Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Z_5 ที่ พฤษภาคม 23, 2015, 14:00:21
-
Camry โฉมผู้บริหาร ตัว2.4Q NAVI ปี05 ของพี่ผมออกห้างราคา 1.6 ล้าน วิ่งไป1.8แสน กม. เมื่อวานเอาไปให้เต๊นท์ตีราคาได้ 3.5แสน
Fortuner ปี05เช่นกัน ตัว2.7 4WD ของเพื่อนออกห้างราคา1.1ล้าน วิ่งไป 2.5แสน กม. อาทิตย์ก่อนปล่อยเต๊นท์ไปได้มา 5แสน
ผมจึงสงสัยว่า เพราะเหตุใด Camry จึงราคาตกกว่า Fortuner ทั้งๆที่เป็นยี่ห้อเดียวกัน ออกห้างมาราคาแพงกว่า วิ่งน้อยกว่า
-
รถกระบะ รถ PPV เป็นที่นิยมสำหรับบ้านเรามากครับ ยิ่งรถมือสองด้วย รถเก๋งคนหลายๆจังหวัดในบ้านเรายังมองว่าฟุ่มเฟือยคับ เต๊น รับไปขายยากกว่าคับ
-
ความนิยมในตลาดจะเป็นตัวบอกราคามือ 2 ครับ
ความนิยมในตลาดมาได้ไง ก็มาจากอะไหล่ถูก ซ่อมง่าย ทนทาน เอนกประสงค์กว่า ซึ่งแบบนี้จะเหนือกว่า camry ครับ
ล่าสุดก็เพิ่งพาชาว Fortuner 2.7 4x4 ไปออกทริปที่จะแก วัดวาชุคุมา
http://www.weekendhobby.com/offroad/toyota2700club/question.asp?page=2&id=3445 (http://www.weekendhobby.com/offroad/toyota2700club/question.asp?page=2&id=3445)
Fortuner 2.7 4x4 จัดเป็นรถที่ใช้งานได้ดีมากสมบุกสมบันในป่า ใช้ในเมืองก็ดี เรี่ยวแรงก็ไม่ได้ด้อยจนน่าเกลียดแรงกว่ารถอีกหลายรุ่น ถ้าไม่เน้นบ้าพลังมากนักผมว่าโอเค
-
'05 นี่ camry ผ่านมา 3 โฉม + minor แล้วนะครับ
Fortune ยังโฉมเดิมอยู่เลย
ได้เท่านี้ดีแล้วครับ ACV40 2.0 ผมตีเข้าเต้นพอกันเลย
-
'05 นี่ camry ผ่านมา 3 โฉม + minor แล้วนะครับ
Fortune ยังโฉมเดิมอยู่เลย
ได้เท่านี้ดีแล้วครับ ACV40 2.0 ผมตีเข้าเต้นพอกันเลย
Camry 2.4Q NAVI มัน ผ่านมา 3 โฉมแล้วนะครับ
มันเป็นโฉม ปี 02-06
ถ้าจะเทียบ ต้อง แบบนี้ครับ
camry โฉมปี 06-12 ครับ เพราะเป็นโมเดลตัวก่อนปัจจุบัน
เทียบกับ ฟอร์จูนเนอร์ โฉมปัจจุบัน ปี 05-13
หากจะเทียบทั้งคู่ แคมรี่ไมเนอร์เชนส์เมื่อไป 2010 ไมเนอร์เพียงครั้งเดียว หลังจากนั้น ปี 12 เปลี่ยนโฉม
ส่วนฟอร์จูนเนอร์จะไมเนอร์ปี 2008 และบิ๊กไมเนอร์ตอนปี 2012
ตอนนี้ Forttuner ปี 05-05 ทั้ง 3.0 V 4*4 และ 2.7 V 4*4 ราคาขายเอง จะอยู่ที่ 4.5-6 แสนครับ (ราคามือหนึ่ง 3.0 V ประมาณ 1.2 ล้าน และ 2.7 V 1.1 ล้าน)
ส่วน Camry ปี 06 ราคาขายเองและราคารับซื้อจากเต๊นส์ จะอยู่ที่ 4 แสนกลาง ถึง หกแสน
ซึ่งผมว่าราคาก็ใกล้เคียงกันนะครับ
-
ความนิยมและความคุ้มค่า น้าลองไปดู fortuner 2.5 กับ 3.0 ปี'05 สิครับ ดีเซลยิ่งราคาดีขึ้ไปอีก
-
เพราะนายกอบต.ไม่ชอบเก๋งครับอิอิ
-
Demand (ความนิยม) ล้วนๆ ครับ
;D ;D ;D
-
1. ความนิยมในรถ PPV มันมากกว่า D-segment ในตลาดมือสอง จากเหตุผลข้อต่อๆไป
2. ราคาอะไหล่ของ PPV มันถูกกว่า D-segment เพราะใช้ร่วมกับกระบะที่มียอดการผลิตสูงอยู่
ของผลิตปริมาณมากๆ ราคาต่อหน่วยมันจะถูกลง
3. ชิ้นส่วน PPV มันใช้ร่วมกับกระบะที่ถูกออกแบบมาให้ถึก ทน
ดังนั้นที่ปีเดียวกัน โอกาสเจอของเสื่อมสภาพจนต้องเปลี่ยนจะน้อยกว่า
4. PPV ตลาดใหญ่กว่าเพราะมันใช้งานได้หลากหลายกว่า
พอนิยมมากมันก็ราคาสูง นิยมน้อยมันก็ราคาต่ำ เอวังก็มีด้วยประการฉะนี้...
-
เพราะ Fortuner มันยังไม่เปลี่ยนโฉมครับ
รอดูตัวใหม่ออกแล้วกัน ตัวเก่ายิ่งร่วงเลย
-
เพราะ Fortuner มันยังไม่เปลี่ยนโฉมครับ
รอดูตัวใหม่ออกแล้วกัน ตัวเก่ายิ่งร่วงเลย
มันจะไม่จริงนะซิ เพราะว่าราคา New Fortuner แพงขึ้นมาก ตัวเก่ายิ้มเลย
-
เพราะ Fortuner มันยังไม่เปลี่ยนโฉมครับ
รอดูตัวใหม่ออกแล้วกัน ตัวเก่ายิ่งร่วงเลย
มันจะไม่จริงนะซิ เพราะว่าราคา New Fortuner แพงขึ้นมาก ตัวเก่ายิ้มเลย
หวังให้ตัว All new สวยกว่าเดิมไม่เยอะมากครับ
แต่คงยากเพราะไม่ได้มีข้อจำกัดไฟท้ายแบบกระบะ
-
ราคารถมือสอง ขึ้นกับความนิยมในรถคันนั้นๆ
ความนิยม ขึ้นกับค่าใช้จ่ายของรถคันนั้นๆ
ค่าใช้จ่าย ขึ้นกับราคาอะไหล่ของรถคันนั้นๆ
fortuner เป็นรถที่คนเชื่อว่าค่าอะไหล่จะถูกกว่า Camry เพราะใช้ part บางส่วนร่วมกับ vigo
ซึ่งทั้ง fortuner และ vigo มียอดขายจำนวนมาก
เพราะงั้นอะไหล่ทดแทนก็มีจำนวนมากกว่า Camry ในราคาที่ต่ำกว่า
จึงเป็นเหตุให้ราคารถมือสองแพงกว่า เพราะคนซื้อเห็นว่าค่าซ่อมแซมมันต่ำกว่า
ยังไม่นับรวมถึงตัวรถ ที่คนซื้อก็เชื่อว่ามันน่าจะแข็งแรงทดทานกว่า camry ซึ่งทำให้การซ่อมบำรุงน้อยกว่า ส่งผลให้ค่าใช้จ่ายต่ำกว่า
แบบเดียวกับรถกระบะที่ราคาจะตกน้อยกว่าเก๋ง เพราะความเชื่อเรื่องความทนทานของรถ และช่วงล่าง