ์สามารถคิดร่วมกับค่าผ่อนรถได้เลย เห็นมีรับประกันเครื่องยนต์ให้ด้วย ชื่อร้านติดตั้ง คล้ายๆชื่อสุรายี่ห้อหนึ่งครับ หาใน google ได้ไม่ยากครับ
เพิ่มเติมครับ เครื่องยนต์ระบบฉีดตรง ราคาค่าติดตั้งชุดแก๊ส แบบฉีดตรง ประมาณ 70,000
ถ้าเงินไม่ใช่ปัญหา น่าสนครับ ;D
ร้านนี้ มีรถตัวอย่างให้ขับด้วยครับ Cx5, 2,3
M3 SkyActive ตอนนี้ ใช้E20 วิ่งได้ 11-15km./ลิตร
ถ้าเงินเหลือ ก็จะติดระบบนี้เลยครับ (แพงมาก) ::)
ราคาลงแล้วเหรอครับ แรกๆคือเหยียบแสน พอช่วงต้นปีลงมา 85000
ตอนนี้ 70000 ก็ถือว่า ทำราคาได้เร้าใจขึ้น
ปอลิง แต่ราคาแก๊ส จะพุ่งรึป่าวหนอ 555
ขออภัยครับ ผมไม่ทราบราคาติดตั้ง บนCx5, M3 skyactive
ราคา70,000 คือ ราคาของFiesta Ecoboost
คิดส่วนต่าง ราคาติดตั้ง หลายหมื่นบาท เปรียบเทียบ กับ ความคุ้มค่าแล้ว หลายปี และระยะทางร่วมแสนกม.ครับ
แต่ถ้าผมมีเงินเหลือ ผมติดระบบนี้ครับ
ดูรีวิวแล้ว ของร้านแล้ว น่าสนใจครับ ;D
-
ติดแก๊ส ณ ตอนนี้ ราคาติดตั้งขนาดนี้ กว่าจะคุ้มทุนก็นานหน่อย แต่คุ้มแน่ครับ ปัญหาไปอยู่ที่อนาคตราตาแก๊สที่มีแนวโน้มสูงขึ้น ถ้าส่วนต่างไม่มาก ความคุ้มค่าจะน้อยลงเรื่อยๆ จนกลายเป็นไม่คุ้มครับ
-
ถ้าใช้รถเยอะยังไงก็คุ้มกว่าน้ำมัน
2.5 ไปเลยครับ
-
พี่โตทำแบบฉีดตรงมาแล้วผมว่ารอสักหน่อยค่าติดตั้งแก๊สในระบบฉีดตรงน่าจะถูกลงครับ
แต่ตอนนี้ราคาแก๊สมันเสี่ยงๆ รอดูก่อนดีกว่าครับ
-
ติดก็ไม่คุ้มครับ
ผมใช้CX5 2.0ไม่ติดแก๊ส ใช้e20 เป็นเงินประมาณ2บาทต่อกิโล ในขณะที่mazda2อีกคันติดLPG วิ่งแบบเดียวกันก็1.5-1.7บาทต่อกิโลแล้วครับ
ไม่คุ้มกับค่าตืดเกือบๆแสนแน่ๆ
CX5 2.0 ใช้ e20 ถูกขนาดนั้นเลยหรือครับ ขับต่างจังหวัดหรือในเมืองครับ
-
ผมใช้ 2.5 ก็ไม่เห็นจะกินน้ำมันอะไร.....รับได้...
-
2.2D ในเมืองเฉลี่ยโลละ2บาท