Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: vee06 ที่ พฤษภาคม 25, 2015, 10:20:33
-
สวัสดีค่ะ จะซื้อมาใช้ระยะยาวเป็นรถบ้าน ขับไปกลับที่ทำงานเส้น พระราม 4 - สำโรง มีไปจังหวัดรอบๆกรุงเทพปีละสามสี่ครั้ง
1. อย่างแรกงบประมาณที่รู้สึกสบายใจคือในงบ 800,000 บาท ความคิดดั้งเดิมคืออยากซื้อรถที่ออกปี 2014 ที่มีระบบความปลอดภัยและถุงลม 6 ใบ เลยลงที่ Honda city 2014 SV+ 749,000
แต่คิดว่าคงมีคนเจอเหมือนเราคือญาติๆและเพื่อนๆก็เป็นห่วงพากันขุนให้ซื้อรถที่ใหญ่กว่านี้ มีญาติติงมาแบบซีเรียสว่าทัศนวิสัยด้านหน้าของcity ไม่ดี เค้าขับแล้วเกือบชนกับมอเตอร์ไซค์ที่มุดมาทางขวาบ่อยมาก เราไปลองขับก็สังเกตไม่ออกเท่าไหร่(เพิ่งขับรถเป็นค่ะ T T) แถมนาทีนี้นอกจาก city 2014 รถที่ราคาไม่เกิน 800,000 บาทและระบบความปลอดภัยแบบที่เราหวังก็ไม่ลงเอยกัน
2. หวยเลยพามาลงที่ pulsar 1.8v ราคา 930,000 ส่วนลด 150,000 เหลือ 780,000 ซึ่งไม่มีระบบควบคุมการทรงตัว กับ Hill Assist และมีถุงลม 2 ใบ พอไปลองขับแล้วประทับใจกับบรรยากาศของห้องโดยสารมากค่ะ
เรามองกันว่าเป็นรถที่ราคาขายต่อเป็นรองเค้า แต่มีส่วนลดมาช่วย คุณแม่เลยทำใจซื้อได้ (ตรงนี้เข้าใจว่ามีความคิดเห็นต่างหลากหลาย ยังไงเสียเราอยากฟังเสียงของคนที่จะนั่งรถเดียวกับเราอ่ะค่ะ) ระบบความปลอดภัยที่น้อยลงมา ทดแทนด้วยตัวรถที่ใหญ่ขึ้น คำถามที่ยังค้างในใจคือซื้อรถรุ่นเก่าและจะเลิกผลิตจะดีหรือ? สภาพรถ ชิ้นส่วนยังดีหรือไม่ยังไงเราดูกันไม่ออกอ่ะค่ะ T T
3. civic ไม่มีอะไรไม่สบายใจหรือประทับใจเป็นพิเศษ แต่ถูดตัดออกเพราะเกินงบค่ะ ( 835,000 บาท)
ประสบการณ์ด้านรถสำหรับครอบครัวคือ 0 ไม่เคยขับหรือซื้อกันมาก่อนเลย ตอนนี้อาศัยอ่านเอาจากเวบพี่ๆนี่แหละค่ะ
พี่ๆเพื่อนๆช่วยให้ความเห็นเกี่ยวกับตัวเลือกรถของเราหน่อยนะคะ :D
-
เลือกที่ตัวเองชอบมากที่สุดครับ ลองไปทดลองขับแล้วดูออพชั่นประกอบ คำตอบจะออกมาเองครับ ส่วนคำแนะนำของคนรอบตัวเป็นแค่ความคิดเห็นประกอบการตัดสินใจเท่านั้น และจากตัวเลือกของ จขกท ผมเชียร์ City SV ครับ
ผมเอง ก่อนที่จะถอย Fiesta ecoboost ซึ่งผมทดลองขับมาแล้วโอเค แต่มีเสียงต่อต้านจากเพื่อนๆ และสมาชิกในเว็บนี้ รวมทั้งเว็บต้องห้ามด้วย ว่ารุ่นนี่มีปัญหาเรื่องเกียร์ งานประกอบ ตัวถัง ศูนย์ห่วย แต่พอซื้อมาแล้วมันก็ไม่ได้แย่แบบที่เขาว่าเลย เป็นรถดีสำหรับผมคันหนึ่งเลย
-
ซื้อสดหรือ ผ่อนครับ
ถ้าซื้อแบบผ่อน จ่ายต่อเดือน ไม่คอยต่างมากนักครับระหว่างรถ 800,000 กับ 835,000
รีบใช้รถเลยหรือไม่ครับ
ถ้าไม่รีบรอดูไปเรื่อยๆ ครับเด๋วก็จะมีรุ่นใหม่ที่ถูกใจ หรือรุ่นเก่าที่ถูกลงครับ
ตอบคำถาม จขกท. นะครับ (ผมเชียร์แบรนด์ตลาด , มือหนึ่ง)
ถ้าเน้นความปลอดภัย ก็ City SV+ ราคาก็เข้าเกณฑ์ ครับ
แต่ถ้าผมเป็น จขกท. ผมจะลดทอนระบบความปลอดภัยลงมาหน่อยครับ (ไม่เอารุ่นทอปนั่นเอง55แต่ขับไม่เร็วและมีสติมากขึ้นแทน)
ถ้าซื้อผ่อนและผมสามารถเพิ่มงบได้ผมไป Civic ครับ แต่ถ้าเพิ่มงบได้อีกผมจะเอา HRV ซักรุ่นนึงครับ
-
ด้วยประสบการณ์ 0 และเป็นรถคันแรก (น่าจะของครอบครัวเลย) ผมแนะนำเอารถตลาดก่อนเลยครับ เพราะหากมีปัญหา ยังเข้า 0 ได้ทุกที่ รวม ตจว. ด้วย และอู่ทั่วๆ ไปก็ซ่อมได้หมด หากใช้ยาวจนหมดระยะประกันจาก 0 รวมถึงเวลาขายต่อ ยังไม่น่ากังวลมาก เพราะราคาตลาด ย่อมดีกว่ารถที่ไม่นิยม
คงหนีไม่พ้น toyo กะพี่ hon ให้ไปลองขับดูว่าเราชอบคันไหน เพราะมันจะอยู่กับเราทุกวัน อยู่หลายปี หากไม่ได้ชอบเอง เชื่อคนอื่น เวลาใช้ คนอื่นไม่ได้ใช้กับเราครับ เอาตัวเองเป็นหลักเลย
จากตัวเลือก ผมเชียร์ city ตัว top นะ แต่อยากให้ไปลอง civic รุ่นต่ำดูด้วย ว่าเราขับแล้วชอบไหม มันดีกว่า city จริงไหม เพราะเชื่อว่า รถ segment สูงขึ้น วัสดุ อุปกรณ์ต่างๆ รวมถึงการขับขี่ จะดีขึ้นนะครับ หากยอมจ่ายเพิ่มนิดหน่อย (ผ่อนแทบไม่ต่างกัน) เอา segment สูงกว่า ถึงแม้จะรุ่นล่าง กรณีไหว ผมเชียร์ civic มากกว่า city ครับ
-
ถ้างบขนาดนั้นเชียร์ Civic มือสองครับ Hybrid จาก ล้านนึงลงมาเหลือ 7 แสน หาดูใน taladrod.com ปี 2015 ก็มี ถ้ากลัวย้อมแมวจ้างคนไปดูอย่างแพงก็ 2000 ครับ ได้รถดีแถมตังเหลือเก็บ ส่วนปัญหารถไม่ต้องกังวลเพราะรถไม่ถึงปีประกันเหลือๆ อยู่แล้วครับ
-
เป็นผมกัดฟัน ไป civic ใหญ่กว่า ซิตี้ ขับสบาย ผ่อนเพิ่มต่อเดือน คงไม่ถึงพันมั่งครับ จาก 800000 เป็น 833000
-
ผมว่าถ้านับแค่จำนวนถุงลมแล้วบอกว่าปลอดภัย ก็ซื้อ City เถิดครับ
-
ถึงคุณแม่จะบอกว่ารถราคาขายต่อเป็นรอง
แต่มีส่วนลดมาช่วยทำใจซื้อได้จริง
แต่เมื่อถึงเวลาขายนอกจากราคาขายต่อจะเป็นรองแล้ว
สิ่งที่จะเจออีกอย่างแบบที่หลีกเลี่ยงไม่ได้คือ หาคนซื้อยาก
จังหวะอยากขายด่วนๆตัดไปเลย กว่าจะเจอเนื้อคู่ก็รอกันนานนน
ถ้าตัดขายเตนท์จะถูกกดราคาแบบอยากต่อยหน้าเจ้าของเตนท์
ผมเคยใช้ captiva ตัว Top ซื้อมา 1.6 ล้าน
รถปีเดียว วิ่ง 2 หมื่นโล เตนท์ตีให้ 5 แสน
เข็ดเลยครับ ใช้รถเลือกดีๆนะครับ
-
ถึงคุณแม่จะบอกว่ารถราคาขายต่อเป็นรอง
แต่มีส่วนลดมาช่วยทำใจซื้อได้จริง
แต่เมื่อถึงเวลาขายนอกจากราคาขายต่อจะเป็นรองแล้ว
สิ่งที่จะเจออีกอย่างแบบที่หลีกเลี่ยงไม่ได้คือ หาคนซื้อยาก
จังหวะอยากขายด่วนๆตัดไปเลย กว่าจะเจอเนื้อคู่ก็รอกันนานนน
ถ้าตัดขายเตนท์จะถูกกดราคาแบบอยากต่อยหน้าเจ้าของเตนท์
ผมเคยใช้ captiva ตัว Top ซื้อมา 1.6 ล้าน
รถปีเดียว วิ่ง 2 หมื่นโล เตนท์ตีให้ 5 แสน
เข็ดเลยครับ ใช้รถเลือกดีๆนะครับ
ห่ะ โหดมากมาย หายไปขนาดนั้นเลยเหรอครับ
แต่ก็ว่านะ ผมลองถามคร่าวๆ F30 ตอนนี้ รถผม ต้นปี 13 320i รับไม่เกิน 1.5m อึ้งกันไป
-
ถึงคุณแม่จะบอกว่ารถราคาขายต่อเป็นรอง
แต่มีส่วนลดมาช่วยทำใจซื้อได้จริง
แต่เมื่อถึงเวลาขายนอกจากราคาขายต่อจะเป็นรองแล้ว
สิ่งที่จะเจออีกอย่างแบบที่หลีกเลี่ยงไม่ได้คือ หาคนซื้อยาก
จังหวะอยากขายด่วนๆตัดไปเลย กว่าจะเจอเนื้อคู่ก็รอกันนานนน
ถ้าตัดขายเตนท์จะถูกกดราคาแบบอยากต่อยหน้าเจ้าของเตนท์
ผมเคยใช้ captiva ตัว Top ซื้อมา 1.6 ล้าน
รถปีเดียว วิ่ง 2 หมื่นโล เตนท์ตีให้ 5 แสน
เข็ดเลยครับ ใช้รถเลือกดีๆนะครับ
ห่ะ โหดมากมาย หายไปขนาดนั้นเลยเหรอครับ
แต่ก็ว่านะ ผมลองถามคร่าวๆ F30 ตอนนี้ รถผม ต้นปี 13 320i รับไม่เกิน 1.5m อึ้งกันไป
E300AMG ผมอีกคัน ซื้อมา 4.19 ล้าน
รถ 11 เดือน วิ่ง 9,000 กม. เตนท์ตี 2.5 ล้าน
อ้างว่า Hybrid เกือบกระโดดต่อยเจ้าของเตนท์ หึหึ
-
ราคาห่างกันแค่นี้ pulsar เถอะครับ คุ้มมากมาย
nissan แบรนด์รองกว่า honda แต่เรื่องศูนย์ก็ไม่ได้แย่มากนะครับ ดีๆพอหาได้เยอะ
ราคาขายต่อ ทำใจไว้หน่อย แต่ยังไงซะก็ซื้อมาถูกกว่า
ส่วน civic ไม่แนะนำครับนอกจากขนาดที่ใหญ่ขึ้นหน่อยนึง
แล้วก็ไม่ได้มีอะไรที่ดีกว่ามากพอให้เสียเงินเพิ่ม
ถ้าอยากได้แบรนด์ฮอนด้ากลับไป city เหมือนเดิมดีแล้วครับ
-
ราคาห่างกันแค่นี้ pulsar เถอะครับ คุ้มมากมาย
nissan แบรนด์รองกว่า honda แต่เรื่องศูนย์ก็ไม่ได้แย่มากนะครับ ดีๆพอหาได้เยอะ
ราคาขายต่อ ทำใจไว้หน่อย แต่ยังไงซะก็ซื้อมาถูกกว่า
ส่วน civic ไม่แนะนำครับนอกจากขนาดที่ใหญ่ขึ้นหน่อยนึง
แล้วก็ไม่ได้มีอะไรที่ดีกว่ามากพอให้เสียเงินเพิ่ม
ถ้าอยากได้แบรนด์ฮอนด้ากลับไป city เหมือนเดิมดีแล้วครับ
+1
-
เป็นรถคันแรกของที่บ้านเลือก ซิตี้ ผมเห็นด้วยครับ
สมมุติ หมุนเวลาไปอย่างรวดเร็ว สิบหรือสิบห้า ปี
เริ่มรู้ความต้องการของตัวเองจริงๆ ว่าต้องอยากใช้หรืออยากมีรถใหม่
ที่มีคุณสมบัติ ในแบบของตัวเองคาดหวัง ตอนนั้นค่อยว่ากันใหม่ครับ
ขอให้ได้รถที่ถูกใจครับ
-
ในความเห็นผมน่ะครับ เมื่อกลางปีที่แล้ว ผมเชียร์ให้น้องสาวของภรรยาซื้อ ชิตตี้ตัวท๊อป เพราะเธออยากได้รถขับง่ายๆ ไม่จุกจิก ภายนอกสวย ภายในโอเค 0บริการก็โอเค ในที่สุดเธอก็ซื้อ ตอนนี้ใช้มาเกือบจะหนึ่งปีแล้ว เธอแฮปปี้สุดๆ ครับ
ผมได้ลองนั่งใน civic แล้ว ผมว่ามันไม่ได้ใหญ่กว่าซิตตี้เท่าไหร่ แต่ยังไงไปลองขับ สองรุ่นเลยครับ แต่ถ้าไม่รีบร้อน รอดู civic ตัวใหม่ครับ
ขอให้ได้รถที่ตัวเองชอบน๊ะครับ เอาที่ตัวเองสบายใจ และสบายในการจ่ายด้วย ;)
-
ผมว่า คุณคือผู้ใช้รถ ลองขับแล้วชอบคันไหนมากที่สุดก็เอาคันนั้นแหละครับ
ตัวผมเวลาเลือกรถ ผมมักมองตัวเองกับครอบครัวเป็นหลัก ถ้าเราชอบ เขาชอบ ทุกอย่างก็จบละครับ
ผมไม่สนใจเสียงรอบข้างเท่าไหร่ เพราะว่าคนใช้รถคือ ผมและครอบครัวผมครับ
-
ถ้าเที่ยบ pulsar กับ city
สิ่งที่ city ให้ไม่ได้ คือความสบายห้องโดยสารครับ
ถุงลม ถ้ามันได้ใช้ถึงว่าได้เปลี่ยนรถใหม่ครับ
-
ถึงคุณแม่จะบอกว่ารถราคาขายต่อเป็นรอง
แต่มีส่วนลดมาช่วยทำใจซื้อได้จริง
แต่เมื่อถึงเวลาขายนอกจากราคาขายต่อจะเป็นรองแล้ว
สิ่งที่จะเจออีกอย่างแบบที่หลีกเลี่ยงไม่ได้คือ หาคนซื้อยาก
จังหวะอยากขายด่วนๆตัดไปเลย กว่าจะเจอเนื้อคู่ก็รอกันนานนน
ถ้าตัดขายเตนท์จะถูกกดราคาแบบอยากต่อยหน้าเจ้าของเตนท์
ผมเคยใช้ captiva ตัว Top ซื้อมา 1.6 ล้าน
รถปีเดียว วิ่ง 2 หมื่นโล เตนท์ตีให้ 5 แสน
เข็ดเลยครับ ใช้รถเลือกดีๆนะครับ
ห่ะ โหดมากมาย หายไปขนาดนั้นเลยเหรอครับ
แต่ก็ว่านะ ผมลองถามคร่าวๆ F30 ตอนนี้ รถผม ต้นปี 13 320i รับไม่เกิน 1.5m อึ้งกันไป
E300AMG ผมอีกคัน ซื้อมา 4.19 ล้าน
รถ 11 เดือน วิ่ง 9,000 กม. เตนท์ตี 2.5 ล้าน
อ้างว่า Hybrid เกือบกระโดดต่อยเจ้าของเตนท์ หึหึ
เมื่อก่อนผมก็คิดว่าซื้อรถมาไม่ได้เอามาขายต่อสักหน่อย
หลังๆปรากฏว่ารถที่บ้านเจ้าตลาดขายออกไปซื้อคันใหม่หมดแล้ว เพราะราคาดี ใช้คุ้ม ส่วนค่ายรองไม่อยากขาย ราคาตกเยอะยังทำใจไม่ได้
แถมค่ายรองที่ผมใช้มา มันเป็นรถมีปัญหาซะด้วยสิ เข็ดเลยครับ
หลังๆซื้อรถผมก็นำมาพิจารณานะครับ ไม่เหมือนเมื่อก่อนที่เอาแต่คิดว่าดีอย่างเดียวก็ซื้อ ปรากฏว่ามันดันดี แต่ดีไม่จบด้วยสิ ผมถึงรู้ว่าเจ้าตลาดมันดียังไง นี่ยังไม่รวมเคสอุบัติเหตุที่อาจจะต้องขายก่อนเวลาอันควรด้วย
เคส จขกท ผมเลือก jazz แน่นอน
-
เชียร์ City SV+ ครับ ไม่ก็ Jazz ก็ได้ ช่วงล่างเฟิร์มขึ้นนิดๆ ทัศนวิสัยด้านท้ายดีด้วย
Pulsar ก็น่าสนนะ ไม่มีระบบควบคุมการทรงตัวก็จริงแต่ของอย่างนี้ขึ้นอยู่ที่เราครับ ถ้าเราไม่ขับเกินลิมิตมันก็ไม่เป็นอะไร Hill Assist คงไม่จำเป็นมั้ง ถ้าเนินไม่ชันจริงรถออโต้ไม่ค่อยไหลอยู่ละ
ต้องถามด้วยว่าต้องการถุงลมเยอะหรือไม่ ถ้าต้องการ City SV+ ไม่ก็ Fiesta EcoBoost ครับ แทบจะหุ้มร่างเลยทีเดียว
-
ดูจากโจทย์แล้ว City SV+ จบเลยครับ
เพิ่งขับรถเป็น ขับรถในเมืองส่วนใหญ่ คันเล็กขับง่ายสบายๆครับ
แต่ถ้ามองกลับกันขับแค่ในเมือง พวกVSAหรือถุงลมคงแทบจะไม่มีโอกาสจะได้ทำงาน(มองโลกในแง่ดี)
Civic ก็น่าสนใจครับ แต่ต้องแลกมาด้วยการกินน้ำมันมากขึ้น ขับยากขึ้น แต่นั่งสบายกว่า ขับขี่ดีกว่า
แต่ถ้ามีใจให้Civicอยู่บ้างและรอได้ไม่่รีบ ดูโฉมต่อไปครับ ฟันธงว่าสวยขึ้นกว่าเดิมและออฟชั่นดีกว่าตัวเก่าแน่นอน
-
ขอบคุณทุกความเห็นมากเลยค่ะ :D
-
ด้วยงบที่มีแปดแสน จะขึ้นไปเลย C segment ก็ดูจะขาดนิดหน่อย ขยับลงมาเล่น B segment ได้ แต่รถจะขนาดเล็กกว่า จริงๆ ไม่ได้เล็กกว่ากันมากครับ ที่จะต่างกันคงเป็นเครื่องยนต์ ขนาด 1.5-1.6 กับ 1.8 ถ้าจุดประสงค์คุณต้องการรถขนาดใหญ่ รถครอบครัว นั่งสบาย ความปลอดภัยสูง ด้วยงบ 8 แสน แนะนำให้ไปเล่นรถมือสองครับ
และถ้าจะเล่นรถมือสองให้เล่นรถตลาดครับ พวกโตโยต้ากับฮอนด้า
ผมแนะนำตัวนี้ครับ แคมรี่ 2.4G ระบบความปลอดภัยครบ ห้องโดยสารใหญ่ หรืออีกตัวคือ แอคคอร์ทตัวใหม่มือสอง งบไม่เกิน 8 แสนครับ ได้ทุกอย่างที่คุณต้องการ
และให้ดูรถที่ไมล์น้อยๆ สภาพดีๆ ไม่มีประวัติ เหมือนได้รถใหม่มาครับเลยครับ ในราคาที่ 8 แสนซื้อได้
ถ้าคุณดูรถไม่เป็นแนะนำไปดูที่โตโยต้าชัวร์ มีฮอนด้าขายด้วยนะครับ รถทุกคันมีการตรวจสภาพละเอียด มีประกันให้ 1 ปี และอื่นๆ อีก ผมว่าคุ้มนะครับ ราคาแพงกว่าข้างบอก แต่ว่ามีการประกันรถให้ คุ้มครับ แต่ถ้ามองว่าแพงไปก็ลองไปดูตามเนต ตามเต๊นข้างนอก หาคนดูรถเป็นไปด้วยครับ จะได้ไม่ถูกหลอก
แต่ถ้าต้องการรถมือ 1 คงแนะนำ ซิตี้ตัวท็อป อัลติสตัวท็อป น่าเล่นที่สุดแล้วครับ
หรือถ้าต้องการเป็นรถครอบครัว ก็แนะนำ HRV แต่ดูเหมือนจะเกินงบไปนิด อาจจะต้องลงมาเล่นโมบิลิโอครับ