Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: swiich ที่ พฤษภาคม 29, 2015, 12:08:46
-
1. สอบถามภาษีรถยนต์: Mazda 2 1.3 เบนซิน และ 1.5 ดีเซล เสียภาษีประจำปีต่างจาก Ecocar และ B-seg ประมาณเท่าไหร่ครับ
2 มีรุ่นไหนที่แนะนำอีกมั้ยครับ
พอดีที่บ้านใช้ March 1.2 VL มา3ปีกว่า กำลังหารถมาแทนครับ
-ต้องการแบบ 5 ประตู
-ขอคันเล็กๆ จอดง่ายๆ
-ขับคนเดียว 90%
-อัตราเร่งดีๆ
-ใช้ใน กทม
ใจจริงไม่อยากกลับไป ecocar แล้ว เพราะรู้สึกว่าราคามันแพงเกินคุณภาพหลังจากที่ใช้มา3ปีกว่า คหสต.นะครับ
-
ดูจาก cc เครื่อง 1.5 น่าจะไม่เกิน1500 นะครับ
-
เรื่องภาษีผมไม่ทราบนะครับ
แต่ 1.5D นี่ผมว่าตอบโจทย์การใช้งานข้างต้นแน่ๆครับ
เพราะผมนั่ง 2 มากกว่าเลยออกคันนี้เลย ;D ;D
-
ซื้อ 1.5D มือสองสิครับ ประหยัดไปเป็นแสน คุณภาพสมราคาครับ
-
ถ้าตามที่ต้องการนี่ตอบโจทย์ได้ดีทีเดียวครับ
-
1.เรื่องภาษีไม่รู้อะ ถ้าชอบรถ ยังไงผมก็ยอมจ่าย
2.ไปลอง Mazda 2 แล้วก็แวะไปลอง MG3 ด้วยนะ
ผมใช้ MG3 อยู่ถ้าไม่ห่วงเรื่องว่า MG ยังใหม่ในบ้านเรา
ผมมองว่าตัวรถน่าสนใจทั้งในด้าน คุณภาพ ออฟชั่น รูปโฉม วัสดุ
ราคาไม่แรง (^ ^)
ปล.ไหนๆจะซื้อต้องลองให้ครบๆใน Segment นั้นๆก่อนตัดสินใจ
รุ่น 5 ประตูก็มี Mazda 2 (1.3 1.5), MG3 , Jazz, Festa
มีไรอีกหว่านึกก่อน
-
เห็นถามถึงmazda2 เบนซิลกับดีเซล ลองเข้ากระทู้นี้ดูครับ
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,44356.0.html (http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,44356.0.html)
ส่่วนผมบานปลายไปmazda3แล้วครับ
รอบแรกพี่ผมไปดู = เบนซิลตัวท็อป (ราคาชิวๆ) 660k
ผมไปดูกับพี่อีกรอบ = ดีเซล รองท็อป แล้วกัน เพิ่มอีก 35k(ตัวกลางมีมาร์จิ้นให้4หมื่น)
วันไปจอง(พาพ่อแม่ไปด้วย) =ดีเซล ท็อปซะงั้น เพิ่มอีกเกือบ 90k
อีก 2-3 วันต่อมาแม่มาถามว่า mazda3 ราคาเท่าไหร่ ผมบอกไป974K แม่บอกเพิ่มอีก 180k ได้คันใหญ่กว่า
ตอนนี้เลยไปเปลื่ยนใบจอง เป็นmazda3 แล้วครับ
-
เห็นถามถึงmazda2 เบนซิลกับดีเซล ลองเข้ากระทู้นี้ดูครับ
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,44356.0.html (http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,44356.0.html)
ส่่วนผมบานปลายไปmazda3แล้วครับ
รอบแรกพี่ผมไปดู = เบนซิลตัวท็อป (ราคาชิวๆ) 660k
ผมไปดูกับพี่อีกรอบ = ดีเซล รองท็อป แล้วกัน เพิ่มอีก 35k(ตัวกลางมีมาร์จิ้นให้4หมื่น)
วันไปจอง(พาพ่อแม่ไปด้วย) =ดีเซล ท็อปซะงั้น เพิ่มอีกเกือบ 90k
อีก 2-3 วันต่อมาแม่มาถามว่า mazda3 ราคาเท่าไหร่ ผมบอกไป974K แม่บอกเพิ่มอีก 180k ได้คันใหญ่กว่า
ตอนนี้เลยไปเปลื่ยนใบจอง เป็นmazda3 แล้วครับ
ถ้ายังไม่จองสงสัยรอบถัดไปได้ CX-5 แน่เลย ;D ;D ;D
-
เห็นถามถึงmazda2 เบนซิลกับดีเซล ลองเข้ากระทู้นี้ดูครับ
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,44356.0.html (http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,44356.0.html)
ส่่วนผมบานปลายไปmazda3แล้วครับ
รอบแรกพี่ผมไปดู = เบนซิลตัวท็อป (ราคาชิวๆ) 660k
ผมไปดูกับพี่อีกรอบ = ดีเซล รองท็อป แล้วกัน เพิ่มอีก 35k(ตัวกลางมีมาร์จิ้นให้4หมื่น)
วันไปจอง(พาพ่อแม่ไปด้วย) =ดีเซล ท็อปซะงั้น เพิ่มอีกเกือบ 90k
อีก 2-3 วันต่อมาแม่มาถามว่า mazda3 ราคาเท่าไหร่ ผมบอกไป974K แม่บอกเพิ่มอีก 180k ได้คันใหญ่กว่า
ตอนนี้เลยไปเปลื่ยนใบจอง เป็นmazda3 แล้วครับ
ถ้ายังไม่จองสงสัยรอบถัดไปได้ CX-5 แน่เลย ;D ;D ;D
กลัวเซลล์จะด่าแล้วครับเจอหน้ากันทีเปลื่ยนรุ่นที 555
-
เห็นถามถึงmazda2 เบนซิลกับดีเซล ลองเข้ากระทู้นี้ดูครับ
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,44356.0.html (http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,44356.0.html)
ส่่วนผมบานปลายไปmazda3แล้วครับ
รอบแรกพี่ผมไปดู = เบนซิลตัวท็อป (ราคาชิวๆ) 660k
ผมไปดูกับพี่อีกรอบ = ดีเซล รองท็อป แล้วกัน เพิ่มอีก 35k(ตัวกลางมีมาร์จิ้นให้4หมื่น)
วันไปจอง(พาพ่อแม่ไปด้วย) =ดีเซล ท็อปซะงั้น เพิ่มอีกเกือบ 90k
อีก 2-3 วันต่อมาแม่มาถามว่า mazda3 ราคาเท่าไหร่ ผมบอกไป974K แม่บอกเพิ่มอีก 180k ได้คันใหญ่กว่า
ตอนนี้เลยไปเปลื่ยนใบจอง เป็นmazda3 แล้วครับ
ถ้ายังไม่จองสงสัยรอบถัดไปได้ CX-5 แน่เลย ;D ;D ;D
กลัวเซลล์จะด่าแล้วครับเจอหน้ากันทีเปลื่ยนรุ่นที 555
เข้าใจอารมณ์เลยคับ ผมดูน้อง2 ยังไม่กล้าไปลองที่ศูนย์กลัวใจไป พี่3 ตัวล่างคับ ^^!
-
1.เรื่องภาษีไม่รู้อะ ถ้าชอบรถ ยังไงผมก็ยอมจ่าย
2.ไปลอง Mazda 2 แล้วก็แวะไปลอง MG3 ด้วยนะ
ผมใช้ MG3 อยู่ถ้าไม่ห่วงเรื่องว่า MG ยังใหม่ในบ้านเรา
ผมมองว่าตัวรถน่าสนใจทั้งในด้าน คุณภาพ ออฟชั่น รูปโฉม วัสดุ
ราคาไม่แรง (^ ^)
ปล.ไหนๆจะซื้อต้องลองให้ครบๆใน Segment นั้นๆก่อนตัดสินใจ
รุ่น 5 ประตูก็มี Mazda 2 (1.3 1.5), MG3 , Jazz, Festa
มีไรอีกหว่านึกก่อน
เหลือเจ้าน้อง yaris อีกคันครับ 0-60 อัตราเร่งใช้ได้ หลัง 60 ไป ช้าเป็นเต่าคลานนน
-
หลักการคิดเป็นตามนี้ครับ
รถยนต์นั่งส่วนบุคคลไม่เกิน 7 คน เก็บตามความจุกระบอกสูบ (ซี.ซี.)
1. ความจุกระบอกสูบ
1.1 600 ซีซี แรก ๆ ละ 0.50 บาท
1.2 601 - 1,800 ซี.ซี. ๆ ละ 1.50 บาท
1.3 เกิน 1,800 ซี.ซี. ๆ ละ 4.00 บาท
วิธีการคิด 1.3 เบนซิน
1. 600 ซีซี แรก ซีซีละ 0.5 = 600 x 0.5 = 300 บาท
2. 601-1800 ซีซีๆ 1.50 = (1300-600) x 1.50 = 1,050 บาท
3. คิดเป็นภาษี = 300 + 1,050 = 1,350 บาท
วิธีการคิด 1.5 ดีเซล
1. 600 ซีซี แรก ซีซีละ 0.5 = 600 x 0.5 = 300 บาท
2. 601-1800 ซีซีๆ 1.50 = (1500-600) x 1.50 = 1,350 บาท
3. คิดเป็นภาษี = 300 + 1,350 = 1,650 บาท
ความจุกระบอกสูบจริงๆ ไม่ใช่ 1,300 cc. กับ 1,500 cc. แบบเป๊ะๆ นะครับ แต่ก็เพี้ยนแค่หลักหน่วยครับ
-
หลักการคิดเป็นตามนี้ครับ
รถยนต์นั่งส่วนบุคคลไม่เกิน 7 คน เก็บตามความจุกระบอกสูบ (ซี.ซี.)
1. ความจุกระบอกสูบ
1.1 600 ซีซี แรก ๆ ละ 0.50 บาท
1.2 601 - 1,800 ซี.ซี. ๆ ละ 1.50 บาท
1.3 เกิน 1,800 ซี.ซี. ๆ ละ 4.00 บาท
วิธีการคิด 1.3 เบนซิน
1. 600 ซีซี แรก ซีซีละ 0.5 = 600 x 0.5 = 300 บาท
2. 601-1800 ซีซีๆ 1.50 = (1300-600) x 1.50 = 1,050 บาท
3. คิดเป็นภาษี = 300 + 1,050 = 1,350 บาท
วิธีการคิด 1.5 ดีเซล
1. 600 ซีซี แรก ซีซีละ 0.5 = 600 x 0.5 = 300 บาท
2. 601-1800 ซีซีๆ 1.50 = (1500-600) x 1.50 = 1,350 บาท
3. คิดเป็นภาษี = 300 + 1,350 = 1,650 บาท
ความจุกระบอกสูบจริงๆ ไม่ใช่ 1,300 cc. กับ 1,500 cc. แบบเป๊ะๆ นะครับ แต่ก็เพี้ยนแค่หลักหน่วยครับ
ขอบคุณสำหรับข้อมูลแน่นปึ๊กนะครับผม