Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: pongsadja ที่ พฤษภาคม 24, 2015, 18:49:51
-
พี่ๆคับเป็นแบบนี้เลยแอร์รถผมน่ะ
คือแอร์เย็นเฉพาะช่องแอร์สองช่องทางด้านซ้าย นอกนั้นไม่เย็นคับ แต่ลมออกเท่ากันทั้งสี่ช่องแต่ความเย็นของสองช่องด้านขวาไม่มี
แล้วถ้าเร่งพัดลมแอร์ช่องที่เย็นสองช่องด้านซ้ายนี่หนาวเลยคับ ฉ่ำ แต่สองช่องด้านขวามีแต่ลม แต่ลมก็แรงเท่ากับช่องที่เย็นนะคับ
มันเป็นอะไรครับนี่........รถผมเป็น Colorado C-Cab LT Z71 แอร์เป็นแบบธรรมดาครับผม
ขอความอนุเคราะห์ด้วยครับ
-
แอร์ออโต้รึปล่าวครับ มีปุ่มsyncหรือdual zoneรึปล่าวครับ
-
แอร์ออโต้รึปล่าวครับ มีปุ่มsyncหรือdual zoneรึปล่าวครับ
เป็นแบบธรรมดาครับ ไม่ออโต้
-
ท่อแอร์ตันรึป่าวบางท่อรึป่าวครับ
ลองปรับความเย็น(ปรับน้ำยา)ให้เบาสุด ไล่ลมใหม่ แล้วลองปรับน้ำยาใหม่ ว่าหายรึป่าว
-
แอร์ตันแน่นอนครับ ลองให้ร้านล้างแบบรื้อตู้ครับ และถ้าว่างพอก็ให้ร้านล้างระบบน้ำยาแอร์ด้วยก็ดีครับ (เพราะมันใช้เวลานานอยู่)
-
ไปร้านแอร์เลยครับ พรีสสสส.....:)
-
อายุรถกี่ปี่ (หรือวิ่งกี่ กม.) ครับ ขอเป็นข้อมูลหน่อย
-
อาการเหมือนน้ำยาแอร์ขาดครับ ซึ้งมันจะขาดไปไม่ได้ถ้าระบบไม่รั่ว ถ้าอยู่ในประกันเอาเข้าศูนย์เปลี่ยนเลยครับ
-
นึกไม่ออกเหมือนกันว่าเป็นไปได้อย่างไร? โบเวอร์ เป่าผ่านรังผึ้งคอล์ยเย็นออกมาแบ่งจ่ายแอร์ออกไปซ้ายขวา (ซึ่งไม่ใช่แอร์แยกด้วย)
อย่างไร ความเย็นก็น่าจะเท่ากันทุกช่อง....เว้นแต่ใช้ โบเวอร์สองตัวแยกกัน อันหนึ่งเอาลมผ่านคอล์ยแอร์ อีกชุด ดึงลมจากภายนอก.....
ให้แนะนำ คงต้องเข้า 0 ไปตรวจสอบครับ
หากจะกรุณา ช่วยแจ้งผลให้ทราบด้วยมันคงจะคาใจไปนาน หากไม่ทราบว่าแก้ไขอย่างไร.....ขอบคุณครับ
-
นึกไม่ออกเหมือนกันว่าเป็นไปได้อย่างไร? โบเวอร์ เป่าผ่านรังผึ้งคอล์ยเย็นออกมาแบ่งจ่ายแอร์ออกไปซ้ายขวา (ซึ่งไม่ใช่แอร์แยกด้วย)
อย่างไร ความเย็นก็น่าจะเท่ากันทุกช่อง....เว้นแต่ใช้ โบเวอร์สองตัวแยกกัน อันหนึ่งเอาลมผ่านคอล์ยแอร์ อีกชุด ดึงลมจากภายนอก.....
ให้แนะนำ คงต้องเข้า 0 ไปตรวจสอบครับ
หากจะกรุณา ช่วยแจ้งผลให้ทราบด้วยมันคงจะคาใจไปนาน หากไม่ทราบว่าแก้ไขอย่างไร.....ขอบคุณครับ
คิดงี้เหมือนกันครับ ยกเว้นกรณีเดียวคือ โคโรมีแผงคอยเย็น2ชุดแยกซ้ายขวา(ทำเผื่อแอร์Dual zone) แต่ดันตันไปชุดนึงคือด้านขวา ตันในที่นี้หมายถึงน้ำยาด้านในท่อไม่วิ่งนะครับ พัดลมชุดเดียยังเป่าแรงปกติทั้งสองด้านแต่ด้านนึงไม่เย็นเพราะคอยเย็นมันไม่สามารถแลกเปลี่ยนความร้อนได้
-
นึกไม่ออกเหมือนกันว่าเป็นไปได้อย่างไร? โบเวอร์ เป่าผ่านรังผึ้งคอล์ยเย็นออกมาแบ่งจ่ายแอร์ออกไปซ้ายขวา (ซึ่งไม่ใช่แอร์แยกด้วย)
อย่างไร ความเย็นก็น่าจะเท่ากันทุกช่อง....เว้นแต่ใช้ โบเวอร์สองตัวแยกกัน อันหนึ่งเอาลมผ่านคอล์ยแอร์ อีกชุด ดึงลมจากภายนอก.....
ให้แนะนำ คงต้องเข้า 0 ไปตรวจสอบครับ
หากจะกรุณา ช่วยแจ้งผลให้ทราบด้วยมันคงจะคาใจไปนาน หากไม่ทราบว่าแก้ไขอย่างไร.....ขอบคุณครับ
คิดงี้เหมือนกันครับ ยกเว้นกรณีเดียวคือ โคโรมีแผงคอยเย็น2ชุดแยกซ้ายขวา(ทำเผื่อแอร์Dual zone) แต่ดันตันไปชุดนึงคือด้านขวา ตันในที่นี้หมายถึงน้ำยาด้านในท่อไม่วิ่งนะครับ พัดลมชุดเดียยังเป่าแรงปกติทั้งสองด้านแต่ด้านนึงไม่เย็นเพราะคอยเย็นมันไม่สามารถแลกเปลี่ยนความร้อนได้
รถผมแอร์แยกซ้ายขวา แต่คอล์ยเย็นชุดเดียว คอล์ยร้อนชุดเดียว เวลาปรับความเย็นไม่เท่ากัน เขาจะดึงความร้อนจากฮีทเตอร์เข้าไปร่วมฝั่งใครฝั่งมัน ประมาณนั้น.....
อย่างของเจ้าของกระทู้ ก็เป็นไปได้ว่า เป็นรถมีฮีทเตอร์ แล้วลิ้นฮีทเตอร์ เป็นแบบแยกซ้ายขวา (ทำไว้เพื่อเป็นแอร์แบบแยกซ้ายขวา) หากลิ้นปิดเปิดฮีทเตอร์ด้านขวามีปัญหา ก็เป็นไปได้ครับ
-
นึกไม่ออกเหมือนกันว่าเป็นไปได้อย่างไร? โบเวอร์ เป่าผ่านรังผึ้งคอล์ยเย็นออกมาแบ่งจ่ายแอร์ออกไปซ้ายขวา (ซึ่งไม่ใช่แอร์แยกด้วย)
อย่างไร ความเย็นก็น่าจะเท่ากันทุกช่อง....เว้นแต่ใช้ โบเวอร์สองตัวแยกกัน อันหนึ่งเอาลมผ่านคอล์ยแอร์ อีกชุด ดึงลมจากภายนอก.....
ให้แนะนำ คงต้องเข้า 0 ไปตรวจสอบครับ
หากจะกรุณา ช่วยแจ้งผลให้ทราบด้วยมันคงจะคาใจไปนาน หากไม่ทราบว่าแก้ไขอย่างไร.....ขอบคุณครับ
คิดงี้เหมือนกันครับ ยกเว้นกรณีเดียวคือ โคโรมีแผงคอยเย็น2ชุดแยกซ้ายขวา(ทำเผื่อแอร์Dual zone) แต่ดันตันไปชุดนึงคือด้านขวา ตันในที่นี้หมายถึงน้ำยาด้านในท่อไม่วิ่งนะครับ พัดลมชุดเดียยังเป่าแรงปกติทั้งสองด้านแต่ด้านนึงไม่เย็นเพราะคอยเย็นมันไม่สามารถแลกเปลี่ยนความร้อนได้
รถผมแอร์แยกซ้ายขวา แต่คอล์ยเย็นชุดเดียว คอล์ยร้อนชุดเดียว เวลาปรับความเย็นไม่เท่ากัน เขาจะดึงความร้อนจากฮีทเตอร์เข้าไปร่วมฝั่งใครฝั่งมัน ประมาณนั้น.....
อย่างของเจ้าของกระทู้ ก็เป็นไปได้ว่า เป็นรถมีฮีทเตอร์ แล้วลิ้นฮีทเตอร์ เป็นแบบแยกซ้ายขวา (ทำไว้เพื่อเป็นแอร์แบบแยกซ้ายขวา) หากลิ้นปิดเปิดฮีทเตอร์ด้านขวามีปัญหา ก็เป็นไปได้ครับ
จริงด้วย ผมงงเองมันคงไม่มีใครทำคอยเย็นแยกสองชุดหรอกครับ มันใช้heaterเข้ามาปรับ
W124ที่บ้านก็เป็นงี้ครับ เปิดน้ำร้อนไหลเข้ามาร้อนระเบิดเลย ขี้เกียจรื้อเลยอุดท่อน้ำร้อนซะเลยไม่รู้มันจะทำให้heaterผุรึปล่าว ที่แย่คือแอร์หนาวยะเยือกเลยทีนี้
-
อายุรถกี่ปี่ (หรือวิ่งกี่ กม.) ครับ ขอเป็นข้อมูลหน่อย
รถตอนนี้ใช้มากำลังจะครบ 3 ปีแล้วครับ มันพึ่งมาเป็นแบบนี้เอาไม่กี่วันเองครับผม