Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ พฤษภาคม 22, 2015, 20:23:44
-
ไม่รอช้า มาแล้วครับ เปรียบเทียบ Spec-Option-ราคา กระบะ 4 ประตู
ขับเคลื่อน 4 ล้อ ตัวท๊อปจากทุกค่าย (Double cab top of the line)
มากันครบ ทั้งหมด 7 รุ่น 7 ยี่ห้อ เอาให้เห็นกันชัดๆไปเลยว่าใครดี
ใครเด่น ด้านไหน
พร้อมแล้วก็เชิญรับชมได้เลยครับ ;D
http://www.headlightmag.com/compare_pickup_topoftheline/ (http://www.headlightmag.com/compare_pickup_topoftheline/)
(http://upic.me/i/ru/banner_pickup2.jpg) (http://upic.me/show/55605539)
-
ขอบคุณครับ คุณหมู ;D
-
ดูแค่ภายนอก revo แพงจริงแพงจัง
เครื่องยนต์ก็ไม่ได้เด่นกว่าใคร ราวกระบะราวหลังคาก็ไม่มี
เรนเจอร์ โคโลราโด ดีแมก ยังมี
ถ้าเป็น TRD ใส่ล้อ18 บวกชุดแต่ง ล้าน2 แน่นอน
เทียบดูสเป๊คแล้ว ยังไง Ranger 3.2 ก็ยังน่าซื้อกว่า รวมถึงระยะยาว ราคาขายต่อ
โคโลราโด คันทรี่ สวยขึ้นจากเดิมมากจริงๆ
** ผมเชื่อว่ายอดขาย รีโว่ จะไม่เปี๊ยงเหมือน วีโก้**
-
ขอบคุณครับ
-
แม้ผมจะชอบนิสสันเข้าเส้น
แต่นาทีนี้ ซื้อกระบะ ผมเอาเรนเจอร์อ่ะ
ออกแบบภายนอกโดนใจลูกผู้ชายอย่างเราจริงๆ
อีกอย่าง รีโว่ 4 ประตูยกสูง จ่าย 8แสน 9 พัน ได้ล้อกระทะ
แมนรับไม่ได้ :o
-
สิ้นเดือนนี้จะออกรถกะบะคันแรก ชอบBodyอีสุ แต่เจอFordลดราคาแบบบ้าเลือดแล้ว WT2.2MT มากระชากเลยเลย เสียอย่างเดียวอยากได้จอ
-
ตอนนี้ถ้าให้ซื้อก็คงเลือก NP300 เหมือนเดิมเทียบเม็ดเงินที่จ่ายไปแล้วยังไงก็คุ้มค่าที่สุดอยู่ดี RangerกับColoradoเป็นตัวเลือกรองลงมา เพราะไม่ไว้ในบริการหลังการขายเลย เพื่อนผมรวมทั้งตัวเองด้วยโดนกันมาเยอะล่ะ
-
มันน่าจะมี เทียบ Spec-Option ของรถยกสูง ขับ2แค้ปทีคุ้มค่าสุดบ้างครับขอบคุณน้องหมูครับทีเอาSpecมาให้ดูครับ
-
สรุป revo ใช้พื้นฐานแชสซีเดิมหรือใหม่ทั้งดุ้นครับ บางแห่งบอกพื้นฐานเดิม บางคนบอกไปวัดมากับมือเทียบกับ vigo แล้ว revo ใหม่หมด
-
Concept พี่โตไม่เคยขายของถูกยังใช้ได้เสมอ แล้วก็อันดับ 1 อยู่ดี ::)
-
สรุป revo ใช้พื้นฐานแชสซีเดิมหรือใหม่ทั้งดุ้นครับ บางแห่งบอกพื้นฐานเดิม บางคนบอกไปวัดมากับมือเทียบกับ vigo แล้ว revo ใหม่หมด
โครงสร้างบางส่วนเป็นชิ้นส่วนเดิมแต่ปรับปรุงใหม่ครั้งใหญ่ Big-Revised
มีทั้งส่วนที่ทำใหม่ และส่วนที่ยกของเดิมมาครับ ไม่ใช่เดิมทั้งหมด
และไม่ใช่ใหม่ทั้งหมด ระยะฐานล้อก็เท่าเดิม 3,085 มม.
ข้อมูลนี้ได้รับการยืนยันจาก วิศวกรที่ดูแลโครงการนี้ ใน TMAP
( Toyota Motor Asia Pacific ) ครับ
กูรูบางท่านที่ไปวัดของจริงมาก็ไม่ได้วัดมาทุกชิ้นส่วนหลักครับ
เพียงแต่เค้าวัดบางชิ้นส่วนที่สำคัญมา และในความคิดของเค้า
ชิ้นส่วนที่เค้าวัดมาเป็นของใหม่ ก็บอกว่า ใหม่ทั้งหมดแล้วครับ
-
ถ้าใจผมนะ รุ่นสูงสุด เดี๋ยวอีกแพร็บนึง Ranger ออก minor change น่าจะกินขาด
แต่ยังไงๆ Toyota ก็อยู่ในอ้อมใจพี่ป้าน้าอาชาวไทยเสมอ ขนาดลากยาวขายจะเป็น 10ปี ยอดขายยังอันดับหนึ่ง ;D
...แต่เอ... diff-lock เป็นระบบความปลอดภัยหรอ ผมว่ามันเรื่องระบบส่งกำลัง น่าจะไปอยู่กับพวกอัตราทดมากกว่า มองผ่านๆ ทำให้ดูบางรุ่นจุดกลมๆเยอะกว่าปลอดภัยกว่า
แล้วก็ limited-slip หาในตารางไม่เจอแฮะ
-
ถ้าใจผมนะ รุ่นสูงสุด เดี๋ยวอีกแพร็บนึง Ranger ออก minor change น่าจะกินขาด
แต่ยังไงๆ Toyota ก็อยู่ในอ้อมใจพี่ป้าน้าอาชาวไทยเสมอ ขนาดลากยาวขายจะเป็น 10ปี ยอดขายยังอันดับหนึ่ง ;D
...แต่เอ... diff-lock เป็นระบบความปลอดภัยหรอ ผมว่ามันเรื่องระบบส่งกำลัง น่าจะไปอยู่กับพวกอัตราทดมากกว่า มองผ่านๆ ทำให้ดูบางรุ่นจุดกลมๆเยอะกว่าปลอดภัยกว่า
แล้วก็ limited-slip หาในตารางไม่เจอแฮะ
limited silp ในรุ่น 4x4 ส่วนใหญ๋จะเอาออกหมดครับ
เพราะทำงานขัดกับ ระบบควบคุมการทรงตัว ระบบป้องกันการลื่นไถล
(ซึ่งตัวท๊อปจะให้ระบบพวกนี้มาหมด)
ส่วนใหญ่จะไปอยู่ในรุ่น ขับ2 ยกสูงมากกว่าครับสำหรับยี่ห้อที่ใส่มาให้
ส่วน Diff-lock แก้ไขแล้วครับ บางทีผมก็มึนๆ ขอบคุณมากครับสำหรับคำชี้แนะ
-
ถ้าใจผมนะ รุ่นสูงสุด เดี๋ยวอีกแพร็บนึง Ranger ออก minor change น่าจะกินขาด
แต่ยังไงๆ Toyota ก็อยู่ในอ้อมใจพี่ป้าน้าอาชาวไทยเสมอ ขนาดลากยาวขายจะเป็น 10ปี ยอดขายยังอันดับหนึ่ง ;D
...แต่เอ... diff-lock เป็นระบบความปลอดภัยหรอ ผมว่ามันเรื่องระบบส่งกำลัง น่าจะไปอยู่กับพวกอัตราทดมากกว่า มองผ่านๆ ทำให้ดูบางรุ่นจุดกลมๆเยอะกว่าปลอดภัยกว่า
แล้วก็ limited-slip หาในตารางไม่เจอแฮะ
limited silp ในรุ่น 4x4 ส่วนใหญ๋จะเอาออกหมดครับ
เพราะทำงานขัดกับ ระบบควบคุมการทรงตัว ระบบป้องกันการลื่นไถล
(ซึ่งตัวท๊อปจะให้ระบบพวกนี้มาหมด)
ส่วนใหญ่จะไปอยู่ในรุ่น ขับ2 ยกสูงมากกว่าครับสำหรับยี่ห้อที่ใส่มาให้
ส่วน Diff-lock แก้ไขแล้วครับ บางทีผมก็มึนๆ ขอบคุณมากครับสำหรับคำชี้แนะ
NP300 มี Limited Slip ในตัว 4WD ครับคุณหมู แต่รู้สึกจะเป็นกึ่งระบบไฟฟ้าเพราะจะทำงานร่วมกับระบบควบคุมการทรงตัว VDC ด้วยเลย แต่ที่ผมเจอเวลาใช้งานคือถ้าเข้าเกียร์ 4L ระบบจะตัดการทำงานของ VDC อัตโนมัติไฟเตือนปิด VDC จะสว่างขึ้นมาเลยครับ คาดว่าน่าจะปล่อยให้เฟืองท้าย Limited Slip ทำงานเต็มตัวสำหรับทางโหดๆ
-
ขอบคุณคุณหมูที่สละเวลาทำครับ ละเอียดและเป็นประโยชน์มากครับ ชัดเจนมาก ;D
-
ผมชอบ 3.2WT นะ
แต่ถ้าให้ซื้อ เรโว่แน่นอนจ๊ะ
-
NP300 มี Limited Slip ในตัว 4WD ครับคุณหมู แต่รู้สึกจะเป็นกึ่งระบบไฟฟ้าเพราะจะทำงานร่วมกับระบบควบคุมการทรงตัว VDC ด้วยเลย แต่ที่ผมเจอเวลาใช้งานคือถ้าเข้าเกียร์ 4L ระบบจะตัดการทำงานของ VDC อัตโนมัติไฟเตือนปิด VDC จะสว่างขึ้นมาเลยครับ คาดว่าน่าจะปล่อยให้เฟืองท้าย Limited Slip ทำงานเต็มตัวสำหรับทางโหดๆ
ขอบคุณมากครับ สำหรับข้อมูล ผมเห็นส่วนใหญ่รุ่นอื่นเอาออกหมด
และอย่าง Navara ก็ไม่ได้ทำงานในบางการขับขี่ ผมเลยตัดสินใจ
ไม่ใส่ลงไปเพราะมันก้ำกึ่งอยู่นะครับ ขอบคุณอีกครั้งครับผม ^^
-
Mazda เพื่อนๆ เค้ารออยู่นะ ออกมาได้แล้ววว
-
ทำไมยังรู้สึกว่า RANGER 3.2 มันใช่ที่สุด
-
ทุกยี่ห้อ คุณหมูลืม Tata , Amarok , kia ซักรุ่นจำไม่ได้ ไปรึป่าวครับ
-
ครบครันคุ้มเงินขับสนุกเล่นบทบู้ได้ดีพอตัว ยังไงผมก็ยังยกให้ np300 น่ะ
แต่ถ้าเงินไม่ใช่ปัญหาอะไร รอดูWT3.2ตัวmc ครับ
-
เงินไม่ใช่ปัญหาเรโว่ก็น่าสนนะ สดใหม่ แต่ปัญหาก็เรื่อเงินนี่แหละ ;D ;D
-
กระบะรุ่นใหม่เปิดตัวครบทุกรุ่นแล้ว
ดูภายนอก ชอบ เรนเจอร์ครับ
-
คุณหมูครับ มีข้อมูลน้ำหนักของแต่ละคันไหมครับ
-
รู้สึกไททั่นตัวส่งนอกที่เค้าขายในไทยเป็นตัวพิเศษจะมีออฟชั่นถุงลมครบนะครับคุณหมู
ราคาเห็นว่าล้านแสนเหมือนกัน และขายจริงด้วย ต้องสั่งเฉพาะ คุณหมูลองเช็คข้อมูลดูก่อนอีกทีก็ได้ครับ
ถ้าเอาเสป็คตัวนั้นมาลงน่าจะสูสีกันหลายค่ายหน่อย อีกอย่าง เค้าก็ขายในไทยจริงๆด้วย
ออฟชั่นล้นหลาม ;D
ปล.แก้ไขเพิ่มเติม ตัวไททั่นสั่งพิเศษสเป็คนอกใช้เวลาสั่งและรอรถจนถึงรับรถ 3เดือน
ราคาแพงพอๆกับเรโว่ครับ ส่วนลดไม่รู้ ถามดีลเลอร์ต่างๆดูครับ
-
เพิ่งไปขับรีโว้มา ขับเร็วสุดแค่ 120 แต่เล่นโค้งตอนยูเทิร์นแล้วนิ่งกว่าไทรตันครับ เครื่องแรงใช้ได้ ที่สำคัญห้องโดยสารเงียบมาก
กระบะโตโยต้าเจนนี้ ทำตัวรถได้ดีขึ้นมาก
-
จากหัวข้อนี้ นาวาร่า ไม่ได้เตี้ยที่สุด..
-
เปิดราคาแรง ถ้ายอดไม่ตรงเป้า ก็มีส่วนลดเยอะหน่อย ยอดก็เพิ่มขึ้นครับ
ดังนั้น ถ้าไม่รีบใช้รถ รอซักพัก ค่อยตัดสินใจ
-
โตโยต้ามาแบบผู้นำจริงๆ ผมยังรู้สึกเสียดายว่ายุคหนึ่งถ้าเจ้าตลาดอย่างอีซูซุไม่ยัดเยียดเครื่อง Di ลงใน Dmax โตโยต้าอาจไม่ซ่าขนาดนี้
-
Ranger ยังน่าใช้สุด แต่ผมว่าถ้างบจำกัด Navara ดูดีคับ ถ้าเอาแรงสะใจต้อง Colorado
-
คุณหมูรบกวนแก้รายละเอียดไฟหน้า NP300 นิดนึงครับ เป็น " Projector Bi-Led " ครับ ทั้งไฟสูงและไฟต่ำ NP300 เป็น LED หมดครับผม
-
คูณหมู ครับ BT50 Pro กระจกมองหลังปรับแสงอัตโนมัติ ครับ เห็นเว้นไว้ และ มือจับโหนบริเวณเสา A จะมีให้แต่เฉพาะข้างผู้โดยสารครับ