Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: jumpon77 ที่ พฤษภาคม 24, 2015, 22:23:48
-
พอดีไปลองไปทีโชว์รูมโตโยต้าเมีอวันเสาร์ครับแล้วผมไปลองเข้าตำแหน่งเกียร์ถอยปรากฏว่า การเข้าตำแหน่งเกียร์ถอยมันคล้ายเข้าเกียร์ถอยของBMWทีเปนเกียร์ธรรมดาครับถ้าใครเคยขับBMWทีเปนเกียร์ธรรมดามาก่อนจะรู้ครับผมเองก็แปลกๆๆไปเหมีอนกันครับเพีอนๆมีความคิดเห็นยังไงกับเกียร์ถ้อยหลังของRevoครับ
-
สำหรับผมปกติครับ คาดว่าที่ทำเกียร์ธรรมดาแบบนี้มาเพื่อเอาใจตลาดยุโรปที่ยังนิยมเกียร์ธรรมดา และแพทเทิร์นการเข้าเกียร์ของรถยุโรปมันก็เป็นแบบนี้แหละ
ปล. หลายๆคนอาจจะไม่ชินกับเกียร์ถอยแบบนี้แต่สำหรับผมกับตา Johnlee ที่เคยขับรถบรรทุกมาแล้วชิวๆครับ เพราะมันเข้าเกียร์ถอยเหมือนกัน 555
-
เผื่อหลายคนอาจไม่เข้าใจที่จขกท.สื่อเรื่องตำแหน่งเกียร์
โตโยต้าและรถอื่นๆที่เป็น5สปีด
1 3 5
N
2 4 R
ของ BMW และ hilux revo
R 1 3 5
N
2 4 6
เท่าที่ผมเคยลองขับรถ6ล้อ ก็ตำแหน่งเกียร์เหมือน BMW และ Hilux Revo นี่แหละครับ ก็ไม่ได้เข้าใจยากเสียเท่าไหร่นะครับ
แต่ที่น่าปวดกบาลกว่าคือเกียร์เบนซ์ต่างหาก เพราะเกียร์ถอยกับเกียร์1อยู่ตำแหน่งเดียวกัน แต่ถ้าจะเข้าเกียร์ถอยต้องดึงแหวนใต้หัวเกียร์ขึ้นถึงจะเข้าเกียร์ได้
-
เผื่อหลายคนอาจไม่เข้าใจที่จขกท.สื่อเรื่องตำแหน่งเกียร์
โตโยต้าและรถอื่นๆที่เป็น5สปีด
1 3 5
N
2 4 R
ของ BMW และ hilux revo
R 1 3 5
N
2 4 6
เท่าที่ผมเคยลองขับรถ6ล้อ ก็ตำแหน่งเกียร์เหมือน BMW และ Hilux Revo นี่แหละครับ ก็ไม่ได้เข้าใจยากเสียเท่าไหร่นะครับ
แต่ที่น่าปวดกบาลกว่าคือเกียร์เบนซ์ต่างหาก เพราะเกียร์ถอยกับเกียร์1อยู่ตำแหน่งเดียวกัน แต่ถ้าจะเข้าเกียร์ถอยต้องดึงแหวนใต้หัวเกียร์ขึ้นถึงจะเข้าเกียร์ได้
ใช่ครับอย่างเกียร์ธรรมดาของเบนซ์เข้าใจยากกว่าครับเพราะเคยเจอมาแล้วครับ
-
พอดีผมก็เคยขับ BMW ผมก็ไม่แปลกใจเท่าไหร่
แต่คุณ jumpon77 ก็ยังพิมพ์ไม่เว้นวรรคเหมือนเดิม
-
altis ก็เป็นแบบนี้
(http://topicstock.pantip.com/ratchada/topicstock/2010/08/V9570609/V9570609-65.jpg)
-
แรนเจอร์ก้เปน
-
พอดีผมก็เคยขับ BMW ผมก็ไม่แปลกใจเท่าไหร่
แต่คุณ jumpon77 ก็ยังพิมพ์ไม่เว้นวรรคเหมือนเดิม
ชอบอ่านความเห็นคุณJumpon77ค่ะ รู้สึกว่าเขียนได้ดี แต่ไม่เว้นวรรคทำให้อ่านยากขี้นค่ะ
-
สำหรับผมปกติครับ คาดว่าที่ทำเกียร์ธรรมดาแบบนี้มาเพื่อเอาใจตลาดยุโรปที่ยังนิยมเกียร์ธรรมดา และแพทเทิร์นการเข้าเกียร์ของรถยุโรปมันก็เป็นแบบนี้แหละ
ปล. หลายๆคนอาจจะไม่ชินกับเกียร์ถอยแบบนี้แต่สำหรับผมกับตา Johnlee ที่เคยขับรถบรรทุกมาแล้วชิวๆครับ เพราะมันเข้าเกียร์ถอยเหมือนกัน 555
ใช่ครับ พวกรถ 4 ล้อกลางขึ้นไป ถึง 22 ล้อ เกียร์ถอยอยู่แบบนี้แหละครับ
คนที่ขับ6ล้อมาก่อน มาซื้อกระบะสมัยนี้ คงชอบขึ้นมาก อิอิ
ผมขับ10ล้อ เกียร์แต่ละเกียร์เข้ายากและแข็งครับ มือดันจนก้นไถลล่ะครับ
-
พอดีผมก็เคยขับ BMW ผมก็ไม่แปลกใจเท่าไหร่
แต่คุณ jumpon77 ก็ยังพิมพ์ไม่เว้นวรรคเหมือนเดิม
ชอบอ่านความเห็นคุณJumpon77ค่ะ รู้สึกว่าเขียนได้ดี แต่ไม่เว้นวรรคทำให้อ่านยากขี้นค่ะ
ครับจะพยามปรับปรุงครับบบ
-
แรนเจอร์ก้เปน
ใช่ครับแต่เรนเจอร์เวลาถอยต้องดึงวงแหวนเข้าตำแหน่ง เหมีอนเข้าเกียร์1 ครับ
-
แต่ที่น่าปวดกบาลกว่าคือเกียร์เบนซ์ต่างหาก เพราะเกียร์ถอยกับเกียร์1อยู่ตำแหน่งเดียวกัน แต่ถ้าจะเข้าเกียร์ถอยต้องดึงแหวนใต้หัวเกียร์ขึ้นถึงจะเข้าเกียร์ได้
ถ้าจำไม่ผิด เบนซ์ใช้ยกคันเกียร์ขึ้นทั้งอันรึปล่าวครับผมไม่แน่ใจ วอลโว่มักมีวงแหวนใต้หัวเกียร์ลักษณะเดียวกับbt50ปัจจุบัน
Renault r10ครับตัวจิ๊ด ใช้กดคันเกียร์ลงแล้วค่อยเข้าไปตำแหน่งเกียร์หนึ่ง ถ้าคันเกียร์สั้นคงไม่มีปัญหาแต่นี่คันเกียร์ยาวลงไปสุดห้องโดยสาร ปวดใจทุกครั้งที่ต้องถอยหลัง
-
ขับหกล้อของพ่อก็แบบนี้เลยครับ
-
D-MAX 2.0 ตัวใหม่ก็เป็นแบบเดียวกัน
(http://upic.me/i/9w/11350556_385900011605545_266162681737970852_n.jpg)
-
D-MAX 2.0 ตัวใหม่ก็เป็นแบบเดียวกัน
(http://upic.me/i/9w/11350556_385900011605545_266162681737970852_n.jpg)
ผมว่านะครับน่าจะเปนกดแล้วพลักเข้าเหมีอนเกียร์1ครับยังไงแล้วรอเปีดตัวก่อนเดียวว่ากันอีกรอบครับ
-
เป็นงี้นี่เอง
แต่ส่วนตัวชอบกด(ข่ม)แล้วผลักเหมือนไทรตันมากกว่าครับ
-
ใหม่ๆยังไม่คุ้นจะมีโอกาศเข้าเกียร์เดินหน้า แล้วเป็นถอยหลังมัย
ไม่เคยใช้แบบนี้เหมือนกัน
เคยแต่รถVW เข้าต้องกดคันเกียร์ลง
-
ใหม่ๆยังไม่คุ้นจะมีโอกาศเข้าเกียร์เดินหน้า แล้วเป็นถอยหลังมัย
ไม่เคยใช้แบบนี้เหมือนกัน
เคยแต่รถVW เข้าต้องกดคันเกียร์ลง
ไม่พลาดหรอกครับ ต้องออกแรงเยอะเป็นพิเศษ
(6 เกียร์ของ 4A-GE 20V ก็เข้าแบบนี้เหมือนกัน ^_^)
-
W202 เกียร์ธรรมดานี่ R อยู่ข้าง 2 ต้องยกเกียร์ขึ้นก่อนค่อยเข้า
1 3 5
N
R 2 4
-
นึกย้อนไปถึง Corolla Altis 6MT ครับ